Policy
Tuần lễ Crypto Policy: Điều trần về ngân hàng nội bộ và tài chính bất hợp pháp; 3 CryptoLetters
#
Marketing
13 min read
14/12/2023
2
0
0

Trước khi nghỉ lễ Tạ ơn, Quốc hội tổ chức hai phiên điều trần với các cuộc thảo luận quan trọng về crypto và đưa ra một loạt thư tập trung vào crypto.

Tiêu điểm chính

  • Tiểu ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện về Tài sản Kỹ thuật số khám phá vai trò của tài sản kỹ thuật số trong hoạt động tài chính bất hợp pháp. Các thành viên tập trung vào cách tăng cường khả năng phân tích blockchain để thực thi pháp luật, thu hẹp các khoảng trống pháp lý quốc tế và xác định các giao dịch bất hợp pháp xảy ra off-chain hoặc liên quan đến các mixers.

  • Các thành viên Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện đặt câu hỏi cho các cơ quan quản lý ngân hàng về stablecoin, quyền lưu ký, CBDC và thư giám sát của Fed.

  • Các thành viên Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ đưa ra một loạt thư tập trung vào crypto, bao gồm tài chính bất hợp pháp, SAB 121 và quy tắc đề xuất của IRS dành cho các nhà môi giới tài sản kỹ thuật số.

Tiểu ban Tài sản Kỹ thuật số Điều trần về Hoạt động Bất hợp pháp trong thị trường Crypto

Vào thứ Tư, Digital Asset Subcommittee tổ chức một cuộc họp hearing kiểm tra việc sử dụng tài sản kỹ thuật số trong tài chính bất hợp pháp.

Điểm mấu chốt:

  • Đảng Cộng hòa chủ yếu tập trung vào việc hiểu rõ hơn mức độ crypto được sử dụng cho mục đích bất hợp pháp và cách tăng cường các nỗ lực thực thi pháp luật nhằm xác định và chống lại hoạt động bất hợp pháp trên blockchain.

  • Hầu hết các đảng viên Đảng Dân chủ tham dự phiên điều trần (cụ thể là các Dân biểu Stephen Lynch (D-MA), Brad Sherman (D-CA), Bill Foster (D-IL) và Sean Casten (D-IL)) phản đối các quan điểm cho rằng crypto chỉ chiếm một lượng rất nhỏ trong hoạt động tài chính bất hợp pháp và tất cả các giao dịch liên quan đến crypto đều có thể theo dõi được trên một blockchain công khai.

  • Có sự quan tâm của lưỡng đảng trong việc giải quyết hoạt động bất hợp pháp xảy ra ở các khu vực pháp lý nước ngoài nằm ngoài phạm vi luật chống rửa tiền của Hoa Kỳ và các rủi ro liên quan đến mixer crypto và giao dịch ngoại tuyến.

Các đề xuất chính sách chính được thảo luận:

Resources/Funding

Các thành viên và nhân chứng tỏ ra ủng hộ việc tăng cường nguồn lực cho việc thực thi pháp luật; ví dụ: cung cấp cho họ các công cụ và đào tạo phân tích blockchain phức tạp hơn.

Tuần trước, Hạ nghị sĩ Josh Gottheimer (D-NJ) sửa đổi cung cấp kinh phí cho những nỗ lực này được thông qua như một phần của dự luật Dịch vụ Tài chính Hạ viện và Phân bổ Chính phủ Chung. Mặc dù dự luật được rút khỏi cuộc họp trước khi được thông qua lần cuối, nhưng có lẽ nội dung sửa đổi sẽ được bổ sung vào một dự luật khác có cơ hội được thông qua tốt hơn trong năm nay.

International Cooperation - Hợp tác quốc tế

Nhiều mối quan ngại và câu hỏi của các Thành viên tập trung vào cách Hoa Kỳ có thể giải quyết hoạt động tài chính bất hợp pháp xảy ra ở nước ngoài, vì đó dường như là nơi diễn ra hầu hết các hoạt động bất hợp pháp.

Là các hạng mục hành động tiềm năng, các tham luận viên lưu ý các hành động gần đây của Kho bạc dưới thời các cơ quan chức năng hiện có: (1) xử phạt các tổ chức nước ngoài (ví dụ: Sàn giao dịch liên kết với Hamas "Buy Cash") và (2) chỉ định việc trộn crypto là mối lo ngại chính về rửa tiền (xem FinCEN Proposed Rule). Các đề xuất khác bao gồm áp dụng các tiêu chuẩn toàn cầu thống nhất và hợp tác chặt chẽ với các đối tác nước ngoài - tương tự như cách Hoa Kỳ chống lại các mối đe dọa liên quan đến tài chính truyền thống.

Cấu trúc thị trường/Pháp luật về Stablecoin

Liên quan, các nhân chứng cũng gợi ý rằng việc đưa nhiều hoạt động crypto hơn theo luật của Hoa Kỳ sẽ khiến nền kinh tế crypto phải tuân theo luật chống rửa tiền mạnh mẽ hơn. Khi Hạ nghị sĩ French Hill hỏi từng tham luận viên liệu chúng ta có cần một khung pháp lý rõ ràng buộc tài sản kỹ thuật số phải tuân theo các quy tắc chống rửa tiền của Đạo luật Bí mật Ngân hàng hay không, mỗi nhân chứng đều trả lời là có. Câu hỏi của Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ Wiley Nickel (D-NC) dường như cũng ủng hộ cách tiếp cận này.

Cấu trúc thị trường và các hóa đơn stablecoin được HFSC thông qua vào đầu năm nay sẽ buộc các nhà trung gian tài sản kỹ thuật số và nhà phát hành stablecoin phải tuân theo Đạo luật Bảo mật Ngân hàng.

Mixers

Khi cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đều nêu lên mối lo ngại về crypto mixer, công nghệ nâng cao quyền riêng tư này có thể vẫn đi đầu trong cuộc tranh luận về tài chính bất hợp pháp. Một số nhân chứng nhấn mạnh rằng có những lý do chính đáng và hợp pháp để sử dụng mixer. Họ cũng cảnh báo không nên tự quản lý phần mềm - trái ngược với việc các cá nhân hoặc tổ chức sử dụng phần mềm đó cho mục đích bất hợp pháp. Nhưng một số Thành viên, đặc biệt là ở phía Đảng Dân chủ, coi những kẻ trộn lẫn chủ yếu là mối đe dọa an ninh quốc gia hoặc một cách để trốn thuế.

Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis và Thượng nghị sĩ Gillibrand sửa đổi NDAA bao gồm một phần yêu cầu Kho bạc nghiên cứu và báo cáo trước Quốc hội về mức độ sử dụng mixer cho các mục đích hợp pháp và bất hợp pháp. Báo cáo sẽ bao gồm các khuyến nghị pháp lý và quy định để giải quyết các rủi ro liên quan.

Cơ quan quản lý ngân hàng làm chứng trước Ủy ban Hạ viện và Thượng viện

Hôm thứ Ba, các quan chức hàng đầu đại diện cho các cơ quan quản lý an toàn làm chứng trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện. Đáng chú ý là không có cuộc thảo luận nào về crypto từ phía Thượng viện. Các cơ quan quản lý thận trọng bao gồm Cục Dự trữ Liên bang, Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ ("OCC"), Công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang ("FDIC") và Cơ quan Quản lý Liên minh Tín dụng Quốc gia ("NCUA").

Vào thứ Tư, các cơ quan quản lý tương tự làm chứng trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện. Các hearing chủ yếu tập trung vào những lo ngại về yêu cầu vốn mới đối với các ngân hàng lớn và báo cáo về văn hóa quấy rối tình dục và coi thường phụ nữ của FDIC.

Dưới đây là những điểm nổi bật về crypto.

Stablecoin

Bối cảnh Đạo luật thanh toán rõ ràng cho Stablecoin cung cấp một khuôn khổ cho một số thực thể nhất định được OCC cấp phép và quản lý để phát hành stablecoin. Xem §§ 2(16), 5. Một số Thành viên Quốc hội và Chính quyền trước đây nêu quan ngại về việc liệu các thực thể nằm ngoài thẩm quyền của Cục Dự trữ Liên bang có được phép phát hành stablecoin hay không.

Có khả năng nhằm xoa dịu những lo ngại này, Hạ nghị sĩ French Hill (R-AR) hỏi Kiểm soát viên Michael Tsu liệu OCC có thẩm quyền theo luật hiện hành cho phép các ngân hàng ủy thác không lưu ký phát hành stablecoin hay không. Kiểm soát viên Hsu đồng ý rằng OCC có thẩm quyền miễn là các hoạt động được thực hiện một cách an toàn và lành mạnh.

Tiếp theo, Hạ nghị sĩ Hill hỏi liệu nhân viên OCC có khả năng giám sát những thực thể như vậy hay không. Kiểm soát viên Hsu trả lời: "Nhân viên cực kỳ có năng lực. Đúng vậy."

Custody

Dân biểu French Hill (R-AR) đưa ra quy tắc giám hộ do SEC đề xuất. Dân biểu Hill hỏi Kiểm soát viên Hsu và Phó Chủ tịch Fed Barr liệu họ có lo ngại với điều khoản của quy tắc được đề xuất yêu cầu các ngân hàng giữ tiền mặt ngoại bảng của khách hàng hay không.

Trong một lần thể hiện sự chỉ trích liên cơ quan hiếm hoi, cả Phó Chủ tịch Fed Barr và Kiểm soát viên Hsu đều thừa nhận họ lo ngại với đề xuất của SEC, lưu ý rằng nó đánh dấu một sự thay đổi đáng kể so với thực tiễn hiện tại của các ngân hàng.

Liên quan, Chủ tịch Patrick McHenry (R-NC) đưa ra báo cáo gần đây của GAO kết luận SAB 121 là một quy tắc - không chỉ là hướng dẫn của nhân viên - và do đó không tuân theo Đạo luật Đánh giá của Quốc hội. Chủ tịch McHenry trích dẫn đây là một ví dụ về việc các cơ quan quản lý liên bang đang nỗ lực "tái thiết hệ thống tài chính Mỹ để phù hợp hơn với các ưu tiên chính trị của cơ quan quản lý, thay vì thực thi nghiêm túc các luật do Quốc hội ban hành".

CBDC

Dân biểu Warren Davison (R-OH) yêu cầu Phó Chủ tịch Fed Barr cung cấp thông tin cập nhật về các nỗ lực CBDC của Cục Dự trữ Liên bang.

Phó Chủ tịch Fed Barr cho biết Fed vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và vẫn chưa đưa ra quyết định về việc có nên đề xuất CBDC bán lẻ hay không. Nhưng nếu Fed đề xuất CBDC bán lẻ, trước tiên họ sẽ phải xin phép Quốc hội và cơ quan hành pháp.

Thư giám sát của Fed

Vào tháng 8 năm nay, Fed công bố các thư giám sát và quy định (1) thông báo về việc tạo ra một chương trình giám sát mới cho “các hoạt động mới”” (ví dụ: các hoạt động liên quan đến crypto) và (2) yêu cầu các ngân hàng thành viên nhà nước cần phải nhận được thông báo "không phản đối" từ Fed trước khi tham gia vào các hoạt động của stablecoin. SR 23-7SR 23-8.

Đáp lại, Chủ tịch McHenry (R-NC), Chủ tịch Tiểu ban French Hill (R-AR) và Bill Huizenga (R-MI), gửi một lá thư yêu cầu Fed giải thích lý do cơ bản của việc ban hành các lá thư và chỉ trích Fed vì phá hoại Những nỗ lực của Quốc hội để thông qua luật về stablecoin lưỡng đảng.

Tại phiên điều trần ngày hôm qua, Dân biểu Hill cho biết Fed chưa bao giờ trả lời thư của họ. Dân biểu Hill cũng nhấn mạnh Phó Chủ tịch Fed Barr về lý do tại sao những lá thư giám sát này là một ý tưởng hay, vì chúng có thể ngăn cản các ngân hàng tham gia vào các hoạt động đổi mới.

Barr trả lời rằng Fed ủng hộ sự đổi mới, nhưng muốn đảm bảo có các biện pháp bảo vệ rõ ràng để bảo vệ sự an toàn và lành mạnh. Ông cũng cho biết ông sẽ xem xét tình trạng phản hồi lá thư của Hạ nghị sĩ Hill.

Tương lai gần

Lễ tạ ơn vui vẻ! Cả hai viện sẽ tạm nghỉ vào tuần tới.

Lượt truy cập nhanh

Tài chính bất hợp pháp

  • Hạ nghị sĩ Tom Emmer (R-MN) dẫn đầu một lá thư lưỡng đảng gửi đến Nhà Trắng và Kho bạc với 56 người đồng ký tên. Bức thư đặt ra một loạt câu hỏi nhằm hiểu rõ hơn về “quy mô, phạm vi và thời gian của chiến dịch gây quỹ tài sản kỹ thuật số của Hamas” và để có “thông tin chính xác về tài sản kỹ thuật số bị chặn hoặc bị tịch thu từ các tổ chức khủng bố”.

  • Blockchain Association dẫn đầu một lá thư gửi tới các Chủ tịch và Thành viên xếp hạng của các ủy ban chủ chốt của Hạ viện và Thượng viện. Được ký bởi một liên minh gồm các cá nhân làm việc trong ngành tài sản kỹ thuật số có nền tảng quân sự và an ninh quốc gia Hoa Kỳ, bức thư nhằm mục đích làm rõ những quan niệm sai lầm về tài chính bất hợp pháp trong crypto và đề nghị hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách về các vấn đề liên quan đến tài chính bất hợp pháp.

  • Coin Center khơi dậy cuộc trò chuyện của BSA: Đạo luật Bảo mật Ngân hàng có vi hiến không?

SAB 121

  • Chủ tịch HFSC Patrick McHenry (R-NC) và Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis (R-WY) dẫn đầu một lá thư lưỡng đảng kêu gọi các cơ quan quản lý ngân hàng xác nhận rằng họ sẽ không thực thi SAB 121 do báo cáo gần đây của GAO kết luận SAB 121 là một "quy tắc" và do đó phải tuân theo các yêu cầu của CRA (mà SEC không tuân theo).

    • Những người ký tên bao gồm: Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand (D-NY), Dân biểu French Hill (R-AR), Dân biểu Ritchie Torres (D-NY), Dân biểu Mike Flood (R-NE) và Dân biểu Wiley Nickel (D- NC).

    • Thư.


Quy tắc đề xuất của IRS về: "Nhà môi giới" tài sản kỹ thuật số

  • Thời gian lấy ý kiến ​​công chúng kết thúc vào thứ Hai, ngày 13 tháng 11.

  • Chủ tịch HFSC Patrick McHenry (R-NC) và Hạ nghị sĩ Ritchie Torres (D-NY) dẫn đầu một lá thư lưỡng đảng kêu gọi Kho bạc thu hẹp phạm vi của quy tắc được đề xuất.

  • Thư.


IRS tổ chức một buổi điều trần công khai về quy tắc được đề xuất vào thứ Hai. Jesse Hamilton của Coin Desk tóm tắt phiên điều trần tại đây:

CBDC

  • Tổ chức Nhân quyền ra mắt công cụ theo dõi CBDC lập biểu đồ cho sự phát triển và triển khai CBDC trên toàn cầu.

2024

  • Vivek tiết lộ khung chính sách crypto nhấn mạnh đến quyền tự do lập trình, tự quản lý và tận hưởng sự rõ ràng về quy định.


 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "The Week in Crypto Policy: House Banking & Illicit Finance Hearings; 3 CryptoLetters" của tác giả George Leonardo với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Policy
ic-comment-blueComment
#