Web3
Toàn cảnh thị trường: ngày 1 tháng 10 năm 2023
#
Marketing
2 min read
13/10/2023
3
0
0

icon-menu

Trình sàng lọc hệ sinh thái


Nguồn: Trình sàng lọc DePIN của Messenger

Từ cả góc độ bảy và ba mươi ngày, hầu hết tài sản trong DePIN và các lĩnh vực cơ sở hạ tầng được giữ ổn định hoặc có giá tăng nhẹ. Dẫn đầu cuộc cách mạng là Storj, một giải pháp lưu trữ phi tập trung, tăng lần lượt 46% và 118% trong phạm vi bảy và ba mươi ngày. Sự tăng giá mạnh mẽ này cho đến nay vẫn chưa được so sánh với các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ phi tập trung lớn khác, chẳng hạn như Filecoin, Arweave, và Siacoin; không ai trong số đó đã vi phạm mức tăng giá hai chữ số trong phạm vi bảy ngày qua.

Bên ngoài Storj, IoTeX, là một trong số ít tài sản DePIN có thể so sánh với ETH trong tuần qua. Nền tảng IoT đã ghi nhận mức tăng 12% trong phạm vi bảy ngày vì có vẻ như việc sử dụng W3bstream, đó là cơ sở hạ tầng phi tập trung để truyền dữ liệu máy tính và thiết bị.

DePIN Chart Book


Trong hệ sinh thái DePIN, các giao thức của Oracle đã dẫn đầu tốc độ tăng trưởng vốn hóa thị trường tổng thể, với LINK tăng ~33% trong ba mươi ngày qua.


Với việc giới thiệu Giao thức tương tác Cross-Chain (Cross-Chain Interoperability Protocol - CCIP) vào mùa hè vừa qua, Chainlink sẽ hướng tới mục tiêu tăng nhu cầu CCIP song song với hành động tăng giá.


Trong ba mươi ngày qua, Akash chứng kiến ​​doanh thu theo nhu cầu tăng đột biến. Doanh thu tăng đột biến gần đây là nhờ vào một giao thức chính nâng cấp, được phát sóng trực tiếp vào ngày 31 tháng 8.

Việc nâng cấp đã tạo ra một thị trường GPU trên mạng. Khi nhu cầu về GPU (và dung lượng GPU trên mạng Akash) tiếp tục tăng, doanh thu từ phía cầu có thể sẽ tiếp tục tăng lên và ở bên phải.


Trong khi Akash chứng kiến ​​doanh thu tăng mạnh trong tháng qua, thì token mạng AKT lại giảm ~12% so với ETH trong cùng khoảng thời gian. Tuy nhiên, từ góc độ YTD, AKT tăng ~200% so với ETH.

Mặt khác, Storj đang trải qua một động thái ngược lại, với mức tăng giá 118% trong ba mươi ngày qua, trong khi chứng kiến ​​doanh thu giảm ~ 60% trong cùng khung thời gian.

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Infrastructure Sector Brief: October 1st, 2023" của Messari với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Web3
ic-comment-blueComment
#