Policy
Và Bạn đã thắng
#
Marketing
7 min read
02/08/2023
0
0
0

icon-menu

Trong một đòn giáng mạnh vào SEC, một thẩm phán đã phán quyết rằng XRP không phải là chứng khoán. Mặc dù có khả năng bị kháng cáo, nhưng đây là một đòn giáng mạnh vào chế độ của Gary Gensler.

Nếu bạn đang sử dụng crypto, sau khi đã đối phó với tình trạng giảm giá trị của token trong 1,5 năm qua, gian lận trên quy mô lớn và áp lực pháp lý đang dần hiện rõ… thì đây là một trong những ngày tươi sáng nhất mà crypto từng chứng kiến.


Có một câu nói cổ của Gandhi rằng: “Đầu tiên họ phớt lờ bạn, sau đó họ cười nhạo bạn, sau đó họ chống lại bạn, sau đó bạn chiến thắng.” Trong khoảnh khắc chắc chắn chỉ là thoáng qua này, có cảm giác như chúng tôi đã “chiến thắng”, hoặc ít nhất là giành được chiến thắng theo quy định RẤT có ý nghĩa đầu tiên của mình.

Tại sao điều này là một vấn đề lớn như vậy? Chà, bởi vì để chứng khoán được giao dịch ở Hoa Kỳ, chúng phải được đăng ký với SEC. Do đó, nếu một sàn giao dịch của Hoa Kỳ như Coinbase tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch các token thực sự là chứng khoán chưa đăng ký, thì điều đó là vi phạm pháp luật. Gary Gensler đã nhắc lại rằng Coinbase đang hoạt động như một sàn giao dịch chứng khoán chưa đăng ký, với lý do bản chất của crypto rõ ràng là chứng khoán. Đối với Gary, phán quyết của XRP là một kết quả tàn khốc mà anh ấy có khả năng sẽ kháng cáo.

Cho đến nay, SEC đã không cung cấp hướng dẫn cho các token đăng ký làm chứng khoán, do đó, rất khó để áp dụng luật được tạo ra vào năm 1946 cho citrus grove và áp dụng nó cho các mạng công cộng permissionless. Việc thiếu hướng dẫn này đã không khuyến khích hành vi tuân thủ của những người tham gia trong ngành. Trên thực tế, các dự án tích cực theo đuổi việc tuân thủ quy định thường bị điều tra hơn là hợp tác. Đối với các dự án không đủ khả năng chi trả các chi phí pháp lý cho một cuộc điều tra của SEC, việc mạo hiểm theo đuổi “sự tuân thủ” là không khả thi khi con đường dẫn đến sự tuân thủ không rõ ràng và gần như không thể.

Phán quyết này thực hiện điều mà SEC không thực hiện được: cung cấp một lộ trình hướng tới việc theo đuổi sự tuân thủ đối với crypto tại Hoa Kỳ. Phán quyết thực tế cho biết điều này: “XRP, với tư cách là một token kỹ thuật số, bản thân nó không phải là một hợp đồng, giao dịch hoặc kế hoạch” thể hiện các yêu cầu của Howey đối với một hợp đồng đầu tư.” Giám đốc pháp lý của Ripple đã cân nhắc, “Một chiến thắng lớn ngày hôm nay – như một vấn đề của pháp luật – XRP không phải là chứng khoán. Cũng là một vấn đề của pháp luật – bán hàng trên các sàn giao dịch không phải là chứng khoán. Bán hàng của giám đốc điều hành không phải là chứng khoán. Các khoản phân phối XRP khác – cho các nhà phát triển, tổ chức từ thiện, nhân viên không phải là chứng khoán.”

Chắc chắn có quá nhiều sắc thái liên quan đến quyết định pháp lý cuối cùng để phân tích chính xác nó, nhưng tôi sẽ nêu bật một dòng tweet được đưa ra ở Delphi như một mô tả chính xác nhất về tình huống:


Theo tôi, yếu tố quan trọng nhất dẫn đến kết quả này là thẩm phán đã xác định rằng có những sắc thái liên quan đến việc *khi nào* thứ gì đó được và không phải là chứng khoán, đồng thời nhận thấy rằng vào một số thời điểm, $XRP token có thể là chứng khoán, và đôi khi KHÔNG thể là chứng khoán. Điều này phù hợp với tuyên bố của cựu giám đốc SEC Bill Hinman trong Tài liệu Hinman nổi tiếng. Chắc chắn, XRP có thể là một loại chứng khoán khi nó được tạo ra lần đầu tiên, nhưng còn bây giờ, gần 10 năm sau thì sao? Một phần sức hấp dẫn của tiền ảo trên internet là đặc điểm luôn thay đổi của các loại tiền mà chúng ta biết và yêu thích.

Thật khó để nói rõ chiến thắng này lớn đến mức nào đối với ngành. Chỉ vài tuần trước, khi SEC kiện Coinbase vì hoạt động như một sàn giao dịch chứng khoán chưa đăng ký, họ đã nêu tên một số loại crypto lớn nhất như Cardano, Polygon và Solana làm ví dụ về chứng khoán mà Coinbase đang lưu trữ. Đáp lại điều này, Robinhood tuyên bố sẽ hủy niêm yết 3 loại crypto này gần như ngay lập tức sau khi có thông báo về vụ kiện của SEC.


Vào thời điểm đó, ngành phải đối mặt với một thực tế khó chịu khi gần như toàn bộ hệ sinh thái có thể được phân loại là chứng khoán. Đây là một thời điểm thấp, theo sau là nến 15 phút âm 20% cho Cardano, Polygon và Solana vào ngày sau thông báo. Với bản chất kiên cường của mình, ngành công nghiệp đã xoay sở để đáp trả bằng một màn biểu dương lực lượng cực độ. BlackRock đệ trình Bitcoin ETF và XRP đã được tuyên bố không phải là chứng khoán.

Mặc dù con đường dẫn đến việc áp dụng chắc chắn vẫn còn gập ghềnh, nhưng dường như có sự hợp lý xung quanh các tài sản kỹ thuật số đang lan rộng đến mức cao nhất. “Đầu tiên họ phớt lờ bạn, sau đó họ cười nhạo bạn, sau đó họ chống lại bạn, sau đó bạn giành chiến thắng.” Trong thời điểm này, tôi nghĩ có thể tạm dừng và chỉ ăn mừng chiến thắng này. Đó là một chiến thắng không chỉ cho ngành mà còn cho cả nước Mỹ nói chung.

📖 Delphi Read (Mở khóa nguồn cấp dữ liệu Alpha)

Hiệu ứng gợn sóng

Tác động chính của quyết định Ripple là nó phá vỡ tiền đề rằng quy định bằng cách thực thi đã từng là một chiến thuật thông minh hoặc khả thi. Giờ đây, SEC đã mất điểm khi thảo luận xung quanh thành tích hoàn hảo của họ về việc thực thi vì họ đã chọn một cuộc chiến với một bị cáo bằng các nguồn lực thực tế để chống lại (điều này có thể được coi là vụ kiện tụng của Coinbase tiến lên phía trước).

Đột phá theo dõi SOL

Nhiều cái tên đang được tung ra thị trường ngày hôm nay, nhưng SOL là cái tên mà tôi đã để mắt đến kể từ đợt bán tháo vào đầu tháng 6. Chúng tôi đã lưu ý thiết lập thuận lợi cho SOL trong phần tìm hiểu sâu về Thị trường mới nhất của chúng tôi: “Và nếu chúng ta đang tiếp cận điểm uốn cho thị trường crypto rộng lớn hơn, thì SOL nằm trong tầm ngắm của chúng tôi như một điểm có vẻ sẵn sàng cho một động thái thậm chí còn lớn hơn.” Đây là đồ thị từ báo cáo…

Arkham mở một hộp Worms không được mong đợi

Arkham Intel công bố sản phẩm mới nhất của mình, một sàn giao dịch thông minh on-chain cho phép mọi người mua và bán thông tin xung quanh các địa chỉ. Một người dùng Twitter đã khéo léo gọi đây là “dox-to-earn”, vì về cơ bản nó cho phép các thám tử — hoặc bất kỳ ai biết về người kiểm soát một địa chỉ cụ thể — bán thông tin này cho các bên sẵn sàng.

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "And Then You Win" của tác giả Cryptunez với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Policy
ic-comment-blueComment
#