Centralized Exchanges
Ước tính doanh thu Quý 2 của Coinbase
#
Marketing
13 phút đọc
23/08/2023
3
0
0

icon-menu

Tiêu điểm chính

  • Chúng tôi dự đoán doanh thu của Coinbase sẽ giảm 9% trong quý 2 năm 2023 xuống còn khoảng 670 triệu đô la, do khối lượng giao dịch giao ngay giảm 36%. Sự sụt giảm này được cho là do sự thay đổi chiến lược tập trung vào lợi nhuận hơn là thị phần.

  • Chúng tôi dự kiến ​​doanh thu phi giao dịch sẽ lần đầu tiên vượt qua doanh thu giao dịch trong lịch sử của Coinbase, minh họa cho sự chuyển đổi thành công của công ty sang các nguồn doanh thu bền vững hơn.

  • Chúng tôi tính toán mức tăng trưởng 13% trong doanh thu staking của Coinbase, được hỗ trợ bởi giá ETH trung bình cao hơn và việc bổ sung Polkadot vào sản phẩm staking của nó. Hơn nữa, doanh thu lưu ký sẽ tăng 20%, giá crypto cao hơn sẽ bù đắp cho dòng tiền dự kiến ​​5-15%.

  • Thu nhập lãi, một nguồn đóng góp đáng kể vào doanh thu phi giao dịch của Coinbase, được tính toán sẽ giảm 19% do nguồn cung USDC giảm mạnh. Mặc dù lãi suất cao hơn giúp tăng lợi suất tiền ký gửi USDC, nhưng sự kiện phá giá đồng tiền vào tháng 3 năm 2023 tác động tiêu cực đến nhận thức thị trường, dẫn đến dòng tiền chảy ra đáng kể.

Cái tên “Messari” xuất phát từ thuật ngữ dành cho “treasurers” của tầng lớp thương nhân Venice ở Ý thế kỷ 15. Phương pháp ghi sổ kế toán kép của họ bắt nguồn từ sau khi một tu sĩ dòng Phanxicô (“cha đẻ của kế toán”) lập luận rằng sổ sách “sạch sẽ” không chỉ là một thông lệ kinh doanh tốt - chúng còn là mệnh lệnh đạo đức đối với traders.

Không có hệ thống kế toán nào sạch hơn hệ thống được kích hoạt bởi các blockchain công khai. Tất cả thông tin đều có sẵn công khai, giúp dễ dàng kiểm chứng và khó thao túng hơn. Sử dụng thông tin có sẵn công khai như vậy, chúng tôi ước tính kết quả Q2 của Coinbase, sẽ được công bố vào ngày mai, ngày 3 tháng 8 năm 2023.

Tổng quan doanh thu


Dữ liệu có sẵn công khai minh họa các mục hàng cho đến khi tính toán doanh thu thuần và phân tích của chúng tôi bị giới hạn cho đến thời điểm đó. Từ thông tin có sẵn và các giả định của chúng tôi như được cung cấp trong liên kết bảng tính, chúng tôi dự đoán doanh thu của Coinbase sẽ giảm 9% trong quý 2 năm 2023 xuống còn gần 670 triệu đô la Mỹ.

Khối lượng giao dịch giao ngay trong quý giảm 36%, lần đầu tiên giảm xuống dưới 100 tỷ USD kể từ quý 4 năm 2020. Trong quý trước, công ty thông báo rằng họ đã giảm giá chiết khấu cho các nhà tạo lập thị trường, đây có thể là lý do chính dẫn đến sự sụt giảm trong khối lượng thể chế. Mặt khác, khối lượng bán lẻ sẽ tương đối ổn định hơn, với mức giảm phần nào được kiềm chế ở mức 14%. Ngoài ra, Coinbase đã ra mắt sàn giao dịch quốc tế cho các tổ chức ngoài Hoa Kỳ trong quý, mặc dù khối lượng của nó chưa đáng kể.

Doanh thu giao dịch chủ yếu được thúc đẩy bởi khối lượng bán lẻ. Với tỷ suất lợi nhuận dự kiến ​​cao hơn trên toàn diện, chúng tôi ước tính doanh thu giao dịch sẽ giảm 12%, thấp hơn nhiều so với mức giảm 36% của khối lượng giao ngay. Đáng ngạc nhiên là trong một quý với giá crypto cao hơn, khối lượng và doanh thu của Coinbase ước tính sẽ giảm.


Chúng tôi ước tính rằng doanh thu phi giao dịch sẽ chiếm một phần lớn hơn trong doanh thu của Coinbase, lần đầu tiên trong lịch sử của nó. Doanh thu phí giao dịch được coi là “chất lượng cao hơn” vì nó ít phụ thuộc vào giá thị trường và tâm lý. Điều đó nói lên khả năng thực thi mạnh mẽ của Coinbase rằng họ đã giảm sự phụ thuộc vào doanh thu giao dịch.

Một số người đứng đầu hình thành doanh thu phí giao dịch, bao gồm phần thưởng blockchain, thu nhập lưu ký, thu nhập lãi và các khoản khác. Phần thưởng blockchain được tạo thông qua sản phẩm staking-as-a-service. Chúng tôi dự báo doanh thu staking Coinbase sẽ tăng 13% nhờ vào giá ETH trung bình cao hơn và việc đưa Polkadot vào sản phẩm staking.

Thu nhập lưu ký được tính từ các khách hàng của Coinbase Custody. Giá crypto cao hơn sẽ bù đắp cho dòng tiền 5-15% được dự báo cho mức tăng trưởng ròng 20% ​​trong doanh thu lưu ký.

Thu nhập từ lãi đóng góp ngày càng tăng vào doanh thu của Coinbase. Lãi suất cao thúc đẩy lợi tức được tạo ra so với tiền ký gửi cho USDC. Chúng tôi dự báo trong quý này, nguồn cung USDC giảm mạnh 27% sẽ khiến thu nhập lãi giảm 19%.

Ước tính doanh thu của chúng tôi là 672 triệu đô la cao hơn so với ước tính thỏa thuận trị giá 639 triệu đô la Mỹ.

Khối lượng giao dịch và Doanh thu giao dịch


Khối lượng giao ngay của Coinbase giảm 36% trong quý xuống còn 92 tỷ đô la, lần đầu tiên giảm xuống dưới 100 tỷ đô la kể từ quý 4 năm 2020. Trong lịch sử, khối lượng của Coinbase có xu hướng cao hơn của Uniswap, nhưng trong quý 2, khối lượng của Uniswap luôn cao hơn. Có thể có một vài lý do khiến Coinbase hoạt động kém hiệu quả.

  • Coinbase giảm chiết khấu phí cho các nhà tạo lập thị trường để tập trung vào tỷ suất lợi nhuận thay vì thị phần, điều này được dự đoán sẽ dẫn đến khối lượng tổ chức giảm.

  • Vào tháng 5, khối lượng cho Uniswap được thúc đẩy bởi cơn sốt meme coin do PEPE; tuy nhiên, tài sản không được liệt kê trên Coinbase.

  • Cuối cùng, có một sự vượt trội về quy định đối với các sàn giao dịch tập trung, với việc SEC đã kiện BinanceCoinbase trong tháng Sáu.


Khối lượng bán lẻ là động lực chính của doanh thu giao dịch cho Coinbase. Chỉ với 19% khối lượng, bán lẻ mang lại 95% doanh thu giao dịch. Điều này là do người dùng bán lẻ trên Coinbase phải trả một khoản phí trung bình ~1,5% cho các giao dịch của họ, gấp 100 lần phí mà người dùng tổ chức phải trả và 15 lần phí bán lẻ do Binance tính. Coinbase có thể tính phí bảo hiểm này nhờ vào thương hiệu đáng tin cậy, cơ chế quản lý và tính dễ sử dụng thông qua tích hợp ngân hàng. Chúng tôi dự đoán khối lượng bán lẻ sẽ giảm 14%, phù hợp với những người chơi lớn hơn trong ngành định hướng bán lẻ như Binance.

Khối lượng tổ chức liên tục giảm trong sáu quý liên tiếp. Coinbase đang theo đuổi chiến lược tăng trưởng lợi nhuận trên thị phần. Là một phần của chiến lược này, nó đã loại bỏ chiết khấu phí cho các nhà tạo lập thị trường, điều này đã có tác động lớn đến khối lượng tổ chức. Với khối lượng giao ngay giảm 36%, chúng tôi dự đoán khối lượng tổ chức sẽ giảm với tốc độ nhanh hơn 40% trong quý này. Tuy nhiên, với chiết khấu thấp hơn, phí trung bình được tính trên khối lượng tổ chức sẽ cải thiện một chút.

Coinbase cũng đang theo đuổi chiến lược đa dạng hóa địa lý. Vào ngày 2 tháng 5 năm 2023, Coinbase ra mắt một sàn giao dịch phái sinh có trụ sở tại Bermuda cho người dùng tổ chức không ở Hoa Kỳ để giao dịch hợp đồng tương lai vĩnh viễn (perps). Khi ra mắt, chỉ có các đặc quyền BTC và ETH được hỗ trợ, nhưng kể từ đó, các đặc quyền XRP và LTC cũng đã được liệt kê. Dữ liệu cho trao đổi quốc tế chỉ có sẵn kể từ Ngày 21 tháng 6 năm 2023. Bằng cách ngoại suy dữ liệu có sẵn từ tháng 6 đến hai tháng và giảm giá cho một khởi đầu chậm chạp, chúng tôi giả định khối lượng giao dịch quốc tế hàng quý là 2 tỷ đô la. Lệ phí đã được giả định là 1 điểm cơ bản, tương tự như của đối thủ cạnh tranh và một nửa phí tổ chức giao ngay của Coinbase, mang lại doanh thu giao dịch lên 200.000 đô la.

Phần thưởng Blockchain

Coinbase vận hành một sản phẩm staking-as-a-service cho phép người dùng trên nền tảng stake tài sản crypto để tham gia bảo mật mạng để kiếm lợi nhuận. Đối với dịch vụ này, Coinbase tính phí nhiệm vụ trên phần thưởng do mạng tạo ra, thường là từ 25-35% cho người dùng tiêu chuẩn. Theo tiết lộ Q10 của Coinbase, toàn bộ số tiền được thêm vào doanh thu và phần chia sẻ của khách hàng được loại bỏ thông qua chi phí. Dịch vụ này được gọi cụ thể trong Khiếu nại của SEC chống lại Coinbase, nhưng Coinbase lập luận rằng sản phẩm staking của họ không phải là chứng khoán.


Phần lớn phần thưởng blockchain cho Coinbase được thúc đẩy bằng cách staking trên Ethereum. Ethereum staking chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng mạnh mẽ với việc cho phép rút tiền staking trong bản cập nhật Shapella và sự bùng nổ của các ứng dụng sử dụng liquid staking tokens (LST-fi). Đối với quý 2 năm 2023, chúng tôi tính toán doanh thu Coinbase ETH staking là 58 triệu USD, tăng 17% trong quý. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi giá ETH trung bình cao hơn 17% trong quý, được hỗ trợ bởi số dư staking cao hơn một chút và được bù đắp bằng lợi suất staking thấp hơn một chút.


Coinbase cũng cung cấp một sản phẩm staking cho các Proof-of-Stake (PoS) chains khác, cụ thể là Cardano, Solana, Polkadot, Cosmos và Tezos. Coinbase đã thêm Polkadot staking trên nền tảng vào tháng 5 năm 2023 và đã loại bỏ Algorand staking vào cuối quý trước. Sử dụng vốn hóa thị trường được coi là đại diện cho doanh thu đặt cược, chúng tôi dự báo mức tăng trưởng là 5%. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi việc đưa Polkadot vào sản phẩm đặt cược.

Thu nhập từ Lưu ký

Doanh thu phí lưu ký được tính từ các khách hàng của Coinbase Custody. Đó là một chức năng của giá crypto, số lượng tài sản tuyệt đối được nắm giữ và tỷ lệ phần trăm phí. Tỷ lệ phí hàng quý dao động trong khoảng 0,01-0,02% giá trị trung bình của tài sản nắm giữ.


Với phần nhô ra theo quy định lớn hơn, chúng tôi kỳ vọng dòng tài sản lưu ký sẽ chảy ra từ 5-15% so với quý 2. Do giá tăng, giá trị đóng của tài sản lưu ký sẽ thấp hơn 6%, với mức trung bình trong quý tăng 20%. Mức tăng trưởng này ngụ ý mức tăng trưởng tương tự 20% trong doanh thu lưu ký lên 13 triệu đô la nếu tỷ lệ phần trăm phí tương tự như quý trước.

Doanh thu lưu ký có thể đóng vai trò lớn hơn đối với Coinbase trong tương lai nếu một Bitcoin giao ngay ETF được phê duyệt và Coinbase trở thành người giám sát của nó. Mặc dù thời hạn đầu tiên cho SEC đối với hồ sơ ARK Invest là ngày 13 tháng 8 năm 2023, nhưng dự kiến ​​sẽ là đẩy lùi lại đến Q4 2023 hoặc Q1 2024.

Thu nhập lợi nhuận

Coinbase kiếm thu nhập lãi từ ba nguồn chính – thỏa thuận chia sẻ doanh thu với Circle (công ty phát hành USDC), các khoản vay cho khách hàng và tiền mặt của khách hàng được giữ trong tài khoản ngân hàng. Phần trước phát triển để tạo thành phần lớn thu nhập lãi, với doanh thu gần đây tăng mạnh với lãi suất tăng.


Nguồn cung và thị phần của USDC đã bị ảnh hưởng kể từ sự kiện giảm giá vào tháng 3 năm 2023, với tác động lâu dài đến nhận thức về nó với tư cách là stablecoin tập trung cao cấp. USDC đã chứng kiến ​​​​13 tỷ đô la bị rút ra trong quý, tất cả đều được nắm giữ bởi USDT của Tether, vốn đã tăng nguồn cung thêm 15 tỷ đô la. Thị phần của USDC vào cuối quý 2 năm 2023 là 21%, mức thấp nhất kể từ giữa năm 2021.


Chúng tôi tính toán mức giảm 19% trong thu nhập từ USDC. Nguồn cung USDC trung bình giảm mạnh 27% phần nào được bù đắp bằng lợi suất trung bình hàng năm cao hơn là 5% trong quý 2.

Chúng tôi ước tính thu nhập lãi của Coinbase sẽ giảm 15%, thấp hơn một chút so với mức giảm 19% được tính toán từ thu nhập USDC. Coinbase đã và đang phát triển sổ sách cho vay của mình, điều này sẽ góp phần vào sự tăng trưởng độc lập với sự sụt giảm thu nhập USDC.

Kết luận

Sử dụng dữ liệu có sẵn công khai, chúng tôi hy vọng doanh thu của Coinbase sẽ vào khoảng 670 triệu đô la, cao hơn ước tính đồng thuận là gần 640 triệu đô la. Coinbase đã chuyển trọng tâm từ thị phần sang lợi nhuận. Mặc dù khối lượng giao dịch đã giảm 36%, nhưng tính ổn định của bán lẻ và phí trung bình cao hơn sẽ dẫn đến mức giảm nhỏ hơn nhiều là 12% trong doanh thu giao dịch. Trong một phần tư giá crypto cao hơn, đây sẽ là kết quả dưới mức trung bình.

Một điểm sáng là lần đầu tiên trong lịch sử của Coinbase, doanh thu phi giao dịch dự kiến ​​sẽ vượt qua doanh thu giao dịch. Doanh thu phi giao dịch được coi là “chất lượng cao hơn” vì nó ít phụ thuộc vào giá crypto và tâm lý thị trường. Lợi suất tiền gửi so với USDC tăng mạnh qua các quý với lãi suất tăng. Tuy nhiên, nguồn cung USDC giảm sau khi đồng tiền này giảm giá có thể dẫn đến thu nhập lãi giảm 19%. Doanh thu khác, như phần thưởng blockchain và phí lưu ký, có thể sẽ tăng trưởng hàng quý nhỏ nhờ giá crypto trung bình cao hơn.

Trong tương lai, chiến trường quan trọng nhất đối với Coinbase là chiến trường chính sách. Một mặt, công ty đang bị SEC kiện, ảnh hưởng đến triển vọng hiện tại và tương lai của nó. Mặt khác, Coinbase sẽ là một trong những người hưởng lợi lớn nếu ứng dụng ETF giao ngay Bitcoin được chấp thuận, vì nó có khả năng là người giám sát và trao đổi chính. Thông qua quản lý tiền mặt thận trọng và niêm yết kịp thời, Coinbase đã tích lũy được một khoản dự phòng trị giá 5 tỷ đô la. Là nhân viên của Coinbase Victor Bunin nói “một trong những điều thú vị khi có một chiếc rương lớn là bạn có thể ra trận.” 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Spoiler Alert – Coinbase Q2 Revenue Estimates" của tác giả Kunal Goel với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Centralized Exchanges
#Valuations
ic-comment-blueBình luận
#