Infrastructure
Connext 2023 - Năm của làn sóng tiếp theo
#
Marketing
5 phút đọc
14/01/2023
11
0
0
icon-menu

Năm 2022 là một trong những năm căng thẳng nhất tại Connext. Chúng tôi vô cùng tự hào về những gì mình đã đạt được — và thậm chí còn hào hứng hơn về những gì sắp diễn ra vào năm 2023.

Toàn bộ thị trường tiền mã hoá đã chứng kiến ​​một số giai đoạn hỗn loạn với sự sụp đổ của Luna, 3AC, FTX và những loại tiền mã hoá khác đã gây chấn động toàn ngành.

Tuy nhiên, chúng tôi đã không ngừng xây dựng để đạt được tầm nhìn của mình: khả năng tương tác an toàn cho các giao thức cũng như người dùng. Đây không phải là thị trường giảm giá (Bear market) đầu tiên của chúng tôi. Và, mọi thứ xảy ra trong năm nay đã khiến giao thức của chúng tôi linh hoạt hơn và chúng tôi thậm chí còn tin chắc hơn rằng chúng tôi cần một món hàng công khai sự phi tập trung (decentralized) và giảm thiểu niềm tin (trust-minimized) có thể chống lại sự tham lam, sai lầm và sự kém hiệu quả của cơ sở hạ tầng truyền thống.

Một năm nghiên cứu và phát triển.

Năm 2022 sẽ được ghi nhận là giai đoạn “heads down and build” đối với nhóm Connext.

Nghiên cứu chuyên sâu đã đưa chúng tôi đến một số bước đột phá, đầu tiên là về việc giới thiệu tính Module (tách lớp thanh khoản và lớp truyền tin), sau đó là một kiến ​​trúc thanh khoản nhanh + Optimism , cuối cùng phát triển thành mô hình Host and Spoke Model của chúng tôi có thể kết nối với AMB .

Khi chúng tôi tiếp tục khám phá các thiết kế sáng tạo trong các Layer đơn lẻ (Single layer) - bao gồm cả những gì không khả thi. Phương pháp mô-đun bao bọc tất cả các Layer cho phép Connext không chỉ là giao thức có khả năng tương tác được giảm thiểu độ tin cậy (trust-minimized) nhất trong không gian giao thức mà còn là các giao thức khác tương lai và linh hoạt nhất - giải pháp chứng minh (future-proof solution).

Kết quả nghiên cứu của chúng tôi đã giúp cung cấp thông tin về kiến ​​trúc mà cuối cùng đã trở thành bản nâng cấp mạng Amarok. Mạng thử nghiệm (testnet) của chúng tôi hiện đã hoạt động và ổn định được vài tháng và với việc triển khai mạng chính (Mainnet) của chúng tôi đã hoàn tất, chúng tôi chỉ còn vài tuần nữa là ra mắt công chúng Amarok.

Connext - Road to Public Launch

Một năm Hackathons

Năm ngoái, chúng tôi đã tham gia và tài trợ cho 5 cuộc thi hackathons lớn và vô số sự kiện khác.

Những hoạt động này rất quan trọng để chúng tôi thu thập phản hồi từ các nhà phát triển và đảm bảo rằng chúng tôi đang xây dựng một nền tảng dễ sử dụng nhưng mạnh mẽ và linh hoạt.

Khi chúng tôi xác thực điều này, giao thức sẽ có thể mở rộng quy mô nhanh chóng trong những tháng tiếp theo.

Một năm củng cố cộng đồng

Chúng tôi rất biết ơn khi có một cộng đồng mạnh mẽ bao gồm những người đam mê chuỗi chéo (cross-chain) đã phát triển đáng kể cùng nhau trong năm nay.

Nhờ có Chương trình cộng tác viên được công bố vào tháng 4 , những cá nhân có kỹ năng, thông minh và đam mê đã trở thành một phần của hệ sinh thái Connext để hỗ trợ con đường dẫn đến thành công của chúng tôi (nếu bạn chưa tham gia, hãy tham gia cùng họ tại đây !).

Hiện có các nhà phát triển, nhà quảng cáo và chuyên gia cơ sở hạ tầng trên khắp thế giới hỗ trợ sứ mệnh của chúng tôi. Xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến tất cả các nhà lãnh đạo và người điều hành cộng đồng:

Tương lai ConnextDAO nằm vững trong tay.

Trong không gian rộng lớn hơn, những người xây dựng và đổi mới đã nhóm lại với nhau trực tuyến (Online) và gặp gỡ (Offline). Và, thật tuyệt vời khi tham gia vào các cuộc trò chuyện với các dự án tầm cỡ như Arbitrum, The Graph, Yearn, Optimism, v.v. trong chuỗi WhatsNext của chúng tôi:

2023: Năm của làn sóng tiếp theo.

Nếu năm 2022 là năm của L2, với nhiều bản tổng hợp thu hút được lượng sử dụng và TVL, thì năm 2023 sẽ là năm kết nối chúng lại với nhau.

Năm 2023 sẽ là năm để Connext trở thành lớp giao tiếp ưa thích nhờ nâng cấp Amarok và phát triển thành một hệ sinh thái hoàn toàn phi tập trung. Chúng tôi đã bắt đầu giới thiệu các nhóm độc lập mới sẽ đóng góp cho giao thức và trên hết là các tích hợp đáng chú ý đã được công bố ( Metamask , Keep3r , Fuji Finance , Gnosis Guild , …) rất nhiều quan hệ đối tác mới đang được tiến hành và chúng tôi có thể “Tôi không chờ đợi để nói với bạn tất cả về họ” .

Con đường phía trước của chúng tôi vẫn còn dài, nhưng chúng tôi tin rằng tất cả các mảnh ghép bắt đầu từ 5 năm trước cuối cùng cũng được ghép lại với nhau.

Connext sẽ trở thành một “public good” phổ biến thực sự cho phép một Web3. Chúng tôi rất vui khi có bạn trên chuyến tàu trong cuộc hành trình này.

Giới thiệu về Connext

Connext là một mạng kết nối tốc độ cao, giảm thiểu sự tin cậy (Trustless) của bên thứ 3 giữa các Chain và Rollups. Đây là hệ thống tương tác duy nhất thực hiện điều này với chi phí rẻ và nhanh chóng mà không đưa ra bất kỳ một minh chứng tin cậy mới nào. Connext hướng đến các nhà phát triển đang tìm cách xây dựng cầu nối và các ứng dụng chuỗi chéo nguyên bản khác. Cho đến nay, hơn 1,5 tỷ đô la trong các giao dịch đã vượt qua mạng lưới

Website | Build | Twitter | Discord | Blog

 

#Infrastructure
ic-comment-blueBình luận
#