Quarterly Reports
Weekly Update - DeFi và Tin tức Layer 1 & Layer 2 (19/01/2023 - 26/01/2023)
#
Marketing
4 phút đọc
03/02/2023
1
0
0
icon-menu

Shadow fork Ethereum Shanghai Mainnet đi vào hoạt động. MakerDAO phê duyệt đề xuất triển khai USDC trong Yearn Finance. SushiSwap thông qua đề xuất của Kanpai, sẽ chuyển tất cả phí giao dịch đến kho bạc.

Chỉ số DeFi hàng tuần

Giá trị vốn hóa thị trường của tuần này dương ở mức +9,12% , trong khi các chỉ số về khối lượng và độ biến động lần lượt là âm -2,82 % và -23,42% .

Kiểm tra giá mới nhất trên Crypto.com/Price

*Token chỉ số DeFI: AAVE, BAL, CAKE, COMP, CRV, CVX, FXS, JOE, LDO, LINK, MKR, OSMO, REN, SNX, SPELL, SUSHI, UNI, VVS, YFI.

  • Osmosis (OSMO) đang nhận thấy một số lực kéo trong bối cảnh có tin tức về việc ra mắt bản nâng cấp Neon. Việc nâng cấp nhằm mục đích làm cho giao dịch chuỗi chéo trở nên hấp dẫn hơn bằng cách giới thiệu các nâng cấp quan trọng cho mạng, bao gồm TWAP geometric  (Định giá trung bình theo trọng số theo thời gian) trong nhóm thanh khoản, mô-đun phát hiện thời gian ngừng hoạt động và đánh dấu giá hiệu quả hơn đồng thời ngăn chặn các cuộc tấn công thanh khoản.

Kể từ ngày 25 tháng 1 năm 2023

Nguồn: DeFi Llama, Nghiên cứu Crypto.com

Lưu ý: TVL không bao gồm mã token quản trị đã được staked, mã Token LP Staking (một trong các đồng tiền trong cặp là token quản trị), double counting (TVL đưa vào một giao thức khác), vay, Liquidity Staking và Vesting.

Kể từ ngày 25 tháng 1 năm 2023

Nguồn: CoinGecko, DeFi Llama, Nghiên cứu Crypto.com

Tin nổi bật

  • Ethereum tiến một bước gần hơn đến Nâng cấp Shanghai với việc phát hành thành công bản cập nhật shadow fork, chỉ có một số vấn đề kỹ thuật nhỏ được báo cáo. 

  • Một cuộc bỏ phiếu của cộng đồng MakerDAO đã được thông qua ủng hộ việc triển khai USDC trị giá lên tới 100 triệu đô la Mỹ từ nguồn dự trữ của Maker trên giao thức DeFi Yearn Finance. Maker ước tính rằng lượng USDC này trên Yearn sẽ kiếm được lợi suất hàng năm là 2% khi sử dụng chiến lược được đề xuất. 

  • Giao thức DeFi SushiSwap đã thông qua một hành động quản trị để tăng cường hơn nữa kho bạc của mình. Giao thức chuyển hướng phí của nó được gọi là 'Kanpai' cho phép DAO chuyển tất cả phí giao dịch từ những người nắm giữ xSushi sang kho bạc Sushi của mình. Hành động quản trị đã được thông qua, với phần lớn phiếu bầu đến từ những người nắm giữ mã thông báo đã đặt cược SUSHIPOWAH và xSUSHI. 

  • Fantom công bố 'Ecosystem Vault', một hệ thống tài trợ phi tập trung để tài trợ và hỗ trợ các dự án mới trong hệ sinh thái Fantom. Hệ thống này sẽ lấy 10% của tất cả các khoản phí giao dịch được thanh toán trên mạng trong FTM và các dự án sẽ cần thông qua đề xuất quản trị để được cấp vốn. 

Báo cáo nghiên cứu gần đây

  • Báo cáo quy mô thị trường tiền mã hoá năm 2022 : Số lượng chủ sở hữu tiền mã hoá trên toàn cầu đạt 425 triệu vào cuối năm 2022. Sau khi tổng hợp các con số, đây là kết quả của Báo cáo quy mô thị trường tiền mã hoá rất được mong đợi cho năm 2022. 

  • Alpha Navigator: Quest for Alpha [Tháng 12 năm 2022] : Năm mới chứng kiến ​​tiền mã hoá vượt trội so với cổ phiếu và vàng. Các tùy chọn BTC có nghĩa là sự biến động đã giảm bớt trong khi tỷ lệ tài trợ cho hợp đồng tương lai vĩnh viễn là dương.

  • Đánh giá năm 2022 & Năm 2023 sắp tới: Năm 2022 là một chuyến tàu lượn siêu tốc đối với ngành công nghiệp tiền mã hoá. Trong báo cáo này, chúng tôi sắp xếp mười sự kiện và xu hướng tiền mã hoá hàng đầu năm 2022, tiếp theo là triển vọng cho năm 2023.

Bài viết được Nhật thuộc FXCE Crypto biên tập từ “Weekly Update - DeFi and Layer 1 & Layer 2 News (Week 54, 19/01/2023 - 26/01/2023)”; Với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch

 

#DeFi
#Layer-1
#Layer-2
ic-comment-blueBình luận
#