Policy
Tuần về chính sách Crypto: HFS thúc đẩy hai dự luật và dự luật chống CBDC của Thượng viện
#
Marketing
12 phút đọc
08/03/2024
3
0
0

icon-menu

Tiêu điểm chính

  • House Financial Services đưa ra hai dự luật lưỡng đảng cho cộng đồng crypto:

    • (1) nghị quyết chung về việc hủy bỏ SAB 121, và

    • (2) dự luật làm rõ và mở rộng thẩm quyền điều tra tội phạm mạng của Cơ quan Mật vụ.

  • Thượng nghị sĩ Ted Cruz (R-TX) đưa ra dự luật cấm Cục Dự trữ Liên bang phát hành CBDC của Hoa Kỳ.

  • Chủ tịch HFS Patrick McHenry đã giới thiệu một dự luật nhằm thúc đẩy đổi mới tài chính bằng cách thiết lập các hộp cát điều tiết để các doanh nhân hoạt động theo khuôn khổ tuân thủ thay thế.

  • Chủ tịch Nông nghiệp Thượng viện Debbie Stabenow (D-MI) cho biết bà quay trở lại làm việc về luật về crypto và đang tìm kiếm các lĩnh vực có thể thỏa thuận với Hạ viện.

HFS Markup

Tổng quan

Hôm thứ Năm, Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện đã tổ chức đánh dấu năm dự luật bao gồm SAB 121, housing, bảo hiểm và tội phạm mạng. Tại thời điểm đánh dấu, các thành viên ủy ban tranh luận và sửa đổi các dự luật trước khi bỏ phiếu về việc nên đưa chúng lên Hạ viện hay Thượng viện.

Ban đầu, Thursday đánh dấu nhận thấy 12 hóa đơn, nhưng lịch trình bị cắt ngắn do chính phủ bỏ phiếu tài trợ tại Hạ viện.

Phiếu bầu

Đáng chú ý nhất đối với cộng đồng crypto, ủy ban đã bỏ phiếu để tiến tới hóa đơn hai lưỡng đảng:

  • (1) HJ Res. 109 - Nghị quyết bãi bỏ Bản tin Kế toán Nhân viên 121.

    • Bầu cử: 31-20.

    • Tất cả R đã bỏ phiếu đồng ý cùng với các đảng viên Đảng Dân chủ Wiley Nickel (D-NC), Josh Gottheimer (D-NJ) và Ritchie Torres (D-NY).

  • (2) H.R. 7156 - Đạo luật chống rửa tiền trong tội phạm mạng năm 2024.

    • Bỏ phiếu: 49-0.

​Bước tiếp theo: Để trở thành luật, đạo luật vẫn phải được toàn thể Hạ viện và Thượng viện thông qua và nhận được chữ ký của Tổng thống Biden. Năm nay, sẽ khó có bất kỳ đạo luật độc lập nào được ký thành luật, vì chính trị trong năm bầu cử và các cuộc tranh giành tài trợ của chính phủ đã ngốn hết thời gian sàn. Dựa trên việc kiểm phiếu và tuyên bố của Thành viên Xếp hạng Water tại phiên điều trần, có vẻ như không có đủ đảng viên Đảng Dân chủ sẽ tham gia để bãi bỏ SAB 121 ở vạch đích. Đối với Đạo luật chống rửa tiền trong tội phạm mạng, cuộc bỏ phiếu nhất trí của ủy ban đã giúp nó có cơ hội được thông qua Hạ viện, đặc biệt nếu nó có thể được bổ sung vào luật phải thông qua hoặc đạo luật Lịch trình suspension House (tức là quy trình xử lý nhanh đối với các hóa đơn không gây tranh cãi).

Tóm tắt hóa đơn

HJ Res. 109

HJ Res. 109 sẽ bãi bỏ SAB 121.

  • Nhà đồng tài trợ: Các dân biểu Mike Flood (R-NE) & Wiley Nickel (D-NC).

Bối cảnh: Theo SAB 121, các công ty niêm yết công khai - bao gồm cả ngân hàng - cung cấp dịch vụ lưu ký tài sản kỹ thuật số phải ghi nhận những tài sản đó dưới dạng nợ phải trả trên bảng cân đối kế toán của họ (không giống như tài sản truyền thống được ghi ngoại bảng). Điều này, kết hợp với các yêu cầu về vốn và thanh khoản được áp đặt theo quy định ngân hàng liên bang, có hiệu quả cấm ngân hàng cung cấp dịch vụ lưu ký cho tài sản kỹ thuật số của khách hàng và quỹ ETF bitcoin giao ngay.

Vào ngày 31 tháng 10 năm 2023, GAO nhận ra SAB 121 cấu thành một quy tắc theo Đạo luật Xem xét của Quốc hội và SEC không đệ trình quy tắc này lên Quốc hội như CRA yêu cầu. Theo đó, Quốc hội có thể vô hiệu hóa quy định này bằng cách thông qua một nghị quyết phản đối của Quốc hội như H.J. Res. 109.

Đạo luật chống rửa tiền trong tội phạm mạng năm 2024

Hóa đơn sẽ mở rộng thẩm quyền điều tra của Cơ quan Mật vụ để điều tra các hoạt động bất hợp pháp liên quan đến gian lận chống lại các tổ chức tài chính, những người chuyển tiền không có giấy phép và các giao dịch có cấu trúc được thiết kế để tránh các yêu cầu báo cáo tài chính. § 2.

  • Nhà đồng tài trợ: Các dân biểu Gregory Meeks(D-NY), Zach Nunn (R-IA), Mike Flood (R-NE), Madeline Dean (D-PA), Donald Davis (D-NC).

Mặc dù văn bản của dự luật không chứa ngôn ngữ dành riêng cho tài sản kỹ thuật số, nhưng bản ghi nhớ của ủy ban mô tả dự luật là tăng cường “các cơ quan có thẩm quyền của Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ bằng cách thu hẹp khoảng cách về khả năng điều tra các tội phạm khác nhau liên quan đến giao dịch tài sản kỹ thuật số và chống lại hoạt động tội phạm mạng xuyên quốc gia.”

Tại buổi đánh dấu, Hạ nghị sĩ Patrick McHenry, Thành viên xếp hạng Waters và các nhà tài trợ dự luật hoan nghênh dự luật làm rõ thẩm quyền của Cơ quan Mật vụ trong việc chống lại tội phạm mạng, bao gồm cả những tội phạm liên quan đến tài sản kỹ thuật số.

Cuối cùng, dự luật mở rộng hai yêu cầu theo luật định thêm 5 năm:

  • (1) điều khoản chỉ đạo Bộ Tài chính báo cáo Quốc hội về Sàn giao dịch FinCEN ít nhất hai năm một lần. § 3 (theo sửa đổi 31 USC 310(d)(3)(A)).

    • FinCEN Exchange là sự hợp tác chia sẻ thông tin công-tư tự nguyện giữa các cơ quan thực thi pháp luật, cơ quan an ninh quốc gia, tổ chức tài chính và các thực thể khu vực tư nhân có liên quan nhằm chống lại tài chính bất hợp pháp. 31 USC 310(d).

  • (2) điều khoản chỉ đạo Giám đốc điều hành Hoa Kỳ tại IMF sử dụng tiếng nói và phiếu bầu của Hoa Kỳ để hỗ trợ IMF trong việc ngăn chặn rửa tiền và tài trợ khủng bố. § 4 (sửa đổi NDAA 2020 § 7125(b)).

Đạo luật chống giám sát CBDC của Thượng viện

Hôm thứ Hai, Thượng nghị sĩ Ted Cruz (R-TX) đã giới thiệu Đạo luật CBDC Anti-Surveillance State.

  • Nhà đồng tài trợ: Bill Hagerty (R-TN), Rick Scott (R-FL), Mike Braun (R-IN), Ted Budd (R-NC), Kevin Cramer (R-ND), Katie Britt (R-AL), Cindy Hyde -Smith (R-MS).

Nội dung Dự luật:

  • Cấm dự trữ liên bang phát hành CBDC hoặc cung cấp dịch vụ trực tiếp cho các cá nhân hoặc gián tiếp thông qua các tổ chức tài chính. §§ 2-3.

  • Cấm Bộ tài chính hoặc Fed phát hành CBDC mà không có sự chấp thuận rõ ràng của Quốc hội. § 5.

  • Cấm Fed sử dụng CBDC để thực hiện chính sách tiền tệ. § 4.

  • Làm rõ những điều cấm trong đạo luật không áp dụng để mở các loại tiền tệ riêng tư, không cần cấp phép, bằng đô la. § 6.

Dự luật này đóng vai trò là người đồng hành của Thượng viện với Đạo luật Nhà nước chống giám sát CBDC của Đảng Cộng hòa Tom Emmer (R-MN), hiện có hiệu lực. 114 nhà đồng tài trợ (tất cả những người Đảng Cộng hòa).

Đáng chú ý, Hành động Văn hóa Di sản công bố bao gồm sự đồng tài trợ của Đạo luật Nhà nước Chống Giám sát CBDC về thẻ điểm có ảnh hưởng. Do đó, mong đợi các nhà đồng tài trợ của Đảng Cộng hòa sẽ tiếp tục tham gia vào các dự luật của Hạ viện và Thượng viện.

HR 7440 - Đạo luật đổi mới dịch vụ tài chính năm 2024

Hôm thứ Ba, Dân biểu Patrick McHenry (R-NC) đã chính thức giới thiệu Đạo luật đổi mới dịch vụ tài chính của năm 2024 (Financial Services Innovation Act - FSIA). Dự luật sẽ thiết lập các "sandboxes" quy định, theo đó các doanh nhân có thể thử nghiệm các sản phẩm và dịch vụ tài chính sáng tạo tuân theo các quy tắc tuân thủ phù hợp.

Cụ thể hơn, FSIA sẽ yêu cầu các cơ quan quản lý liên bang thành lập Văn phòng Đổi mới Dịch vụ Tài chính ("FSIO") tại Fed, CFPB, HUD, Bộ tài chính, FDIC, NUA, OCC và SEC.

Các công ty xây dựng các sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính sáng tạo có thể gửi đơn đăng ký để hoạt động theo "chiến lược tuân thủ thay thế". §§ 6-8.

Để được chấp thuận, người nộp đơn sẽ phải chứng minh rằng, theo chiến lược tuân thủ thay thế của họ, đổi mới tài chính sẽ:

  • phục vụ lợi ích công cộng

  • cải thiện khả năng tiếp cận của người tiêu dùng với sản phẩm hoặc dịch vụ tài chính

  • không có rủi ro tài chính hệ thống

  • thúc đẩy việc bảo vệ người tiêu dùng. Xem mục § 6.

Ngoài ra, dự luật sẽ:

  • Yêu cầu các FSIO hỗ trợ phát triển đổi mới tài chính, bao gồm cả việc giảm bớt gánh nặng pháp lý. § 4(c).

  • Thành lập Ủy ban Liên lạc FSIO để tạo điều kiện hợp tác giữa các FSIO giữa các cơ quan liên bang và với các cơ quan quản lý tiểu bang. § 5.

  • Chỉ đạo FSOC nộp báo cáo lên Quốc hội về tác động của chương trình và đưa ra các khuyến nghị nhằm giảm thiểu, hợp nhất hoặc loại bỏ sự chồng chéo về quy định. § 9.

Ghi chú: Dự luật này là một trong 12 dự luật ban đầu được thông báo cho phiên điều trần hôm thứ Năm, nhưng đã không được cắt giảm. Dân biểu McHenry cho biết ông có kế hoạch đưa ra 7 tờ tiền còn lại được thông báo ban đầu ở mức tăng giá trong tương lai.

Tương lai gần

Thứ Tư - 6 tháng 3:

Thứ Năm - 7 tháng 3:

Sau khi thông qua một nghị quyết tiếp tục, Quốc hội hiện có thời hạn cho đến:

  • Ngày 8 tháng 3 sắp qua: Các hóa đơn tài trợ về Năng lượng & Nước, Nội thất, Giao thông vận tải - HUD, Thương mại - Tư pháp - Khoa học, MilCon VA và Nông nghiệp.

  • Ngày 22 tháng 3 sắp qua: Các hóa đơn tài trợ cho Quốc phòng, Dịch vụ Tài chính & Chính phủ Tổng hợp, An ninh Nội địa, Lao động - HHS - Giáo dục, Chi nhánh Lập pháp và Hoạt động Ngoại giao - Nhà nước.

Quick Hit

Thượng nghị viện

  • Theo Meredith Lee Hill của Politico, Thượng nghị sĩ Debbie Stabenow (D-MI) - Chủ tịch Thượng viện Ag - đã quay lại coi luật pháp về crypto là cuộc đàm phán hóa đơn trang trại đình trệ.

    • Thượng nghị sĩ Stabenow sẽ nghỉ hưu khi kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 3 tháng 1 năm 2025. Quốc hội vừa qua, bà đã tài trợ cho Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng hàng hóa kỹ thuật số (Digital Commodities Consumer Protection Act - DCCPA), cùng với Thành viên xếp hạng Thượng viện Ag John Boozman (R-AR) và Thượng nghị sĩ Cory Booker (D-NJ), John Thune (R-SD), Kirsten Gillibrand (D-NY), Joni Ernst (R-IA) và Ben Ray Lujan (D-NM).


SEC


  • Trong vụ SEC kiện Kraken, Montana, Arkansas, Iowa, Mississippi, Nebraska, Ohio, Nam Dakota và Texas đã nộp bản tóm tắt amicus để ủng hộ không bên nào, nhưng lập luận:

    • “Tòa án nên từ chối phân loại tài sản crypto là chứng khoán không có hợp đồng đầu tư. Việc SEC thực hiện cơ quan không được ủy quyền này khiến người tiêu dùng tiểu bang gặp rủi ro bằng cách ưu tiên các đạo luật của tiểu bang phù hợp hơn với rủi ro cụ thể của các sản phẩm phi chứng khoán”

    • Xem Bài viết của Timmy Shen, Block.

  • Tóm tắt của Amicus được đệ trình để hỗ trợ Kraken:

Đạo luật

Illicit Finance

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "The Week in Crypto Policy: HFS Advances Two Bills and Senate Anti-CBDC Bill" của tác giả George Leonardo với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Policy
ic-comment-blueBình luận
#