Policy
Tuần về Chính sách crypto: FSOC, Tiến trình của Stablecoin và Thư mới gửi SEC
#
Marketing
14 phút đọc
28/02/2024
5
0
0

icon-menu

Tiêu điểm chính

  • Các thành viên Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện đã thảo luận về lời kêu gọi của FSOC đối với Quốc hội nhằm giải quyết các lỗ hổng pháp lý đối với stablecoin và “tài sản crypto không phải là chứng khoán”.

  • Chủ tịch HFSC McHenry và Chủ tịch Hạ viện Thompson đã dẫn một lá thư tới Sec. Yellen đang tìm kiếm sự rõ ràng hơn nữa về thời điểm FSOC cho rằng tài sản crypto là chứng khoán.

  • Phiên điều trần FSOC của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Hoa Kỳ bao gồm một số câu hỏi về tài chính bất hợp pháp liên quan đến crypto, nhưng nhìn chung, các nhà lập pháp tập trung vào việc định hình câu chuyện xung quanh việc liệu “Bidenomics” thành công hay thất bại.

  • Thành viên xếp hạng HFSC Maxine Waters nói với Politico rằng một thỏa thuận về stablecoin là “rất, rất gần”.

Phiên điều trần FSOC tại Hạ viện

Nền tảng FSOC

Dodd-Frank tạo ra Financial Stability Oversight Council ("FSOC") hoạt động như một cơ quan liên ngành toàn diện chuyên xác định và giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn đối với sự ổn định tài chính của Hoa Kỳ. Nó chủ yếu bao gồm các cơ quan quản lý tài chính liên bang, bao gồm Bộ trưởng Tài chính (chủ tịch hội đồng) và người đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang, SEC, CFTC và FDIC.

Những phiên điều trần

Tổng quan

Nhìn chung, Đảng Cộng hòa có xu hướng thảo luận về lạm phát và những lo ngại về các quy định đề xuất tăng yêu cầu vốn cho các ngân hàng. Đảng Dân chủ thường chào mời "Bidenomics", lưu ý đến thị trường việc làm mạnh mẽ, GDP tăng và lạm phát chậm lại.

Crypto Nổi bật 

Chủ tịch McHenry và những người ủng hộ crypto khác đồng tình với các tuyên bố trước đây của FSOC – được nhắc lại trong Phần. Lời khai của Yellen – rằng Quốc hội cần giải quyết các lỗ hổng quy định đối với stablecoin và tài sản crypto không phải là chứng khoán.

  • Tất nhiên, lời hùng biện này để lại những câu hỏi lớn về việc tài sản crypto nào mà FSOC tin là chứng khoán và khi nào (tức là khi nào được cung cấp ban đầu như một phần của hợp đồng đầu tư hoặc thậm chí trong đợt bán hàng trên thị trường thứ cấp?).

  • Song song với phiên điều trần, Chủ tịch McHenry, Chủ tịch Hạ viện Glenn Thompson (R-PA), Hạ nghị sĩ French Hill (R-AR) và Hạ nghị sĩ Dusty Johnson (R-SD) gửi thư tới Bộ Tài Chính yêu cầu Sec. Yellen sẽ giải thích thêm về quan điểm của FSOC tại đây. (Xem phần bên dưới).

Chủ tịch McHenry, Dân biểu Hill và Dân biểu Will Timmons (R-SC) nhấn mạnh công việc của Ủy ban về FIT 21 và stablecoin nhằm giải quyết khoảng trống pháp lý mà FSOC đã xác định.

  • Sec. Yellen thường tránh bình luận về luật cụ thể và cẩn thận để tránh làm suy yếu quan điểm của Chủ tịch SEC Gensler rằng hầu hết tài sản crypto đều là chứng khoán.

  • Tuy nhiên, cô luôn nhận ra rằng vẫn tồn tại những khoảng trống về quy định và người tiêu dùng sẽ được lợi hơn nếu Quốc hội đóng những khoảng trống đó.

Đối với dự luật stablecoin, Sec. Yellen tái khẳng định sự ủng hộ của mình trong việc áp đặt một sàn liên bang mạnh mẽ cho các tổ chức phát hành, trao quyền cho cơ quan quản lý liên bang cấm các tổ chức phát hành và giải quyết các rủi ro liên quan đến ví.

Dân biểu Ritchie Torres (D-NY) đặt câu hỏi tại sao Nhóm công tác của Tổng thống báo cáo về stablecoin (từ năm 2021) đã đề xuất quản lý các tổ chức phát hành stablecoin như ngân hàng - khi các tổ chức phát hành stablecoin KHÔNG cho vay hoặc nắm giữ dự trữ một phần như ngân hàng.

  • Sec. Yellen thừa nhận rằng các quy định khác nhau có thể cần thiết để giải quyết các rủi ro cụ thể của stablecoin, nhưng cần có các quy định để giải quyết các rủi ro tương tự như bank run.

Dân biểu Warren Davidson (R-OH) đặt câu hỏi tại sao tài sản kỹ thuật số thậm chí còn là ưu tiên hàng đầu của FSOC do quy mô tương đối của ngành so với tài chính truyền thống.

  • Ông cũng đánh dấu những rủi ro tiềm ẩn gia tăng từ các công ty crypto hoạt động ở nước ngoài, đối chiếu tính minh bạch của các tổ chức phát hành stablecoin theo luật của bang New York (những người được yêu cầu chứng nhận dự trữ) với sự thiếu minh bạch của các công ty nước ngoài (những người không nhất thiết phải chứng nhận dự trữ).

Dưới đây là một số vấn đề khác liên quan đến crypto được thảo luận:

Digital Identity: Dân biểu Bill Foster (D- IL) đánh dấu tầm quan trọng của việc chống gian lận tài chính liên quan đến AI và hàng giả sâu bằng cách cải thiện khả năng truy cập vào danh tính kỹ thuật số an toàn.

  • Sec. Yellen có vẻ quan tâm đến việc làm việc với Nghị sĩ để giải quyết vấn đề này. Quốc hội vừa qua, Hạ nghị sĩ Foster đã dẫn đầu việc xây dựng luật để thiết lập cách tiếp cận toàn chính phủ nhằm cải thiện nhận dạng kỹ thuật số: Cải thiện Đạo luật nhận dạng kỹ thuật số.

  • Ủy ban An ninh Nội địa và Các vấn đề Chính phủ của Thượng viện đã tiến hành luật tương tự năm ngoái.

  • Được tài trợ bởi Thượng nghị sĩ Kyrsten Sinema (I-AZ) Cynthia Lummis (R-WY), dự luật sẽ bao gồm một báo cáo về cách phát triển danh tính kỹ thuật số an toàn, bao gồm các khuyến nghị để tận dụng công nghệ sổ cái phân tán.


Cơ quan chỉ định phi ngân hàng của FSOC: Mặc dù không phải là vấn đề cụ thể về crypto, nhưng Hạ nghị sĩ McHenry và Hạ nghị sĩ Hill bày tỏ lo ngại rằng FSOC có thể phá vỡ thẩm quyền của Quốc hội trong việc thực hiện chính sách trong không gian đổi mới tài chính bằng cách dựa vào thẩm quyền chỉ định của nó theo Dodd-Frank.

  • Về cơ bản, FSOC có thể "chỉ định" các công ty tài chính phi ngân hàng mà họ tin rằng có thể gây ra rủi ro hệ thống. Đổi lại, các công ty được chỉ định sẽ phải chịu sự giám sát và quản lý của Cục Dự trữ Liên bang.

  • Dân biểu Hill đặt câu hỏi liệu Fed có đủ chuyên môn và kiến ​​thức để giao dịch với các công ty phi ngân hàng trong các ngành khác nhau hay không, như nhà quản lý tài sản và nhà cung cấp đám mây. Ông cũng lo ngại các cơ quan quản lý liên bang có thể coi quyền lực này là cơ hội để thúc đẩy các chương trình nghị sự chính trị của họ - chứ không phải là công cụ chính sách cuối cùng.

  • Trả lời câu hỏi của Chủ tịch McHenry, Sec. Yellen cho biết nhân viên của FSOC vẫn chưa đề xuất bất kỳ công ty phi ngân hàng nào để chỉ định.

  • (Thêm thông tin cơ bản về vấn đề này, hướng dẫn gần đây của FSOC về chỉ định phi ngân hàng và phiên điều trần gần đây của Tiểu ban Tài sản Kỹ thuật số HFS về vấn đề này đây.)

Thanh toán ngang hàng: Dân biểu Hill cũng yêu cầu Sec. Yellen liệu bà có tin rằng các hệ thống thanh toán ngang hàng (như Venmo và Zelle) gây ra rủi ro về ổn định tài chính hay không.

  • Sec. Yellen cho biết cô không nghĩ thanh toán P2P là điều mà FSOC đã nhấn mạnh trước đây.

Thuế: Hạ nghị sĩ Brad Sherman (D-CA) nhận xét ngắn gọn rằng Bộ Tài chính chậm trễ trong việc thực thi các quy định thuế crypto mới theo IIJA.

Thư gửi FSOC

Hôm thứ Ba, Chủ tịch HFSC Patrick McHenry, Chủ tịch Ủy ban Hạ viện Glenn Thompson (R-PA), Dân biểu French Hill (R-AR) và Dân biểu Dusty Johnson (R-SD), đã gửi lá thư tới Bộ trưởng Tài chính Yellen yêu cầu cô làm rõ quan điểm của FSOC về việc giám sát thị trường crypto giao ngay không bảo mật.

Xuyên suốt các Nghị sĩ đưa ra các ví dụ về việc các cơ quan quản lý xác định các lỗ hổng quy định và sự thiếu rõ ràng nói chung trên thị trường crypto giao ngay. Họ cũng mô tả cách FIT 21 nhằm mục đích tăng thêm sự rõ ràng, thu hẹp những khoảng cách đã xác định và bảo vệ người tiêu dùng.

Cuối cùng, Bộ trưởng Tài chính Yellen đưa ra một loạt câu hỏi nhằm hiểu rõ hơn cách FSOC đang làm việc với SEC và CFTC để giám sát thị trường giao ngay tài sản kỹ thuật số phi bảo mật.

Ví dụ, các Dân biểu yêu cầu Sec. Yellen để làm rõ:

  • Khẳng định trước đây của FSOC rằng luật chứng khoán áp dụng cho tất cả "các tổ chức phát hành tài sản crypto" và các giao dịch thứ cấp với "tài sản crypto" được đưa ra: (1) tuyên bố gần đây của SEC rằng bản thân tài sản kỹ thuật số không phải là chứng khoán và (2) quyết định của Thẩm phán Torres trong SEC v. Ripple nhận thấy bản thân tài sản kỹ thuật số không phải là chứng khoán;

  • Làm sao Howey's phân tích hợp đồng đầu tư "backwards looking" cung cấp sự bảo vệ đầy đủ cho khách hàng trong trường hợp không có luật pháp toàn diện;

  • liệu FSOC có tin Bitcoin và Ether là không chứng khoán; Và

  • liệu FSOC có tin rằng việc mở rộng quyền tài phán của CFTC để bao gồm các tài sản kỹ thuật số không bảo mật là phù hợp hay không.

Các dân biểu yêu cầu phản hồi trước ngày 20 tháng 2.

Phiên điều trần FSOC của Thượng viện

Tổng quan

Giống như phiên điều trần FSOC tại Hạ viện, các đảng viên Đảng Dân chủ thường tập trung vào việc thúc đẩy thành tích kinh tế của Tổng thống Biden, trong khi Đảng Cộng hòa lại vẽ ra một bức tranh khác, tập trung vào giá cả tăng cao.

Crypto Nổi bật

Như thường lệ, những điểm nổi bật về crypto trong phiên điều trần tại Thượng viện tập trung vào việc chống lại tài chính bất hợp pháp.

Chủ tịch Sherrod Brown (D-OH) đã hỏi liệu các công cụ của Kho bạc để chống tài chính bất hợp pháp có cần cập nhật hay không do sự phát triển của các công nghệ mới, bao gồm cả tài sản kỹ thuật số.

  • Sec. Yellen cho biết Bộ Tài chính đã xác định được những lỗ hổng trong thẩm quyền của mình và soạn ra một danh sách đề xuất để khắc phục chúng (có thể tham khảo đề xuất do Phó Bộ trưởng Tài chính Wally Adeyemo đệ trình vào tháng 12 năm 2023).

  • Thượng nghị sĩ Brown cho biết ông sẽ tiếp tục làm việc với Sec. Yellen về vấn đề này, lưu ý nhiều đề xuất của Bộ Tài chính đòi hỏi phải có hành động của Quốc hội.

  • Là nền tảng được thêm, Thượng nghị sĩ Brown được cho là đang xem xét nhiều đề xuất tài chính bất hợp pháp khác nhau và dự kiến ​​​​sẽ công bố dự luật tài chính bất hợp pháp của riêng mình trong những tuần tới, có thể dựa trên các đề xuất trước đó.

Thượng nghị sĩ Mark Warner (D-VA) hỏi Sec. Yellen nếu cô ấy ủng hộ anh ấy luật mở rộng quyền lực của Bộ Tài Chính để xử phạt các bên nước ngoài - bao gồm cả những người vận hành, kiểm soát hoặc cung cấp các giao thức tài sản kỹ thuật số - nếu họ cố tình tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch với những kẻ khủng bố hoặc những người bị trừng phạt.

  • Sec. Yellen cho biết cô ủng hộ các mục tiêu chung của dự luật vì nó sẽ trao cho Bộ Tài chính quyền đối phó với các mối đe dọa đáng kể.

  • Các thượng nghị sĩ Jack Reed (D-RI), Mitt Romney (R-UT) và Mike Rounds (R-SD) là những người đồng tài trợ cho dự luật của Thượng nghị sĩ Warner.

  • Thông tin thêm về Đạo luật ngăn chặn tài trợ khủng bố tại đây.

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren (D-MA) không đề cập đến DAAMLA hoặc crypto. Thay vào đó, cô tập trung thời gian vào lợi ích của việc tăng yêu cầu về vốn cho các ngân hàng.

Thượng nghị sĩ Jack Reed (D-RI) - nhà tài trợ chính của Đạo luật CANSEE - hỏi Bộ trưởng Yellen về mối đe dọa từ các cố vấn đầu tư được miễn một số yêu cầu AML/CFT nhất định, trích dẫn một báo cáo gần đây của Bộ Tài chính. Anh ấy không đề cập đến crypto.

Tương lai gần

Phiên điều trần của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện

Lời Bình - Khảo sát Bitcoin Mining

  • Thời gian gửi ý kiến ​​công chúng về cuộc khảo sát Bitcoin mining theo kế hoạch của EIA bắt đầu từ hôm nay (2.9) và kéo dài trong 60 ngày.

    • Bạn có thể gửi ý kiến tại đây.

Quick Hit

Stablecoin

  • Dân biểu Maxine Waters (D-CA) – đảng viên Đảng Dân chủ hàng đầu về Dịch vụ Tài chính Hạ viện – cho biết một thỏa thuận về stablecoin là “rất, rất gần”.


SEC

  • Thượng nghị sĩ JD Vance (R-OH) gửi một lá thư tới SEC bày tỏ quan ngại về “những tuyên bố gây hiểu lầm” của cơ quan này trong vụ kiện chống lại Digital Licensing Inc. DEBT Box case).

    • Thư.

      • "Bất kể nhân viên của Ủy ban có cố tình trình bày sai bằng chứng hay vô tình trình bày thông tin sai lệch hay không, trường hợp này cho thấy khác các trường hợp thực thi do Ủy ban đưa ra có thể đáng được xem xét kỹ lưỡng. Rất khó để duy trì niềm tin rằng các trường hợp khác không được căn cứ vào bằng chứng đáng ngờ, sự che giấu hoặc trình bày sai hoàn toàn. "Thư mục1.

    • Những người ký tên: Thượng nghị sĩ Thom Tillis (R-NC), Bill Hagerty (R-TN), Cynthia Lummis (R-WY), Katie Britt (R-AL).

  • SEC thông qua quy tắc "đại lý" cuối cùng trong cuộc bỏ phiếu 3-2. Các ủy viên Hester Peirce và Mark Uyeda là hai người không có phiếu bầu.


Trường hợp sử dụng

Bộ Tài Chính

Bộ Năng lượng & Thương mại

  • Chủ tịch Thương mại & Năng lượng Hạ viện Cathy McMorris Rodgers sẽ không tái tranh cử. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "The Week in Crypto Policy: FSOC, Stablecoin Progress, and New Letter to SEC" của tác giả George Leonardo với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Policy
ic-comment-blueBình luận
#