Quarterly Reports
Tổng quan The Sandbox vào Q2/2023
#
Marketing
16 min read
11/08/2023
3
0
0

icon-menu

Tiêu điểm chính

  • Sandbox trải qua sự gia tăng QoQ trong hoạt động danh nghĩa xung quanh tổng số tiền mints NFT (+59%), tổng doanh số bán hàng sơ cấp (+52%) và tổng số người mua đang hoạt động (+22%).

  • Khối lượng bán sơ cấp ngoài LAND tăng 30% và khối lượng ESTATE tăng 18% khiến tổng doanh thu chỉ giảm 15% so với quý trước trong khi năm chỉ số doanh thu khác giảm hơn 25%.

  • SEC đệ đơn kiện Coinbase và Binance, trong đó họ cho rằng một số loại crypto và token, bao gồm cả SAND, là chứng khoán. Ngoài ra, kết quả của SEC v. Ripple Labs có thể sẽ ảnh hưởng đến quy định về crypto đang diễn ra và trong tương lai tại Hoa Kỳ.

  • Sandbox hợp tác với các thương hiệu như Paris Hilton, Cipriani, Warner Music, Marathon City, Metafight và Playground. Một số thương hiệu và công ty khác cũng tập trung vào việc xây dựng trải nghiệm ảo trong ngành Web3.

  • Theo lộ trình của The Sandbox, nó có kế hoạch phát hành các tính năng mới như khả năng tự xuất bản trải nghiệm trên bản đồ vào cuối quý 3. Nó cũng sẽ cho phép người dùng tạo ESTATE và thuê/cho thuê LAND và ESTATE vào quý 4 năm 2023.

The Sandbox là gì?

The Sandbox là một siêu trò chơi trong đó người chơi và người sáng tạo có thể tạo nội dung và trải nghiệm 3D (ví dụ: trò chơi) có thể kiếm tiền thông qua NFT. Các tính năng trò chơi và token hóa được The Sandbox tận dụng được liệt kê bên dưới.

  • SAND — token ERC-20 và tiền kỹ thuật số trong trò chơi được sử dụng để mua, kiếm tiền và tạo tài sản

  • LAND — vùng đất kỹ thuật số có thể sở hữu trong thế giới ảo The Sandbox

  • ESTATE - sự kết hợp của LANDs để tạo ra một mảnh đất lớn hơn

  • ASSET — nội dung được tạo bằng ứng dụng VoxEdit được chuyển đổi thành token ERC-1155 khi được tải lên thị trường The Sandbox

  • GEM — token bị burnt để cung cấp thuộc tính cho ASSETs

  • CATALYST — token bị burnt để xác định mức/độ khan hiếm của ASSET

  • Game Maker — toolbox cho phép người dùng tạo trò chơi 3D và trải nghiệm trong thế giới ảo The Sandbox

Sandbox cung cấp lối chơi kiểu Mindcraft với quyền sở hữu kỹ thuật số và tính kinh tế trong trò chơi mạnh mẽ hơn do tính chất có thể giao dịch của token SAND và các tài sản khác trong thế giới ảo Sandbox.

Sandbox cung cấp nhiều loại NFT trong trò chơi cũng như NFT do người dùng tạo. Trình tạo VoxEdit NFT được sử dụng để tạo các đối tượng 3D (ASSET) chẳng hạn như nhân vật, thiết bị, thiết bị đeo được và tác phẩm nghệ thuật.

Sandbox ban đầu được ra mắt dưới dạng một game di động 2D vào năm 2012 bởi công ty phát triển phần mềm Pixowl. Pixowl được thành lập vào năm 2011 bởi Arthur Madrid và Sebastien Borget. Phiên bản trò chơi di động của Sandbox tích lũy được hơn 40 triệu lượt tải xuống vào tháng 4 năm 2018. Vào tháng 5 năm 2018, The Sandbox đổi thương hiệu như một trò chơi metaverse 3D và quá trình phát triển tập trung vào blockchain bắt đầu. Vào tháng 8 năm 2018, Pixowl và The Sandbox được mua lại bởi Animoca Brands, một công ty phát triển phần mềm tập trung vào trò chơi và VC Fund.

Số liệu chính


Quý 2 năm 2023 chứng kiến ​​sự phục hồi của những người mua tích cực không phải LAND, không được đúc LAND và LAND được đúc sau khi các chỉ số mạng chính của The Sandbox (ngoại trừ SAND được đặt cọc) sụt giảm phổ biến trong quý trước. Mặc dù số tiền staked SAND trung bình hàng ngày tiếp tục tăng so với quý trước, nhưng nó lại giảm theo tỷ lệ phần trăm của nguồn cung cấp SAND do có nhiều SAND mở khóa hơn và đưa vào nguồn cung cấp lưu thông.


Về tài chính, lượng bán sơ cấp ngoài LAND tăng 30% và lượng ESTATE tăng 18% giúp doanh thu cố định — do đó, tổng doanh thu chỉ giảm 15% theo quý trong khi năm chỉ số doanh thu khác giảm hơn 25%. Khi doanh số bán sơ cấp không phải LAND tăng lên, nó vượt qua doanh số bán LAND tư nhân để chiếm ưu thế và chiếm 37% tổng doanh thu (tăng từ 24% của quý trước).

Phân tích hiệu suất

Người mua đang hoạt động duy nhất

Người mua hoạt động duy nhất đo lường số lượng ví riêng biệt mua tài sản LAND và không phải LAND.


Hoạt động trên The Sandbox được thực hiện thông qua bất động sản kỹ thuật số được gọi là LAND NFT. Như vậy, LAND được coi trọng vì vai trò nền tảng của nó. Non-LAND NFT có giá trị thấp hơn, mặc dù chúng vẫn cần thiết trong siêu dữ liệu The Sandbox cho nhiều loại hoạt động khác nhau (ví dụ: CATALYTS để tạo ASSETS và GEMS để cung cấp thuộc tính cho ASSETS).

Với sự khác biệt về giá trị tiền tệ chung, LAND khó mua hơn (ở mức sàn 0,28 ETH trên OpenSea khi viết bài), làm giảm nhóm người mua. Các tài sản không phải LAND có giá thấp hơn (ở mức sàn 0,0001 ETH trên OpenSea khi viết), cho phép nhóm người mua lớn hơn. Những khác biệt này được nhấn mạnh bởi điều kiện thị trường kém, điều này có thể góp phần khiến số lượng người mua LAND đang hoạt động tiếp tục giảm (–10% QoQ) và số người mua non-LAND đang hoạt động tăng (+30% QoQ).

Tổng khối lượng bán sơ cấp

Tổng khối lượng bán sơ cấp đo lường số tiền USD mà tài sản từ The Sandbox được bán. Công ty Sandbox giữ lại thu nhập từ bán hàng sơ cấp.

Mặc dù tổng doanh số bán LAND làm lu mờ doanh số bán chính không phải LAND, nhưng doanh số bán chính không phải LAND tăng 30% và lớn hơn bất kỳ loại bán LAND riêng lẻ nào. Trong suốt Quý 2 năm 2023, người dùng có thể mint các nội dung không phải LAND khác nhau từ các bộ sưu tập đáng chú ý khác nhau như Hell’s KitchenParis Hilton, cũng được tổ chức các sự kiện trong suốt quý.

Khối lượng bán thứ cấp & Doanh thu tiền bản quyền

Khối lượng bán thứ cấp đo lường số tiền USD mà tài sản từ The Sandbox được bán trên các sàn giao dịch thứ cấp như OpenSea và LookRare. Công ty Sandbox giữ lại 5% tiền bản quyền cho khối lượng bán thứ cấp.

LAND tiếp tục thống trị khối lượng bán thứ cấp ngay cả khi giá sàn LAND giảm, từ trên 0,5 ETH vào đầu tháng 4 xuống dưới 0,4 ETH vào cuối tháng 6. Bất chấp điều đó, cả tài sản LAND và tài sản không phải LAND đều bị sụt giảm giao dịch thứ cấp trong suốt mỗi quý trong năm qua. Mặc dù việc giảm giá sàn có thể góp phần làm giảm khối lượng giao dịch, nhưng điều kiện thị trường tồi tệ đang diễn ra cũng có thể cản trở hoạt động thứ cấp.

Tổng doanh thu

Tổng doanh thu là tổng của tổng số lượng bán chính và tổng doanh thu tiền bản quyền. Doanh thu bản quyền là 5% trên tổng doanh số bán thứ cấp.

Trước đây, doanh thu tích lũy cho The Sandbox phần lớn đến từ việc bán LAND (với một số ngoại lệ). Quý này thêm một ngoại lệ khác khi doanh số bán hàng sơ cấp non-LAND chiếm 37% tổng doanh thu tích lũy cho The Sandbox. Sự gia tăng tỷ lệ bán hàng sơ cấp non-LAND diễn ra trong bối cảnh tiền bản quyền non-LAND giảm (–28%) và tiền bản quyền LAND (–42%), tư nhân (–40%), đấu giá (–50%) và bán sơ cấp (–40%), đấu giá (–50%) –29%). Lượng bán sơ cấp non-LAND tăng (30%+) và lượng ESTATE (+18%) khiến tổng doanh thu chỉ giảm 15% theo quý.

SAND Staked trung bình hàng ngày

SAND staked theo tỷ lệ phần trăm của nguồn cung lưu hành được bao gồm để quan sát xem phần trăm SAND staking  khiến SAND kém thanh khoản và tạm thời không chịu được áp lực bán.


SAND staked hàng ngày tiếp tục tăng với mức tăng 5% theo quý. Mặc dù số lượng SAND staked tăng lên, nhưng SAND staked theo tỷ lệ phần trăm của nguồn cung lưu hành giảm 2% theo quý do nguồn cung lưu hành là 3% theo quý. Mặc dù nhiều SAND staked trên danh nghĩa trong mỗi quý trong năm qua, nhưng lượng SAND mới được mở khóa giải phóng nhiều liquid SAND hơn vào nền kinh tế. Liquid SAND được thêm vào có thể gây thêm áp lực bán đối với token SAND.

Phần thưởng Staking SAND

SAND staking được tiến hành trên Polygon và bao gồm hai staking pools: một cho chủ sở hữu LAND và một cho những người khác. Chủ sở hữu LAND có thể đặt cược tới 2.000 SAND cho mỗi tài sản LAND trong nhóm này. Trong nhóm khác, bất kỳ chủ sở hữu SAND nào cũng có thể đặt cọc SAND của họ, mặc dù chủ sở hữu LAND nhận được hệ số nhân dựa trên số LAND mà họ sở hữu. Tổng cộng, cả hai nhóm phân phối 150.000 SAND mỗi tuần.

Phần thưởng SAND staking hiển thị tổng số tiền bằng USD mà người dùng staking  token SAND kiếm được. Nó tương phản với giá để thể hiện mối quan hệ thường có trọng số. Phần thưởng staking SAND tính bằng USD cũng bị ảnh hưởng bởi số lượng phần thưởng SAND tính bằng SAND.

Trong quý 2 năm 2023, phần thưởng staking giảm 48% bằng SAND và 57% bằng USD. Mặc dù phần thưởng giảm tính theo USD trong suốt năm qua, nhưng Quý 3 và Quý 4 năm 2022 chứng kiến ​​phần thưởng SAND tăng khoảng 30% theo quý. Người dùng tìm kiếm phần thưởng bằng cách staking SAND dường như bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi giá USD của SAND so với SAND danh nghĩa được thưởng. Việc phân phối SAND từ việc staking chỉ chiếm chưa đến 0,2% SAND mới tham gia thị trường, khiến áp lực bán từ phần thưởng staking SAND là không đáng kể. Giá dường như phần lớn là hệ quả của xu hướng thị trường trong lĩnh vực trò chơi.

SAND FDV

Những thay đổi trong định giá pha loãng hoàn toàn (FDV) phản ánh giá của tài sản. Hơn nữa, việc theo dõi FDV bổ sung cho sự biến động giá với ý nghĩa về quy mô đối với tầm quan trọng của tài sản.

Định giá pha loãng hoàn toàn của SAND vẫn chưa giảm xuống dưới 1,1 tỷ USD. Trong quý 2 năm 23, nó dao động trong khoảng từ 2,1 tỷ đô la đến 1,1 tỷ đô la. Bất chấp điều đó, FDV của SAND kết thúc ở mức 1,22 tỷ USD, chỉ cao hơn 1% so với đầu năm 2023. Từ đầu đến cuối Quý 2 năm 2023, giá của SAND giảm 35%. Việc giảm giá SAND này tuân theo xu hướng chung của thị trường trò chơi crypto. Ba token trò chơi lớn nhất tiếp theo cũng trải qua đợt giảm giá tương tự, với MANA giảm 36%, AXS giảm 3 0% vàGALA giảm 41% trong suốt quý.

Phân tích định tính

Trong suốt quý 2 năm 2023, The Sandbox tổ chức các sự kiện, công bố các quan hệ đối tác và tích hợp mới, đồng thời cập nhật lộ trình trong tương lai. Cho dù tín hiệu nhiễu loạn về mặt pháp lý, The Sandbox vẫn tập trung vào việc xây dựng và cải thiện hệ sinh thái trò chơi của mình.

Các sự kiện, quan hệ đối tác và tích hợp đáng chú ý

Hệ sinh thái Sandbox tiếp tục phát triển với các quan hệ đối tác và tích hợp mới được công bố vào quý 2 năm 2023. Nhiều dự án hợp tác với The Sandbox để cung cấp trải nghiệm metaverse tùy chỉnh cho người dùng và một số dự án đáng chú ý được liệt kê bên dưới.

  • Fitness Brands — Gym Aesthetics, Salsation, Go24, Cycliq, Stages, Playinnovation, Trib3 và Myzone.

  • DanceFight — Một ứng dụng dance battle nổi tiếng, phát hành bộ sưu tập hình đại diện độc quyền trên The Sandbox dựa trên 10 vũ công đường phố hàng đầu thế giới.

  • Marathon City — Ra mắt “Vũ trụ Nipsey Hussle” theo chủ đề trải nghiệm metaverse để tôn vinh di sản của rapper quá cố.

  • Cipriani — Thông báo về mối quan hệ hợp tác với Cipriani với kế hoạch trải nghiệm tại các địa điểm mang tính biểu tượng như quán bar của Harry.

  • Playground — Ra mắt môi trường kỹ thuật số độc đáo trên The Sandbox dành cho người hâm mộ NBA Star LaMelo Ball.

  • Paris Hilton — Ra mắt bộ sưu tập hình đại diện đầu tiên của Paris Hilton (5.555 chiếc được bán).

  • Open Campus — mua được LAND trong The Sandbox để cung cấp trải nghiệm metaverse theo chủ đề giáo dục Web3.

  • SBS Content Hub — Một công ty con của Đài phát thanh truyền hình Hàn Quốc, SBS Content Hub hợp tác với The Sandbox để đưa nội dung truyền thông phổ biến vào metaverse 

  • Nuclear Blast — Một hãng thu âm độc lập, hợp tác với The Sandbox để tạo ra “Blast Valley” một trải nghiệm metaverse theo chủ đề heavy metal

  • Gamer Arena — Nền tảng trò chơi hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ đang tung ra trải nghiệm chơi trò chơi tương tác trong Sandbox cho người dùng của mình.

  • Affyn — Công ty Web3 có trụ sở tại Singapore, Afyn, đang hợp tác với Sandbox để ra mắt các trải nghiệm metaverse có thể tương tác tập trung vào cộng đồng người sáng tạo và cộng tác viên toàn cầu.

  • Trò chơi quản lý MMA — MetaFight đang ra mắt trải nghiệm theo chủ đề MMA độc quyền, có giới hạn thời gian, riêng biệt và bổ sung cho trò chơi MetaFight, với phần thưởng và hoạt động chơi trò chơi độc đáo.

  • Infinite Pulse — Một khu phố theo chủ đề âm nhạc có sự góp mặt của các nghệ sĩ và hãng thu âm lớn như Warner Music Group, Jamiroquai, Elvis, v.v., khởi động đợt bán đầu tiên 1.015 LAND.

Lộ trình và Cập nhật

Nâng cấp trong tương lai kế hoạch đối với chủ sở hữu LAND như sau:

  • Khả năng tự xuất bản trải nghiệm trên bản đồ dự kiến ​​phát hành vào cuối quý 3 năm 2023. Tính năng này sẽ được triển khai trước tiên cho người sáng tạo.

  • Cho phép minting và bán tài sản trong trò chơi với các tính năng dưới dạng NFT trên blockchain vào cuối quý 4 năm 2023.

  • Chương trình staking SAND với phần thưởng 100.000 SAND hàng tuần cho cả SAND và SAND cho nhóm chủ sở hữu LAND. Chương trình kết thúc vào ngày 4 tháng 7 năm 2023.

  • Bắt đầu từ tháng 4 năm 2023, chủ sở hữu LAND nắm giữ LAND trong hơn ba tháng đủ điều kiện để yêu cầu một NFT độc quyền.

  • Đợt giảm giá LAND sắp tới cho Movie Verse, Sports LAND và nhiều đợt giảm giá LAND cho cộng đồng địa phương hơn với các thương hiệu như Warner Music Group, Adidas, Lionsgate, v.v. dự kiến ​​vào quý 3/quý 4 năm 2023.

  • Khả năng tạo ESTATE và cho thuê LAND và ESTATE được lên kế hoạch phát hành vào Quý 4 năm 2023.

  • Trải nghiệm được lưu trữ trên các LAND cao cấp sẽ có thêm khả năng hiển thị trên bản đồ vào Quý 4 năm 2023.

Mega City Land Sale

Sandbox ra mắt LAND raffle cho Mega City 3, một thành phố ảo kết hợp các khía cạnh của Greater China. Mười bảy thương hiệu và IP được chào đón đến thành phố ảo và cuộc xổ số cung cấp 222 LAND thông thường và 12 LAND cao cấp với một gói NFT độc quyền. Ngoài ra, 6 bất động sản và 12 LAND 1x1 được bán đấu giá trên OpenSea.

Hoạt động của Coinbase và Binance

SEC đệ đơn kiện chống lại Coinbase và Binance, cáo buộc họ điều hành các sàn giao dịch chứng khoán chưa đăng ký vi phạm luật pháp Hoa Kỳ. Các vụ kiện cho rằng một số loại crypto và token là chứng khoán, bao gồm cả SAND.

Ngay sau khi các vụ kiện được đệ trình, tòa án quận giám sát hành động riêng biệt của SEC đối với Ripple cai trị XRP đó là vốn dĩ không phải là một chứng khoán. Điều đó nói rằng, nó cũng phán quyết rằng một số giao dịch nhất định liên quan đến việc bán XRP ban đầu là “hợp đồng đầu tư” và chứng khoán theo luật của Hoa Kỳ. Phán quyết này có thể ảnh hưởng đến các hành động và quy định thực thi đang diễn ra và trong tương lai liên quan đến crypto ở Hoa Kỳ, bao gồm cả các vụ kiện chống lại Coinbase và Binance.

Kết thúc

Mặc dù phải đối mặt với một quý khó khăn với doanh thu giảm (–15%), phần thưởng staking (–48% tính theo SAND) và giá SAND (–19%), The Sandbox vẫn tiếp tục phát triển bằng cách tạo điều kiện cho các mối quan hệ đối tác mới, ra mắt bộ sưu tập ASSET mới (Paris Hilton,Những người hoang dã, v.v.) và học hỏi thêm kinh nghiệm cho người dùng hiện tại. Với sự không chắc chắn theo quy định của các tín hiệu hỗn hợp liên quan đến phân loại của SECphán quyết của tòa án, Hệ sinh thái Sandbox sẽ tiếp tục đối mặt với một trận chiến khó khăn. Tuy nhiên, với các mối quan hệ đối tác mới và mức tăng QoQ về tổng số NFT mints (+72%), tổng doanh số bán hàng sơ cấp (+52%) và tổng số người mua đang hoạt động (+22%), The Sandbox có thể phát triển mạng lưới của mình tại lượt tiếp theo của thị trường. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "State of The Sandbox Q2 2023" của tác giả Micah Casella và Jennifer Obem với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Layer-1
#Quarterly Reports
ic-comment-blueComment
#