Metaverses
Chào mừng bạn đến với Solice Metaverse
#
Marketing
18 min read
23/02/2023
2
0
0

Chào mừng bạn đến với Solice Metaverse

icon-menu

Tổng quan Solice

Solice là gì?

Kể từ khi Facebook đổi tên công ty mẹ của mình thành Meta, đã có rất nhiều sự quan tâm đến metaverse. Trên thực tế, tìm kiếm từ khoá “metaverse” trên Google đã tăng gấp 16 lần vào cuối tháng 10, sau khi Facebook thông báo thay đổi.

Vì vậy, tất cả các “Buzz” này muốn nhấn mạnh về điều gì? Metaverse mang người dùng vào thế giới ảo nhưng lại như thật!!!, với tiềm năng vượt qua thực tế vật lý theo một số cách.

Tuy nhiên, có điều gì đó hầu như bị thiếu trong những câu chuyện về Metaverse mà Facebook hay các phương tiện thông tin đã đề cập - và đó là việc sử dụng công nghệ blockchain trong metaverse. Khi mọi người ngày càng dành nhiều thời gian hơn trong thực tế ảo (Virtual Reality -VR) này, điều quan trọng là phải giữ an toàn cho dữ liệu và trao đổi của họ.

Chính vì vậy, Metaverse cần Crypto và tính bất biến của Blockchain để hoạt động hiệu quả và để được áp dụng rộng rãi lâu dài.

Với VR, công nghệ blockchain và NFT tokens,  trải nghiệm người dùng sẽ được đưa đến một không gian khác. Một tương lai nơi metaverse có thể tương tác như thế giới thực, trong đó mọi người dành phần lớn thời gian của họ, đang trở nên thành hiện thực hơn theo từng ngày.

Solice là một thế giới 3D mở với khả năng vô hạn: một VR metaverse nơi người dùng có thể chơi, xây dựng, sở hữu, giao lưu và kiếm tiền từ trải nghiệm ảo của họ theo cách nhập vai trên Solana blockchain.

Các metaverse ở Solice được kết nối với nhau bằng thế giới ảo, NFT và cộng đồng. Với mong muốn cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể, kết nối họ thông qua khả năng tương tác trên metaverse. Solice giải quyết tình trạng thiếu tính nhập vai và quyền sở hữu tài sản cho người dùng trong khi vẫn duy trì hiệu suất trực quan.

Điểm nổi bật của Solice

Điều khiến Solice khác biệt với các dự án khác là trải nghiệm nhập vai của người dùng bằng cách sử dụng công nghệ VR và thành phần đa nền tảng (cross-platform). Hiện tại, hầu hết các dự án GameFi trên thị trường hiện nay thường chỉ có sẵn trên một nền tảng duy nhất là trên smartphone hoặc dựa trên web. Điều này giới hạn art style và software load của sản phẩm thực tế.

Bằng cách triển khai Solice metaverse trên VR, người dùng sẽ có được cảm giác nhập vai hơn để tận hưởng hoàn toàn bản thân trong virtual metaverse này thay vì thứ gì đó trên màn hình máy tính hoặc điện thoại của họ.

Một trong những trở ngại chính mà nhiều dự án gặp phải trong quá trình phát triển và tăng trưởng là thiếu chức năng cross-platform, người dùng thường bị hạn chế kết nối với những người dùng khác trên cùng một nền tảng, giữ cho nội dung và cơ sở người dùng tập trung trên một nền tảng nhất định.

Hãy tưởng tượng khi bạn cố gắng mời bạn bè của mình đến phòng trưng bày trong bảo tàng mà bạn đã xây dựng và thiết lập, nhưng bạn bè của bạn không có cùng hệ điều hành hoặc thiết bị.

Solice giải quyết trở ngại này bằng cách cho phép các tùy chọn cross-platform. Cho dù người dùng đang sử dụng smartphone, desktop hay thiết bị VR, tất cả người dùng đều có thể kết nối với cùng một metaverse để chơi, giao tiếp, xã hội và thậm chí làm việc cùng nhau.

Solice metaverse bao gồm một sổ cái phi tập trung (decentralized ledger) cho quyền sở hữu trong thế giới ảo, đây có thể là một mảnh đất hoặc bất kỳ tài sản nào khác như quần áo và pets…. Tất cả đều liên quan đến một giao thức để mô tả nội dung của từng thửa đất hoặc tài sản, và một mạng ngang hàng (P2P Network) cho các tương tác của người dùng. 

Trong Solice, người chơi sẽ có thể thu thập nhiều pets, đá quý và các đồ sưu tầm khác dưới dạng NFT. Bên cạnh việc sưu tầm, người dùng cũng có thể tạo tài sản, trò chơi nhỏ của riêng mình và xây dựng trên mảnh đất của riêng họ. Bằng cách tích cực tham gia và xây dựng trong metaverse, người dùng có thể thu thập tokens và các tài sản quý hiếm khác làm rewards cho việc hoàn thành nhiệm vụ và đạt được bảng xếp hạng.

Các kênh truyền thông của Solice

Website: https://solice.io/

Twitter: https://twitter.com/solice_io

Medium: https://medium.com/@solice_io

Discord: https://discord.com/invite/solice

Telegram: https://t.me/solice_io

Solice Team và Investor

Team

Christian – CEO

Christian có background về crypto-native tham gia từ năm 2016. Kinh nghiệm của Christian là từ cả tổ chức cũng như bên đầu tư bán lẻ. Với kinh nghiệm làm việc ở Fantom, LTO Network và Solanium đã phát triển chuyên môn của Christian trong nhiều khía cạnh khác nhau.

Solice là dự án với tầm nhìn của Christian và anh ấy chịu trách nhiệm thiết kế, vạch ra các yêu cầu về đặc điểm kiến ​​trúc và xây dựng đội ngũ chuyên gia để biến Solice trở thành một metaverse thành công.

Serena – COO

Serena là một nhà chiến lược kinh doanh giàu kinh nghiệm với background về kinh doanh. Cô đã chốt được hơn 750 triệu đô trong các hợp đồng kinh doanh, là nhà tư vấn cho một quỹ đầu tư thiên thần, đã thành lập một group mua bán ô tô và là một podcaster tích cực. Cô cũng là nhà đầu tư và đối tác trong quỹ lớn thứ năm của BoardApeYC NFT.

Ray – CTO

Ray đã từng làm front-end, back-end và embedded trong Linux systems và databases. Có hơn 10 năm kinh nghiệm IT và đã cải thiện hiệu suất và traffic khách hàng gấp 10 lần cho nhiều dự án. Ray có bằng Khoa học máy tính và công nghệ và kinh nghiệm làm việc trước đây của anh ấy bao gồm Software Engineer Lead tại Nissan Motors.

Simon - Lead VR Developer

Simon có nhiều kinh nghiệm với hơn 5 năm trong lĩnh vực phát triển VR. Anh cũng là Co-Founder & COO của VSWORK, một công ty phát triển VR có trụ sở tại Trung Quốc. VSWORK đã hoàn thành Series A funding trị giá 20 triệu RMB (hơn 3 triệu USD) và có các khách hàng bao gồm China Mobile, Huawei, Alibaba và JD.com. Kinh nghiệm của Simon  bao gồm dự án mua sắm VR của Alibaba và “Smart logistics VR course” của JD.com.

Kingter - Smart Contract Developer

Kingter là Senior Developer và giàu kinh nghiệm với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc với tư cách là Engineer và Software Developer  tại các tập đoàn lớn bao gồm IBM, Oracle và VMWare. Có bằng Masters of Computer Science, trước đây là Đại học Thanh Hoa (Tsinghua University) và Đại học Bách khoa Hồng Kông(The Hong Kong Polytechnic University).

Kingter đã tham gia với niềm đam mê của mình đối với sự phát triển blockchain và smart contract kể từ năm 2018.

Franjo - Creative Director

Franjo có hơn 5 năm kinh nghiệm trong thiết kế và phát triển và đã tham gia vào giới crypto từ năm 2016. Franjo đã xây dựng nền tảng thiết kế cho nhiều IT startups đang phát triển liên quan đến software development, media và crypto. Franjo có bằng về Multimedia Design và có nhiều kinh nghiệm làm quản lý các nhóm thiết kế và phát triển.

Bob - Lead Software Architect

Bob là một Software Engineer và System Architect với hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc tạo ra những trải nghiệm có ý nghĩa trên World Wide Web. Bob bằng Economics & Business Economics, với chuyên ngành thông tin học. Bộ kỹ năng độc đáo của Bob cho phép anh ấy thu hẹp khoảng cách giữa thế giới kỹ thuật và kinh doanh.

Trước khi làm việc tại Solice, Bob đã làm việc tại Institute of International Finance với tư cách là Blockchain Research Assistant.

Rick - Full Stack Developer

Rick là full-stack software developer với hơn 5 năm kinh nghiệm phát triển ứng dụng web, mobile và back-end. Rick đã xây dựng và làm việc trên nhiều ứng dụng quy mô vừa đến lớn cho lĩnh vực legal banking, stock market và các startups khác. Rick thích làm việc trong các nhóm có đam mê tạo ra các ứng dụng tốt nhất có thể cho người dùng tập trung vào trải nghiệm người dùng và các phương pháp lập trình tốt.

Investors

Các nhà đầu tư của Solice Các nhà đầu tư của Solice

Vào ngày 2/12 vừa qua Solice thông báo kết thúc Seed Round, được dẫn đầu bởi Three Arrows Capital, Animoca Brands và DeFiance Capital.

Ngoài ra dự án cũng bổ sung thêm strategic backers và partners tham gia trong Private Round, bao gồm: Genblock Capital, Alameda Research, Solanium Ventures, SkyVision Capital, Jump Capital, KuCoin Labs, Solar Eco Fund, CMS Holdings, Maven Capital, Rhea Fund, a41 Ventures, ZBS Capital, Peech Capital, Icetea Labs, SkyNet Trading, Double Peak Group, Rarestone Capital, DAO Maker, Cropperbros Research, Mintable, DWeb3 Capital….

Tổng số tiền gọi được là $4.36 triệu. 

Đây đều là những tên tuổi trong giới crypto, và có kinh nghiệm đầu tư vào mảng Web3 hay NFT, metaverse. Với sự hỗ trợ này, hy vọng Solice sẽ tạo ra được trải nghiệm metaverse phong phú và đặc biệt cho người dùng.

Công nghệ và Sản phẩm

“Solice is not just a game, it’s a second life on the blockchain”

Thị trường bây giờ đã vượt ra xa, ko chỉ là cộng đồng gaming hoặc blockchain, mà có thể dễ dàng tham gia từ các nền tảng thông thường.

Solice phát triển một metaverse mới bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến của blockchain, kết nối các tính năng độc đáo của blockchain để hướng tới việc áp dụng rộng rãi bằng cách mang đến cho người dùng trải nghiệm sống động trong VR. Dự án có tiềm năng trở thành người dẫn đầu thị trường về metaverse cross-platform để thu hút hàng triệu người dùng và mang lại cơ hội lớn hơn cho doanh thu.

Solice metavese được thiết kế để mang đến cho người dùng sự tự do tối đa giống như trong cuộc sống thực. Người dùng có thể tận hưởng mô hình quản trị dân chủ dựa trên nền dân chủ uỷ quyền và các quy tắc truyền cảm hứng trong thế giới thực qua DAO (Tổ chức tự trị phi tập trung) thông qua Solice native token.

Những thứ bao gồm Solice

Dưới đây là những gì Solice Metaverse bao gồm:

Solice ID

Solice ID là những gì bạn sẽ sử dụng để có quyền truy cập vào metaverse. Người dùng sẽ có thể kết nối ví của họ với Solice ID để nhận dạng mà không cung cấp bất kỳ thông tin không cần thiết nào.

Avatar

Một virtual character đại diện cho người dùng trong Solice metaverse, mỗi Avatar đều có ngoại hình và animation được tạo sẵn nhưng có thể được chính người dùng sửa đổi sau đó.

Avatar cũng sẽ có thể thay đổi từng phần (mũ, cánh tay, thân, chân, v.v.) bằng cách trang bị cho nó các assets tokens tương thích khác nhau. Điều này cho phép người dùng tạo Avatar độc đáo của riêng họ để phân biệt họ với những người dùng khác trong Solice metaverse.

Editor

Editor program là một SDK độc lập cho phép người dùng tạo tài sản và mini-games của riêng họ, miễn là nó đáp ứng các yêu cầu. Sau đó, người dùng biến những tài sản này thành virtual tokens (NFT) để tạo sự khan hiếm, bảo mật và xác thực kỹ thuật số. Chúng có thể được hiển thị / chơi trong Solice metaverse.

User-Designed Revenue Model

Solice cho phép người dùng lựa chọn vào tham gia tạo doanh thu, với các mô hình doanh thu mà họ có thể tự thiết kế. Một mô hình doanh thu đơn giản là tính phí vào cửa để tiếp cận một mảnh đất hoặc một tòa nhà.

Ví dụ: một phòng trưng bày nghệ thuật, trò chơi điện tử, live concert và personal NFT collection đều có thể kiếm tiền bằng mô hình này.

Lưu ý rằng các mô hình doanh thu là tùy chọn nhưng không bắt buộc, chủ sở hữu Land và Building cũng có thể cung cấp khu vực miễn phí và dễ tiếp cận cho tất cả mọi người chỉ muốn thưởng thức trò chơi.

Assets & LAND

Đây là các virtual tokens dựa trên blockchain (sử dụng Solana blockchain) đại diện cho các bưu kiện và đối tượng vật lý của Solice metaverse. Nó cho phép người dùng sở hữu một phần metaverse và do đó có thể lưu trữ nội dung (ví dụ như thu phí, mini-games và tickets).

Solice metaverse dựa trên bản đồ có lượng LAND cố định (khan hiếm). LANDS là không gian vật lý trong Metaverse do người chơi sở hữu để tạo và kiếm tiền từ bất kỳ loại hoạt động nào (miễn phí hoặc trả phí). Mỗi mảnh ĐẤT đi kèm với một tập hợp các địa hình dựng sẵn, nhưng nó có thể được chuyển đổi và sửa đổi bởi người dùng sở hữu nó (hoặc những người dùng khác mà họ mời làm việc trên đó).

Người dùng có thể mua ĐẤT, mỗi thửa ĐẤT có kích thước 15 mét x 15 mét và được thể hiện bằng một NFT. Có thể mua LAND bằng Solice native token, tổng số lô đất trong Solice được giới hạn ở mức 60.000. Tuy nhiên, không gian chung, arenas và đường xá thuộc sở hữu của các nhà phát triển Solice và người dùng không thể mua hoặc bán.

Item Crafting System

Người dùng có thể lấy nguyên liệu và vật liệu trong metaverse. Các thành phần và vật liệu đó sau đó có thể được chế tạo thành các tài sản NFT hoàn chỉnh, điều này làm cho tài sản đó ngày càng hiếm và khan hiếm hơn.

Play-to-Earn

Trong giai đoạn sau, Solice sẽ giới thiệu cơ chế Play-to-Earn vào metaverse. Dự án đang làm việc để triển khai dungeons, mini-games và quests để rewards cho người dùng.

  • Dungeon: Trong Solice metaverse, có sự xuất hiện của Gates. Gates là cổng phép thuật sinh ra trong những khoảng thời gian không chắc chắn và kết nối Solice metaverse với các void dungeons. Người dùng sẽ có thể tương tác với các cánh cổng và bước vào các void dungeons như một cuộc phiêu lưu. Trong void dungeons, sẽ có rất nhiều thử thách và trò chơi. Bằng cách clearing dungeon, người dùng sẽ nhận được Solice native token và / hoặc tài sản quý hiếm làm reward. Gates thường kéo dài từ năm đến bảy ngày.
  • Quest: Có một tỷ lệ token được dành riêng để khuyến khích và reward cho người dùng tham gia. Bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ trong metaverse, người chơi có thể kiếm được Solice native token, tài sản quý hiếm và nâng cấp các vật phẩm của họ. Thiết kế này nhằm khuyến khích người dùng tham gia vào trò chơi và duy trì sức hút.

DeFi Components

Solice metaverse dựa trên các giao thức DeFi sáng tạo để cung cấp các tính năng thú vị.

Ví dụ: Solice đã thêm một tiện ích vào các thửa đất để người dùng có thể thực hiện Land Staking, cho phép người dùng stake tokens vào các thửa đất của họ để nhận thêm rewards APY đồng thời mang đến cơ hội nhận được các nguyên liệu và thành phần quý hiếm cùng một lúc.

Pet System

Pets là virtual tokens dựa trên blockchain (Sử dụng Solana blockchain) đại diện cho vật nuôi vật lý trong Solice metaverse. Vật nuôi sẽ vẫn hiển thị trên lô đất (đối với chủ sở hữu ĐẤT) nhưng chúng cũng có thể theo dõi chủ sở hữu xung quanh khi di chuyển trong metaverse.

Sẽ có rất nhiều pets trong Solice metaverse, tất cả các thú cưng đều có các thuộc tính khác nhau và mức độ quý hiếm khác nhau. Những yếu tố đó sẽ thông báo các tỷ lệ APY khác nhau, mang lại cho người dùng cơ hội cao hơn để kiếm được các vật phẩm quý hiếm, như gemstones - hoặc Eggs, có thể được nở thành pets mới.

Pets mới đang được ấp từ trứng có thể có độ hiếm khác nhau. Eggs cũng có thể được giao dịch trực tiếp trên marketplace. 

Solice Marketplace

Solice Marketplace Marketplace của Solice

Marketplace không chỉ là một trung tâm trao đổi dựa trên web. Điểm độc đáo so với các dự án khác, Solice sẽ ra mắt Marketplace trong Solice metaverse, nơi người dùng sẽ có thể nhìn thấy các đối tượng trong 3D VR, mang đến cho người mua tiềm năng trải nghiệm nhập vai hơn, lấy khách hàng làm trung tâm.

Bất cứ thứ gì và mọi thứ có thể bán được sẽ được bán trên Marketplace mở của Solice, bao gồm:

  • Land plots (Lô đất)
  • Pets
  • Special avatars
  • Buildings
  • Pet eggs
  • Gemstones (Đá quý)
  • Raw materials (Nguyên liệu thô)
  • Crafted items

Security Audit

Hiện tại Solice chưa có thông tin về việc audit smart contract của mình, FXCE sẽ cập nhật khi có thông báo mới nhất.

Solice Tokenomics

Key Metrics

  • Token Name: Solice.
  • Ticker: SLC.
  • Blockchain: Solana.
  • Contract: Updating….
  • Token Type: Utility, Governance.
  • Total Supply: 400,000,000.

Token Use Case

  • Dùng để thanh toán và mua bán vật phẩm, NFT trong các hoạt động Play-to-Earn hay Marketplace ở Solice metaverse.
  • Governance: SLC Holders có quyền tham gia vào vote các tính năng, hoạt động mới… của Solice metaverse. 
  • Holders có thể Staking SLC để nhận rewards APY.

Token Allocation

Solice Token Sale Token sale của Solice

Token Sale

Seed Sale: $0.04 USD

Private Sale: $0.05 USD

Public Sale: $0.07 USD

Vesting Schedule

Reserve - 2 years vesting với 1 year cliff - 80,000,000 SLC

Team - 1 year cliff sau đó 2 years vesting hàng quý - 60,000,000 SLC

Advisor - 1 year cliff sau đó 2 years vesting hàng quý - 12,000,000 SLC

Ecosystem - 6 months lock sau đó 2 years linear vesting - 40,000,000 SLC

Community & marketing - 30% unlocked, 7 months vesting 70% cuối cùng - 60,000,000 SLC

Private sale - 18 months vesting, linear unlock hàng quý - 68,000,000 SLC

Seed round - 18 months vesting, linear unlock hàng quý - 24,000,000 SLC

Platform reward - 50% unlocked, 5 months linear vesting 50% cuối cùng - 28,000,000 SLC

User incentive - 40% unlocked, 6 months linear vesting 60% cuối cùng - 20,000,000 SLC

Public sale - 40% unlocked, 20% unlock hàng quý - 8,000,000 SLC

Vesting Schedule

Solice Roadmap

Solice Roadmap Solice Roadmap

Q4/2021

  • Token sale
  • Phát hành VR demo
  • Mua lại tài sản: Building, trang phục avatar….
  • Xây dựng và cảnh quan

Q1/2022

  • Version 1.1 Soft launch
  • Tính năng multi-player
  • Phát hành bản PC với khả năng tương tích VR
  • Giới thiệu Staking
  • Phát hành assets trading
  • Land pre-sale vòng 1 & 2
  • Mua lại tài sản: Building, trang phục avatar….
  • Giới thiệu mini-games trong Solice metaverse

Q2/2022

  • Version 1.2 phát hành
  • Land pre-sale vòng 3 & 4
  • Giới thiệu characters & NPCs
  • Giới thiệu Quest với incentive cho người dùng (Play-to-Ears)
  • Thêm thành phần DeFi
  • Giới thiệu in-game staking
  • Ra mắt các thành phần và vật liệu “hiếm (rare)”  thông qua in-game staking

Q3/2022

  • Version 1.3 phát hành
  • Phát hành Solice leaderboard
  • Ra mắt bản Alpha của Solice Editor
  • Bắt đầu phát triển DAO vào Solice metaverse
  • Bổ sung characters & NPCs

Q4/2022

  • Version 1.4 phát hành
  • Bổ sung Quest
  • Bổ sung mini-games
  • Giới thiệu crafting system với vật liệu “hiếm”
  • Cải thiện UX trading
  • Ra mắt bản Beta của Solice Editor

Kết luận

VR nói chung và trend “metaverse” nói riêng đều nằm trong ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô và tiềm năng của nó là cực kỳ lớn. Rất nhiều công ty lớn bắt đầu tập trung phát triển metaverse, nhưng để đi đến một metaverse thực sự thì cả là một thách thức ko hề nhỏ.

Với niềm tin blockchain sẽ trở thành một yếu tố cốt lõi để giải quyết những vấn đề đang gặp phải cho toàn bộ metaverse ecosystem, nhằm mang lại trải nghiệm với chất lượng cao nhất cho người dùng. Cùng với sự đồng hành của nhiều investor lớn, dự án Solice hy vọng sẽ phát triển đúng như kế hoạch.

Trên đây FXCE đã gửi đến các bạn những thông tin cơ bản về dự án Solice, hãy cùng FXCE cập nhật những thông tin mới nhất về dự án và cùng thảo luận về vấn đề này nhé!!!

Bài viết được FXCE Ventures biên tập với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Metaverses
#NFTs
#FXCE Research
ic-comment-blueComment
#