DeFi
Chính sách crypto: Thư của Thượng nghị sĩ Warren, Quy tắc FinCEN và các lệnh trừng phạt
#
Marketing
13 min read
17/11/2023
4
0
0

icon-menu

Tiêu điểm chính

  • Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren (D-MA) gửi một lá thư tới Nhà Trắng, kêu gọi Chính quyền Biden trấn áp việc sử dụng crypto của những kẻ khủng bố.

    • 28 Thượng nghị sĩ và 76 Dân biểu ký - chỉ có 2 người là đảng viên Cộng hòa.

  • FinCEN đang đề xuất yêu cầu các tổ chức tài chính ghi lại và báo cáo chi tiết về các giao dịch mà họ “biết, nghi ngờ hoặc có lý do để nghi ngờ liên quan đến việc sử dụng mixing [crypto]”.

  • Bộ Tài chính xử phạt 10 cá nhân và tổ chức có liên quan đến việc tài trợ cho Hamas, bao gồm một sàn giao dịch crypto và chủ sở hữu  có trụ sở tại Gaza.

Thượng nghị sĩ Warren dẫn đầu hơn 100 thành viên trong đệ trình đến Nhà Trắng

Hôm thứ Ba, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren (D-MA), Thượng nghị sĩ Roger Marshall (R-KS) và Hạ nghị sĩ Sean Casten (D-IL) dẫn đầu một đệ trình letter ("Letter") gửi tới Nhà Trắng hỏi cách Chính quyền Biden lên kế hoạch giải quyết "các mối đe dọa an ninh quốc gia nghiêm trọng do việc sử dụng crypto để tài trợ cho khủng bố."

Bức thư được ký bởi 28 Thượng nghị sĩ và 76 Dân biểu. Chỉ có hai đảng viên Đảng Cộng hòa ký tên: Thượng nghị sĩ Roger Marshall (R-KS) và John Kennedy (R-LA), cả hai đều ủng hộ Đạo luật chống rửa tiền tài sản kỹ thuật số của Thượng nghị sĩ Warren ("DAAMLA").

Nội dung đệ trình

Để làm cơ sở cho những lo ngại của họ, đệ trình trích dẫn báo cáo của Wall Street Journal tuần trước rằng Hamas và Thánh chiến Hồi giáo Palestine nhận được hàng triệu đô la crypto như một phần tài trợ của họ.

  • Để biết bối cảnh về mức độ crypto được sử dụng để tài trợ cho khủng bố so với các phương tiện khác, hãy xem phần Lượt truy cập nhanh bên dưới, bao gồm cả Báo cáo Chainalysis giải thích lý do tại sao ước tính về việc sử dụng crypto của các nhóm khủng bố có thể bị cường điệu hóa.

Với những lo ngại tiềm ẩn về an ninh quốc gia liên quan đến tài chính crypto, đệ trình kết luận:

  • “Quốc hội và Chính quyền này phải có hành động mạnh mẽ để giải quyết triệt để các rủi ro tài chính bất hợp pháp bằng crypto trước khi nó có thể được sử dụng để tài trợ cho một thảm kịch khác.”

Để đạt được mục đích này, Đệ trình yêu cầu Nhà Trắng giải thích:

  • Kế hoạch giải quyết việc sử dụng crypto để tài trợ cho khủng bố;

  • Mức độ mà Nhà Trắng tin rằng những kẻ khủng bố đang sử dụng crypto, và

  • Cơ quan quản lý cần thêm các cơ quan và nguồn lực theo luật định nào để giải quyết các mối đe dọa an ninh quốc gia liên quan đến crypto.

Đệ trình yêu cầu Nhà Trắng phản hồi trước lễ Halloween.

Chuyện gì sẽ diễn ra tiếp theo?

Số lượng người đăng ký tuyệt đối cho thấy đây là một vấn đề khó có thể giải quyết được.

Ai ký đệ trình cũng rất quan trọng. Ví dụ: Thượng nghị sĩ Sherrod Brown (D-OH) - Chủ tịch Ủy ban Ngân hàng Thượng viện - là người ký tên. Ngân hàng Thượng viện sẽ tổ chức một phiên điều trần vào thứ năm tới về Chống lại Mạng lưới Tài chính Bất hợp pháp và Khủng bố. Và theo Chính trị, Chủ tịch Brown có thể đang xem xét việc kết hợp các khía cạnh của DAAMLA và Đạo luật CANSEE. (Xem tóm tắt hai dự luật này trong bản tin tuần trước đây).

Dân biểu Jim Himes (D-CT)Dân biểu Josh Gottheimer (D-NJ) cũng ký tham gia. Cả hai đều bỏ phiếu ủng hộ việc thúc đẩy cấu trúc thị trường và luật pháp về stablecoin vào đầu năm nay – cho thấy những lo ngại được nêu trong Thư không chỉ do những người hoài nghi về crypto cứng rắn nắm giữ.

Hơn nữa, bằng cách yêu cầu Chính quyền đưa ra các ví dụ về luật có thể giúp giải quyết vấn đề, Thượng nghị sĩ Warren có khả năng thúc giục Nhà Trắng ủng hộ luật DAAMLA của bà. Nếu cô ấy thành công, điều này có thể gây áp lực lên Thượng viện do Đảng Dân chủ kiểm soát để thúc đẩy việc đưa nó vào một dự luật phải thông qua trước cuối năm (ví dụ: omnibus). Mặc dù vậy, vẫn chưa có khả năng đạo luật như vậy có thể được Hạ viện thông qua.

Ngoài ra còn có các dự luật ít gây tranh cãi hơn và có mục tiêu rõ ràng hơn mà Quốc hội có thể hướng tới, bao gồm sửa đổi NDAA do Thượng nghị sĩ Lummis, Gillibrand, Warren và Marshall tài trợ, và Đạo luật bảo vệ công nghệ tài chính lưỡng đảng, lưỡng viện năm 2023. (Bản tóm tắt dự luật cũng được bao gồm trong bản tin tuần trước.)

Ít nhất, bức thư báo trước những lập luận có thể sẽ được đưa ra trong các phiên điều trần và đàm phán trong tương lai.

FinCEN đề xuất quy tắc Crypto Mixing

Tổng quan

Vào thứ Năm, Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (“FinCEN”) công bố một báo cáo quy tắc đề xuất điều đó sẽ chỉ định "sự pha trộn tiền ảo có thể chuyển đổi ("CVC")" là mối lo ngại chính về rửa tiền. Theo đề xuất, một số tổ chức tài chính nhất định sẽ cần báo cáo các giao dịch crypto mà họ “biết, nghi ngờ hoặc có lý do để nghi ngờ liên quan đến việc sử dụng [crypto] trộn lẫn trong hoặc liên quan đến khu vực pháp lý bên ngoài Hoa Kỳ”.

Quy tắc đề xuất được mở để lấy ý kiến ​​công chúng trong 90 ngày sau khi được công bố trên Federal Register.

FinCEN trích dẫn việc DPRK, các tác nhân ransomware của Nga, Hamas và ISIS sử dụng các công cụ trộn để tạo điều kiện cho một loạt hoạt động bất hợp pháp làm lý do biện minh cho đề xuất này.

Quy tắc đề xuất công nhận rằng các dịch vụ mixing  có những mục đích sử dụng hợp pháp, "chẳng hạn như nâng cao quyền riêng tư cho những người sống dưới chế độ đàn áp hoặc muốn thực hiện các giao dịch hợp pháp một cách ẩn danh." Quy tắc được đề xuất ở mức 21. Nhưng khi cân nhắc với “[các] rủi ro rửa tiền nghiêm trọng của họ”, FinCEN kết luận rằng quy tắc này vẫn cần thiết. Nhận dạng.

Quy tắc Đề xuất

FinCEN ban hành quy tắc đề xuất theo USA PATRIOT ACT § 311.

Ai là người cần phải nộp báo cáo?

Các tổ chức tài chính được bảo hiểm bao gồm ngân hàng, nhà môi giới và đại lý, doanh nghiệp dịch vụ tiền tệ, v.v. Danh sách đầy đủ trong 31 C.F.R. § 1010.100(t).

Những giao dịch nào cần phải được báo cáo?

Các tổ chức tài chính được bảo hiểm sẽ phải ghi lại và báo cáo các giao dịch mà họ biết hoặc nghi ngờ có liên quan đến “CVC mixing” trong hoặc liên quan đến khu vực pháp lý bên ngoài U.S. Proposed 31 C.F.R. 1010.662(a)(5).

CVC mixing được định nghĩa là bao gồm bất kỳ hoạt động hỗ trợ nào cho các giao dịch crypto nhằm “làm xáo trộn nguồn, đích hoặc số tiền liên quan đến một hoặc nhiều giao dịch, bất kể loại giao thức hoặc dịch vụ được sử dụng”. Đề xuất § 1010.662(a)(3).

Các ví dụ cụ thể về “mixing” bao gồm:

  • Tập hợp hoặc tổng hợp crypto từ nhiều người, ví, địa chỉ hoặc tài khoản;

  • Sử dụng mã lập trình hoặc thuật toán để điều phối, quản lý hoặc thao tác cấu trúc của giao dịch;

  • Chia các lần truyền thành một chuỗi các giao dịch độc lập;

  • Tạo và sử dụng ví, địa chỉ hoặc tài khoản sử dụng một lần;

  • Trao đổi giữa các loại tài sản crypto hoặc tài sản kỹ thuật số khác; hoặc

  • Tạo điều kiện cho sự chậm trễ do người dùng bắt đầu trong hoạt động giao dịch. Nhận dạng.

Những thông tin nào cần phải được báo cáo?

Giao dịch:

  • Số tiền (theo cả crypto và đô la) và loại crypto được giao dịch;

  • CVC mixer đã qua sử dụng;

  • Địa chỉ ví được liên kết với mixer và khách hàng;

  • hash giao dịch;

  • Địa chỉ IP và dấu thời gian liên quan đến giao dịch;

  • Mô tả tường thuật về giao dịch. Proposed § 1010.662(b)(1)(i).

Về khách hàng liên quan đến giao dịch:

  • tên, ngày sinh, địa chỉ;

  • địa chỉ email và số điện thoại;

  • Số ID thuế IRS, số hộ chiếu hoặc số giấy phép lái xe. Đề xuất § 1010.662(b)(1)(ii).

Cái gì tiếp theo?

Các ý kiến ​​phải được đưa ra trong vòng 90 ngày kể từ ngày công bố trên Federal Register. Sau khi đăng ở đó, bạn có thể gửi ý kiến ​​​​qua regulations.gov.

Bộ Tài chính trừng phạt chủ sở hữu và sàn giao dịch crypto có trụ sở tại Gaza

Lý lịch

Hôm thứ Tư, Bộ Tài chính trừng phạt mười đặc vụ và tổ chức tài chính của Hamas, bao gồm cả “Buy Cash", một sàn giao dịch tiền ảo có trụ sở tại Gaza và chủ sở hữu của nó, Ahmed M. M. Alaqad.

Theo thông cáo báo chí, một chiếc ví được liên kết với Buy Cash được liên kết với chiến dịch gây quỹ của Hamas và giúp tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua hàng thay mặt cho ISIS (số tiền bằng đô la không được cung cấp). Buy Cash cũng nhận được 2.000 USD Bitcoin từ một chi nhánh của al-Qa'ida vào năm 2019.

Các lệnh trừng phạt

Các biện pháp trừng phạt được ban hành theo EO 13224, ủy quyền cho Bộ Tài chính xử phạt các cá nhân và tổ chức có nguy cơ đáng kể trong việc hỗ trợ các tổ chức khủng bố.

Vì OFAC thêm Mua tiền mặt và Alaqad vào Danh sách các công dân được chỉ định đặc biệt ("SDN") nên tất cả người dân và tổ chức tài chính Hoa Kỳ thường bị cấm giao dịch với họ. Hơn nữa, tất cả lợi ích tài sản của Buy Cash và Alaqad do người Mỹ hoặc người Mỹ nắm giữ ở Hoa Kỳ đều bị phong tỏa và phải báo cáo cho OFAC.

Vậy thì sao?

Một mặt, các biện pháp trừng phạt chứng tỏ Chính quyền có thẩm quyền và khả năng phát hiện và trừng phạt những kẻ khủng bố dựa vào crypto để tài trợ. Mặt khác, những người hoài nghi về crypto có thể sẽ coi Mua tiền mặt và Alaqad là bằng chứng bổ sung cho thấy những kẻ khủng bố đang sử dụng crypto.

Tương lai gần

Phiên điều trần HFSC:

Thứ ba:

  • 10 giờ sáng - Xem xét chương trình nghị sự của SEC: Hậu quả không lường trước được đối với Thị trường vốn Hoa Kỳ - Tiểu ban Thị trường vốn

  • 10 giờ sáng - Trang web rối rắm về quản trị toàn cầu: Chính quyền Biden nhường lại quyền quản lý quy định tài chính của Mỹ như thế nào - Tiểu ban chính sách tiền tệ và thể chế tài chính

Thứ Tư:

  • 10 giờ sáng - Hiện đại hóa các dịch vụ tài chính thông qua đổi mới và cạnh tranh - Tiểu ban Tài sản kỹ thuật số, công nghệ tài chính và hòa nhập

  • 2:30 sáng - Làm thế nào Mỹ và các đồng minh có thể ngăn chặn Hamas, Hezbollah và Iran trốn tránh các lệnh trừng phạt và tài trợ cho khủng bố - Tiểu ban An ninh Quốc gia, Tài chính Bất hợp pháp và Tổ chức Tài chính Quốc tế

Thứ năm:

  • 9 giờ sáng - Chuyển tiền: Tìm hiểu khả năng tiếp cận tiền của Iran trên khắp thế giới và cách họ sử dụng để hỗ trợ chủ nghĩa khủng bố - Oversight and Investigations Subcommittee

Phiên điều trần về ngân hàng của Thượng viện:

Thứ năm:

  • 10 giờ sáng - Chống lại các mạng lưới tài chính bất hợp pháp và khủng bố - Ủy ban đầy đủ

Quick Hits

Cập nhật theo dõi pháp lý

Context về Crypto Funding cho chủ nghĩa khủng bố

SEC

  • SEC tự nguyện bác bỏ vụ kiện chống lại Giám đốc điều hành Ripple Brad Garlinghouse và Người đồng sáng lập Chris Larsen.


  • Phòng khảo thí của SEC công bố các ưu tiên cho năm 2024.

    • “(1) đáp ứng và tuân theo các tiêu chuẩn ứng xử tương ứng của họ khi giới thiệu hoặc tư vấn cho khách hàng về tài sản crypto...và

    • (2) thường xuyên xem xét, cập nhật và nâng cao các biện pháp tuân thủ của họ (bao gồm đánh giá ví tài sản crypto, biện pháp lưu ký, đánh giá tuân thủ Đạo luật bảo mật ngân hàng (BSA) và quy trình định giá), tiết lộ rủi ro và thực hành khả năng phục hồi hoạt động (tức là tính toàn vẹn dữ liệu và kế hoạch kinh doanh liên tục), nếu được yêu cầu. "

    • Về crypto, ấn phẩm lưu ý rằng Bộ phận sẽ xem xét liệu những người đăng ký có liên quan đến tài sản crypto hay không:

Luật Tiểu bang

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "The Week in Crypto Policy: Sen. Warren Letter, FinCEN Rule, and Sanctions" của tác giả George Leonardo với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#DeFi
ic-comment-blueComment
#