Quarterly Reports
Weekly Update - DeFi và Tin tức Layer 1 & Layer 2 (14/12/2022 - 20/12/2022)
#
Marketing
4 phút đọc
23/12/2022
5
0
0
icon-menu

Visa đề xuất khả năng hợp tác với Ethereum. Curve Finance để triển khai trên mạng chính zkSync. DEX Raydium dựa trên Solana đã bị hack với giá hơn 2,2 triệu đô la Mỹ.

Chỉ số DeFi hàng tuần

Các chỉ số vốn hóa thị trường, khối lượng và biến động của tuần này lần lượt là -12,81 % , -3,29% và -1,00% .

Kiểm tra giá mới nhất trên Crypto.com/Price

*Token chỉ số DeFI: AAVE, BAL, CAKE, COMP, CRV, CVX, FXS, JOE, LDO, LINK, MKR, OSMO, REN, SNX, SPELL, SUSHI, UNI, VVS, YFI.

Tiêu điểm dự án mới

Cronos gần đây đã công bố đợt mới nhất về những người nhận Tài trợ Hệ sinh thái của mình . Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 12 năm 2021, chương trình nhằm mục đích hỗ trợ các dự án sáng tạo, giai đoạn đầu trên Cronos. Sắp xếp các ưu đãi cho các nhà xây dựng và nhóm mới. Đối với đợt thứ sáu, năm dự án đã được chọn, bao gồm nền tảng NFT Explorer NFTScan , nền tảng phân tích dữ liệu Blockchain Footprint Analytics và bộ công cụ tích hợp dành cho nhà phát triển Transak.

 

Kể từ ngày 20 tháng 12 năm 2022’

Nguồn: DeFi Llama, Crypto.com Researching

Lưu ý: TVL không bao gồm mã token quản trị đã được staked, mã Token LP Staking (một trong các đồng tiền trong cặp là token quản trị), double counting (TVL đưa vào một giao thức khác), vay, Liquidity Staking và Vesting.

 

Tính từ ngày 20 tháng 12 năm 2022

Nguồn: CoinGecko, DeFi Llama, Nghiên cứu Crypto.com

Tin nổi bật

  • Gã khổng lồ thanh toán Paypal sẽ sớm tích hợp với ví tiền mã hoá Metamask. Metamask cho biết sự tích hợp này sẽ cho phép người dùng chọn Paypal làm phương thức thanh toán khi mua Ether trong ví Web3 và tính năng này sẽ được triển khai đầy đủ cho người dùng Hoa Kỳ trong vài tuần tới.

  • Visa gần đây đã phát hành một tài liệu đề xuất phác thảo cách họ có thể cộng tác với Ethereum để xây dựng “hợp đồng thanh toán tự động”. Nó nêu chi tiết cách mà có thể sử dụng Tóm tắt tài khoản - Account Abstraction  (AA), kết hợp tài khoản người dùng và hợp đồng thông minh thành một loại tài khoản Ethereum. 

  • Curve Finance đã công bố kế hoạch triển khai trên mạng chính zkSync 2.0 vào năm 2023. Nó sẽ bắt đầu phát triển trên zkSync như một phần của giai đoạn Alpha Onboarding Fair, nhằm mục đích cung cấp cho các dự án cơ hội thử nghiệm và kiểm tra hệ thống. 

  • Giao thức DeFi dựa trên Solana Raydium đã bị hack, với số tiền mã hoá trị giá hơn 2,2 triệu đô la Mỹ bị đánh cắp. Theo Raydium, Hacker đã sử dụng một trong các khóa riêng tư của chủ sở hữu giao thức để chiếm lấy “quyền chủ sở hữu”. Sau đó được sử dụng để rút cạn các nhóm thanh khoản của nó. Mã Token gốc RAY của Raydium đã giảm 8% xuống còn 0,16 đô la vào thời điểm viết bài, chỉ vài phút sau cuộc tấn công. 

Báo cáo nghiên cứu gần đây

  • Đánh giá năm 2022 và năm 2023 sắp tới: Năm 2022 là một chặng đường dài đối với ngành công nghiệp tiền mã hoá. Trong báo cáo này, chúng tôi sắp xếp mười sự kiện và xu hướng tiền mã hoá hàng đầu năm 2022, tiếp theo là triển vọng của chúng tôi cho năm 2023.

  • Bản tin Tổng hợp Nghiên cứu [Tháng 11 năm 2022]: Trong Bản tin Tổng hợp Nghiên cứu mới nhất của chúng tôi, chúng tôi giới thiệu thông tin chi tiết về xu hướng thị trường và các báo cáo nghiên cứu của chúng tôi về SocialFi và bối cảnh mạng xã hội phi tập trung.

  • Alpha Navigator [tháng 11 năm 2022]: Các tài sản rủi ro đã tăng giá vào tháng 11, ngoại trừ tiền mã hóa trong bối cảnh FTX sụp đổ và lây lan. Khả năng tăng lãi suất chậm hơn có thể cung cấp một số cổ vũ Giáng sinh?

Bài viết được Nhật thuộc FXCE Crypto biên tập từ “Weekly Update - DeFi and Layer 1 & Layer 2 News (14/12/2022 - 20/12/2022)”; Với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#DeFi
#Layer-1
#Layer-2
#Quarterly Reports
ic-comment-blueBình luận
#