Web3
Tóm tắt Consumer Sector - ngày 16 tháng 10 năm 2023
#
Marketing
7 min read
15/11/2023
3
0
0

icon-menu

Tiêu điểm chính

  • a16z Crypto hoạt động tích cực đáng kể trong lĩnh vực tài trợ tiêu dùng, dẫn đầu các vòng đầu tư cho nhiều công ty như Proof of Play, Blackbird và IYK.

  • Khối lượng giao dịch NFT liên tục giảm trong cả hệ sinh thái Ethereum và Solana. Tuy nhiên, các bộ sưu tập ảnh hồ sơ NFT hàng đầu trên Ethereum chứng kiến ​​giá sàn tăng trong những tuần gần đây.

  • Farcaster, một nền tảng xã hội phi tập trung, đã duy trì mức độ tương tác nhất quán của người dùng trong tháng qua và gần đây đã cho phép đăng ký permissionless.

Tăng trưởng đáng chú ý


Proof of Play - 33 triệu đô la

Proof of Play, một công ty công nghệ và studio trò chơi trực tuyến, gần đây đã công bố vòng tài trợ hạt giống trị giá 33 triệu đô la do Andreessen Horowitz (a16z) và Greenoaks dẫn đầu, với sự tham gia của một loạt các nhà đầu tư và nhà sáng lập thiên thần. Công ty đặt mục tiêu tạo ra các trò chơi trực tuyến thú vị và dễ tiếp cận, với sản phẩm đầu tay, Pirate Nation NFT, hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm và chơi miễn phí. Proof of Play hình dung việc xây dựng các trò chơi vĩnh viễn và có thể mở rộng hoàn toàn, thậm chí có thể đóng vai trò là nền tảng cho các thế giới và xã hội không chơi game, còn được gọi là thế giới tự trị.

Blackbird - 24 triệu đô la Mỹ

Blackbird, một công ty tập trung vào tương lai của công nghệ nhà hàng, đã kết thúc thành công vòng tài trợ Series A trị giá 24 triệu USD. Vòng này được dẫn dắt bởi chi nhánh crypto của Andreessen Horowitz (a16zcrypto), với các nhà đầu tư mới Amex Ventures và QED Investor cũng tham gia. Blackbird đặt mục tiêu cách mạng hóa trải nghiệm nhà hàng bằng cách cung cấp các công cụ kết nối và lòng trung thành khiến mọi khách hàng đều cảm thấy mình là khách quen thường xuyên. Công ty đã ra mắt một ứng dụng cho phép người dùng kiếm được quyền truy cập, phần thưởng, đặc quyền và điểm khách hàng thân thiết khi đi ăn ngoài.

IYK - 16,8 triệu đô la Mỹ

IYK, một công ty tập trung vào việc kết nối thế giới vật lý và kỹ thuật số cho các thương hiệu, đã huy động được 16,8 triệu đô la Mỹ trong vòng cấp vốn do a16z Crypto dẫn đầu. Nền tảng này nhằm mục đích giải quyết sự mất kết nối giữa các thương hiệu và cộng đồng ngoài đời thực (IRL) của họ bằng cách nhúng chip NFC vào các sản phẩm vật lý. Những con chip này mang lại trải nghiệm độc đáo cho người tiêu dùng, từ áo sơ mi adidas xác nhận tính xác thực kỹ thuật số cho đến sự gắn kết thương hiệu được ứng dụng trong các sản phẩm của 9dcc. Nền tảng IYK cung cấp các mô-đun có thể tùy chỉnh và API để mang lại nhiều trải nghiệm vật lý số khác nhau, chẳng hạn như nội dung độc quyền hoặc phần NFT mà không cần kiến ​​thức kỹ thuật. Khoản tài trợ này sẽ cho phép IYK mở rộng dịch vụ của mình và tiếp tục tạo ra những trải nghiệm mới cho các ngành khác nhau, bao gồm thời trang, âm nhạc và nghệ thuật.

Phaver - 7 triệu đô la Mỹ

Phaver, một công ty khởi nghiệp nhằm đơn giản hóa quy trình triển khai cho nền tảng xã hội web3, đã bảo đảm 7 triệu đô la Mỹ trong tài trợ hạt giống. Công nghệ của công ty được thiết kế để làm cho trải nghiệm người dùng trên các mạng xã hội phi tập trung giống như các nền tảng truyền thông xã hội truyền thống hơn, từ đó khuyến khích việc áp dụng rộng rãi hơn. Công nghệ "đồ thị xã hội" của Phaver đã được tích hợp với các nền tảng phi tập trung như Lens Protocol và CyberConnect, cho phép người dùng duy trì quyền sở hữu hồ sơ xã hội và nội dung của họ trên nhiều mạng khác nhau. Khoản tài trợ do Polygon Ventures, Nomad Capital và các nhà đầu tư khác đóng góp sẽ được sử dụng để mở rộng đội ngũ, phát triển sản phẩm và hình thành các mối quan hệ đối tác bổ sung.

Silks - 5 triệu USD

Game of Silks, nền tảng trò chơi blockchain đầu tiên mô phỏng trải nghiệm đua ngựa thuần chủng trong thế giới thực, đã huy động được 5 triệu đô la trong vòng tài trợ Series Seed 2 từ các nhà đầu tư chiến lược. Vốn sẽ được sử dụng để tiếp tục cách tiếp cận sáng tạo nhằm thu hút người hâm mộ, mô phỏng quyền sở hữu ngựa đua trong thế giới thực thông qua tài sản kỹ thuật số để thưởng cho người chơi dựa trên hiệu suất trong thế giới thực của ngựa.

Consumer Chartbook

Thị trường Ethereum NFT


Trong tháng qua, khối lượng giao dịch trên thị trường NFT dựa trên Ethereum đã đạt mức thấp mới hàng năm, báo hiệu sự suy thoái trong hoạt động. Tuy nhiên, với thời gian thông báo gần đây vào cuối mùa thứ hai của mô hình khuyến khích Blur, có khả năng khối lượng giao dịch sẽ phục hồi dẫn đến ngày phát sóng vào ngày 20 tháng 11.


Bất chấp xu hướng giảm chung về khối lượng giao dịch trên các thị trường NFT dựa trên Ethereum, giá sàn của các bộ sưu tập hàng đầu như CryptoPunks và Bored Ape Yacht Club vẫn có đà tăng nhẹ. Sự tăng giá sàn này của Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape có thể là do chiến lược của Yuga Labs sự đầu tư ở Hadean, một công ty khởi nghiệp về điện toán không gian, nhằm mục đích mang lại sự tham gia của người dùng theo thời gian thực, quy mô lớn cho siêu dữ liệu Otherside sắp tới của Yuga Labs, có khả năng thúc đẩy niềm tin của nhà đầu tư vào giá trị lâu dài của NFT.

Thị trường Solana NFT


Tương tự như thị trường Ethereum NFT, khối lượng giao dịch trên nền tảng NFT dựa trên Solana gần đây cũng đã đạt mức thấp hàng năm. Bất chấp sự sụt giảm này, TensorSwap cố gắng giành lại phần lớn thị phần giao dịch trên các thị trường Solana NFT trong tháng qua.

Ứng dụng tiêu dùng


Mức độ tương tác của người dùng trên Farcaster vẫn ổn định trong tháng qua, cho thấy hoạt động nhất quán trên nền tảng này. Tuần trước, Farcaster thực hiện một bước quan trọng bằng cách đi permissionless, cho phép mọi người đăng ký ứng dụng xã hội của họ mà không cần lời mời hoặc phê duyệt.


Trong lĩnh vực SocialFi, mặc dù nhiều ứng dụng xã hội mới tương tự như friend.tech đã ra mắt trong hai tháng qua, nhưng friend.tech vẫn tiếp tục chiếm phần lớn khối lượng giao dịch hàng ngày trong số các dự án này. Stars Arena, một đối thủ cạnh tranh ban đầu tỏ ra hứa hẹn trong việc chiếm được một phần thị phần của friend.tech, gần đây đã phải chịu thất bại do sự cố xâm nhập một vài tuần trước, dẫn đến mất niềm tin của người dùng và khối lượng giao dịch giảm dần. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Consumer Sector Brief - October 16th, 2023" của tác giả Ally Zach với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#NFTs
#Web3
ic-comment-blueComment
#