Infrastructure
Connext | Tích hợp Zodiac (Gnosis Guild) - Quản trị chuỗi chéo
#
Marketing
7 min read
08/11/2022
7
0
0

 

Khi các DAO đã phát triển trong vài năm qua, chúng đã trở thành những tổ chức ngày càng phức tạp, mở đường cho một tương lai nơi mà các công việc có tổ chức diễn ra theo cách toàn diện và minh bạch hơn.

Một số DAO đã tích lũy được kho bạc đáng kể trong suốt quãng thời gian hoạt động của họ, bao gồm cả mã token gốc và các tài sản khác của họ. Khi các DAO tiếp tục phát triển và ngày càng có nhiều người tham gia, các quy trình và công cụ phức tạp hơn sẽ được yêu cầu để điều phối các thành viên được phân phối trên toàn cầu (và đôi khi ẩn danh).

Trong khi một số công cụ mà DAO sử dụng là off-chain (lấy Discord làm ví dụ), một làn sóng công cụ mới tạo điều kiện cho hành vi trên chuỗi đang nổi lên để điều phối và quản lý các hoạt động hàng ngày cũng như các hành động quản trị quan trọng.

Nguồn: https://deepdao.io/organizations

Khi một DAO được hình thành, điều quan trọng là các thành viên của DAO chỉ chọn các công cụ đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật cao nhất hiện có. Mục đích là để bảo vệ lợi ích của tất cả chủ sở hữu mã token và các bên liên quan nói chung.

Hơn nữa, khi các giao thức tiếp tục mở rộng sang nhiều chuỗi, các DAO kiểm soát của họ cần phải mở rộng khả năng vượt ra ngoài “headquarter” truyền thống của họ trên chuỗi gốc.

Đây là nơi các công cụ crosschain được xây dựng trên Connext bắt đầu xuất hiện:

Các DAO hiện có thể tương tác với nhiều chuỗi mà không cần phải phân chia tính thanh khoản của DAO hoặc làm giảm trải nghiệm của các thành viên.

Các công cụ Crosschain nhằm giải quyết một số vấn đề hiện tại và đang mở rộng cho các DAO và các thành viên của họ:

  • Điều gì xảy ra khi một DAO, được kiểm soát bởi một ví multisig trên một chuỗi cụ thể (HQ), cần thay đổi một tham số (ví dụ: chuyển đổi phí) trên hợp đồng thông minh của một chuỗi khác?

  • Làm thế nào để chúng tôi tăng cường sự tham gia của các thành viên DAO bằng cách giảm chi phí bỏ phiếu của họ?

  • Làm cách nào để các DAO có thể giao tiếp trên chuỗi với các DAO khác, và cùng giao tiếp trên các chuỗi khác nhau?

Bước chân vào Quản trị chuỗi chéo

Tiến vào Connext x Zodiac.

Gói mở rộng dành cho DAOs, Zodiac là một tập hợp các công cụ được xây dựng theo tiêu chuẩn mở. Trong khi hệ sinh thái phát triển ngày nay với hàng trăm DAO sử dụng các nền tảng, giao thức và công cụ khác nhau, triết lý thiết kế có thể kết hợp của Zodiac cho phép các DAO hoạt động giống như các nguyên lý chòm sao hơn, không còn bị giới hạn trong các thiết kế Monolithic.

Tiêu chuẩn mở Zodiac nâng cao các thực tiễn hiện có trong hệ sinh thái DAO, làm cho các nền tảng phổ biến có thể kết hợp mới, cũng như thiết lập các thông lệ mới trong cơ chế hợp tác DAO-to-DAO, đặc biệt tập trung vào quản trị đa hướng.

Auryn Macmillan, đồng sáng lập của Gnosis Guild, giải thích : “Hệ sinh thái Zodiac, được duy trì bởi các thành viên của Gnosis Guild , có các nguyên tắc hoàn toàn phù hợp với Connext, vì cả hai hệ thống đều dựa trên mô-đun để cung cấp tính bảo mật và tính linh hoạt tốt nhất cho các nhà phát triển”.

Mô-đun Connext được xây dựng dựa trên hoạt động của Mô-đun cầu AMB trước đây của Zodiac , mở rộng khả năng của nó để tính đến các giao diện và phương pháp xác thực dữ liệu khác nhau.

Nó hoạt động như thế nào?

Mô-đun Connext được xây dựng để trở nên tinh gọn, kết hợp hiệu quả với các mô-đun khác trong Gnosis Safe . Hãy xem một ví dụ ngắn gọn:

Ví dụ, giả sử rằng một DAO trên chuỗi A (DAOA) cần phải kiểm soát một Két (Safe) an toàn trên Chuỗi B (SafeB).

Họ chỉ cần triển khai một phiên bản của ConnextModule trên Chain B, sau đó kích hoạt nó như một mô-đun trên safeB bằng cách gọi safeB.enableModule (ConnextModule.address) .

ConnextModule có một biến do người dùng xác định, kết nối , nên được đặt thành địa chỉ của hợp đồng XReceiver kết nối được triển khai trên Chuỗi B.

Về cơ bản, người dùng tin tưởng rằng địa chỉ này sẽ chỉ chuyển các thông điệp được khởi tạo bởi một câu lệnh Call tới một ConnextModule tương ứng trên chuỗi gốc chính xác, rằng originSender tương ứng với địa chỉ đã thực hiện cuộc gọi trên chuỗi gốc và _origin đó tương ứng với ID của chuỗi nơi bắt nguồn thông báo.

Nếu tất cả những điều này là đúng, thì ConnextModule sẽ xác thực chính xác các thông báo đến, chỉ chấp nhận các thông báo từ IXRecevier khi originSender là originAddress ( daoA , trong trường hợp này) và nguồn gốc là ID của chuỗi gốc (Chuỗi A, trong trường hợp này).

Sau khi thiết lập xong, toàn bộ quy trình trông giống như sau:

Một đề xuất thành công trong daoA khiến daoA gọi Connext.xcall () , bằng một phép thuật nào đó, chuỗi chéo xảy ra ẩn khiến XReceiver tương ứng trên Chain B gọi ConnextModule.xReceive ().

Sau đó, tin nhắn được xác thực để đảm bảo nó được lệnh gọi (call) bằng hợp đồng XReceiver đúng, originSender là chính xác và origin là chính xác. Nếu vậy, thì ConnextModule gọi safeB.execTransactionFromModule () để kích hoạt két để thực thi bất kỳ thông báo nào được chuyển từ daoA về nguồn ban đầu.

Connext x Zodiac Use Cases

Nói tóm gọn, ConnextModule là một cách tiện lợi để các tài khoản trên một mạng kiểm soát các tài khoản trên một mạng khác.

Cụ thể hơn, điều này có thể có nghĩa là một DAO đã mainnet Ethereum kiểm soát kho bạc trên Gnosis Chain, một DAO giao thức DeFi trên mainnet kiểm soát việc triển khai giao thức của nó trên Polygon hoặc một DAO tài trợ (grant-giving DAO) trên Mainnet kiểm soát địa chỉ nhận trên nhiều chuỗi khác và các lớp (Layer), v.v.

WhatsNext

Một trong những tính năng tốt nhất của Connext là khả năng kết hợp chuyển token chuỗi chéo cùng với tin nhắn. Điều này mở ra nhiều trường hợp sử dụng mới sẽ giúp mở rộng bộ tính năng của DAO và cuối cùng là cách chúng ta nghĩ về chúng trong tương lai.

Bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn? Tham gia Twitter Space sắp tới trên WhatsNext cho DAOs

 

Giới thiệu về Gnosis Guild

Gnosis Guild là một xã hội dành cho các phần mềm tương trợ lẫn nhau với các giá trị về sự tự tin, đồng sở hữu và tính thực nghiệm ở giữa trung tâm. Được nuôi dưỡng bởi Gnosis, chúng tôi hoạt động như một nhóm nhỏ bằng cách sử dụng các công cụ mà chúng tôi xây dựng.

Gnosis Guild là một trong những thành viên đóng góp cốt lõi cho Zodiac và là người tuân theo các tiêu chuẩn mở.

Website | Docs| Twitter | Discord | Blog

Giới thiệu về Connext

Connext là một mạng kết nối tốc độ cao, giảm thiểu sự tin cậy (Trustless) của bên thứ 3 giữa các Chain và Rollups. Đây là hệ thống tương tác duy nhất thực hiện điều này với chi phí rẻ và nhanh chóng mà không đưa ra bất kỳ một minh chứng tin cậy mới nào. Connext hướng đến các nhà phát triển đang tìm cách xây dựng cầu nối và các ứng dụng chuỗi chéo nguyên bản khác. Cho đến nay, hơn 1,5 tỷ đô la trong các giao dịch đã vượt qua mạng lưới

Website | Build | Twitter | Discord | Blog

#Infrastructure
ic-comment-blueComment
#