Quarterly Reports
Tổng quan Hedera vào Quý 2 2023
#
Marketing
25 min read
11/08/2023
3
0
0

icon-menu

Tiêu điểm chính

  • COFRA trở thành thành viên thứ 29 của Hedera Governing Council. Hội đồng bao gồm các tổ chức chuyên thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của Hedera, bao gồm việc vận hành các node xác thực của Hedera.

  • Có sự tăng trưởng và áp dụng nhất quán trên tất cả các Hedera Network Services. Hedera Consensus Service là Network Services phát triển nhanh nhất.

  • Sự gia tăng sử dụng Hedera network chủ yếu được thúc đẩy bởi NFT. Đây là một sự thay đổi so với các quý trước khi DeFi là động lực chính.

  • Hedera công bố một chiến lược tương đương với EVM. Một đóng góp quan trọng cho chiến lược này đã được thực hiện bởi Swirlds Labs, nơi đã phát triển cơ sở mã Hedera-specific JSON-RPC Relay, được gọi là Hashio. Điều này sẽ mở đường cho chức năng hợp đồng thông minh của Solidity và Vyper trên Hedera network.

Hedera là gì

Hedera là Proof-of-Stake (PoS) blockchain network có người lãnh đạo permissioned công khai. Nó được quản lý bởi 29 tổ chức toàn cầu, được gọi là Hội đồng quản trị Hedera, với đầu vào từ cộng đồng thông qua Đề xuất cải tiến Hedera (Hedera Improvement Proposals - HIP). Các thành viên của Hội đồng quản trị vận hành các node trình xác thực của Hedera trong khi mạng chuyển sang lưu trữ node không được phép.

Mặc dù về bản chất, hoạt động mạng của Hedera hiện đã được cấp phép, nhưng việc phân chia trách nhiệm cho từng thành viên trong số 29 thành viên hội đồng đa dạng về địa lý và ngành (chống thông đồng) là duy nhất trong số các DLT công cộng. Cấu trúc quản trị này về mặt vật lý ngăn chặn việc tổng hợp tỷ lệ hash hoặc stake vào cùng một điểm đang đe dọa tính bảo mật của các sổ cái công khai khác.

Hedera cung cấp cho các nhà phát triển các dịch vụ cốt lõi, được gọi là Hedera Network Services, để xây dựng các ứng dụng phi tập trung. Mạng được cung cấp bởi Hashgraph Consensus Algorithm, cung cấp thông lượng cao, sắp xếp hợp lý và đồng thuận có độ trễ thấp.

Số liệu chính

Tổng quan tài chính


Vốn hóa thị trường và Doanh thu


Vào quý 2 năm 2023, vốn hóa thị trường của Hedera giảm 22%, đạt 1,54 tỷ USD. Sự suy giảm vốn hóa thị trường bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài, bao gồm các khiếu nại của SEC đối với BinanceCoinbase. Hedera kết thúc quý 2 được xếp hạng là giao thức crypto lớn thứ ba mươi hai theo vốn hóa thị trường.

Doanh thu của Hedera, đại diện cho tổng phí chi cho mạng, tăng đáng kể 67% so với quý trước, tăng từ 476.000 USD lên 794.000 USD. Sự tăng trưởng doanh thu này chủ yếu được thúc đẩy bởi sự gia tăng hoạt động trong Hedera Consensus Service.

HBAR Token 


$HBAR, token gốc của Hedera, phục vụ nhiều mục đích trong mạng. Nó được sử dụng để thanh toán phí gas mạng,thanh toán phí Hedera Network Services, ủy quyền cho trình xác thực và bảo mật mạng. Trong tương lai, Hedera cũng sẽ cho phép staking để vận hành trình xác thực công khai permission-less và phần thưởng cho trình xác thực.

HBAR có tổng nguồn cung tối đa là 50 tỷ. Tính đến cuối quý 2, 32,2 tỷ HBAR, chiếm 64% tổng nguồn cung, được lưu hành. Các phân bổ của HBAR xảy ra hàng quý cho đến hết Hedera Treasury, theo lịch trình kéo dài đến năm 2025. Vào quý 3 năm 2023, 3,7% khác trong tổng nguồn cung HBAR sẽ được mở khóa để hỗ trợ các chương trình hệ sinh thái, nhà đầu tư và những người đóng góp cốt lõi.

Tổng quan về mạng


Cách sử dụng


Trong quý 2 năm 2023, Hedera đã có mức tăng trưởng ổn định và đáng kể về các số liệu liên quan đến tài khoản. Từ đầu năm đến nay, số tài khoản hoạt động trung bình hàng ngày của Hedera đã tăng 288%, tăng từ 3.500 lên 13.500 vào quý 2 năm 2023. Đồng thời, số tài khoản mới trung bình hàng ngày được tạo tăng 340%, tăng từ 2.300 lên 10.200 trong cùng một khoảng thời gian.

Sự gia tăng các chỉ số liên quan đến tài khoản trong Quý 4 năm 2022 và Quý 1 2023 phần lớn là do sự ra đời của Sàn giao dịch phi tập trung (Decentralized Exchanges - DEX) mới trên mạng. Ngược lại, sự tăng trưởng vượt bậc trong quý 2 năm 2023 được thúc đẩy bởi NFT. Động lực chính của hoạt động NFT là Karateka, đã ra mắt Token KARATE, ứng dụng di động và bộ sưu tập NFT.


Tương tự như sự tăng trưởng trong số liệu thống kê liên quan đến tài khoản, hoạt động giao dịch của Hedera đã tăng gấp nhiều lần kể từ quý 4 năm 2022. Đến quý 2 năm 2023, Hedera đã xử lý trung bình 72 triệu giao dịch hàng ngày. Đáng chú ý, các Hedera Consensus Service đóng góp 99% vào tổng số giao dịch này. Các giao dịch Hedera Consensus Service là dựa trên giao dịch và không đăng nhập các sự kiện liên quan đến sự đồng thuận.

Phát triển


Hệ sinh thái Hedera đầu tư vào việc ra mắt sản phẩm và quan hệ đối tác trong vài quý vừa qua để thúc đẩy hoạt động của nhà phát triển trên mạng của mình. Bao gồm các:

  • Vào tháng 2 năm 2022, sự ra đời của Smart Contracts 2.0. Bản cập nhật này mang lại khả năng tương thích EVM, hỗ trợ cho các hợp đồng thông minh dựa trên Solidity và công cụ Ethereum cốt lõi, dẫn đến sự phát triển nhất quán của dịch vụ.

  • Vào quý 1 năm 2023, Arkhia tiết lộ một bộ công cụ dành cho nhà phát triển hoàn chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển và triển khai các hợp đồng thông minh trên mạng.

Việc tập trung vào các nhà phát triển đã được chuyển sang Quý 2 năm 2023 với một số sáng kiến ​​chính:

  • Sự hợp tác giữa HBAR Foundation và Tribe để lưu trữ một loạt các chương trình giáo dục, giúp các nhà phát triển hiểu và xây dựng trong Web3.

  • Joget Inc, một công ty chuyên về các nền tảng mã nguồn mở/không mã nguồn mở, giới thiệu Hashgraph Application Studio, đơn giản hóa việc phát triển ứng dụng phi tập trung trong hệ sinh thái Hedera.

  • Tuum Technologies phát hành Identity Snap trên Metamask, một plugin nâng cao dành cho các nhà phát triển nhằm phát triển Digital Identifiers (DIDs) và Verifiable Credentials (VCs) trên Hedera.

  • Một nỗ lực hợp tác với Chương trình khởi động Web3 của Google Cloud, nơi Hedera mang lại nhiều lợi ích cho các công ty khởi nghiệp, chẳng hạn như khoản tín dụng Google Cloud lên tới 200.000 USD trong hai năm, tài trợ từ HBAR Foundation, hỗ trợ kỹ thuật và cộng tác, quyền truy cập sớm vào các sản phẩm và lộ trình của Google Cloud Web3, cũng như quyền truy cập vào học tập phòng thí nghiệm, các khóa học về Google Cloud và các sự kiện cộng đồng Web3.

Thông báo quan trọng nhất dành cho nhà phát triển trong quý 2 tiết lộ trong chiến lược của Hedera để đạt được tính tương đương của Ethereum Virtual Machine (EVM). Nhóm đã cung cấp thông tin chi tiết về cách tiếp cận của họ để hợp nhất HyperLedger Besu EVM client với các dịch vụ gốc của Hedera. Sự tích hợp này sẽ mang lại chức năng của các hợp đồng thông minh Solidity và Vyper cho Hedera network.

Swirlds Labs đóng góp đáng kể cho quá trình này bằng cách phát triển cơ sở mã nguồn mở Chuyển tiếp JSON-RPC dành riêng cho Hedera. Triển khai “dịch vụ cộng đồng” của Swirlds Labs được đặt tên Hashio và các nhà cung cấp thương mại Arkhia và Validation Cloud đang cung cấp các dịch vụ thương mại cho JSON-RPC. Sự đổi mới này tạo điều kiện thuận lợi cho việc tích hợp các ví và môi trường phát triển EVM hiện có với nền tảng Hedera. Ngoài ra, Hedera hợp nhất thành công các dịch vụ gốc của mình, chẳng hạn như Hedera Token Service và Hedera Consensus Service, vào EVM.

Trong nửa đầu năm 2023, Hedera có trung bình 150 hợp đồng thông minh hoạt động hàng ngày.

Hội đồng quản trị


Hội đồng quản trị Hedera là một nhóm các tổ chức chuyên hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của Hedera, bao gồm cả hoạt động của các node trình xác thực Hedera. Trong Q1, Hội đồng đã chào đón thành viên thứ 28, Dell Technologies. Trong quý 2, Hội đồng đã chào đón thành viên thứ 29, COFRA. Với tối đa 39 thành viên, mỗi người có một phiếu bầu ngang nhau trong quá trình ra quyết định của Hedera, Hội đồng nhằm mục đích quản trị cân bằng.

Khi mạng của Hedera mở rộng, Hedera dự đoán sẽ có nhiều node công khai hơn để củng cố cơ sở hạ tầng của mình. Các thành viên hội đồng phục vụ nhiệm kỳ ba năm, giới hạn trong hai nhiệm kỳ liên tiếp và có quyền biểu quyết bình đẳng đối với các quyết định về mạng và nền tảng. Swirlds, người tạo ra Hashgraph, duy trì một vị trí cố định trong Hội đồng nhưng thiếu các đặc quyền bổ sung. Hội đồng chủ yếu tập trung vào quản trị để ổn định mạng và Quản lý Hedera Treasury.

Hội đồng tổ chức họp hàng tháng và công bố biên bản cuộc họp:

  • April meeting - Các thành viên Hội đồng phê chuẩn COFRA Group là thành viên Hội đồng thứ 29 và biên bản cuộc họp ngày 8 tháng 3 năm 2023 và bỏ phiếu thành lập Marketing Committee, tùy thuộc vào việc Hội đồng bầu chọn hai Đồng Chủ tịch Ủy ban Tiếp thị và phê duyệt điều lệ của Ủy ban Tiếp thị như được trình bày tại cuộc họp.

  • May meeting - Tổ chức trực tiếp tại trụ sở của Google, các thành viên Hội đồng đã thông qua biên bản cuộc họp ngày 12 tháng 4 năm 2023 và phân bổ 3,735 tỷ HBAR để thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng hiện có đối với các thỏa thuận mua token, quản trị và vận hành mạng cũng như hệ sinh thái và phát triển nguồn mở, đồng thời bỏ phiếu bổ nhiệm Shuchi Rana và Ian Jebbit với tư cách là Đồng Chủ tịch của Ủy ban Tiếp thị, mỗi người có nhiệm kỳ từ ngày 17 tháng 5 năm 2023 đến ngày 31 tháng 12 năm 2024.

  • June meeting - Các thành viên Hội đồng đã phê duyệt việc phát triển và thực hiện một số thay đổi nhất định đối với thuật toán phần thưởng staking như đã trình bày tại cuộc họp.

Đề xuất cải tiến Hedera (HIP)

  • HIP-513: Smart Contract Traceability Extension - Chỉ cho phép các node nhân bản tải xuống thông tin truy xuất nguồn gốc nếu chúng cần hoặc muốn xử lý thông tin đó. Cho phép phát lại đầy đủ các giao dịch dịch vụ hợp đồng thông minh sẽ cải thiện khả năng sử dụng, khả năng kiểm tra và khả năng gỡ lỗi của các giao dịch dịch vụ hợp đồng thông minh.

  • HIP-584: Mirror EVM Archive Node - Mô tả các API thực thi EVM trên node nhân bản và mô phỏng giao dịch. HIP cũng mô tả các API Mirror Node ban đầu sẽ xử lý các truy vấn liên quan đến thực thi hợp đồng, do đó cho phép Mirror Node đóng vai trò là node lưu trữ EVM.

  • HIP-719: Liên kết và phân tách token thông qua Facade Contract - HIP-218 đề xuất một cách cho phép xử lý token HTS theo cách tương đương với token ERC-20 và ERC-721 bằng cách tạo hợp đồng mặt tiền chuyển hướng proxy. Đề xuất này mở rộng chức năng này để bao gồm các chức năng HTS "associate," "dissociate" và "isAssociated".

Trình xác thực

Kể từ quý 2 năm 2023, Hedera hoạt động như một mạng được phép công khai, với các thành viên Hội đồng quản trị điều hành các node xác thực. Bất chấp tính chất được phép của các hoạt động mạng của nó, vẫn có sự phân phối đáng chú ý giữa các thành viên hội đồng và trình xác thực trên các nhà cung cấp dịch vụ, khu vực địa lý và ngành khác nhau.


Trong số 29 thành viên hội đồng vận hành các node xác thực, có 27 nhà cung cấp dịch vụ, chiếm 93% tổng số. Hơn nữa, không có nhà cung cấp dịch vụ nào nắm giữ hơn 7% tổng số stake.


Trình xác nhận của Hedera được phân phối tốt về mặt địa lý. Trong số 29 trình xác thực, Bắc Mỹ có 10 trình xác thực, chiếm 34,48% tổng số. Chúng được đặt tại nhiều tiểu bang khác nhau bao gồm Washington, Pennsylvania, North Carolina, New Jersey, Michigan, Florida và California. Châu Á và Châu Âu mỗi nơi có tám trình xác thực, đóng góp 27,59% riêng lẻ. Các thành phố chính có những trình xác thực này bao gồm Tokyo, Seoul, Singapore, Paris, Nuremberg, London, Frankfurt và Helsinki. Ngoài ra, mỗi khu vực Nam Mỹ, Châu Đại Dương và Châu Phi đều có một trình xác thực, mỗi người thêm 3,45% vào tổng số trình xác thực.

Staking

Một cột mốc quan trọng đối với Hedera vào năm 2022 là sự ra đời của tính năng Staking. Vào tháng 6 năm 2022, Hedera Improvement Proposal (HIP-406) đặt nền móng cho việc staking được triển khai trên mạng. Trong những tháng tiếp theo, ba giai đoạn staking đầu tiên đã được khởi chạy, cho phép người dùng stake token HBAR và kiếm phần thưởng.

Kể từ Q1 2023, tổng cộng 31 tỷ token HBAR được staked bởi một nhóm gồm 30.000 thực thể. Đến cuối quý 2 năm 2023, trong khi tổng số lượng HBAR được staked không thay đổi, số lượng tổ chức staking tăng 13.000, nâng tổng số lên 43.000. Đóng góp cho các số liệu staking này đến từ nhiều thực thể khác nhau, bao gồm Kho bạc Hedera, Swirlds và Swirlds Labs, staked một tỷ lệ phần trăm của Kho bạc để giúp những trình xác thực đạt được yêu cầu số tiền staking tối thiểu. Giai đoạn đặt cược sắp tới và cuối cùng, Giai đoạn 4, dự kiến ​​sẽ sớm được bắt đầu.

Tổng quan hệ sinh thái


TVL


Vào quý 2 năm 2023, Hedera đã trải qua sự sụt giảm 33% về Tổng giá trị bị khóa (Total Value Locked - TVL), đạt 24 triệu đô la. Sự sụt giảm này có thể là do giá HBAR giảm 26%. Bất chấp sự suy giảm, TVL của Hedera vẫn tương đối ổn định từ đầu năm đến nay ở mức 24 triệu đô la.


Hệ sinh thái Hedera DeFi chủ yếu bao gồm các giao thức trao đổi phi tập trung (DEX). SaucerSwap, lần đầu tiên ra mắt, duy trì vị trí là giao thức hàng đầu trong hệ sinh thái. Vào cuối quý 2, SaucerSwap ghi nhận TVL là 16 triệu đô la, chiếm 67% tổng TVL của Hedera. Pangolin, với TVL là 5 triệu đô la, giữ vị trí lớn thứ hai, chiếm 22% TVL của Hedera. Trong Q2, Pangolin đã công bố kế hoạch phân cấp hơn nữa và một token mới, PBAR. HeliSwap làm tròn ba giao thức hàng đầu với TVL là 2 triệu đô la. Bubbleswap, một DEX trong hệ sinh thái, ngừng hoạt động trong Q2.

Ngoài ra, một số thông báo đáng chú ý liên quan đến DeFi đã được đưa ra trong Quý 2:

  • Red Swan CRE, công ty bất động sản thương mại có Tài sản được quản lý (AUM) trị giá 5 tỷ đô la, đang ra mắt studio token của mình trên Hedera để mã hóa tài sản trong thế giới thực (RWA).

  • StraitsX, cơ sở hạ tầng thanh toán tài sản kỹ thuật số có trụ sở tại Đông Nam Á, đã công bố hỗ trợ cho StraitsX Singapore Dollar (XSGD) trên Hedera network

  • Shinhan Bank (ngân hàng hiện đại đầu tiên ở Hàn Quốc), SCB TechX (công ty con tập trung vào công nghệ kỹ thuật số của Tập đoàn SCBX) và tổ chức tài chính lớn nhất ở Đài Loan công bố hoàn thành thành công thí điểm proof-of-concept (PoC) chuyển stablecoin.

Stablecoins


Vào cuối quý 2 năm 2023, vốn hóa thị trường cho stablecoin của Hedera là 3,5 triệu đô la. Hiện tại, USDC là stablecoin duy nhất được công nhận trên Hedera network. Vào quý 2 năm 2022, Hedera tự hào về mức vốn hóa thị trường của stablecoin vượt quá 20 triệu đô la.

NFT


Vào quý 2 năm 2023, lĩnh vực Hedera NFT trải qua một sự gia tăng đáng kể trong hoạt động. Các giao dịch NFT trung bình hàng ngày tăng 116%, trong khi các tài khoản NFT trung bình hàng ngày tăng 255%. Như đề cập, những sự gia tăng này chủ yếu được thúc đẩy bởi Karate, ra mắt Token KARATE, ứng dụng di động và bộ sưu tập NFT, cũng như một HashPack NFT mint đánh giá cao.

Hedera tự hào có một số thị trường NFT, bao gồm NFTier, Sentx, Hash Axis, Hash Guild, và Zuse Market.

Vào quý 1 năm 2023, Hedera giới thiệu một SDK tiện ích NFT. NFT Utilities SDK được thiết kế để cung cấp cho các nhà phát triển các công cụ thân thiện với người dùng để tạo và quản lý NFT. Nó cung cấp các tính năng thiết yếu như tạo, quản lý, chuyển giao NFT, cũng như quản lý và lưu trữ siêu dữ liệu. Tương thích với các ngôn ngữ lập trình phổ biến như JavaScript, Java và Go, các nhà phát triển có thể tận dụng SDK để tạo NFT tùy chỉnh cho các trường hợp sử dụng khác nhau.

Trong suốt quý 2, Hedera tiếp tục thúc đẩy hợp tác và công bố quan hệ đối tác mới:

  • HBAR Foundation công bố tài trợ thương hiệu đa phương tiện với Sporting Crypto.

  • Accubits Technologies và HBAR Foundation hợp tác để trao quyền cho các thị trường NFT thân thiện với môi trường trên Hedera network.

  • RAK Digital Assets Oasis (RAK DAO), khu vực tự do đầu tiên trên thế giới dành riêng cho các công ty tài sản ảo và kỹ thuật số toàn cầu, đã ký Memorandum of Understanding (MOU) với HBAR Foundation. Sự hợp tác này nhằm hỗ trợ các thành viên hệ sinh thái RAK DAO tận dụng sức mạnh của blockchain và xây dựng nền kinh tế cũng như ứng dụng trên Hedera, mạng công cộng cấp doanh nghiệp hàng đầu.

Gaming

Trong lĩnh vực trò chơi, những phát triển đáng chú ý đã diễn ra trên Hedera network. Vào quý 4 năm 2022, Realm, một nền tảng thể thao điện tử sử dụng Hedera Consensus Service, xuất hiện lần đầu trên Apex Legends. Vào quý 1 năm 2023, Astra Nova, một trò chơi meta RPG được phát triển trên Unreal Engine 5, di chuyển từ Ethereum sang Hedera để nâng cao hệ sinh thái trò chơi của nó.

Trong quý 2 năm 2023, Karateka, một trò chơi Web3 do GameOn phát triển sử dụng IP Karate Combat, công bố tích hợp với Hedera network. Karateka giới thiệu NFT máy bay chiến đấu kỹ thuật số có thể chơi được, phục vụ cho những người đam mê thể thao chiến đấu trên toàn thế giới. Karate Combat đảm bảo tài trợ 18 triệu đô la cho liên doanh võ thuật dựa trên crypto của mình, với các nhà đầu tư bao gồm Bitkraft Ventures, Delphi Digital, The Operating Group, Alpha Wave Global, Hashkey và những người khác. Với quan hệ đối tác với các đài truyền hình thể thao lớn như Eurosport, Globo's Combate, BeIN Sports, CBS Sports và ESPN Deportes, Karate Combat thu hút được lượng người theo dõi đáng kể từ hơn 100 quốc gia, thu hút 4,5 triệu người theo dõi và hơn 10 triệu lượt xem mỗi sự kiện. Karate Combat cũng đang tiếp tục vị thế là một DAO hàng đầu với sự hợp tác với Symphony, một tổ chức thiết kế và phát triển phần mềm hàng đầu thế giới.

Tổng quan về dịch vụ mạng


Các Dịch vụ Hedera Network là những dịch vụ cốt lõi của Hedera Network. Các dịch vụ này bao gồm Consensus Service, Crypto Service, Smart Contract Service, và Token Service, tất cả đều được hỗ trợ bởi Thuật toán Hashgraph và cung cấp chính thức SDK để truy cập API bằng các ngôn ngữ lập trình phổ biến như JavaScript, Java, Go và Swift cũng như các SDK cộng đồng hỗ trợ .NET và Venin SDK hoặc JavaScript. Mỗi dịch vụ có mục đích sử dụng và người dùng chính và tần suất sử dụng thay đổi tùy theo dịch vụ.

Dịch vụ đồng thuận


Dịch vụ đồng thuận Hedera  cho phép đánh dấu thời gian có thể kiểm chứng và sắp xếp các sự kiện cho các ứng dụng Web2 và Web3. Người dùng gửi tin nhắn đến Hedera Network, nơi các tin nhắn được đánh dấu thời gian và sắp xếp theo thuật toán Hashgraph. Những thông báo này được sử dụng để tạo thành một lịch sử có thể kiểm tra được về các sự kiện có thể kiểm chứng và không đáng tin cậy. Dịch vụ đồng thuận được sử dụng bởi nhiều ứng dụng khác nhau như theo dõi nguồn gốc chuỗi cung ứng, ghi nhật ký chuyển tài sản giữa các mạng blockchain, đếm phiếu bầu trong một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), giám sát các thiết bị Internet of Things (IoT), v.v.

Hedera Consensus Service có trải nghiệm đáng chú ý sự phát triển trong năm qua, được thúc đẩy bởi một số phát triển quan trọng. Vào quý 1 năm 2023, Dịch vụ đồng thuận được tích hợp Avery Dennison's atma.io platform. Sự hợp tác này đã giới thiệu một cách tiếp cận mới để nhận dạng kỹ thuật số, thiết lập các kết nối bền vững và đáng tin cậy trong toàn bộ chuỗi giá trị.

Dựa trên đà phát triển này, quý 2 chứng kiến ​​việc tiếp tục mở rộng và tăng cường áp dụng. Hedera Consensus Service thu hút trung bình 3.000 người dùng hoạt động hàng ngày, phản ánh mức tăng trưởng 19% so với quý trước. Ngoài ra, các giao dịch hàng ngày tăng vọt lên 72 triệu, tăng 81% so với quý trước. Việc sử dụng nền tảng Atma đã tăng đáng kể vào cuối tháng 6, góp phần vào sự gia tăng hoạt động.

Dịch vụ crypto


Hedera Crypto Service cho phép người dùng thực hiện các thao tác cơ bản trên Hedera Network. Các hoạt động này bao gồm chuyển HBAR, token có thể thay thế và không thể thay thế, tạo và cập nhật tài khoản, thanh toán bù trừ tài khoản và phê duyệt các khoản phụ cấp tài khoản.

Dịch vụ crypto của Hedera thể hiện hiệu suất hỗn hợp trong quý 2, với số lượng người dùng hoạt động tăng gấp đôi nhưng giao dịch giảm 31% so với quý trước. Sự khác biệt này có thể được quy về việc Ra mắt ứng dụng Karate Combat trùng với KC39 vào tháng 5, điều này đã gây ra sự gia tăng đáng kể về số lượng người dùng trong 4 ngày. Nhìn chung, Dịch vụ crypto thể hiện hoạt động nhất quán trong năm qua, ngoại trừ các đợt tăng đột biến trong thời gian ngắn.

Dịch vụ hợp đồng thông minh


Các Dịch vụ hợp đồng thông minh Hedera cho phép các nhà phát triển tạo và triển khai các hợp đồng thông minh để cung cấp năng lượng cho các ứng dụng, với các lợi ích như không tắc nghẽn, chi phí được đảm bảo và tích hợp liền mạch với Hedera Token Service để tạo và triển khai các token có thể thay thế và không thể thay thế. Vào tháng 2 năm 2022, sự ra mắt của Smart Contracts 2.0 giới thiệu khả năng tương thích EVM, hỗ trợ cho các hợp đồng thông minh dựa trên Solidity và công cụ Ethereum cốt lõi, dẫn đến sự tăng trưởng ổn định của dịch vụ.

Dịch vụ Hợp đồng thông minh của Hedera tiếp tục quỹ đạo đi lên vào quý 2 năm 2023, chứng kiến ​​việc áp dụng ngày càng tăng khi người dùng tích cực đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.100 mỗi ngày. Sự gia tăng mức độ tương tác của người dùng này đã nhất quán kể từ khi ra mắt dịch vụ. Tuy nhiên, đã có sự sụt giảm 12% trong các giao dịch trong quý, mặc dù chúng vẫn ở mức gần mức cao trước đó.

Để tăng cường an ninh của Smart Contract Service, Hedera triển khai các cải tiến đáng kể cho mô hình bảo mật của mình. Những thay đổi này hạn chế việc ủy ​​quyền cho các hành động hợp đồng bằng chữ ký khóa tài khoản. Bằng cách điều chỉnh hành vi của Smart Contract Service của Hedera và hệ thống Hedera Token Service với Virtual Machine của Ethereum và API token tiêu chuẩn như ERC-20 và ERC-721, mạng nhằm mục đích loại bỏ các vectơ tấn công tiềm ẩn. Những cải tiến này đã được thúc đẩy bởi một sự cố an ninh vào tháng 3 năm 2023.

Dịch vụ token


Hedera Token Service cho phép người dùng định cấu hình, mint và quản lý token có thể thay thế và không thể thay thế của riêng họ, đồng thời bao gồm các cấu hình tiền bản quyền gốc ở cấp giao thức.

Dịch vụ Hedera Token chứng kiến ​​số lượng người dùng hoạt động tăng 7% trong quý 2, trong khi hoạt động giao dịch vẫn ổn định. Tương tự như các dịch vụ khác, Dịch vụ token trải qua sự gia tăng về mức sử dụng xung quanh việc ra mắt Karate Combat. Ngoài ra, D'CENT, ví phần cứng blockchain hàng đầu tại Hàn Quốc, tích hợp với Dịch vụ token Hedera. Sự tích hợp này cho phép người dùng sử dụng đầy đủ các tính năng HTS như burn token, mint và freezing, đảm bảo bảo mật nâng cao cho các nhà phát triển, tổ chức và người dùng bán lẻ hoạt động trong Hedera network.

Kết thúc

Bất chấp môi trường pháp lý thù địch ở Hoa Kỳ, Hedera thể hiện khả năng phục hồi. Vào quý 2 năm 2023, trong khi vốn hóa thị trường giảm 22% theo quý, doanh thu tăng 67% theo quý, nhờ sự tăng trưởng của Hedera Consensus Service. Các chỉ số liên quan đến tài khoản đã tăng trưởng đều đặn, được thúc đẩy bởi các DEX và NFT mới. Những phát triển đáng chú ý trong hệ sinh thái bao gồm sự hợp tác với các tổ chức nổi tiếng và các thông báo quan trọng trong lĩnh vực DeFi, NFT và trò chơi. Hoạt động của nhà phát triển đã được củng cố thông qua các sáng kiến ​​và quan hệ đối tác chiến lược.

Hội đồng quản trị Hedera mở rộng tiếp tục tập trung vào quản trị cân bằng và ổn định mạng. Giai đoạn 4 sắp tới của staking có thể sẽ thúc đẩy hệ sinh thái của mạng hơn nữa. Ngay cả khi gặp trở ngại, các dịch vụ cốt lõi của Hedera vẫn duy trì tăng trưởng và hoạt động, cho thấy một tương lai đầy hứa hẹn cho mạng.

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "State of Hedera Q2 2023" của tác giả Nicholas Garcia với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Layer-1
#Quarterly Reports
ic-comment-blueComment
#