Policy
Tuần lễ chính sách Crypto: Thư gửi Meta & CVC Mixing
#
Marketing
14 phút đọc
13/03/2024
2
0
0

icon-menu

Tiêu điểm chính

  • Dân biểu Maxine Waters, đảng viên Đảng Dân chủ hàng đầu trong Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, đã gửi thư cho Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, bày tỏ lo ngại về các đơn đăng ký nhãn hiệu gần đây của công ty cho thấy công ty đang tìm cách mở rộng sang không gian tài sản kỹ thuật số.

  • Các công ty trong ngành và các nhóm chính sách gửi thư bình luận kêu gọi FinCEN thu hẹp đáng kể hoặc rút lại quy tắc đề xuất áp đặt các yêu cầu báo cáo mới đối với các giao dịch bị nghi ngờ liên quan đến việc “mixing” crypto.

Thành viên HFSC Ranking, Đại diện Maxine Waters gửi thư tới Meta

Vào thứ Hai, Ranking Member Maxine Waters gửi thư tới Meta bày tỏ lo ngại rằng công ty có thể đang tìm cách theo đuổi các dự án liên quan đến crypto. Bức thư trích dẫn các đơn đăng ký nhãn hiệu gần đây của Meta liên quan đến “các dịch vụ tài sản kỹ thuật số khác nhau và công nghệ blockchain” làm cơ sở bức thư.

Mối lo ngại cốt lõi của Hạ nghị sĩ Water là lo ngại rằng việc cho phép các công ty kết hợp hoạt động thương mại và ngân hàng có thể dẫn đến sự tập trung quyền lực kinh tế nguy hiểm tại Big Tech, do đó, có thể dẫn đến các mối lo ngại về quyền riêng tư, ổn định tài chính và an ninh mạng của người dùng.

Dân biểu Waters cũng gợi ý rằng các ứng dụng nhãn hiệu của Meta mâu thuẫn với các thông tin liên lạc gần đây giữa nhân viên của Meta và Ủy ban Dịch vụ Tài chính Đảng Dân chủ, trong đó Meta chỉ ra rằng họ không theo đuổi bất kỳ sản phẩm dựa trên blockchain hoặc stablecoin nào.

Bức thư theo dõi những lo ngại của Hạ nghị sĩ Water từ năm 2019 khi bà phản đối kế hoạch của Facebook nhằm tạo ra crypto của riêng mình có tên Libra và một chiếc ví có tên Calibra.

Trước những lo ngại này, bức thư yêu cầu Meta trả lời một loạt câu hỏi, bao gồm:

  • liệu Meta có kế hoạch theo đuổi bất kỳ dự án nào liên quan đến Web3, tài sản kỹ thuật số hoặc ví kỹ thuật số hay không;

  • ở mức độ nào Meta đang tiến hành R&D vào các chương trình thí điểm, các dự án stablecoin trong tương lai hoặc quan hệ đối tác với các nhà phát hành stablecoin;

  • liệu Meta có kế hoạch ra mắt nền tảng thanh toán hỗ trợ crypto hay không; và

  • Công nghệ của Meta cho phép tạo, mining, lưu trữ, truyền tải hoặc thanh toán crypto trên các nền tảng liên quan của nó như thế nào, bao gồm cả Metaverse?

Vậy thì sao?

Ranking Member Waters nêu lên mối lo ngại về việc cho phép các công ty công nghệ kết hợp hoạt động thương mại và ngân hàng tại các phiên điều trần trước Quốc hội về stablecoin. Cô cũng đưa ra một tuyên bố vào tháng 8 năm ngoái phản đối PayPal tung ra stablecoin mặc dù không có quy định nào về stablecoin của Liên bang:


Vì vậy, mặc dù những lo ngại nêu trên không phải là mới, nhưng bức thư cho thấy Rep. Waters khó có thể sớm hỗ trợ Big Tech mở rộng sang crypto - hoặc ít nhất là cho đến khi có các quy định và giám sát nghiêm ngặt của liên bang.

Đáng chú ý là Đạo luật thanh toán rõ ràng cho Stablecoin (đã thông qua HFSC vào tháng 7 năm ngoái) sẽ cho phép các tổ chức phi ngân hàng tham gia vào các hoạt động của stablecoin, nhưng cũng bao gồm một phần hạn chế các hoạt động được phép của tất cả các tổ chức phát hành đối với những người trực tiếp hỗ trợ công việc phát hành và mua lại stablecoin. § 4(a)(6).


Ngành công nghiệp phản đối quy tắc đề xuất của FinCEN Re: Mixing

Lý lịch

Vào ngày 23 tháng 10, FinCEN xuất bản một báo cáo "Quy tắc đề xuất" mà có:

  • (1) chỉ định các giao dịch liên quan đến "CVC Mixing" có mối lo ngại chính về rửa tiền và

  • (2) yêu cầu "các tổ chức tài chính được bảo đảm" ghi lại và báo cáo các giao dịch cho FinCEN mà họ "biết, nghi ngờ hoặc có lý do để nghi ngờ liên quan đến việc CVC mixing trong hoặc liên quan đến các khu vực pháp lý bên ngoài Hoa Kỳ." NPRM tại 72702.

CVC là viết tắt của Convertible Virtual Currency - Tiền ảo có thể chuyển đổi, mà Proposed Rule định nghĩa là: "một phương tiện trao đổi có giá trị tương đương với tiền tệ hoặc đóng vai trò thay thế cho tiền tệ nhưng không có tư cách đấu thầu hợp pháp" (và bao gồm Bitcoin). § 1010.662(a)(1).

Các tổ chức tài chính được bảo hiểm bao gồm ngân hàng, nhà cung cấp dịch vụ tài sản crypto (ví dụ: sàn giao dịch) và tất cả các doanh nghiệp dịch vụ tiền tệ. Xem Quy tắc được đề xuất tại 72714.

FinCEN ban hành quy tắc theo mục 311 của USA PATRIOT ACT cho phép Bộ trưởng Tài chính chỉ đạo các tổ chức tài chính Hoa Kỳ thực hiện "các biện pháp đặc biệt" khi phát hiện một loại giao dịch có mối lo ngại chính về rửa tiền. 31 USC § 5318A(a). Một trong những biện pháp đặc biệt đó là áp đặt các yêu cầu bổ sung về lưu trữ và báo cáo hồ sơ đối với các tổ chức và cơ quan tài chính trong nước. § 5318A(b)(1).

FinCEN cho biết quy tắc này là cần thiết vì bọn tội phạm trên toàn thế giới sử dụng công cụ CVC mixing để rửa tiền, trốn tránh lệnh trừng phạt và thị trường darknet bất hợp pháp. Quy tắc được đề xuất tại 72702. Vì vậy, ở đây, “việc áp dụng các yêu cầu báo cáo và lưu trữ hồ sơ bổ sung sẽ hỗ trợ giảm thiểu rủi ro do” các giao dịch crypto liên quan đến việc mixing gây ra. Nhận dạng.

Comment Period

Thời gian gửi ý kiến ​​công chúng kết thúc vào ngày 22 tháng 1. Vì vậy, trong tuần này, các công ty trong ngành và các nhóm chính sách gửi thư nhận xét nêu rõ những mối quan tâm và khuyến nghị chính.

TLDR: Mặc dù ngành công nghiệp chia sẻ mối quan tâm của FinCEN trong việc chống lại tài chính bất hợp pháp, nhưng họ tin rằng phạm vi mở rộng của quy tắc được đề xuất sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi bằng cách quét các giao dịch hợp pháp, thông thường, tạo ra dư thừa báo cáo và lo ngại về quyền riêng tư, và cuối cùng thúc đẩy hoạt động crypto ra nước ngoài, nơi luật pháp Hoa Kỳ việc thực thi sẽ có ít hơn, chứ không phải nhiều hơn, khả năng hiển thị hoạt động tài chính bất hợp pháp.

Các đề xuất được đề xuất bao gồm thu hẹp đáng kể các định nghĩa của Proposed Rule, thiết lập ngưỡng tối thiểu (ví dụ: chỉ các giao dịch trên 10.000 đô la mới phải được báo cáo) và hủy bỏ hoàn toàn quy tắc.

Dưới đây là cái nhìn sâu hơn về một số mối quan tâm chính được nêu ra:

Overly Broad:

  • Quy tắc đề xuất định nghĩa việc CVC mixing là: "tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch CVC theo cách làm nguồn obfuscates, đích hoặc số tiền liên quan đến một hoặc nhiều giao dịch, bất kể loại giao thức hoặc dịch vụ được sử dụng." Proposed Rule § 1010.662.

  • Ngoài ra, quy tắc đề xuất liệt kê một số ví dụ về các loại giao dịch được định nghĩa này nắm bắt, bao gồm: “pooling hoặc CVC tổng hợp” và “trao đổi giữa các loại CVC hoặc tài sản kỹ thuật số khác”. Id.

  • Các lá thư bình luận trong ngành cho rằng định nghĩa quá rộng này sẽ loại bỏ các giao dịch phổ biến, hợp pháp và những giao dịch chưa từng được coi là "mixing" trong lịch sử. Theo đó, thư bình luận trong ngành kêu gọi FinCEN làm rõ và thu hẹp phạm vi của mình một cách đáng kể để tập trung sâu sắc hơn vào hoạt động pha trộn có nhiều khả năng gây ra rủi ro tài chính bất hợp pháp.

Duplicative và Overburdensome:

  • Theo Đạo luật Bảo mật Ngân hàng, các tổ chức tài chính đã được yêu cầu nộp "Báo cáo hoạt động đáng ngờ" đối với các giao dịch mà họ nghi ngờ có liên quan đến hoạt động bất hợp pháp. FinCEN nhận ra điều này trong quy tắc đề xuất của họ, nhưng cho biết các yêu cầu báo cáo bổ sung sẽ giúp lấp đầy những khoảng trống giám sát, vì SAR không phải lúc nào cũng được báo cáo trực tiếp cho FinCEN. Xem Quy tắc được đề xuất tại 72707 (đoạn cắt bên dưới).


  • Ngược lại, ngành lập luận rằng các yêu cầu báo cáo mới sẽ bổ sung thêm các lợi ích cận biên và đáng nghi ngờ cho cơ quan thực thi pháp luật của Hoa Kỳ, đồng thời chắc chắn áp đặt các nghĩa vụ tuân thủ đáng kể đối với các thực thể tuân theo quy tắc này.

  • Theo đó, nhiều thư nhận xét đề xuất cải thiện các khuôn khổ báo cáo hiện tại thay vì áp đặt các yêu cầu mới, mở rộng trong Proposed Rule.

Privacy:

  • Proposed Rule sẽ yêu cầu các tổ chức tài chính được bảo hiểm thu thập nhiều thông tin cá nhân của người dùng - bao gồm địa chỉ ví liên quan đến giao dịch, tên và địa chỉ của khách hàng cũng như số lượng và loại crypto liên quan đến giao dịch. Xem Proposed Rule § 1010.662 để biết danh sách đầy đủ.

  • Thư bình luận của ngành cho rằng các yêu cầu báo cáo rộng rãi sẽ dẫn đến sự xâm phạm không cần thiết vào quyền riêng tư của khách hàng – ngay cả những người tham gia vào các giao dịch hoàn toàn hợp pháp.

  • Liên quan, một số lá thư cho rằng FinCEN không xem xét đầy đủ các lý do chính đáng tại sao ai đó có thể tham gia vào việc mixing để bảo vệ quyền riêng tư tài chính của họ. Đây là một đoạn trích từ lá thư của Blockchain Association giải thích rõ hơn về mối quan ngại này:

    • “Trong phạm vi người dùng deanonymized, bất kỳ ai cũng có thể thấy các thành phần cốt lõi của mọi giao dịch mà người dùng đã từng thực hiện - khóa chung của người gửi, khóa chung của người nhận cũng như số lượng, loại tài sản và thời gian được truyền. Điều này giống như việc xuất bản trực tuyến toàn bộ lịch sử giao dịch thẻ tín dụng của một cá nhân. Các công cụ như CVC mixing cho phép người dùng lấy lại quyền riêng tư vốn dĩ có sẵn trong hệ thống tài chính truyền thống, trong khi vẫn giữ được những lợi ích đi kèm với công nghệ blockchain. BA Letter ở mục số 5 (nhấn mạnh thêm).

Làm suy yếu nỗ lực chống tài chính bất hợp pháp

  • Như đã lưu ý ở trên, FinCEN cho biết quy tắc này là cần thiết để chống lại việc tội phạm ngày càng sử dụng CVC để che giấu hoạt động bất hợp pháp. Theo FinCEN, các yêu cầu báo cáo "sẽ hỗ trợ cơ quan thực thi pháp luật xác định thủ phạm đằng sau các giao dịch bất hợp pháp và ngăn chặn, điều tra và truy tố hoạt động bất hợp pháp, cũng như khiến các giao dịch đó - thông qua việc tăng cường tính minh bạch - kém hấp dẫn và hữu ích hơn đối với các tác nhân bất hợp pháp." Proposed Rule mục 72702.

  • Nhưng ít nhất một bức thư trong ngành lập luận rằng Proposed Rule cuối cùng có thể làm suy yếu mục tiêu đã định của nó. Thư bình luận của Polygon Labs & DELV nêu rõ:

    • "Proposed Rule rộng đến mức các tổ chức tài chính được điều chỉnh có thể sẽ từ chối xử lý hoặc tham gia vào bất kỳ giao dịch nào mà họ 'biết, nghi ngờ hoặc có lý do để nghi ngờ' liên quan đến CVC Mixing. Trên thực tế, điều này có nghĩa là không có Hoa Kỳ nào các tổ chức tài chính được bảo hiểm tuân theo BSA sẽ tham gia vào các giao dịch liên quan đến CVC Mixing....Chuyển tất cả các giao dịch CVC Mixing sang các VASP ở nước ngoài, không thuộc Hoa Kỳ sẽ loại bỏ mọi khả năng hiển thị về hoạt động CVC mixing cho FinCEN và cho cơ quan thực thi pháp luật của Hoa Kỳ và cộng đồng tình báo. Điều này sẽ cản trở mục đích của các yêu cầu báo cáo và lưu trữ hồ sơ của BSA - tức là cho phép cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ phát hiện, điều tra và truy tố các tác nhân bất hợp pháp tiềm năng." Thư góp ý lúc 23-24.

Đối với những người muốn tìm hiểu sâu hơn về đầy đủ các vấn đề, mối quan tâm và khuyến nghị được nêu ra trong các thư nhận xét, đây là một số liên kết:

Tương lai gần sẽ như thế nào?

FinCEN bây giờ sẽ xem xét các nhận xét và sau đó có thể rút lại quy tắc, xuất bản quy tắc sửa đổi hoặc hoàn thiện Proposed Rule như đã viết. Dựa trên các lá thư nhận xét, việc không giải quyết được một số mối quan ngại trong quy tắc cuối cùng, đặc biệt là về việc thu hẹp phạm vi của nó, có thể sẽ dẫn đến những thách thức pháp lý tại tòa án.

Tương lai gần

Quick Hits

Illicit Finance

  • GAO xuất bản bài viết trên blog (1.16.24) làm nổi bật báo cáo GAO từ năm ngoái (13.12.23) phân tích mức độ tăng trưởng tài sản kỹ thuật số có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của các biện pháp trừng phạt kinh tế. Bài đăng trên blog kết luận:


  • Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren (D-MA) đã sử dụng bài đăng trên blog như một điểm nhảy  để quảng bá Đạo luật chống rửa tiền tài sản kỹ thuật số của mình.


  • Nhưng hãy xem: Bài đăng của Thượng nghị sĩ Warren nhanh chóng được cộng đồng chú ý:


Crypto trong phiên tòa

Ngân hàng Custodia, Inc. kiện Hội đồng Thống đốc của Hệ thống Dự trữ Liên bang

  • Hiệp hội Blockchain đã đệ trình một bản tóm tắt amicus thay mặt cho Ngân hàng Custodia, lập luận rằng việc Fed khẳng định rằng họ có toàn quyền từ chối các tài khoản chính làm suy yếu sức mạnh của hệ thống ngân hàng kép của Mỹ.

SEC v. Binance

  • Tòa án quận Hoa Kỳ ở D.C. đã nghe tranh luận bằng miệng ở SEC v. Binance, nơi các bên tranh luận về những lập luận tương tự được nêu ra trong sự kiện SEC kiện Coinbase, nhưng thẩm phán dường như ít thông cảm hơn với lập luận rằng hợp đồng đầu tư đòi hỏi phải có hợp đồng hoặc một số quyền có thể thi hành được đối với người phát hành.

Tornado Cash

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "The Week in Crypto Policy: Letter to Meta & CVC Mixing" của tác giả George Leonardo với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Policy
ic-comment-blueBình luận
#