Quarterly Reports
Weekly Update - DeFi và Tin tức Layer 1 & Layer 2 (01/11/2023 - 17/01/2023)
#
Marketing
4 phút đọc
03/02/2023
1
0
0
icon-menu

Ethereum đạt 500K trình xác thực, số ETH đã staking vượt qua 16 triệu. Polygon hoàn thành hard fork để giảm gas và tổ chức lại chuỗi. Shiba Inu ra mắt phiên bản beta của Shibarium L2.

Chỉ số DeFi hàng tuần

Các chỉ số khối lượng và vốn hóa thị trường của tuần này lần lượt là +16,94% và +83,54% , trong khi chỉ số biến động là âm -8,20% .

Kiểm tra giá mới nhất trên Crypto.com/Price

*Token chỉ số DeFI: AAVE, BAL, CAKE, COMP, CRV, CVX, FXS, JOE, LDO, LINK, MKR, OSMO, REN, SNX, SPELL, SUSHI, UNI, VVS, YFI.

  • Frax Finance (FXS) đang được hưởng lợi từ việc tăng giá nhờ vào các tin tức đề cập về Liquidity Staking và stablecoin gần đây: Công cụ phái sinh staking thanh khoản frxETH của FXS và FRAX stablecoin gần đây đã được chú ý cho các trường hợp sử dụng của chúng.

Tiêu điểm dự án mới

Cronos đã phát hành bản nâng cấp v1.0 Galileo vào ngày 18 tháng 1. Bản nâng cấp mainnet sẽ có khả năng tương tác EVM và Cosmos được cho là lớn hơn (trường ghi nhớ chuyển mã token IBC và khuyến khích IBC), cùng với các cải tiến hiệu suất và sửa lỗi khác. Chúng bao gồm giảm tổng quát thời gian khởi động node, ưu tiên mempool cho tỷ lệ giao dịch mỗi giây (TPS) và lưu trữ được tối ưu hóa cho các node đầy đủ.

Kể từ ngày 17 tháng 1 năm 2023

Nguồn: DeFi Llama, Nghiên cứu Crypto.com

Lưu ý: TVL không bao gồm mã token quản trị đã được staked, mã Token LP Staking (một trong các đồng tiền trong cặp là token quản trị), double counting (TVL đưa vào một giao thức khác), vay, Liquidity Staking và Vesting.

Kể từ ngày 17 tháng 1 năm 2023

Nguồn: CoinGecko, DeFi Llama, Nghiên cứu Crypto.com

Tin nổi bật

  • Bốn tháng sau sự thành công của The Merge, lượng ETH Staking đã đạt được những cột mốc mới, đạt 16 triệu ETH được gửi vào hợp đồng staking Beacon Chain và đạt 500.000 trình xác nhận trên mạng. Điều này diễn ra trong bối cảnh Ethereum phát hành 'devnet 2' mới nhất để giúp kiểm tra và chuẩn bị cho bản nâng cấp shanghai sắp tới vào tháng 3. 

  • Polygon đã được nâng cấp vào ngày 17 tháng 1. Mainnet “V0.3.1 hard fork” nhằm mục đích cải thiện mạng bằng cách giảm các đợt tăng phí gas và giải quyết, tổ chức lại chuỗi. Cũng có báo cáo rằng Polygon đã bắt đầu thử nghiệm các bản zero-knowledge rollups trước khi tích hợp đầy đủ với mạng chính (mainnet). 

  • Nhóm phát triển đằng sau Shiba Inu đã công bố bản phát hành beta mới cho mạng lớp 2 Shibarium, sẽ chạy trên mạng chính Ethereum. 

  • Solana thừa nhận rằng nhà cung cấp dịch vụ email Mailchimp của họ đã bị vi phạm vào ngày 12 tháng 1. Sự cố bảo mật liên quan đến một tác nhân trái phép đã 'truy cập và xuất một số dữ liệu người dùng nhất định', làm lộ dữ liệu cá nhân của người dùng như địa chỉ email, người dùng Telegram, tên người dùng, v.v. Tuy nhiên, mật khẩu và thông tin thẻ tín dụng không bị ảnh hưởng, theo xác nhận của Mailchimp. 

Báo cáo nghiên cứu gần đây

  • Alpha Navigator: Quest for Alpha [Tháng 12 năm 2022] : Năm mới chứng kiến ​​tiền mã hoá vượt trội so với cổ phiếu và vàng. Các tùy chọn BTC có nghĩa là sự biến động đã giảm bớt trong khi tỷ lệ tài trợ cho hợp đồng tương lai là con số dương.

  • Đánh giá năm 2022 & Năm 2023 sắp tới: Năm 2022 là một chuyến tàu lượn siêu tốc đối với ngành công nghiệp tiền mã hoá. Trong báo cáo này, chúng tôi sắp xếp mười sự kiện và xu hướng tiền mã hoá hàng đầu năm 2022, tiếp theo là triển vọng cho năm 2023.

  • Tổng quan mạng xã hội phi tập trung: Mạng xã hội phi tập trung nhằm mục đích cho phép người tham gia lấy lại quyền sở hữu và kiếm tiền tốt hơn từ nội dung và dữ liệu của họ. 

Bài viết được Nhật thuộc FXCE Crypto biên tập từ “Weekly Update - DeFi and Layer 1 & Layer 2 News (Week 53, 11/01/2023 - 17/01/2023)”; Với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch

#DeFi
#Layer-1
#Layer-2
ic-comment-blueBình luận
#