Technology
EtherMail là gì? Dịch vụ email Web3:  'Read-to-Earn'
#
Marketing
4 min read
14/06/2023
13
0
0

icon-menu

EtherMail là một công ty đang tìm cách chuyển đổi email để tương thích với Web3. Dự án tuyên bố là giải pháp email Web3 đầu tiên và nhằm mục đích cung cấp “giao tiếp giữa ví với ví được mã hóa và ẩn danh”.

Việc chuyển sang công nghệ Web3 là một trong những phát triển được mong đợi nhất trong thị trường blockchain, crypto. Thế hệ internet tiếp theo này tìm cách khôi phục quyền kiểm soát web từ các tổ chức và công ty trung tâm, trả lại quyền lực cho người dùng cá nhân. Một mục tiêu của nhiều người ủng hộ Web3 là việc phân bổ lại quyền hạn này sẽ đi kèm với bảo mật, quyền riêng tư và ẩn danh của người dùng được đổi mới.

Giao tiếp trong Web3

Khi Web3 vẫn đang trong quá trình phát triển, giao tiếp giữa những người dùng có thể gây khó chịu. Một loạt các nền tảng khác nhau — bao gồm trao đổi crypto, các loại ví, ứng dụng dựa trên blockchain, v.v. — có nghĩa là người dùng trong thị trường này thường phải theo kịp một số nền tảng khác nhau để luôn cập nhật thông tin liên lạc của họ. Vẫn còn vấn đề về thư rác và thông báo không mong muốn.

Nền tảng email Web 2.0 không phải là ứng cử viên lý tưởng để liên lạc trong Web3. Mặc dù các nhà cung cấp email kế thừa có thể cung cấp rất nhiều thứ - bao gồm một nơi duy nhất để quản lý thông tin liên lạc, khả năng lọc thư rác và thông báo không cần thiết, v.v. - họ thiếu các thành phần chính của Web3 là ẩn danh, mã hóa và bảo mật.

Đây là lúc EtherMail xuất hiện. Nền tảng này sử dụng công nghệ blockchain và cho phép người dùng kết nối kỹ thuật số, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý tài sản kỹ thuật số của người dùng theo thời gian thực. Trên hết, các email giữa những người dùng EtherMail luôn được mã hóa nối đầu, vì vậy không ai trong EtherMail team có quyền truy cập vào email hoặc dữ liệu khác.

Read-to-earn

Trong các hệ thống email cũ, người dùng có thể bị các nhà quảng cáo hoặc người gửi thư rác nhắm mục tiêu mà không có cách nào khác ngoài việc chặn những cá nhân đó. EtherMail lấy một gợi ý từ không gian crypto bằng cách cung cấp cơ hội kiếm phần thưởng với tư cách là người dùng, tùy thuộc vào mức độ giá trị của tài khoản của bạn đối với các nhà quảng cáo.

EtherMail có một nền tảng được gọi là “Paywall”, nơi người dùng có thể xác định loại nội dung nào họ sẵn sàng đọc để đổi lấy phần thưởng. Mặt khác, các nhà quảng cáo phải trả tiền để có thể truy cập hộp thư đến của người dùng. Điều này mang lại lợi ích gấp đôi khi thưởng cho người dùng đồng thời bảo vệ tốt hơn khỏi thư rác.

EMC và EMT là gì?

EMC là token phần thưởng của EtherMail. Cuối cùng, công ty sẽ khởi chạy token tiện ích gốc, $EMT và tất cả EMC sẽ được chuyển đổi thành $EMT. Người dùng có thể kiếm EMC bằng cách thực hiện một hoặc nhiều hành động sau:

  • Đọc một số email nhất định trên nền tảng EtherMail.

  • Kết nối ví kỹ thuật số để truy cập tài khoản EtherMail.

  • Để lại một email phụ.

  • Hoàn tất kết nối IMAP.

  • Mời bạn bè tham gia EtherMail.

Bảng kiểm tra gian lận

  • Do tập trung vào tính ẩn danh, bảo mật và quyền riêng tư, một trong những vấn đề chính mà Web3 gặp phải là giao tiếp giữa những người dùng.

  • Các nhà cung cấp email kế thừa thường được vận hành tập trung và thiếu tính ẩn danh cũng như bảo mật tài khoản.

  • EtherMail là một nền tảng Web3 nhằm cung cấp giao tiếp ẩn danh, được mã hóa giữa ví với ví.

  • EtherMail được hỗ trợ bởi công nghệ blockchain, có tính năng mã hóa đầu cuối trên các tin nhắn giữa những người dùng và cung cấp các biện pháp bảo mật tài khoản nâng cao.

  • Một cách mà EtherMail giúp giảm thiểu thư rác là thông qua Paywall, một nền tảng ảo cho phép người dùng chỉ định các loại email quảng cáo mà họ sẵn sàng đọc để đổi lấy phần thưởng.

  • Hệ thống phần thưởng hiện tại của EtherMail được gọi là EMC. Người dùng có thể kiếm EMC bằng cách đọc một số email nhất định, kết nối ví kỹ thuật số với tài khoản của họ, mời bạn bè tham gia EtherMail, v.v.

  • EMC cuối cùng sẽ được thay thế bằng EMT, một token tiện ích gốc, với tất cả EMC được chuyển đổi thành EMT.

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "What is EtherMail? The ‘Read-to-Earn’ Web3 Email Service" của tác giả Nathan Reiff với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Technology
ic-comment-blueComment
#