Web3
Y00ts Migration, Friend.tech và DeBank
#
Marketing
10 phút đọc
31/08/2023
2
0
0


icon-menu

Sự kiện chính

Y00ts di cư lại


Nguồn: Opensea

Y00ts, một bộ sưu tập NFT nổi bật ban đầu đã thu hút được sự chú ý trên Solana, đã công bố quyết định di cư từ Polygon đến Ethereum. Động thái này nhằm thống nhất cộng đồng Y00ts và DeGods. DeGods là một dự án khác được tạo bởi công ty khởi nghiệp DeLabs có trụ sở tại LA, đã chuyển sang Ethereum vào tháng Tư. Y00ts có kế hoạch trả lại khoản tài trợ trị giá 3 triệu đô la mà họ nhận được từ Polygon vào đầu năm nay, vốn ban đầu được dự định để tài trợ cho việc mở rộng nhóm và phát triển dự án. Polygon có kế hoạch triển khai lại 1 triệu đô la của khoản trợ cấp được hoàn lại để hỗ trợ mạng lưới nhà xây dựng và người sáng tạo gốc.

Friend.tech ra mắt trên Base

Friend.tech, một nền tảng xã hội phi tập trung được xây dựng trên Layer-2 network mới của Coinbase, Base, gần đây đã mở bản thử nghiệm beta chỉ dành cho những người được mời và đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của Twitter về crypto. Ứng dụng này cho phép người dùng mã hóa mạng xã hội của họ, cho phép họ bán "cổ phần" của mình cho những người theo dõi họ, điều này cho phép các cổ đông có khả năng giao tiếp riêng tư với họ. Nền tảng này đang tích cực thu hút những người có ảnh hưởng trên Twitter và đã thể hiện khả năng áp dụng nhanh chóng. Tuy nhiên, bất chấp thành công ban đầu, nền tảng này đã vấp phải sự hoài nghi do nguồn gốc bí ẩn, lộ trình không rõ ràng, sự cố mất mạng và những lo ngại đáng kể về quyền riêng tư dữ liệu. Ngoài ra, mặc dù nó cho phép người dùng rút tiền lãi trong ứng dụng, nhưng nhiều chi tiết về nền tảng, bao gồm các kế hoạch tương lai và các biện pháp bảo mật, vẫn chưa chắc chắn.

DeBank ra mắt Layer-2

Nguồn: DeBank

DeFi blockchain explorer DeBank công bố DeBank Chain, Layer-2 blockchain mới được xây dựng trên OP Stack của Optimism. Optimistic rollup này tuyên bố sẽ giảm đáng kể chi phí khí lưu trữ dữ liệu L1. DeBank, ban đầu tung ra Ethereum L2 để hỗ trợ DeBank Hi, một ứng dụng trò chuyện trong nền tảng theo dõi ví hiện có của mình, nhằm mục đích phát triển ứng dụng này thành một nền tảng truyền thông xã hội rộng lớn hơn có tên là DeBank Stream. Trên nền tảng này, người dùng được thưởng cho các tương tác của họ, với mục tiêu đánh giá chính xác người dùng dựa trên mức độ tương tác của họ. Testnet  của DeBank Chain được ra mắt cùng với kế hoạch mainnet rollout vào năm 2024 và nó tham gia vào danh sách ngày càng nhiều các Layer-2 blockchain mới, bao gồm BNB Chain có cơ sở Coinbase và Binance, được xây dựng trên OP Stack.

OpenSea kết thúc tiền bản quyền của người sáng tạo

OpenSea, một thị trường NFT hàng đầu, chính thức kết thúc thực hiện tiền bản quyền của người sáng tạo trên nền tảng của nó. Trong vài tháng qua, OpenSea đã triển khai phương pháp chọn tham gia cho người sáng tạo thông qua việc sử dụng Operator Filter. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh xu hướng giảm tiền bản quyền người sáng tạo, điều này bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự ra mắt của Blur vào tháng 11. Blur phá vỡ bối cảnh thị trường NFT bằng cách loại bỏ phí giao dịch và tiền bản quyền có thể thi hành của người sáng tạo. Động thái mới nhất của OpenSea có thể sẽ tạm thời làm gián đoạn mối quan hệ của họ với những người sáng tạo đang hưởng lợi từ tiền bản quyền khi bán thứ cấp. Tuy nhiên, quyết định này phần lớn phù hợp với tâm lý thị trường rộng lớn hơn, vốn đang rời xa việc thực thi tiền bản quyền của người sáng tạo.

Bảng xếp hạng người tiêu dùng

Thị trường Ethereum NFT


Blur tiếp tục giữ vị trí thống trị trong số các thị trường NFT dựa trên Ethereum, duy trì khoảng 60% khối lượng giao dịch NFT. Kể từ khi Blur ra mắt vào tháng 11, OpenSea phải vật lộn để giành lại thị phần thống trị một thời của mình và gần đây đã thực hiện một thay đổi chính sách quan trọng bằng cách xóa tất cả các triển khai tiền bản quyền của người sáng tạo, vốn là tùy chọn trước đây đối với các nghệ sĩ. Thay đổi này đã loại bỏ nguồn doanh thu tiềm năng cho người sáng tạo, có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của OpenSea với các nghệ sĩ và vị trí cạnh tranh của nó trong hệ sinh thái thị trường rộng lớn hơn.


Kể từ đầu năm, phần lớn giá sàn của bộ sưu tập hình ảnh hồ sơ chính (profile picture - PFP) đã quan sát thấy xu hướng giảm ổn định, phản ánh sự nguội lạnh rộng hơn trên thị trường NFT. Tuy nhiên, một ngoại lệ đáng chú ý đối với xu hướng này là bộ sưu tập 'Miladys', với mức giá sàn tăng gấp 4 lần kể từ ngày 1 tháng Giêng. Khả năng phục hồi và tăng trưởng đáng chú ý này trong môi trường thị trường đầy thách thức phần lớn là nhờ vào tình cảm cộng đồng mạnh mẽ đối với những người nắm giữ Miladys. Cộng đồng này dường như có mức độ tương tác và cam kết cao, những yếu tố ngày càng được công nhận là quan trọng đối với sự thành công lâu dài và duy trì giá trị của các dự án NFT. Ví dụ của Miladys nhấn mạnh tầm quan trọng của một cộng đồng tận tâm và đam mê trong việc duy trì và có khả năng tăng giá trị của bộ sưu tập PFP trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động.

Thị trường Solana NFT


Tensorswap, một thị trường giao dịch chuyên nghiệp trên Solana blockchain, tiếp tục chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến về tỷ lệ khối lượng giao dịch, khiến nó trở thành một người chơi đáng chú ý trong không gian Solana NFT. Bắt chước các chiến lược như những chiến lược được sử dụng bởi Blur, Tensorswap tận dụng hiệu quả chiến dịch airdrop để tiếp thị nền tảng của mình. Đáng chú ý, Tensorswap gần đây đã tiết lộ một bước ngoặt sáng tạo đối với chiến lược airdrop của mình: thay vì phân phối token, nó đã tặng các NFT "Tensorian" độc đáo cho người nhận. Động thái chiến lược này dường như được thiết kế để thúc đẩy sự tham gia sâu hơn với những người nhận airdrop và khuyến khích tương tác bền vững với nền tảng của họ. Nó giới thiệu cách sử dụng NFT sáng tạo của Tensorswap để nuôi dưỡng cơ sở người dùng trung thành và tích cực trong bối cảnh thị trường cạnh tranh cao.

Ứng dụng tiêu dùng


Lens thể hiện sự ổn định trong những tháng gần đây, duy trì trung bình gần 20.000 hồ sơ hoạt động hàng tuần trong bốn tháng qua. Một yếu tố quan trọng trong việc duy trì mức độ hoạt động nhất quán này là cách tiếp cận chủ động được hệ sinh thái Lens áp dụng. Các nhà phát triển đã liên tục cung cấp các tính năng mới để duy trì và nâng cao mức độ tương tác của người dùng. Đáng chú ý trong số các tính năng này là Lens Wallet, tích hợp liền mạch các giao dịch tài chính vào trải nghiệm xã hội và một bộ tính năng ứng dụng sáng tạo được thiết kế để nâng cao sự tương tác và hưởng thụ của người dùng.

Những vòng gọi vốn đáng chú ý

ZTX: Vòng hạt giống 13 triệu đô la Mỹ

Nền tảng metaverse hàng đầu của Hàn Quốc, Zepeto, đang mạo hiểm thâm nhập vào không gian blockchain thông qua một sáng kiến ​​chung với Jump Crypto, có tên là ZTX (ZepetoX). Liên doanh gần đây đã công bố hạt giống tài trợ trị giá 13 triệu đô la Mỹ do Jump Crypto dẫn đầu, với sự tham gia của các nhà đầu tư khác bao gồm Collab+Currency, Parataxis, MZ Web3 Fund và Everest Ventures Group. Được định giá hơn 1 tỷ đô la và thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ Hàn Quốc Naver, Zepeto thu hút hơn 400 triệu người dùng kể từ năm 2018 và đang hướng tới việc tận dụng thành công rộng rãi của mình bằng cách tham gia vào thị trường NFT.

Xverse: Vòng hạt giống 5 triệu đô la

Xverse, một công ty khởi nghiệp ví Bitcoin có trụ sở tại Hồng Kông, huy động được 5 triệu đô la Mỹ trong một vòng tài trợ hạt giống, nâng tổng số tiền tài trợ của nó cho đến nay lên 6 triệu đô la. Jump Crypto đã dẫn đầu vòng cấp vốn, bao gồm cả sự tham gia của Franklin Templeton, Sfermion, Alliance, NGC Ventures và những người khác, theo một tuyên bố của Xverse hôm thứ Năm. Công ty, được thành lập vào năm 2021, ban đầu hỗ trợ Bitcoin nhưng gần đây giới thiệu hỗ trợ cho ordinals inscriptions, một phương pháp tạo non-fungible tokens (NFT) trên blockchain Bitcoin và token BRC-20, tương tự như token ERC-20 của Ethereum.

fxhash: Vòng hạt giống 5 triệu đô la

Nền tảng nghệ thuật sáng tạo fxhash đã được bảo mật 5 triệu USD trong vòng tài trợ hạt giống do công ty đầu tư Web3 giai đoạn đầu 1kx dẫn đầu, với sự tham gia của Fabric Ventures, Bright Cơ hội DAO, Union Square Ventures, Tezos Foundation và một số nhà đầu tư khác. Cho đến vòng này, fxhash, hoạt động trên blockchain Tezos, hoàn toàn tự cấp vốn và khởi động, mở rộng quy mô nền tảng của mình thông qua doanh thu từ phí nền tảng thấp, theo COO Paul Schmidt. Công ty có kế hoạch sử dụng vốn mới để mở rộng đội ngũ của mình và khởi động một bản nâng cấp nền tảng quan trọng trong sáu tháng tới, sẽ tích hợp việc Ethereum minting.

HyperLab: Vòng hạt giống 4 triệu đô la Mỹ

HypeLab, một công ty khởi nghiệp quảng cáo Web3 do cựu giám đốc sản phẩm Google Ed Weng đồng sáng lập, đã huy động 4 triệu đô la Mỹ trong vòng tài trợ hạt giống do Shima Capital và Makers Fund dẫn đầu. Công ty sử dụng dữ liệu onchain để cá nhân hóa và phân phát quảng cáo, nhằm mục đích bán dịch vụ cho khách hàng quan tâm đến việc kết nối với cơ sở người tiêu dùng ngày càng tăng đang sử dụng các sản phẩm và giải pháp hỗ trợ blockchain.

Releap Protocol: Vòng tài trợ 2,1 triệu đô la

Giao thức Releap đã được 2,1 triệu USD trong một vòng cấp vốn có sự tham gia của hơn 30 nhà đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng, bao gồm Sui Foundation, GBV Capital và Shima Capital, cùng những tổ chức khác. Là một biểu đồ xã hội dựa trên Sui và ZkSync, Releap nhằm mục đích thúc đẩy làn sóng ứng dụng xã hội phi tập trung sắp tới và đưa hàng tỷ người dùng tiếp theo vào các mạng xã hội phi tập trung. Trong giai đoạn thử nghiệm, giao thức này đã khởi xướng một hệ sinh thái tập trung vào SocialFi, khuyến khích sự phát triển cho cả nhà phát triển và người dùng bằng cách cho phép họ xây dựng và đổi mới các trải nghiệm xã hội độc đáo. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Consumer Brief: Y00ts Migration, Friend.tech, and DeBank" của tác giả Ally Zach với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#NFTs
#Web3
ic-comment-blueBình luận
#