Decentralized Exchanges
Zenlink IYO - Những điều bạn cần biết để nhận ZLK Token
#
Marketing
9 phút đọc
19/12/2022
0
0
0

Mọi cá nhân đều có thể tham gia Yield Season (Zenlink IYO) và nhận về ZLK Token trên Moonriver, Shiden và Bifrost.

icon-menu

Sơ lược về Zenlink

Zenlink là một giao thức cross-chain DEX cơ bản trên Polkadot, cam kết trở thành trung tâm tổng hợp DEX ( DEX Composable Hub) của Polkadot.

Bằng cách truy cập vào giao thức cross-chain DEX tối ưu, rộng mở và phổ biến dựa trên substrate, Zenlink DEX Protocol cho phép tất cả các parachain xây dựng DEX và chia sẻ thanh khoản chỉ bằng một cú click chuột.

* Substrate là một nền tảng thư viện cho phép xây dựng blockchain một cách nhanh nhất với đầy đủ các tính năng, khả năng mở rộng và tương thích phù hợp với mọi mục đích của blockchain. Đồng thời cho phép kết nối đa chuỗi và phân cấp nhiều lớp để phù hợp với tất cả các ứng dụng trên blockchain.

Zenlink DEX Protocol bao gồm việc triển khai các Module, WASM, EVM, linh hoạt và thích ứng, cho phép các thành phần có thể tùy chỉnh và tương tác với các module DeFi khác nhau.

Ngoài ra, Zenlink DEX Aggregator kết nối tất cả các DApp DEX trên Polkadot và tổng hợp thanh khoản, mang lại trải nghiệm giao dịch có độ trượt giá thấp đến người dùng. Zenlink DEX Composable Hub cho phép các nhà phát triển truy cập vào Zenlink DEX Module để xây dựng các DEX độc đáo, định hình một DEX Composable Hub cho hệ sinh thái Polkadot.

Zenlink IYO

IYO - Initial Yield Offering cho phép di chuyển ZLK khi đạt được mục tiêu lợi nhuận. IYO được thiết kế để hoàn thành việc phát hành token ban đầu bằng cách khởi chạy các chiến dịch lợi nhuận, mở di chuyển và lưu hành token khi các mục tiêu liên quan được đáp ứng.

Phương thức phát hành Zenlink IYO được thiết kế cho 2 mục đích chính 

Fair launch

Theo Tokenomics mà Zenlink đã phát hành, 50% tổng nguồn cung token ZLK sẽ được phân phối cho cộng đồng. Tuy nhiên, Zenlink không có ý định bán công khai, mà phân phối phần lớn lượng token này thông qua khai thác thanh khoản, khai thác giao dịch, staking và các hoạt động khác mà Zenlink gọi chung là “lợi nhuận”.

Kết quả rõ ràng là khi ZLK được phát hành, người dùng trong cộng đồng sẽ chỉ nhận được một tỷ lệ nhỏ token từ airdrop thông qua việc tham gia vào sự kiện. Người dùng sẽ cần tham gia vào các chiến dịch lợi nhuận để kiếm được nhiều token hơn và đạt được sự cân bằng tương đối giữa cộng đồng và các tổ chức đầu tư khi ZLK được niêm yết.

Zenlink IYO sẽ có thể hỗ trợ sự cân bằng này bằng cách cho phép người dùng cộng đồng có đủ thời gian để kiếm thêm token bằng cách tham gia vào các chiến dịch lợi nhuận. Mặc dù đây chỉ là sự công bằng tương đối, nhưng nó vẫn giúp Zenlink và cộng đồng tiến gần nhất có thể với những gì họ muốn đạt được.

Bảo vệ giá cả

Cũng như với những đợt IPO của các công ty lớn, báo cáo tài chính tốt sẽ giúp hỗ trợ giá, còn Zenlink IYO phát triển các chỉ số tài chính tốt như TVL, khối lượng giao dịch, v...v... Điều này cho phép ZLK có được giá thị trường công bằng hơn để tiếp tục tăng trưởng lành mạnh và ít người chịu lỗ hơn do biến động giá mạnh mẽ.

Team Zenlink cam kết xây dựng một sản phẩm có giá trị và cách phát hành token công bằng hơn, hy vọng rằng IYO sẽ mang lại lợi ích cho nhiều người dùng hơn trong cộng đồng.

Team Zenlink sẽ xem xét TVL (Tổng giá trị đã khóa), khối lượng giao dịch, giá trị Pool Locked, số lượng người nắm giữ các token và các tiêu chí khác để thiết kế các chỉ số cụ thể cho phép di chuyển ZLK trong IYO.

Zenlink IYO triển khai trên Moonriver

[caption id="attachment_9716" align="aligncenter" width="950"]Zenlink IYO triển khai trên Moonriver Zenlink IYO triển khai trên Moonriver[/caption]

Zenlink ra mắt trên Moonriver (bắt đầu mở từ ngày 03 tháng 11 năm 2021), và sẽ giải phóng token ZLK thông qua Zenlink IYO (Initial Yield Offering). Có 3 mục tiêu được đề ra để Zenlink IYO hoàn tất chương trình thành công và đồng thời kích hoạt token ZLK gửi đến ví của các holder bao gồm:

  • TVL (Total Value Locked)  ≥ $100M
  • Trading volume của 3 ngày liên tiếp ≥ $50M
  • Số lượng địa chỉ ZLK holders ≥ 50,000

IYO sẽ kéo dài trong 4 tuần với tổng số lượng 2,600,000 ZLK được giải phóng trên Moonriver, Bifrost và Shiden thông qua các hình thức khai thác giao dịch, khai thác thanh khoản, staking và mời thêm người tham gia để nhận thưởng.

Trong trường hợp sự kiện IYO hoàn tất sớm 3 mục tiêu đề ra trước thời gian kết thúc, sự kiện sẽ vẫn tiếp tục cho tới ngày cuối cùng để người dùng có thể trải nghiệm hoạt động này một cách trọn vẹn nhất.

Đừng quên mời bạn bè tham gia sử dụng Zenlink Dex để nhận thưởng ZLK token nhé!

Các hình thức nhận ZLK token từ Zenlink IYO

Trading Mining (Khai thác giao dịch)

Để khuyến khích nhiều người giao dịch trên Zenlink Dex, một phần của sự kiện IYO vào ngày 03 tháng 11 năm 2021 sẽ là trading mining, nơi người dùng có thể nhận thưởng ZLK token thông qua các hoạt động trading. 

  • Phạm vi: Tất cả các cặp trading trên Zenlink Dex đều sẽ được thưởng ZLK tokens khi có ghi nhận giao dịch.
  • Thời gian sự kiện: 3/11/2021 - 30/11/2021
  • Số lượng: 1,000,000 ZLK được phân bổ trên Moonriver, Bifrost và Shiden cho mục Trading mining
  • Cách tính thưởng: phần thưởng sẽ được phân bổ dựa trên tổng giá trị trading trong thời gian sự kiện với cách tính như sau:

Giá trị giao dịch đóng góp = (khối lượng giao dịch)^0.5

Thưởng = m x giá trị giao dịch đóng góptổng giá trị giao dịch đóng góp

m = tổng số lượng ZLK được phân bổ trong trading mining. 

Khối lượng giao dịch = số lượng của mỗi giao dịch hiển thị trên stablecoin.

Lưu ý

  • Khối lượng giao dịch sẽ không được tính cho tất cả các lệnh mua bán. Cứ mỗi 5 phút cho mỗi địa chỉ ví sẽ là thời điểm thống kê tính toán trong đó chỉ có duy nhất một giao dịch với khối lượng giao dịch cao nhất trong 5 phút đó được tính, tất cả giao dịch khác sẽ không được tính. 
  • Trong trường hợp có nhiều giao dịch có cùng khối lượng giao dịch tối đa từ 1 địa chỉ ví trong vòng 5 phút, sẽ chỉ có một giao dịch được tính.
  • Ví dụ: nếu địa chỉ ví A có 3 giao dịch liên tiếp trong 5 phút là 100 USDT, 1000 USDT và 10,000 USDT, khối lượng giao dịch sẽ là 10,000 USDT và giá trị giao dịch đóng góp là 10,000 0.5 = 100 USDT trong 5 phút đó. 
  • Phần thưởng có thể được nhận vào mỗi 2 tuần. Ngay khi phần thưởng được thông báo, người dùng có thể tự tay nhận token ZLK trong mục Earn của Zenlink Dex. 

Liquidity Mining & Staking (Khai thác thanh khoản và Staking)

Để tham gia Liquidity Mining, người sử dụng cần “add liquidity" vào các pool chỉ định để nhận về các LP Token và dùng LP Token để tham gia Staking Program. Ngoài ra thì Zenlink cũng cung cấp cả Single Token Staking, nơi người dùng có thể đưa vào các token chỉ định để nhận thưởng Token ZLK. 

Các cặp hoặc các token đầu tiên được khuyến khích sử dụng cho Liquidity Mining và Staking trên Moonriver bao gồm: ETH/USDC, WBTC/USDC, USDT/USDC, DAI/USDC, BNB/USDC, BUSD/USDC, BNB/BUSD, WMOVR, MOVR/USDC, ZLK/USDC, ZLK/MOVR

  • Thời gian sự kiện : 3/11/2021 - 30/11/2021
  • Số lượng: 1,400,000 ZLK được phân bổ trên Moonriver, Bifrost và Shiden cho phần thưởng khai thác thanh khoản và Staking.
  • Cách tính thưởng: Liquidity mining & Staking thưởng sẽ được phân bổ dựa trên phần trăm lãi suất của những người staking trong thời gian sự kiện, và công thức tính lãi suất staking như sau:

Lãi suất staking = số lượng staking x thời gian staking

Thưởng = n x (Lãi suất staking/Tổng lãi suất staking)

n = tổng số lượng ZLK được phân bổ trong Liquidity mining & Staking.

  • Phần thưởng có thể được nhận vào mỗi 2 tuần. Ngay khi phần thưởng được thông báo, người dùng có thể tự tay nhận ZLK tokens trong mục Earn của Zenlink Dex. 

Invite to Earn 

Người sử dụng có thể vào Zenlink Dex Dapp và lấy invitation link để mời bạn bè tham và nhận thưởng.

  • Thời gian sự kiện: 3/11/2021 - 30/11/2021
  • Số lượng: 10% doanh thu phí giao dịch (phần thưởng thông thường) + 200.000 ZLK (phần thưởng Bonus).
  • Cách tính thưởng:

Thưởng = l x (điểm của người dùng/tổng điểm)

l = tổng số lượng ZLK được phân bổ trong Invite to earn.

myScore = điểm tích được khi mời bạn bè thành công. 

  • Nếu một người được mời thành công thông qua invitation link của bạn và hoàn tất một giao dịch trên $10 thì cả bạn và người được mời sẽ tích được 1 điểm (tối đa là 1000 điểm). Sau đó, người được mời cần phải có một giao dịch lớn hơn $1000 để đóng góp vào điểm thưởng cho bạn, và cứ mỗi $1000 sẽ được thưởng 1 điểm, tối đa là 100 điểm trong 1 ngày.
  • Cơ chế mời bạn bè là một quá trình dài hạn vì thế tổng điểm trong tài khoản người dùng sẽ không bị xoá đi mà tiếp tục tích trữ. Tại cuối mỗi khoảng thời gian, chỉ có số điểm được tích trữ trong quá trình diễn ra sự kiện mới được tính thưởng. Tổng giải thưởng bao gồm: luôn là 10% phí giao dịch (phần thưởng thông thường) và phần bonus 200.000 token ZLK.

Bài viết được FXCE biên tập với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#DeFi
#Decentralized Exchanges
#Polkadot
#FXCE Research
ic-comment-blueBình luận
#