Tech Guides
Việc tạm ngưng khoản nợ Genesis dạy chúng ta điều gì về cho vay crypto
#
Marketing
3 min read
05/12/2022
3
0
0

Genesis Global Trading, một trong những cơ quan và tổ chức cho vay crypto lớn nhất, đã thông báo vào ngày 16 tháng 11 rằng họ sẽ “tạm thời đình chỉ các khoản mua lại và các khoản vay mới trong hoạt động kinh doanh cho vay”.

Genesis Global Trading, một trong những cơ quan tổ chức cho vay crypto lớn nhất, đã thông báo vào ngày 16 tháng 11 rằng họ sẽ “tạm thời đình chỉ việc mua lại và khởi tạo khoản vay mới trong hoạt động kinh doanh cho vay”, mặc dù đã báo cáo 20,7 tỷ đô la giá trị danh nghĩa trong giao dịch phái sinh vào năm ngoái trong Quý 4 và một khoản đầu tư trị giá 140 triệu đô la gần đây từ Digital Currency Group.

Một công ty thông báo rằng quyết định của họ là có nguồn gốc từ "các yêu cầu rút tiền bất thường đã vượt quá khả năng liquidity hiện tại của chúng tôi." Tin tức mới nhất này có thể dạy chúng ta điều gì về toàn bộ hoạt động cho vay crypto? 

Mối quan tâm to lớn về lợi nhuận

Vào năm 2021, một trong những xu hướng nóng nhất về crypto là cho vay crypto để kiếm lãi. Theo cách tương tự như kiếm tiền lãi trong tài khoản tiết kiệm ngân hàng của bạn, Anchor Protocol đã tạo sự khác biệt bằng cách đưa ra mức lãi suất hấp dẫn 20% cho một hệ thống algorithmic stablecoin TerraUSD (UST) được ràng buộc với giá trị đồng đô la Mỹ. 

Ngay khi UST mất giá trị neo theo tỉ giá đô la Mỹ, Anchor Protocol đã đánh chìm khoản tiết kiệm cả đời của nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ cùng với dự án của họ. Cả Anchor và Genesis đều có thể dạy những bài học quan trọng về cho vay crypto.

Lãi suất cao có nghĩa là rủi ro cao  

Các nhà đầu tư nhỏ lẻ có kế hoạch kiếm tiền lãi từ crypto nên biết rằng những mức lãi suất này không phải là không có rủi ro. Rủi ro vỡ nợ có thể cao hơn nhiều so với lãi suất hứa hẹn trên các nền tảng cho vay.

Vì crypto của bạn không được lưu trữ trong cold storage và thay vào đó nó được cho vay, không có gì đảm bảo bạn có thể thu hồi crypto của mình nếu mọi thứ thất bại. Rủi ro này được phóng đại với các điều kiện thị trường khắc nghiệt hoặc trong một sự kiện sụp đỗ lây lan như FTX và 3 Arrows Capital.

Proof of Reserves 

Thuật ngữ “Proof of Reserves” gần đây đã trở nên phổ biến trong thị trường crypto. Proof of reserves được cho là một điểm dừng mang lại sự minh bạch công khai cho các dự trữ crypto của tổ chức.

Với quyền sở hữu public wallet address (địa chỉ wallet công khai) và third party auditor (kiểm toán viên trung gian) có thể xác thực phần nắm giữ của nền tảng tập trung, phương pháp này là một giải pháp tiềm năng dài hạn cho các công ty crypto để tránh các tình huống như Genesis và FTX.

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "What the Genesis Loan Suspension Teaches Us About Crypto Lending" của tác giả Thomas Oei với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Genesis Global Trading
ic-comment-blueComment
#