Analysis
VC có còn quan tâm đến Crypto không?
#
Marketing
9 phút đọc
16/08/2023
4
0
0

icon-menu

Nhiều khu vực tài phán yêu cầu các nhà đầu tư phải được công nhận trước khi họ có thể đầu tư vào thị trường tư nhân. Ở Mỹ, tình trạng nhà đầu tư được công nhận phần lớn dựa trên ngưỡng thu nhập và giá trị ròng tùy ý, trong khi các cá nhân có trình độ chuyên môn nhất định cũng có thể đủ điều kiện.

Mặc dù hầu hết các nhà đầu tư không thể tiếp cận thị trường riêng của crypto, nhưng không thể nói quá tầm quan trọng của chúng đối với ngành. Nếu không có cấu trúc thị trường thay thế này, các dự án non trẻ sẽ khó tiếp cận được nguồn vốn khởi nghiệp cần thiết để phát triển và đưa các sản phẩm hoặc dịch vụ đang hoạt động ra thị trường!

Hôm nay, chúng ta đi sâu vào thị trường riêng của crypto! Chúng ta sẽ xem xét trạng thái gây quỹ đầu tư mạo hiểm crypto ảm đạm trong năm 2023, xem xét số tiền gây quỹ khởi nghiệp trong quý 2 và tìm kiếm dự án crypto hàng đầu để tìm dấu hiệu của sự sống..

🧐 Tình hình Gây quỹ VC crypto

Vốn mạo hiểm, Venture capital - VC, là một thuật ngữ dùng để mô tả các công ty (và cá nhân) hoạt động trong thị trường tư nhân, những người tận dụng vốn, mối quan hệ và kiến ​​thức ngành của họ để giúp các công ty khởi nghiệp thành công.

Crypto đã sụt giảm vào năm 2022, nhưng các VC của crypto vẫn xoay sở để thu về khoản tiền mới kỷ lục 21,6 tỷ đô la. Trong khi các tài sản như ETH và BTC phục hồi mạnh mẽ vào năm 2023, các nhà đầu tư mạo hiểm đã không nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư của họ để đầu tư thêm vào lĩnh vực này trong năm nay. Nói tóm lại, cho đến nay trong năm nay, việc gây quỹ đã đi xuống dốc, giảm 98% so với năm ngoái.


Nguồn: Fortune Crypto

Mặc dù biểu đồ trên chỉ bao gồm dữ liệu đến giữa tháng 5, nhưng rõ ràng đây là một năm đầy bất lợi đối với các VC crypto đang tìm cách gây quỹ. Nhưng còn những công ty khởi nghiệp crypto đang tìm cách huy động vốn từ những VC này thì sao?

Đó là một quý khó khăn khác đối với các công ty khởi nghiệp crypto, với 2,34 tỷ đô la trên 382 giao dịch theo TechCrunch (trích dẫn dữ liệu Pitchbook). Đáng chú ý, đây là quý thứ năm liên tiếp các khoản đầu tư mạo hiểm giảm kể từ quý 1 năm 2022 khi khoản tiền khổng lồ 12,14 tỷ đô la được bơm vào các công ty khởi nghiệp crypto.

Sự sụt giảm báo hiệu rằng chúng tôi vẫn chưa tìm thấy đáy cho yếu tố đầu tư khởi nghiệp crypto của thị trường gấu này, một thực tế không có gì đáng ngạc nhiên khi đưa ra những rào cản pháp lý đối mặt với chiều dọc sau khi SEC tấn công một số tài sản gắn liền với các mạng được tung ra bởi các công ty khởi nghiệp được hỗ trợ bởi liên doanh. Sự nhiệt tình của cơ quan quản lý có thể đe dọa đến tính kinh tế của "token warrants", cho phép các nhà đầu tư nhận được một số lượng token cụ thể với mức giá được xác định trước vào một ngày trong tương lai. Có thể hiểu rằng các VC (và các đối tác hạn chế của họ) đang ngày càng cảnh giác hơn để tránh rơi vào thanh khoản kém.

🔥 Dự án tăng hàng đầu tháng 6

Rất may, tất cả không bị mất đối với các nhà đầu tư mạo hiểm crypto, những người – mặc dù không bổ sung đáng kể vào rương chiến tranh của họ trong năm nay – vẫn đang có rất nhiều tiền. Không còn nghi ngờ gì nữa, môi trường giao dịch cho thị trường tư nhân đã chậm lại đáng kể, nhưng các dự án crypto xứng đáng huy động vốn vẫn có thể truy cập số lượng lớn.

Các nhà đầu tư mạo hiểm vẫn còn rất nhiều tiền khô để đầu tư và bằng chứng là dữ liệu hiển nhiên. Các công ty khởi nghiệp crypto mà bạn có thể chưa bao giờ nghe nói đến công bố một số mức tăng đáng kinh ngạc vào tháng trước!


Nguồn: Alt Asset Allocation

Nhấp qua bên trên để xem tất cả các khoản tăng gần đây được công bố. Dưới đây, tôi sẽ chia sẻ một vài thông tin chi tiết về các dự án từ danh sách trên mà tôi sẽ theo dõi chặt chẽ trong những tháng tới 👇👇👇

🎮Mythical Games

Website | Twitter
Định giá: 37,0 triệu đô la Mỹ
Lĩnh vực: Gaming

Thông tin:

Mythical Games là một studio trò chơi Web3 đầy đủ dịch vụ sản xuất nhiều trò chơi crypto và phát triển các sản phẩm crypto độc quyền để phục vụ chúng.

Nền tảng huyền thoại tích hợp với các trò chơi này và đóng vai trò là layer crypto cho các tính năng Web3 tùy chọn mà mỗi trò chơi cung cấp. Nó là một trao đổi cho các giao dịch fiat và crypto chạy permissioned Proof of Authority chain. Ngoài ra, Mythical Platform có các tính năng chống gian lận, tối ưu hóa phí và đề xuất giá cho người mua/người bán.

Lý do tham khảo:

NFL Rivals, do Mythical Games hợp tác với NFL và Hiệp hội người chơi NFL phát triển, đã ra mắt trên iOS và Android vào ngày 26 tháng 4 và nhanh chóng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng thể thao! Hôm nay, nó vẫn ở vị trí thứ 11 trên Cửa hàng ứng dụng trò chơi thể thao miễn phí hàng đầu.

Đây là sự thâm nhập thị trường vững chắc từ một trò chơi gốc crypto và rất đáng khích lệ cho triển vọng của các bản phát hành trong tương lai. Tất cả chỉ cần một tựa game đột phá để cách mạng hóa thế giới trò chơi; có vẻ như Mythical Games có cơ hội hợp pháp trở thành nhà phát triển của tựa game đó.

🟣 Taiko

Website | Twitter

Định giá: 22,0 triệu đô la Mỹ
Lĩnh vực: L2

 

Thông tin:

Taiko đang giải quyết thách thức mở rộng quy mô Ethereum, đồng thời mô phỏng nó sát sao nhất có thể, từ cả khía cạnh kỹ thuật và ý thức hệ.

Nhóm Taiko đang xây dựng một Ethereum tương đương, Giải pháp Layer 2 rollup Type 1 zkEVM, ưu tiên khả năng tương thích với kiến ​​trúc của Ethereum hơn là giảm thiểu chi phí chứng minh, điều này sẽ cho phép các giao thức được triển khai cho L1 di chuyển sang Taiko mà không cần thay đổi mã hoặc môi trường triển khai của chúng.

Hướng dẫn xây dựng Protocol  là một “phi tập trung từ ngày 1" cách tiếp cận. Đối với Taiko, điều này có nghĩa là triển khai với những người đề xuất và người chứng minh phi tập trung, cho phép mọi người tham gia mà permissionless ở cấp cơ sở hạ tầng của chuỗi và kiếm phí.

Lý do tham khảo:

Trò chơi kết thúc để mở rộng quy mô Ethereum là zero-knowledge rollup và Taiko đang cố gắng phát triển một bản trong khi đi trên con đường ít người đi qua! Hoàn toàn tương đương với Ethereum L1 sẽ cho phép các nhà phát triển triển khai liền mạch các hợp đồng thông minh Ethereum vào chuỗi và có nghĩa là Taiko có thể chia sẻ cơ sở hạ tầng với Ethereum.

Mặc dù không chắc chắn rằng việc tuân thủ thuần túy các tiêu chuẩn của Ethereum có phải là một chiến lược chiến thắng hay không – chỉ có thời gian và thị trường sẽ trả lời – Taiko là một rollup rất độc đáo và là một vụ cá cược trái ngược trong một thế giới đầy rẫy các rollups khác xa với EVM.

🌊 Giao thức Maverick

Website |Twitter
Định giá: 9,0 triệu đô la Mỹ
Lĩnh vực: DeFi

Thông tin:

Maverick là một AMM được triển khai cho Ethereum, zkSync và BNB chain đang cố gắng cách mạng hóa trải nghiệm của bạn khi cung cấp tính thanh khoản.

Giao thức đi kèm với 4 chiến lược thanh khoản tự động vượt trội được gọi là “Modes” có thể thay đổi thanh khoản một cách thông minh, giữ cho nó hoạt động theo một số thông số được xác định trước. của Maverick tăng vị thế cho phép mọi người khuyến khích các hình thức thanh khoản cụ thể cao, mở ra cơ hội cho các giao thức tìm cách thuê thanh khoản ETH và ghép nó với các token gốc do kho bạc của họ nắm giữ.

Maverick tập trung tính thanh khoản trong bins, các phạm vi giá riêng biệt tương tự như các tích tắc trên các tích tắc của Uniswap V3 và cung cấp giao dịch không trượt giá trong các thùng. Tính năng này làm cho DEX trở thành một địa điểm trao đổi rất hấp dẫn đối với cá voi và trình tổng hợp, một khám phá được khai quật trong Phân tích Delphi Digital của Maverick.

Lý do tham khảo:

Tỷ lệ stacked được xếp chồng lên nhau rất nhiều so với những người tìm cách cung cấp tính thanh khoản cho các cặp tài sản dễ bay hơi trên nhiều DEX, với các cách tiếp cận truyền thống đối với AMM mở LP bán lẻ lên đến mức độ thua lỗ tạm thời cao và mang lại quá ít khoản bồi thường.

Kiến trúc thanh khoản tập trung, như Uniswap V3, chỉ mang lại lợi nhuận cho các nhà tạo lập thị trường chuyên nghiệp. Trong khi đó, các kiến ​​trúc thanh khoản đầy đủ, như Uniswap V2, cực kỳ kém hiệu quả về vốn.

Bằng cách cho phép xu hướng giá định hướng thông báo cách người dùng cung cấp thanh khoản, Maverick đang giúp LP bán lẻ sinh lời. Thêm vào đó, Maverick vừa tung ra token MAV, nghĩa là đã một cách để tiếp xúc với dự án này thông qua các thị trường công cộng nếu bạn chọn! 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Do VCs Still Care About Crypto?" của tác giả Jack Inabinet với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Analysis
#Investing
ic-comment-blueBình luận
#