Tech Guides
Ví crypto là gì?
#
Marketing
3 phút đọc
26/09/2023
4
0
0


icon-menu

Muốn bắt đầu mua và kinh doanh cryptocurrency? Trước tiên, bạn sẽ cần một ví crypto. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu về ví là gì, các loại khác nhau và cách chúng có thể được sử dụng trong tương lai.

Ví crypto là một phần mềm lưu trữ khóa công khai và khóa riêng tư của bạn. Thông tin thêm về các phím bên dưới.

Nó cũng cho phép bạn gửi và nhận tiền kỹ thuật số cũng như theo dõi số dư của bạn. Nó giống như một ngân hàng nhỏ, chỉ dành cho bạn. Hơn nữa, bạn có thể có bao nhiêu tùy thích và di chuyển tiền tệ giữa chúng.

Chìa khóa là gì?

Khi nói đến việc gửi và nhận crypto, bạn cần một bộ chìa khóa: one public, one private. Đây thường là những số có 64 chữ số. Chúng được liên kết với nhau - và bạn cần cả hai để gửi và nhận tiền trên mạng.

Public Key (Khóa công khai) là những gì bạn chia sẻ với sender/recipient. Bạn có thể chia sẻ chìa khóa này với bao nhiêu người tùy thích.

Private Key (Khóa riêng) là khóa bạn giữ cho riêng mình. Khóa này được kết nối với khóa chung của bạn bằng mật mã và hoạt động như chữ ký số cho giao dịch.

Để truy cập thông tin được gửi cho bạn, bạn cần có cả hai khóa.

Bây giờ chúng ta có thể nói về các loại ví khác nhau.

Desktop wallet - Ví máy tính để bàn

Chúng chạy trên máy tính của bạn và chỉ có thể được truy cập trên máy tính mà bạn đã tải xuống. Nếu máy tính được kết nối với internet, chúng được gọi là hot wallet. Điều này có nghĩa là họ có thể gặp rủi ro nếu máy tính của bạn bị hack.

Mobile wallet - Ví di động

Đây là những phiên bản nhỏ hơn, 'nhẹ hơn' của người anh em máy tính để bàn của chúng. Một số ví di động chỉ phục vụ cho một số loại tiền tệ nhất định, nhưng có rất nhiều loại tiền tệ khác đang được thêm vào. Bạn có thể tải xuống những thứ này từ các cửa hàng ứng dụng.

Hardware wallet - Ví phần cứng

Ví phần cứng là ví vật lý mà bạn lưu trữ ở nơi nào đó an toàn. Nhiều cái trông giống như những chiếc USB và cho phép bạn tách khóa riêng của mình khỏi Internet và giữ chúng ở nơi an toàn.

Paper wallet - Ví giấy

Trở lại old school! Bạn lấy khóa riêng của mình và viết hoặc in nó ra một tờ giấy và lưu trữ ở nơi nào đó an toàn, chẳng hạn như két sắt!

Tương lai

Ví công nghệ và khóa kỹ thuật số được xây dựng có tiềm năng được sử dụng cho mọi thứ. Nó có thể được sử dụng để chứng minh danh tính của bạn, lưu trữ hàng hóa kỹ thuật số hoặc thậm chí điều hành toàn bộ tiểu bang! 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "What are cryptocurrency wallets?" của tác giả Matt Hussey với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#TECH GUIDE
ic-comment-blueBình luận
#