Quarterly Reports
Tổng quan SKALE vào Quý 2 2023
#
Marketing
21 min read
22/08/2023
2
0
0

icon-menu

Tiêu điểm chính

  • Vào cuối quý 2, một cuộc biểu quyết đã được thông qua để ban hành hệ thống quản trị dựa trên token bằng cách sử dụng nền tảng biểu quyết ngoại tuyến Snapshot. Hệ thống sẽ mang lại tiện ích lớn hơn cho token SKL và tăng quyền sở hữu của cộng đồng đối với mạng.

  • Các nhà phát triển SKALE công bố Giao thức Levitation và SKALE G, sẽ mang zk-rollup đến SKALE network. Các giao thức được ước tính sẽ khởi chạy trên mainnet vào Quý 4 năm 2023.

  • Trò chơi PVP CryptoBlades chiếm phần lớn lượng sử dụng mạng trong quý 2. Trò chơi lần lượt chiếm 67% thị phần và 85% tổng số giao dịch SKALE và địa chỉ hoạt động hàng ngày.

  • Trung tâm trò chơi Nebula đã chứng kiến ​​mức sử dụng tăng lên do các trò chơi ra mắt, đáng chú ý nhất là Untitled Platformer. Các giao dịch trung bình hàng ngày và địa chỉ hoạt động của Hub đã tăng so với quý trước lần lượt là 422% và 69%.

SKALE là gì?

SKALE là khuôn khổ Layer-1 (L1) sidechain với bảo mật tổng hợp. Một bộ hợp đồng thông minh Ethereum quản lý một số chức năng mạng cốt lõi, bao gồm staking, điều phối trình xác thực, tạo khóa BLS cho mỗi SKALE chain, và nhiều hơn thế. SKALE hỗ trợ một mạng lưới các chuỗi có mục đích chung, dapp hoặc tương thích với EVM có thể định cấu hình (SKALE chain). Mỗi SKALE chain được bảo mật bằng một tập hợp con luân phiên của bộ trình xác thực pooled của SKALE. Bản nâng cấp SKALE V2 vào quý 2 năm 2022 đã mang lại khả năng tương tác giữa các SKALE chains.

SKALE cũng tạo sự khác biệt bằng cách cung cấp phí gas bằng 0 cho người dùng cuối. Để tạo phí, thay vào đó, giao thức sẽ thu phí đăng ký từ các nhà phát triển để tạo SKALE chain mới. cộng tác viên SKALE SKALE Labs và Network of Decentralized Economics (N.O.D.E.) đang nhắm mục tiêu cụ thể đến trò chơi và các trường hợp sử dụng bán lẻ khác thông qua các nỗ lực phát triển và tăng trưởng của họ. Vào cuối quý 2 năm 2023, chủ sở hữu token SKL thông qua đề xuất bắt đầu quản trị dựa trên token đối với các tham số giao thức bằng nền tảng quản trị off-chain Snapshot. 

Số liệu chính


Phân tích tài chính


Quý 2 năm 23 là một quý lên xuống đối với thị trường crypto nói chung. Trong nửa đầu quý, cơn sốt meme coin thúc đẩy hoạt động và giá cả on-chain. Sau một thời gian ngắn tương đối bình tĩnh, một số sự kiện pháp lý của Hoa Kỳ, bao gồm các hành động thực thi chống lại CoinbaseBinance, đẩy thị trường đi xuống. Trong số các tuyên bố khác, các hành động thực thi này cáo buộc rằng một số Layer-1 token là chứng khoán. BTC và ETH không phải là một phần của những cáo buộc này; do đó, các token alt-L1 thường có hành động giá tiêu cực hơn.

Mặc dù SKL không có tên trong bất kỳ tuyên bố nào, nhưng nó vẫn bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái của thị trường. Sau khi tăng 107% theo quý trong Q1'23, vốn hóa thị trường của SKL giảm 29% theo quý xuống còn 118 triệu USD. Từ đầu đến cuối quý, thứ hạng vốn hóa thị trường của SKL trong số tất cả các loại crypto giảm nhẹ từ thứ 168 xuống thứ 171.

Token SKL có ba trường hợp sử dụng chính: phí đăng ký SKALE chain, bảo mật mạng (thông qua staking trình xác thực) và, bắt đầu từ cuối quý 2 năm 2023, quản trị.

Phí đăng ký

SKALE có một mô hình doanh thu độc đáo vì nó trợ cấp chi phí gas thay vì tính phí người dùng cuối. SKALE vẫn có token gas (sFUEL) để chống lại các cuộc tấn công mạng như DDoS, nhưng nó không có bất kỳ giá trị tiền tệ nào và người dùng có thể nhận được từ vòi token. Để tạo phí, thay vào đó, giao thức tính phí đăng ký SKL cho các nhà phát triển để tạo SKALE chain của riêng họ. Phí đăng ký này được phân phối cho trình xác thực (và sau đó được chuyển cho người ủy quyền). Mô hình phí đăng ký dự kiến ​​sẽ phát triển theo ba giai đoạn sau, tùy thuộc vào sự quản lý:

  • Giai đoạn 1 nhấn mạnh vào tăng trưởng so với doanh thu và là những gì mạng đã thực hiện kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm 2020. Để khuyến khích tăng trưởng trong mô hình dẫn đầu về tổn thất, các khoản tài trợ thông qua Protocol Development Fund được sử dụng cho phần lớn các khoản thanh toán theo chuỗi. Hơn nữa, thay vì phân phối các token này cho trình xác thực, thay vào đó, chúng được trả cho nhóm tăng trưởng và được phân phối cho các nhà phát triển và nhà xây dựng. Cho đến nay, doanh thu chỉ bao gồm các khoản thanh toán ETH do chủ sở hữu chuỗi thực hiện để trang trải chi phí gas khi vận hành SKALE chain.

  • Giai đoạn 2 dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào quý 3 và kéo dài trong 6 tháng. Nó sẽ giới thiệu chi phí chuỗi cố định tạm thời là 3.200 đô la mỗi chuỗi mỗi tháng bằng token SKL. Con số này nhằm mục đích tăng phí phân phối cho các trình xác thực, có thể bù đắp áp lực lạm phát mà không tạo ra gánh nặng tài chính quá cao cho các nhà phát triển.

  • Giai đoạn 3 sẽ giới thiệu chi phí dynamic chain. Nó nhắm mục tiêu chi phí hàng năm ở một mức tải mạng nhất định, ban đầu được đề xuất ở mức 1 triệu đô la mỗi chuỗi mỗi năm bằng token SKL với mạng ở mức tải 70%. Tải mạng được định nghĩa ở đây là tỷ lệ phần trăm của tổng số tài nguyên trình xác thực được sử dụng trên mọi SKALE chain. Tải mạng cao hơn dẫn đến chi phí cao hơn và ngược lại. Điều này được lên kế hoạch ra mắt vào quý 2 năm 24, tùy thuộc vào sự quản lý.

Theo thời gian, phí đăng ký nhằm mục đích thay thế lạm phát làm khoản thanh toán chính cho trình xác thực. SKL có tổng nguồn cung cố định, phân bổ một phần ba nguồn cung cho phần thưởng của trình xác thực. Cho đến nay, khoảng 40% phân bổ này đã được phân phối. Vào cuối quý 2 năm 23, lạm phát hàng năm của SKL là 6% và tỷ lệ này sẽ tiếp tục giảm cho đến khi tất cả các token đều có tính thanh khoản.

Ngoài ra, áp lực lạm phát đến từ việc mở khóa token cho các nhóm phân phối ban đầu khác của SKL. Thanh khoản cung cấp của Genesis đo lường tỷ lệ phần trăm token từ phân phối ban đầu có tính thanh khoản, không bao gồm token cho phần thưởng staking. Vào cuối quý 2 năm 23, nguồn cung cấp thanh khoản ban đầu của SKALE ở mức 76,7%, với 1,9% khác được mở khóa trong quý 3 năm 23 cho những người đóng góp cốt lõi của nó.

Chi phí và ưu đãi an ninh mạng

Các hoạt động của trình xác thực SKALE, bao gồm đặt cược và xoay vòng, diễn ra trên Ethereum thông qua hợp đồng thông minh của người quản lý SKALE. Trình quản lý SKALE chạy phân tán tạo khóa (distributed key generation - DKG) để tạo Boneh–Lynn–Shacham (BLS) cho mỗi node. Trong năm quý vừa qua, chi phí tính toán này đã lớn hơn doanh thu được tạo ra, từ 41 đến 32 ETH.

Mặc dù phần lớn phần thưởng của trình xác thực hiện đến từ lạm phát, nhưng lợi tức thực của SKL vẫn dương do không phải tất cả các token đều staked. Đến cuối Quý 2 năm 2023, lợi nhuận thực tế của SKL là 5%, tăng 34% theo quý. Sự gia tăng được thúc đẩy bởi tỷ lệ phần trăm SKL token được staked giảm 14% theo quý xuống còn 55%.

Quản trị dựa trên token

Vào ngày cuối cùng của Quý 2 năm 2023, Snapshot biểu quyết để thiết lập một hệ thống quản trị được đề xuất đã được thông qua, với 1,3 tỷ SKL biểu quyết tán thành. Các đề xuất ban đầu được đăng trên diễn đàn của SKALE bởi TheGreatAxios, nhà phát triển cộng đồng hàng đầu cho Calypso NFT Hub. Nó cho phép SKL stakers biểu quyết cho các đề xuất quản trị, với phạm vi ban đầu sẽ bao gồm các tham số kinh tế mạng như phí đăng ký, lạm phát, hình phạt cắt giảm, yêu cầu stake tối thiểu, v.v. Hiện tại, phạm vi sẽ không bao gồm nhiều chương trình nghị sự off-chain như tài trợ, tiếp thị, phát triển kinh doanh, v.v., nhưng nó có thể được mở rộng để bao gồm những điều này trong tương lai. Ngoài phạm vi, đề xuất được thông qua cũng phác thảo quy trình và thông số quản trị. Đáng chú ý, chỉ SKL được staked mới có thể tham gia quản trị, điều này có thể đảo ngược xu hướng giảm về phần trăm nguồn cung được staked được chứng kiến trong Quý 2 năm 2023.

Việc biểu quyết sẽ diễn ra trên Snapshot nền tảng biểu quyết off-chain. Để thực hiện các đề xuất on-chain, kế hoạch là sử dụng SafeSnap, một plugin Snapshot tích hợp Safe (trước đây là Gnosis Safe) với Snapshot. Với SafeSnap, các đề xuất được thông qua sẽ cần được chủ sở hữu của Safe multi-sig thực hiện on-chain. Safe owners cũng có quyền phủ quyết đối với một đề xuất được thông qua.

Nhìn chung, mục tiêu của hệ thống mới là bắt đầu đơn giản, thiết lập và chạy nó, sau đó bổ sung thêm các tính năng phức tạp hơn thông qua quản trị khi cần.

Phân tích mạng lưới


Cách sử dụng


Số lượng SKALE chain duy trì ở mức 20 trong suốt Quý 2 năm 2023, không có chuỗi nào được tạo hoặc xóa. Kết hợp trên tất cả các SKALE chain, giao dịch trung bình hàng ngày giảm 33% theo quý xuống còn 211.000. Tuy nhiên, từ đầu quý 2 đến cuối quý 2, giao dịch hàng ngày có xu hướng tăng dần. Hoạt động cấp chuỗi được đề cập trong Phần Hệ sinh thái bên dưới.

Bảo mật và phân quyền


Số lượng trình xác thực SKALE duy trì ổn định ở mức 53 trong năm qua với tổng số 125 nodes hoạt động hiện tại trong mạng. Phần thưởng SKL được chia đều cho tất cả những trình xác thực giả định rằng họ đáp ứng các tiêu chí về hiệu suất. Điều này tạo động lực cho một thực thể vận hành nhiều hơn một trình xác thực. Vào cuối quý 2, có 34 thực thể chạy trình xác thực.

Các nodes xác thực SKALE được phân đoạn thành tối đa 128 subnodes ảo hóa thông qua kiến ​​trúc được chứa. Trình xác thực có thể có các subnodes khác nhau đóng vai trò là trình xác thực cho tối đa tám SKALE chain khác nhau. Các Pool subnodes ảo hóa xoay vòng giữa các SKALE chain, với các nhiệm vụ được thiết lập bởi hợp đồng thông minh của người quản lý SKALE trên Ethereum. Trong quý 2 năm 2023, có sự gia tăng lớn về số lần xoay node so với các quý trước, với số lượng DKG giao dịch tăng gần gấp đôi so với quý trước.

Tổng số staked (tính theo SKL) giảm 7% theo quý xuống còn 2,5 tỷ, nhưng SKL staked phần lớn không đổi trong năm qua. Do đó, những thay đổi trong tổng số tiền staked (tính theo USD) chủ yếu được thúc đẩy bởi hành động giá của SKL. Tổng số tiền đặt cọc (tính theo USD) giảm 39% theo quý xuống còn 64 triệu USD. Vào cuối quý, bốn trình xác thực đã chiếm 33% số  SKL staked hàng đầu.

Nâng cấp và lộ trình

Metaport Bridge

Bản nâng cấp SKALE V2 vào quý 2 năm 2022 mang lại khả năng tương tác giữa các SKALE chain. Nhưng trải nghiệm của người dùng và nhà phát triển không tối ưu. Trong Quý 2 năm 2023, cầu nối Metaport được đưa ra, cung cấp giao diện dễ sử dụng trên SKALE bên dưới cầu nối SKALE Interchain Messaging Agent (IMA). Metaport cho phép chuyển token giữa các SKALE chain cũng như đến và từ Ethereum. Các nhà phát triển có thể tích hợp tiện ích Metaport vào ứng dụng của riêng họ, cho phép người dùng kết nối mà không cần rời khỏi trang web.

Levitation và SKALE G

Vào đầu tháng 6, các nhà phát triển SKALE công bố SKALE Improvement Proposal để đưa công nghệ zero-knowledge rollup vào các SKALE chain. Đề xuất bao gồm cả giao thức Levitation và SKALE Ganymede (SKALE G). Các giải pháp sẽ tăng mức độ bảo mật trên các SKALE chain có nguồn gốc từ Ethereum, tăng khả năng mở rộng quy mô và giới thiệu một mô hình doanh thu khác với phí gas.

Giao thức Levitation nhằm mục đích cho phép zk-rollup kết nối với SKALE Architecture với khả năng kết nối rollup với Ethereum Mainnet. SKALE chain có thể sử dụng kiến ​​trúc SKALE không gas hiện có của giải pháp zk của Levitation theo cách có thể định cấu hình. Levitation đề xuất một thỏa thuận trong đó trình sắp xếp phi tập trung được triển khai dưới dạng tập hợp các hợp đồng thông minh được triển khai trên SKALE chain. Giao thức có thiết kế mô-đun tạo điều kiện thuận lợi cho việc tích hợp nhiều zk-rollup khác nhau vào các chuỗi đã triển khai Giao thức Levitation.

Ngoài ra, có kế hoạch tung ra một mục đích chung zk-rollup được gọi là SKALE Ganymede (SKALE G). Giao thức Ganymede có kế hoạch chuyển các phần bên trong mật mã của SKALE, như tính toán gốc trạng thái, sang các thuật toán mã hóa zero-knowledge. Sự thay đổi này nhằm mục đích "cho phép tạo ZK-proof nhanh chóng" và cho phép xác minh các ZK-proof này trên Ethereum mainnet. Giao thức Ganymede cũng sẽ giới thiệu sự đồng thuận có trọng số, theo đó mỗi node trong hệ thống sẽ có quyền biểu quyết tỷ lệ thuận với tổng số stake của trình xác thực thay vì trọng số bằng nhau trên tất cả các nodes.

Ganymede cũng sẽ sử dụng chữ ký BLS tổng hợp với các khóa BLS dài hạn, loại bỏ nhu cầu chạy các vòng Distributed Key Generation (DKG) mỗi khi một node tham gia hoặc rời khỏi chuỗi. Phí giao dịch cho các hệ thống hỗ trợ Ganymede dự kiến ​​sẽ khác 0 do môi trường thực thi của nó, nơi nhiều ứng dụng dApp tương tác trên một chuỗi. Tuy nhiên, kiến ​​trúc nhằm mục đích "giảm thiểu phí giao dịch" trong khi vẫn duy trì khả năng tương thích với thuật toán phí giao dịch Ethereum, đặc biệt là EIP-1559.

Lịch trình phát triển cho giao thức Ganymede bao gồm việc phát hành mã nguồn ban đầu trong những tháng tiếp theo, sau đó là ra mắt testnet công khai. Việc ra mắt mainnet dự kiến ​​vào quý 4 năm 2023 nhưng có thể thay đổi dựa trên việc thực hiện bởi những người đóng góp cho SKALE Project. Một cuộc biểu quyết trực tuyến thành công sẽ được yêu cầu để đưa đề xuất mã nguồn vào sản xuất.

Phân tích hệ sinh thái


Chuỗi phổ biến


CryptoBlades là SKALE chain phổ biến nhất theo giao dịch hàng ngày trong quý 2, trung bình 142.000. CryptoBlades là một trò chơi PVP chơi để kiếm tiền đa chuỗi.

Theo sau CryptoBlades là giao thức Web3 Exorde ở mức 47.000, giảm 69% theo quý. Exorde là một nền tảng thông tin khuyến khích người dùng thu thập và gửi dữ liệu từ các mạng xã hội mà Exorde sử dụng để tạo xếp hạng tình cảm, xác định xu hướng và cho các công cụ phân tích khác. Sau khi ra mắt vào đầu tháng 10, Exorde đã khuyến khích hoạt động mạng bằng một đợt airdrop trong tương lai, dẫn đến mức sử dụng cao đột biến. Vào giữa tháng Tư, Exorde di cư trở lại mainnet SKALE sau vài tháng tối ưu hóa. Cùng với nhau, hai chuỗi chiếm 90% tổng số giao dịch SKALE.

Gaming Hub Nebula có mức giao dịch trung bình hàng ngày tăng 422% lên 15.000. Nebula ra mắt vào đầu năm. Sự gia tăng các giao dịch trên Nebula được thúc đẩy bởi sự ra mắt của một số trò chơi mới, đáng chú ý nhất là Untitled Platformer. Nền tảng không có tiêu đề có các trò chơi nền tảng chơi để kiếm tiền. Các lần ra mắt quý 2 khác trên Nebula bao gồm trò chơi RPG trên thiết bị di động CryptoCrusades và P2E game Mystrios. Ngoài ra, trò chơi kiểu sandbox Prospectors, hoạt động trên Nebula, ra mắt trên cửa hàng VoxelVerse vào cuối tháng Năm.

HUMAN Protocol, một thị trường phi tập trung kết nối các freelancer và doanh nghiệp, ra mắt dưới dạng SKALE chain của riêng mình vào cuối Q1. Nó có trung bình 1.000 giao dịch hoạt động hàng ngày trong quý 2.


CryptoBlades có trung bình 11.000 địa chỉ hoạt động hàng ngày trong quý 2 năm 2023, chiếm 85% thị phần trong các SKALE chain. NFT Hub Calypso có mức địa chỉ hoạt động hàng ngày tăng 68% so với quý trước lên 97. Calypso đặt mục tiêu trở thành layer cầu nối và thanh khoản chính cho NFT. Quá trình phát triển Calypso đang được dẫn dắt bởi MyLilius, nhưng kế hoạch cuối cùng là biến Calypso thành một Hub đồng sở hữu. Hiện tại, ứng dụng duy nhất trên Calypso là thị trường NFT NFTrade. Không có giao dịch bán SKALE NFT nào trên NFTrade trong quý 2.


Exorde dẫn đầu SKALE chain về số lượng địa chỉ mới trung bình hàng ngày là 520. Calypso Hub theo sau, tăng số địa chỉ mới trung bình hàng ngày 66% so với quý trước lên 91. Mặc dù dẫn đầu về số lượng địa chỉ hoạt động và giao dịch, CryptoBlades vẫn đứng thứ ba về số lượng địa chỉ mới trung bình hàng ngày, giảm 41 % đến 42% theo quý.

DeFi


Các Europa Hub nhằm mục đích giải quyết các vấn đề phân mảnh thanh khoản tiềm ẩn phát sinh với hệ sinh thái chuỗi ứng dụng bằng cách cung cấp một trung tâm thanh khoản DeFi trung tâm. Quá trình phát triển Europa được dẫn dắt bởi nhóm Ruby Exchange, với các kế hoạch cuối cùng sẽ chuyển sang một Hub được đồng sở hữu.

Ruby Exchange là một DEX dựa trên AMM, là ứng dụng duy nhất trên Europa Hub. Ruby Exchange có “4Pool” bao gồm các stablecoin USDP, DAI, USDT và USDC. Vào cuối quý 2, TVL trong 4Pool ở mức 545.000 USD, giảm 6% so với quý trước. SKALE hiện không hỗ trợ bất kỳ loại stablecoins gốc nào; mỗi trong số bốn được kết nối từ Ethereum. Cầu nối Europa sử dụng nhiều chữ ký trên đầu cầu IMA bên dưới. Cầu nối IMA không đáng tin cậy vì nó sử dụng các cơ chế bảo mật giống như giao thức đồng thuận của SKALE. Do đó, multisig có thể đưa ra các giả định tin cậy bổ sung tùy thuộc vào mức độ kiểm soát mà chủ sở hữu chuỗi cung cấp cho multisig. Cầu nối Europa sử dụng đa chữ ký 3/5 với những người ký tên sau:

  • Ruby Exchange

  • Impossible Finance, bệ phóng không được xây dựng trên SKALE đã hỗ trợ RUBY IDO trên Binance Smart Chain

  • Boot Finance, một giao thức DeFi lên kế hoạch xây dựng trên SKALE trước khi bị hack và không có bất kỳ hoạt động nào trên tài khoản Twitter hoặc Medium của nó kể từ ngày 19 tháng 5

  • 01Node và Stakin, cả hai đều là trình khai thác staking trên SKALE

Như đã lưu ý ở trên, nhóm Ruby Exchange có kế hoạch chuyển quyền kiểm soát chuỗi sang cấu trúc quản trị on-chain do cộng đồng sở hữu để giảm thiểu các vectơ tấn công liên quan đến multisig.

Ngoài 4Pool, Ruby Exchange còn có các nhóm pools USDP với một token khác, bao gồm RUBY, SKL, ETH, v.v. Vào cuối quý 2, TVL trong các pool này ở mức 710.000 USD, giảm 14%.

Tổng cộng, SKALE TVL giảm 11% xuống còn 1,3 triệu USD. Cho rằng phần lớn (tất cả 4Pool cộng với một nửa trong số tất cả các nhóm khác) đều ở dạng stablecoin, TVL của SKALE có khả năng phục hồi trước những đợt suy thoái của thị trường như trong quý 2.

Kể từ khi ra mắt, Ruby Exchange tạo ra khối lượng giao dịch trị giá 13 triệu đô la. Gần cuối tháng 6, Ruby Exchange công bố một chiến dịch khuyến khích có 50.000 USDP và 1 triệu SKL để nhận thêm phần thưởng LP trong tháng tiếp theo.

NFTs và Gaming

Với phí gas bằng 0, SKALE đặc biệt phù hợp với các trường hợp sử dụng NFT và trò chơi tập trung vào bán lẻ. Như đã nêu ở trên, nhiều ứng dụng hàng đầu trên SKALE là trò chơi, bao gồm CryptoBlades, Untitled Platformer và VoxelVerse. Vào cuối tháng 6, SKALE Labs công bố SKALE Summer Splash, một cuộc thi trò chơi với quà tặng trị giá 150.000 SKL vào tuần cuối cùng của tháng Sáu. Mỗi ngày, người dùng có thể nhận được 1 mục quà tặng cho mỗi trò chơi và mỗi ví được sử dụng để ghi lại giao dịch trực tuyến với các trò chơi nổi bật. Bốn trò chơi bao gồm là CryptoCrusades, SKALE Platformer, Untitled Platformer, và VoxelVerse. Chiến dịch đã dẫn đến sự gia tăng đột biến trong hoạt động của Nebula Hub được thấy trong các biểu đồ trên. Để tìm hiểu sâu hơn về gần 20 trò chơi hiện đang hoặc dự định ra mắt trên SKALE, hãy xem Blog của SKALE.

Phát triển và Tăng trưởng

Dữ liệu của nhà phát triển luôn không hoàn hảo, nhưng Báo cáo nhà phát triển của Electric Capital đặt ra một tiêu chuẩn cơ bản để đo lường hoạt động của nhà phát triển. Nó đánh giá các nhà phát triển là những tác giả đóng góp mã nguồn mở gốc cho một hệ sinh thái và các nhà phát triển toàn thời gian là những người làm như vậy hơn 10 ngày trong một tháng. Vào tháng 5, hệ sinh thái SKALE có 10 nhà phát triển toàn thời gian, giảm nhẹ so với 11 vào tháng 3.

Quan hệ đối tác và tăng trưởng hệ sinh thái sẽ được dẫn dắt chủ yếu bởi N.O.D.E. Foundation. Vào tháng 2 năm 2022, Foundation công bố một chương trình khuyến khích hệ sinh thái trị giá 100 triệu đô la, từ đó quỹ vẫn đang phân bổ để thu hút các dự án và đối tác mới. Trong quý 2, Foundation đăng ký hơn 40 trò chơi và các sản phẩm Web3 khác mà họ dự đoán sẽ ra mắt vào cuối năm 2023. Những quan hệ đối tác và dự án mới này sẽ được công bố theo thời gian.

Kết thúc Tóm tắt

Mặc dù mức sử dụng mạng SKALE tổng thể đã giảm trong quý 2, nhưng một số chuỗi và ứng dụng đã chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng đáng chú ý. Các giao dịch trung bình hàng ngày và địa chỉ hoạt động của Nebula Hub lần lượt tăng so với quý trước là 422% và 69%. Sự gia tăng này được thúc đẩy bởi một số trò chơi ra mắt bao gồm Untitled Platformer, CryptoCrusades và Mystrios. Ngoài ra, sau khi ra mắt vào cuối Q1, giao thức HUMAN của thị trường độc lập phi tập trung đã nhảy vào năm SKALE chain hàng đầu về giao dịch và địa chỉ mới.

Quý này có hai mốc giao thức quan trọng: ban hành cấu trúc quản trị dựa trên token và thông báo về Giao thức Levitation và SKALE G. Quản trị dựa trên token, được thiết lập để diễn ra trên nền tảng biểu quyết ngoại tuyến Snapshot, sẽ mang lại tiện ích lớn hơn cho SKL token và tăng quyền sở hữu cộng đồng của mạng. Giao thức Levitation và SKALE G nhằm mục đích đưa zk-rollup vào mạng SKALE, tăng cường khả năng mở rộng mạng và kết nối của nó với Ethereum. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "State of SKALE Q2 2023" của tác giả Peter Horton với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Layer-1
#Quarterly Reports
ic-comment-blueComment
#