Crypto Report
Weekly Update - DeFi và Tin tức Layer 1 & Layer 2 (28/12/2022 - 03/01/2023)
#
Marketing
4 phút đọc
10/01/2023
17
0
0
icon-menu

Bản nâng cấp mới của 1inch hỗ trợ các lệnh swap không tốn phí gas. Sushi Swap đề xuất mã token mới và sẽ ngừng cho vay các sản phẩm. Debaub đã tìm thấy một lỗ hổng nghiêm trọng trong hợp đồng thông minh Universal Router của Uniswap.

Chỉ số DeFi hàng tuần

Các chỉ số vốn hóa thị trường, khối lượng giao dịch và mức độ biến động của tuần này đều dương ở mức +3,77% , +7,66% và +82,54% tương ứng.

Kiểm tra giá mới nhất trên Crypto.com/Price

*Token chỉ số DeFi: AAVE, BAL, CAKE, COMP, CRV, CVX, FXS, JOE, LDO, LINK, MKR, OSMO, REN, SNX, SPELL, SUSHI, UNI, VVS, YFI.

Sự phục hồi của các mã token như LDO và FXS từ các nền tảng Liquidity Staking ETH có thể được thúc đẩy bởi bản nâng cấp Shanghai sắp tới của Ethereum. Dự kiến ​​diễn ra vào tháng 3 năm 2023, bản nâng cấp Shanghai sẽ cho phép rút ETH đối với các token đã được staking trong Beacon Chain kể từ tháng 12 năm 2020.

Kể từ ngày 04 tháng 1 năm 2023

Nguồn: DeFi Llama, Crypto.com Research

Lưu ý: TVL không bao gồm Governance token staking (token quản trị), mã token LP đã Staked mà một trong các đồng tiền trong cặp là token quản trị, tính hai lần (TVL đưa vào một giao thức khác), vay, Liquidity Staking và Vesting.

Kể từ ngày 04 tháng 1 năm 2023

Nguồn: CoinGecko, DeFi Llama, Crypto.com Research.

Tin nổi bật

  • DEX Aggregator 1inch đã phát hành một bản nâng cấp giao thức có tên là Fusion, được cho là có thể hỗ trợ các lệnh swap tùy chỉnh của người dùng mà không phải trả phí gas.

  • Giao thức Liquidity staking Lido Finance đã vượt qua MakerDAO và trở thành giao thức TVL DeFi cao nhất. Sự gia tăng đột biến của TVL của giao thức được hưởng lợi từ sự kiện The Merge của Ethereum vào tháng 9 năm 2022. Ngoài ra, tính khả dụng của việc rút ETH trong bản nâng cấp Shanghai sắp tới của Ethereum cũng khiến TVL trên các nền tảng Liquidity Staking và giá trị của các mã token của chúng tăng đột biến.

  • Giám đốc điều hành của SushiSwap, Jared Grey đã đề xuất token SUSHI mới trong nỗ lực hồi sinh giao thức trong bối cảnh khủng hoảng thanh khoản. Theo mô hình Tokenomic mới, SushiSwap sẽ giới thiệu tính năng đốt token, các bậc bị khóa theo thời gian và ngừng chia sẻ doanh thu với các nhà cung cấp không có tính thanh khoản.

  • Theo CTO Matthew Lilley, Sushi sẽ không dùng Kashi (Sushi Lending) và MISO (Sushi Launch Pad) vì mức độ quan tâm của cộng đồng thấp và sẽ cố gắng nỗ lực đáng kể để duy trì hai sản phẩm này. Các nhà phát triển Sushi sẽ tập trung nhiều hơn vào sản phẩm DEX của giao thức

  • Công ty kiểm toán bảo mật Debaub đã tìm thấy một lỗ hổng nghiêm trọng trong hợp đồng thông minh Bộ định tuyến chung (routers) của Uniswap cho phép các bên thứ ba đánh cắp tiền trong quá trình chuyển token. Không có khoản tiền nào bị đánh cắp và lỗi đã được nhóm Uniswap vá. Ngoài ra, Debaub đã nhận được tiền thưởng lỗi trị giá 40.000 đô la Mỹ bằng USDC cho khám phá này.

Báo cáo nghiên cứu gần đây

  • Dự đoán năm 2022 & Năm 2023 sắp tới: Năm 2022 là một chuyến tàu lượn siêu tốc đối với ngành công nghiệp tiền mã hoá. Trong báo cáo này, chúng tôi sắp xếp mười sự kiện và xu hướng tiền mã hoá hàng đầu năm 2022, tiếp theo là triển vọng của chúng tôi cho năm 2023.

  • Decentralised Social Networks: Mạng xã hội phi tập trung nhằm mục đích cho phép người tham gia lấy lại quyền sở hữu và kiếm tiền tốt hơn từ nội dung và dữ liệu của họ. Chúng tôi khám phá cảnh quan dự án.

  • Social Graph and Digital Identity in Web3: Social Graph và Identify là những yếu tố chính tạo nên mạng xã hội. Trong báo cáo này, chúng tôi tập trung vào vai trò của các biểu đồ xã hội phi tập trung và nhân dạng kỹ thuật số trong mạng xã hội Web3.


Bài viết được Nhật thuộc FXCE Crypto biên tập từ “Weekly Update - DeFi and Layer 1 & Layer 2 News (Week 51, 28/12/2022 - 03/01/2023)”; với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.


#FXCE Research
ic-comment-blueBình luận
#