Policy
Tuần về chính sách Crypto: Hai phiên điều trần tài chính 
#
Marketing
14 phút đọc
13/03/2024
1
0
0

icon-menu

Tiêu điểm chính

  • Tiểu ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện (House Financial Services - HFS) về tài sản kỹ thuật số đã khám phá các cách để chống lại hoạt động bất hợp pháp liên quan đến crypto, bao gồm việc thiếu các biện pháp kiểm soát AML/CFT tại các sàn giao dịch nước ngoài, mixer và DeFi.

  • Ủy ban HFS đầy đủ đã tổ chức một phiên điều trần giám sát FinCEN, nơi các Members thảo luận về phạm vi sử dụng crypto của những kẻ xấu và quy tắc đề xuất của FinCEN về các dịch vụ mixing crypto.

Phiên điều trần của Tiểu ban Tài sản Kỹ thuật số

Vào thứ Năm, tiểu ban HFS về Tài sản kỹ thuật số, Công nghệ tài chính và Hòa nhập đã tổ chức một phiên điều trần về “Tội phạm crypto trong bối cảnh Phần II: Kiểm tra các phương pháp tiếp cận để chống lại hoạt động bất hợp pháp”.

Điểm mấu chốt:

  • Nhìn chung, các Member trong tiểu ban nhận ra rằng cơ quan thực thi pháp luật có thể tận dụng tính chất minh bạch của các blockchain công cộng để chống lại tài chính bất hợp pháp theo những cách không có sẵn trong tài chính truyền thống.

  • Các thành viên đang tập trung vào các vấn đề phức tạp hơn như cách điều chỉnh việc sử dụng mixer và DeFi.

  • Ngược lại với các đề xuất của Thượng viện như DAAMLA và CANSEE, các đề xuất lập pháp của HFS có nhiều khả năng nhắm mục tiêu, khả thi hơn và ít thù địch hơn với sự đổi mới.

Dưới đây là cái nhìn sâu hơn về một số chủ đề và vấn đề chính được thảo luận:

Offshore Exchanges

Các thành viên chủ yếu muốn biết hoạt động bất hợp pháp đang diễn ra ở đâu và cách chống lại nó. Các nhân chứng đồng ý rằng hầu hết các hoạt động bất hợp pháp đang diễn ra tại các sàn giao dịch tập trung ở nước ngoài vì hai lý do chính. Đầu tiên, các tổ chức trung gian của Hoa Kỳ phải tuân theo các yêu cầu về AML/CFT, vì vậy những kẻ xấu sẽ tìm kiếm các khu vực pháp lý nơi các công ty phải tuân theo các chế độ tuân thủ ít nghiêm ngặt hơn. Thứ hai, bởi vì các công ty thực thi pháp luật và phân tích blockchain có thể theo dõi các giao dịch onchain xảy ra, nên những kẻ xấu thích lấy đi những lợi ích bất chính của họ từ blockchain.

Liên quan, một số Members đã hỏi làm thế nào Hoa Kỳ có thể chống lại hoạt động bất hợp pháp do các công ty nước ngoài tạo điều kiện. Các nhân chứng đề nghị Mỹ nên hợp tác với các cơ quan quốc tế như FATF để đảm bảo các khu vực pháp lý nước ngoài tuân thủ các tiêu chuẩn AML/CFT hiệu quả. Witness Caroline Hill (Circle) lưu ý rằng Bộ Tài chính có thể đã được ủy quyền thực hiện hành động chống lại các công ty nước ngoài có điểm tiếp xúc với Hoa Kỳ; nếu không, Quốc hội có thể xem xét mở rộng quyền lực của Bộ Tài chính.

Luật lệ Hiện hành

Một số Member đã hỏi về các quy tắc AML/CFT đã có sẵn. Ở đây, nhân chứng Grant Raben (Coinbase) và Hill đã làm rõ rằng các trung gian crypto và nhà phát hành stablecoin đã phải tuân theo Đạo luật Bảo mật Ngân hàng. Theo đó, họ tiến hành kiểm tra nhận biết khách hàng, gửi báo cáo hoạt động đáng ngờ và có các chương trình chống rửa tiền nội bộ mạnh mẽ. Ngoài ra, các nhân chứng cho biết Bộ Tài chính đã sử dụng hiệu quả các cơ quan chức năng hiện có của mình để xử phạt và đưa ra các biện pháp cưỡng chế đối với các công ty có hoạt động bất hợp pháp (ví dụ: áp đặt các biện pháp đặc biệt chống lại Bitzlato, một sàn giao dịch crypto có trụ sở tại Nga, theo Đạo luật chống rửa tiền của Nga).

Về khuyến nghị, các nhân chứng kêu gọi đảm bảo các cơ quan liên bang có đủ nguồn lực để thực thi luật hiện hành và khuyến khích thúc đẩy quan hệ đối tác công tư. Dân biểu Bill Foster (D-IL) và Rabenn cũng thảo luận về cách nhận dạng kỹ thuật số an toàn có thể cải thiện các nỗ lực AML/CFT đồng thời giảm chi phí tuân thủ.

Mixers và Quyền riêng tư

Nhìn chung, các Member đồng ý rằng tính chất minh bạch của các blockchain công cộng cải thiện khả năng của cơ quan thực thi pháp luật trong việc theo dõi hoạt động bất hợp pháp. Mối lo ngại ngày càng tập trung vào những cách mà những kẻ xấu có thể làm xáo trộn danh tính và lịch sử giao dịch onchain của họ. Ví dụ: Member xếp hạng Waters, Dân biểu Sean Casten (D-IL) và Dân biểu Stephen Lynch (D-MA) đều hỏi về các rủi ro liên quan đến công nghệ ẩn danh, như mixer, trong đó Dân biểu Casten cũng đưa ra "chain hopping".

Nhân chứng Carole House, cựu quan chức của Biden, đã đề xuất ủng hộ quy tắc do FinCEN đề xuất để mở rộng các yêu cầu báo cáo xung quanh các giao dịch liên quan đến mixer. Nhân chứng Ari Redbord của TRM labs giải thích rằng - ngay cả khi tiền đã được chuyển qua mixers - công ty của ông vẫn có thể làm việc với cơ quan thực thi pháp luật để theo dõi tiền.

DeFi & Self-Hosted Wallet

Member xếp hạng Waters và Stephen Lynch bày tỏ mối lo ngại với các giao thức DeFi và ví không được lưu trữ vì chúng cho phép người dùng hoạt động bên ngoài các trung gian được quản lý. Thật vậy, Hạ nghị sĩ Lynch so sánh các ví không được lưu trữ với “anonymous bank accounts”. Đáp lại, House đã thảo luận về những rủi ro do crypto gây ra nói chung. Cụ thể, cô giải thích rằng sự kết hợp giữa tốc độ, tính không thể đảo ngược, bút danh và phạm vi tiếp cận toàn cầu của các giao dịch dựa trên blockchain gây ra rủi ro đặc biệt so với tiền pháp định, nhưng tính minh bạch của blockchain giúp giảm thiểu rủi ro. Cô cũng lưu ý rằng việc chỉ tập trung vào các trung gian tập trung có thể là một cách tiếp cận không đủ về lâu dài khi nhiều hoạt động chuyển sang các nền tảng phi tập trung.

Trong cuộc trao đổi với Dân biểu Warren Davidson, nhân chứng Michael Mosier (Arktouros) giải thích rằng Bộ Tài chính có các quy tắc để giải quyết cơ sở hạ tầng mạng quan trọng, có thể áp dụng cho DeFi. (Xem bài viết của Mosier và cộng sự giải thích thêm về ý tưởng này tại đây).

Đề xuất Pháp lý

Ngoài các đề xuất được thảo luận tại phiên điều trần, một số văn bản dự luật mới (chủ yếu là các bản thảo thảo luận) đã được chú ý tại phiên điều trần. Dưới đây là một cái nhìn nhanh về các đề xuất:

Thêm một điểm cần lưu ý nữa

Tài khoản X của thiểu số đã trêu chọc phiên điều trần bằng một câu nói post đang nhắm vào toàn bộ ngành công nghiệp crypto. Giọng điệu của bài đăng hoàn toàn trái ngược với các cuộc thảo luận nội dung của phiên điều trần, bao gồm các câu hỏi sâu sắc của các đảng viên Đảng Dân chủ Ritchie Torres (D-NY), Wiley Nickel (D-NC) và Bill Foster (D-IL). Sự tương phản nhấn mạnh sự chia rẽ chính trị trong đảng Dân chủ khi nói đến chính sách crypto.


Phiên điều trần về Dịch vụ Tài chính Hạ viện - Giám sát FinCEN và TFI

Vào thứ Tư, Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện đầy đủ đã tổ chức một phiên điều trần giám sát với Giám đốc FinCEN Andrea Gacki và Thứ trưởng phụ trách Khủng bố và Tình báo Tài chính Brian Nelson.

Tổng quan

Hầu hết phiên điều trần đều tập trung vào “sở hữu lợi nhuận” quy tắc báo cáo, yêu cầu các công ty gửi thông tin cho FinCEN về người thực sự sở hữu và kiểm soát doanh nghiệp. Mặc dù nhằm mục đích mang lại cho FinCEN khả năng hiển thị nhiều hơn đối với các tập đoàn vỏ bọc, các Member lo ngại các quy tắc này có thể tác động không cân đối đến các doanh nghiệp nhỏ, hợp pháp bằng cách tạo thêm gánh nặng tuân thủ mới.

Điểm nổi bật về Crypto

Binance

Ranking Member Maxine Water (D-CA) ca ngợi công việc của Kho bạc và FinCEN “đưa Binance ra trước công lý”. Cụ thể, trong tuyên bố mở đầu, cô nhấn mạnh thỏa thuận thanh toán trị giá 4,3 tỷ USD của Binance với các cơ quan liên bang Hoa Kỳ nhằm hỗ trợ tài trợ cho FinCEN để cơ quan này có thể tiếp tục công việc quan trọng của mình.

Phạm vi sử dụng crypto trong tài chính bất hợp pháp

Dân biểu Sean Casten (D-IL) lập luận rằng báo cáo Chainalysis tìm thấy ít hơn 1% giao dịch crypto liên quan đến hoạt động bất hợp pháp là sai lầm vì nó chỉ ghi lại hoạt động onchain. Vì vậy, ông lập luận, ước tính này có thể đại diện cho một “sàn chứ không phải trần”.

  • Giám đốc Gacki đồng tình với đánh giá của Hạ nghị sĩ Casten.

  • (Nhưng lưu ý: Tại phiên điều trần hôm thứ Năm được thảo luận ở trên, các nhân chứng đã bác bỏ cách đóng khung của Hạ nghị sĩ Casten, cho rằng hoạt động offchain được cho là phù hợp hơn với tài chính truyền thống chứ không phải crypto.)

Majority Whip Tom Emmer (R-MN) vẽ ra một bức tranh khác, yêu cầu Thứ trưởng Nelson xác nhận rằng những kẻ xấu thích sử dụng tài sản truyền thống – không phải tài sản kỹ thuật số. Ông cũng yêu cầu Thứ trưởng Nelson xác nhận rằng những tuyên bố trong Báo cáo WSJ từ tháng 10 năm ngoái cho thấy Hamas và PIJ nhận được hàng triệu đô la tài trợ bằng crypto đã bị cường điệu hóa đáng kể.

  • Thứ trưởng Nelson xác nhận rằng những kẻ khủng bố vẫn thích sử dụng các phương thức tài trợ truyền thống hơn tài sản kỹ thuật số.

  • Ông cũng cho biết Bộ Tài chính tin rằng các con số trong báo cáo của WSJ đã bị phóng đại và đề nghị chia sẻ các ước tính cụ thể của Bộ Tài chính trong một bối cảnh bí mật.

  • Whip Emmer kết thúc câu hỏi của mình bằng cách yêu cầu Nelson và Kho bạc sửa lại hồ sơ một cách chính thức hơn.

Mixer

Các dân biểu Sean Casten (D-IL) và Ritchie Torres (D-NY) đã đưa ra quy tắc đề xuất của FinCEN về CVC mixing. Hạ nghị sĩ Casten đã chỉ ra cách những kẻ xấu có thể sử dụng mixer để trốn tránh việc thực thi pháp luật bằng cách làm xáo trộn danh tính và lịch sử giao dịch của họ.

Dân biểu Torres cho biết ông hiểu mối quan ngại của FinCEN đối với mixer, nhưng đặt câu hỏi FinCEN sẽ nhận được thông tin mới nào theo đề xuất này, vì các tổ chức tài chính đã được yêu cầu nộp báo cáo hoạt động đáng ngờ.

  • Giám đốc Gacki cho biết FinCEN không nhận được tất cả thông tin cần thiết theo khuôn khổ hiện tại, nhưng cơ quan này đang xem xét ý kiến ​​của công chúng và sẵn sàng tìm cách giảm thiểu gánh nặng báo cáo.

Một số khía cạnh khác

Dân biểu Warren Davidson (R-OH) nhờ Giám đốc Gacki xác nhận rằng các nhà khai thác và khai thác nút tài sản kỹ thuật số đang không doanh nghiệp dịch vụ tiền tệ.

Hạ nghị sĩ Bill Foster (D-IL) đã đi sâu vào nhu cầu cải tiến các giải pháp nhận dạng kỹ thuật số để chống lại tình trạng giả mạo sâu sắc và gian lận tài chính.

Dân biểu Brittany Pettersen (D-CO) cho biết cô sẵn sàng hợp tác với Thứ trưởng Nelson về việc giải quyết việc sử dụng tài sản ảo trong hoạt động buôn bán fentanyl.

Tương lai gần

  • Hạ viện và Thượng viện dự kiến ​​sẽ nghỉ giải lao vào tuần tới.

  • Thượng viện trở lại vào ngày 26 tháng 2, Hạ viện trở lại vào ngày 5 tháng 3.

Quick Hits

Khảo sát Mining Bitcoin

  • Thượng nghị sĩ Lummis lo ngại về cuộc khảo sát crypto-mining của EIA:


Thêm nhiều trường hợp tài chính bất hợp pháp

  • Hiệp hội Blockchain đã tổ chức một thư được ký bởi 80 cựu chuyên gia quân sự và an ninh quốc gia yêu cầu các lãnh đạo ủy ban chủ chốt phản đối DAAMLA.

    • Ba điểm chính mà liên minh nhất trí:


Vấn đề Bảo mật

  • Liên minh an ninh (@_SEAL_Org) đưa ra sáng kiến ​​"Safe Harbor" - "một khuôn khổ trong đó các giao thức có thể cung cấp sự bảo vệ pháp lý cho những kẻ mũ trắng hỗ trợ thu hồi tài sản trong quá trình khai thác tích cực."

SAB 121


  • Dân biểu Torres cho biết ông sẽ bỏ phiếu hủy bỏ SAB 121.

    • Xem cuộc phỏng vấn đầy đủ của Blockchain Tipsheet với Dân biểu Torres về trường hợp tiến bộ đối với tài sản kỹ thuật số, Big Tech, stablecoin và SEC đây


Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "The Week in Crypto Policy: Two Illicit Finance Hearings" của tác giả George Leonardo với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Policy
ic-comment-blueBình luận
#