Analysis
Điều gì tiếp theo đối với Liquid Staking?
#
Marketing
7 min read
16/08/2023
4
0
0

icon-menu

Chuẩn bị cho tương lai của LSD

Các công cụ phái sinh Liquid staking (LSD) là một trong những chủ đề nóng nhất trong năm 2023. Các giao thức này nhận ETH được ký gửi, stake để bảo mật mạng và chuyển phần thưởng staking cho những người nắm giữ LSD (trừ một số khoản phí). Điều này giúp đơn giản hóa đáng kể quy trình staking cho người dùng, đồng thời cho phép họ sử dụng LSD của mình ở những nơi khác trong DeFi.

Hôm nay, chúng ta hãy xem xét một số công ty phát hành LSD đầy hứa hẹn đang cạnh tranh với người dẫn đầu Lido về công nghệ, kinh tế và sự đơn giản.

Sự thống trị thị phần của Lido phần lớn có thể là do họ “sớm và ở khắp mọi nơi.” Họ đã có thể tận dụng các hiệu ứng mạng của mình để trở thành quyền chọn “an toàn nhất” cho người dùng mạo hiểm tham gia vào thế giới ETH staking.

Vậy làm thế nào các giao thức khác có thể cạnh tranh?

Những người tham gia thị trường có xu hướng hành động vì lợi ích tốt nhất, bất chấp điều mà một số người theo chủ nghĩa thuần túy muốn tin. Để truất ngôi vua (hoặc thậm chí phá bỏ sự thống trị của nó), những người mới đến này phải cung cấp thứ gì đó tốt hơn rõ rệt so với Lido.

Trong mắt chúng tôi, những lợi thế này có thể là:

  • 🤑 = Lợi nhuận cao hơn

  • ⛴️ = Tích hợp dễ dàng hơn

  • ↔️ = Khả năng kết hợp và/hoặc bảo mật cao hơn

  • ⭐ = Thứ gì đó mới

Trong báo cáo ngày hôm nay, chúng ta sẽ xem xét năm ứng cử viên ở giai đoạn đầu với hy vọng tạo dựng tên tuổi bằng cách đưa ra các giải pháp mới trong vùng đất của LSD.

1. Prisma

Tạo một số làn sóng với bài báo đầu tiên của Mirror, tự phong mình là “phần cuối của trò chơi dành cho liquid staking tokens”, mục tiêu của Prisma là tận dụng Curve flywheel để đẩy stablecoin (acUSD) của họ lên mức độ chấp nhận cao. Tương tự như các dự án như Gravita và Lybra, Prisma sử dụng mô hình của Liquity và điều chỉnh nó sao cho acUSD có thể được minted dựa trên bất kỳ 5 LSD hàng đầu nào (stETH của Lido, cbETH của Coinbase, rETH của Rocket Pool, frxETH của Frax và WBETH của Binance). Trọng số và tích hợp trong tương lai hiện là TBD.

Về lý thuyết, mong muốn nắm giữ acUSD sẽ khuyến khích nhiều người dùng hơn stake ETH của họ bằng cách sử dụng liquid staking token.

  • 🤑 Ngoài phí giao dịch, các nhà cung cấp thanh khoản acUSD được thiết lập để nhận token CRV, CVX và PRISMA cùng với phần thưởng staking ETH tiêu chuẩn

  • ↔️ Ra mắt với Curve, Convex, Frax, Conic và LlamaNodes, Prisma sẽ có các tích hợp quan trọng ngay từ ngày đầu tiên

2. Swell

Nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng do Chương trình ưu đãi Voyage hiện tại, Swell's swETH LSD tăng vọt hạng và đã kiếm được 50 triệu đô la trong TVL. Swell đang tiếp thị bản thân phù hợp với các giá trị của Ethereum, với hy vọng làm cho quá trình giới thiệu dễ dàng hơn cho những người dùng mới hơn.

  • ⛴️ Người dùng có thể mua ETH trực tiếp qua Google/Apple pay, thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng ngay từ ứng dụng của họ

  • 🤑⛴️ Tích hợp đối tác cho phép người dùng trực tiếp kiếm lợi nhuận trên swETH của họ thông qua việc cung cấp tính thanh khoản

Tiết lộ: RSA và David là nhà đầu tư sớm trong Swell. Họ không tham gia vào quá trình quảng cáo, viết hoặc chỉnh sửa tác phẩm này.

3. unshETH

Mục tiêu của unshETH là khuyến khích cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực LSD, cung cấp LSD đa dạng bao gồm một rổ các LSD cơ bản. Trọng số rổ được cân bằng thông qua quản trị và hiện bao gồm wstETH của Lido, rETH của RocketPool, cbETH của Coinbase, sfrxETH của Frax, ankrETH của Anker và swETH của Swell. Vì các nhà kinh doanh chênh lệch giá được khuyến khích cân bằng trọng số của LSD trong cơ sở của unshETH, nên hoạt động kinh tế chắc chắn sẽ tuân theo từng quyết định quản trị.

  • 🤑 Ngoài phần thưởng đặt cược tiêu chuẩn từ LSD basket cơ bản, unshETH kiếm thêm lợi nhuận từ phí tái cân bằng

  • ↔️ Được xây dựng trên LayerZero có nghĩa là unshETH có thể được chuyển tự nhiên qua các chuỗi, điều này cho phép các chiến lược thanh khoản hoàn toàn mới

  • ⭐ Việc được đưa vào unshETH tạo ra áp lực mua mới cho các dự án LSD mới nổi, khiến unshETH trở thành đối tác ra mắt tiềm năng rõ ràng

4. Origin Ether

Bằng cách kết hợp các chiến lược tạo lợi nhuận tự động với phần thưởng staking Ethereum gốc, Origin Ether có thể cung cấp phần thưởng hấp dẫn cho người gửi ký tiền. Giống như các LSD khác đề cập, OETH được hỗ trợ 1:1 với ETH ký gửi, được phân phối trên DeFi để xác định lợi nhuận. Hôm nay, sản lượng đến từ (theo thứ tự trọng số):

  • Nhóm thanh khoản lồi ETH-OETH

  • rETH của Rocket Pool

  • sfrxETH của Frax

  • stETH của Lido

Lợi suất cao đã cho phép Origin Ether tích lũy được khoảng 71,2 triệu đô la trong TVL trong một thời gian ngắn.

  • 🤑 APR của Origin Ether là khoảng 9% trong 30 ngày qua, cao gấp đôi so với một số đối thủ cạnh tranh của nó

  • ⛴️ Các chiến lược tự động của Origin đưa ra phỏng đoán cho người dùng, những người không còn phải tìm kiếm những sản phẩm hấp dẫn nhất

5. Diva

Diva hy vọng sẽ kết hợp khả năng kết hợp của đặt cược thanh khoản với sự phân cấp đi kèm với Distributed Validation Technology. TL; DR là DVT cho phép phân phối private key của trình xác thực có thể kiểm chứng thông qua chia sẻ khóa giảm thiểu độ tin cậy. Trên thực tế, người dùng kết hợp khả năng kết hợp của LSD với hầu hết các lợi ích phân cấp khi chạy nút ETH của riêng họ, tất cả đều không có stake tối thiểu.

  • ⭐ DVT là công nghệ mới mang lại sự phân cấp hơn nữa cho việc ETH staking

  • 🤑 DVT cho phép dự phòng nút và nhiều thời gian hoạt động tốt hơn, giúp ổn định phần thưởng

Vẫn chưa đến gần hồi kết

Hãy lùi lại một bước và tìm hiểu một số quan điểm - với việc Merge gần đây đang ở phía sau chúng ta, ETH staking đang ở giai đoạn sơ khai. So với các mạng Proof-of-Stake (PoS) Layer 1 khác, tỷ lệ ETH được sử dụng để staking vẫn dưới 20%.

Nếu chúng ta cho rằng việc đặt cược ETH cuối cùng sẽ phù hợp với đa số PoS, thì sẽ có rất nhiều thời gian để các giao thức staking tạo ra góc nhỏ của chúng trên thị trường. Chúng tôi đã giới thiệu một số dự án ở đây đang cung cấp vòng quay của riêng họ trên các công cụ phái sinh liquid staking, cho dù điều đó dễ dàng hơn khi giới thiệu, công nghệ mới, trường hợp sử dụng mới hay chỉ là APR hấp dẫn hơn, có rất nhiều điều thú vị trong LSDfi. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "What's Next for Liquid Staking?" của tác giả Bankless với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Analysis
ic-comment-blueComment
#