DeFi
Visa tận dụng Solana để thanh toán Stablecoin
#
Marketing
4 phút đọc
18/09/2023
1
0
0

Trong năm qua, Visa ngày càng trở nên phổ biến hơn tích cực trong hệ sinh thái crypto, đặc biệt là trên Ethereum. Tuy nhiên, chi phí sử dụng mạng lưới đó cao lại mâu thuẫn với việc Visa tập trung vào cơ sở hạ tầng thanh toán; đơn giản là không khả thi về mặt kinh tế khi giao dịch trực tiếp trên Ethereum, nơi giao dịch lệ phí thường dao động trong khoảng từ 3,00 đến 5,00 đô la. Để khắc phục tình trạng này, Visa công bố họ tích hợp với Solana, công ty có phí giao dịch trung bình là 0,0002 USD trong quý 2 năm nay và đã giải quyết các khoản thanh toán USDC on-chain.

Mặc dù đây là một trong những tín hiệu xác nhận tích cực lớn nhất đối với Solana, nhưng thông báo này có ý nghĩa sâu sắc và mạnh mẽ đối với trường hợp sử dụng ứng dụng thanh toán được chờ đợi từ lâu sắp xuất hiện đối với stablecoin.

Một phần quan trọng của hệ thống thanh toán là vai trò của người mua hàng thương mại, vào năm 2022 đã có kích thước thị trường toàn cầu trị giá gần 20,3 tỷ đô la Mỹ. Mỗi khi khách hàng mua thứ gì đó từ nhà bán lẻ hoặc người bán, người mua hàng sẽ đảm bảo số tiền đó sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp. Nói một cách đơn giản, khi bạn mua cà phê bằng thẻ, tiền cần phải chuyển vào tài khoản của quán cà phê và để làm được điều đó, thiết bị đầu cuối PoS cần kết nối cả thẻ của bạn và ngân hàng quán cà phê - đây là vai trò của người mua thương mại.

Visa làm việc với các tổ chức thanh toán thương mại và gửi tiền cho họ từ ngân hàng của khách hàng (tức là tổ chức phát hành). Các nhà bán lẻ thường phải đợi nhiều ngày để tiền cuối cùng về tài khoản ngân hàng của họ, nhưng bằng cách thanh toán bằng USDC, về cơ bản, nhà bán lẻ có thể nhận được khoản thanh toán ngay lập tức. Ngoài ra, các nhà bán lẻ được hưởng lợi từ tính chất 24/7 của blockchain so với giờ làm việc của ngân hàng truyền thống và lịch nghỉ lễ.

Trước hoạt động hiện tại của Visa trong lĩnh vực này, các nỗ lực khác, chẳng hạn như Solana Pay, đã được thực hiện để thâm nhập vào lĩnh vực thanh toán. Tuy nhiên, việc mua lại hoặc tích hợp trực tiếp với người bán là rất khó. Nhìn chung, đây là một hoạt động kinh doanh sử dụng nhiều vốn, bao gồm các hoạt động bán hàng ngay từ đầu và dẫn đến chi phí thu hút khách hàng (CAC) cao.

Ngoài ra, Visa phát triển mối quan hệ với chính những người mua hàng là người bán, điều này đã tạo ra hiệu ứng mạng lưới vững chắc hơn. Visa hiện có thể tận dụng vị thế thị trường độc đáo của mình để làm việc trực tiếp với các đơn vị mua hàng là đơn vị cung cấp dịch vụ phân phối tiếp theo cho các nhà bán lẻ. Worldpay và Nuvei, các đối tác ban đầu của Visa, đại diện cho một bộ phận lành mạnh trong ngành công nghiệp thanh toán thương mại, cùng nhau thu về gần 5,6 tỷ đô la Mỹ doanh thu năm 2022. Điểm khác biệt chính của Visa so với các phương pháp tiếp cận trước đây của những người khác là khả năng tích hợp chức năng thanh toán USDC trực tiếp với người mua hàng là người bán. Điều này cho phép họ vượt qua những khó khăn gặp phải khi tích hợp một lần với các nhà bán lẻ.

Công việc mà Visa thực hiện ở cả bên phát hành và bên mua là những tiến bộ to lớn đối với cơ sở hạ tầng cốt lõi cần thiết cho thanh toán stablecoin. Tuy nhiên, một thách thức chính vẫn còn đó – người tiêu dùng cần một lý do để nắm giữ và giao dịch bằng USDC. Một ứng dụng tiêu dùng hấp dẫn thanh toán cho người dùng bằng stablecoin có thể bắt đầu một bánh đà nơi người dùng tương tác với ứng dụng, nhận USDC và thực hiện các giao dịch mua bổ sung với nó. Điều này cũng sẽ tạo ra áp lực nhu cầu đối với người bán trong việc chấp nhận stablecoin làm phương tiện thanh toán. Trong mọi trường hợp, nhờ vào việc nâng cấp cơ sở hạ tầng cốt lõi do Visa thúc đẩy, điều này giờ đây chuyển hướng quay trở lại các ứng dụng để mang lại kết quả cho trường hợp sử dụng thanh toán stablecoin. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Visa Leveraging Solana for Stablecoin Payments" của tác giả Seth Bloomber với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#DeFi
ic-comment-blueBình luận
#