Policy
Tuần lễ chính sách Crypto: Hai vụ kiện mới & Bitcoin Mining Letter
#
Marketing
12 phút đọc
13/03/2024
1
0
0

icon-menu

Tiêu điểm chính

  • Một công ty có trụ sở tại Texas xây dựng nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số đang yêu cầu tòa án liên bang ra phán quyết rằng tài sản kỹ thuật số được bán trên thị trường thứ cấp không phải là hợp đồng đầu tư và nó có thể tự do hoạt động mà không sợ một số hành động thực thi nhất định của SEC.

  • House Majority Whip Tom Emmer (R-MN) bày tỏ lo ngại về sự chấp thuận “khẩn cấp” của OMB đối với một cuộc khảo sát về thợ đào Bitcoin trong một bức thư mới.

    • Hội đồng Blockchain Texas và Riot Platforms, một công ty đào Bitcoin, đang yêu cầu tòa án liên bang dừng cuộc khảo sát, với lý do vi phạm Đạo luật Giảm thủ tục giấy tờ và Đạo luật Thủ tục Hành chính.

LEJILEX nộp hồ sơ hành động phán quyết tuyên bố

Tổng quan

Vào thứ Tư, LEJILEX và Liên minh Tự do crypto của Texas (gọi chung là "Nguyên đơn") nộp đơn phàn nàn chống lại SEC tại tòa án liên bang ở Quận Bắc Texas.

  • LEJILEX đang xây dựng Legal.Exchange - nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số không giám sát cho phép người dùng mua và bán tài sản kỹ thuật số thông qua việc sử dụng các hợp đồng thông minh cơ bản.

  • Liên minh Tự do crypto Texas ("CFAT") là một tổ chức thành viên phi lợi nhuận ủng hộ việc phát triển các chính sách tài sản kỹ thuật số có trách nhiệm ở Texas.

TLDR: Nguyên đơn đang yêu cầu tòa án đưa ra phán quyết tuyên bố làm rõ rằng LEJILEX không hoạt động như một trung gian chứng khoán chưa đăng ký vì hoạt động bán tài sản kỹ thuật số trên thị trường thứ cấp - giống như những hoạt động sẽ xảy ra trên sàn giao dịch của LEJILEX - không phải là hoạt động bán chứng khoán.

Lập luận pháp lý

Đạo luật Tuyên bố Quyết định

Bên dưới Đạo luật Tuyên bố Quyết định, một bên có thể yêu cầu tòa án tuyên bố các quyền hợp pháp của mình khi đối mặt với "mối đe dọa thực thi thực sự". Xem Khiếu nại ở trang 50 (trích dẫn MedImmune, Inc. kiện Genentech, Inc., 549 Hoa Kỳ 118, 129 (2007).

Ở đây, Nguyên đơn yêu cầu tòa án:

  • (1) Tuyên bố rằng việc bán tài sản kỹ thuật số trên thị trường thứ cấp không phải là chứng khoán.

  • (2) Tuyên bố rằng Legit.Exchange không phải là sàn giao dịch chứng khoán chưa đăng ký.

  • (3) Tuyên bố rằng việc điều hành Legit.Exchange sẽ không biến LEJILEX trở thành nhà môi giới hoặc cơ quan thanh toán bù trừ chưa đăng ký.

  • (4) Yêu cầu SEC thực hiện hành động cưỡng chế đối với LEJILEX hoặc các thành viên có vị trí tương tự của CFAT vì không đăng ký làm cơ quan trao đổi chứng khoán, nhà môi giới hoặc cơ quan thanh toán bù trừ.

Các nguyên đơn cho rằng họ phải đối mặt với mối đe dọa thực thi thực sự ở đây vì:

  • (1) SEC đưa ra các biện pháp thực thi đối với các nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số khác vì bị cáo buộc vi phạm đăng ký (ví dụ: Coinbase và Binance) và

  • (2) SEC chưa ban hành quy định tạo điều kiện cho các nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số có thể đăng ký với SEC.

Tài sản kỹ thuật số không phải là hợp đồng đầu tư

Giống như các bị cáo trong SEC v. Coinbase Và SEC v. Binance, đây, Các nguyên đơn cho rằng việc bán tài sản kỹ thuật số trên nền tảng của họ không phải là bán chứng khoán hợp đồng đầu tư vì chúng “không liên quan đến bất kỳ loại cam kết liên tục nào từ phía người bán hoặc nhà phát triển tài sản để quản lý bất kỳ liên doanh chung nào vì lợi ích của người mua tài sản”. Khiếu nại ở điểm 2. Nếu định nghĩa về “hợp đồng đầu tư” bao hàm những tài sản kỹ thuật số như vậy thì SEC sẽ có quyền quản lý đối với “vô số tài sản khác, từ đồ sưu tầm đến hàng xa xỉ và hơn thế nữa”. Nhận dạng. lúc 2-3.

Các nguyên đơn cũng đi sâu tìm hiểu lý do tại sao các giao dịch trên thị trường thứ cấp đặc biệt khó có thể là hợp đồng đầu tư. Trong trường hợp tài sản kỹ thuật số được mua và bán trên sàn giao dịch, số tiền người mua trả cho tài sản kỹ thuật số sẽ được chuyển vào tài sản seller – không phải tài sản creator. Xem id. ở mức 39-40.

Và trong khi người mua có thể "mong" Người tạo ra tài sản kỹ thuật số sẽ nỗ lực tăng giá trị của nó, người mua thì không "được phép" đối với bất kỳ cam kết hoặc nghĩa vụ nào của người tạo ra hoặc người bán tài sản để quản lý bất kỳ doanh nghiệp chung nào. Id. 20, 41-42.

Nói cách khác, không có khoản đầu tư nào vào một doanh nghiệp chung với kỳ vọng hợp lý về lợi nhuận có được từ nỗ lực kinh doanh hoặc quản lý của người khác, theo yêu cầu của Howey. Xem id.11.

Các câu hỏi Học thuyết chính 

Các câu hỏi Học thuyết chính, Tòa án Tối cao sẽ bác bỏ các yêu cầu về thẩm quyền của cơ quan này khi (1) thẩm quyền được khẳng định liên quan đến các vấn đề có ý nghĩa kinh tế và chính trị to lớn và (2) Quốc hội chưa trao thẩm quyền đó một cách rõ ràng cho cơ quan đó.

Tóm lại, Nguyên đơn tranh luận ở đây:

“Nếu Quốc hội thực sự muốn trao quyền cho SEC để điều chỉnh không chỉ ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số trị giá hàng nghìn tỷ đô la, mà mọi giao dịch liên quan đến một tài sản mà người mua kỳ vọng sẽ tăng giá trị do một số hành động trong tương lai của người tạo ra, thì nó sẽ có để nói rõ ràng hơn nhiều so với những đạo luật gần một thế kỷ mà SEC đã viện dẫn một cách muộn màng.”

Điều gì tiếp theo?

Amanda Tuminelli, Giám đốc pháp lý của Quỹ giáo dục DeFi, giải thích:


Whip Emmer phản đối khảo sát mining Bitcoin

Vào thứ Ba, House Majority Whip Tom Emmer (R-MN) gửi một lá thư gửi Giám đốc OMB Shalonda Young bày tỏ quan ngại và tìm kiếm câu trả lời về lý do tại sao OMB phê duyệt một cuộc khảo sát bắt buộc đối với những người mining Bitcoin theo thẩm quyền khẩn cấp.

TLDR: Whip Emmer phản đối mục tiêu chính sách của EIA và quan ngại sâu sắc về việc OMB lạm dụng quyền phê duyệt tình trạng khẩn cấp của mình.

Bối cảnh

Vào ngày 24 tháng 1, OMB phê duyệt yêu cầu “khẩn cấp” của Cơ quan Thông tin Năng lượng để tiến hành một cuộc khảo sát mining Bitcoin. EIA biện minh cho sự chấp thuận này với lý do (1) việc tăng giá Bitcoin sẽ thúc đẩy hoạt động mining (và do đó tiêu thụ điện) và (2) một “major cold snap” ở Mỹ cũng đang làm tăng nhu cầu sử dụng điện.

Cuộc khảo sát bắt buộc sẽ yêu cầu 82 công ty mining crypto báo cáo thông tin cho EIA về mức tiêu thụ điện, nhà cung cấp năng lượng, thiết bị mining, v.v. Nhìn thấy Mẫu khảo sát EIA-862.

Lá thư

Trong thư, Whip Emmer mô tả lời biện minh mà EIA đưa ra là "không đủ", nhấn mạnh việc cơ quan này không đề cập đến "khả năng đặc biệt của các thợ mỏ trong việc giảm tải trong giờ cao điểm hoặc thời tiết khắc nghiệt". Thư mục 2.

Ông lưu ý rằng mặc dù EIA được cho là trung lập về chính sách, nhưng nó “dường như đang thực thi quan điểm chính sách thoái lui của chính quyền Biden đối với việc tiêu thụ năng lượng và áp dụng nó một cách chủ quan vào ngành tài sản kỹ thuật số”. Thư mục 1.

Nhấn mạnh những lo ngại về quy trình, Whip Emmer lập luận rằng việc OMB lạm dụng phê duyệt khẩn cấp “sẽ gây bất lợi cho hệ thống kiểm tra và cân bằng của quốc gia chúng ta”. Thư mục 2.

Cuối cùng, Whip Emmer hỏi OMB một loạt câu hỏi nhằm mục đích hiểu rõ hơn lý do căn bản của văn phòng trong việc ban hành phê duyệt khẩn cấp, bao gồm:

  • OMB đã sử dụng tiêu chí gì để xác định tính hợp pháp của tình trạng “khẩn cấp” và EIA đã chứng minh tình trạng “khẩn cấp” này như thế nào?

  • Quyết định đẩy nhanh cuộc khảo sát crypto mining có phù hợp với các phê duyệt khẩn cấp trước đây không?

  • EIA có tiết lộ cho OMB cách họ lên kế hoạch bảo vệ thông tin độc quyền nhạy cảm mà miners có thể phải báo cáo không?

  • OMB trước đây phê duyệt yêu cầu thu thập thông tin khẩn cấp có bị phạt hình sự nếu đối tượng không phản hồi không?

  • ĐTM có cung cấp bất kỳ bằng chứng nào về việc lấy ý kiến ​​của công chúng trước khi yêu cầu phê duyệt khẩn cấp không?

Điều gì tiếp theo?

Trong khi OMB phê duyệt cuộc khảo sát "emergency" trong 6 tháng thì EIA lại đề xuất kéo dài cuộc khảo sát thêm 3 năm. Bạn có thể đọc thông báo của EIA trong sổ đăng ký liên bang và gửi nhận xét tại đây.

Thời gian lấy ý kiến ​​sẽ kết thúc vào ngày 9 tháng 4 năm 2024.

Thử thách tại Phiên Tòa: Vào thứ Năm, Hội đồng Blockchain Texas và Riot Platforms, Inc. đệ trình thư phàn nàn ở Quận Tây Texas yêu cầu tòa án ban hành lệnh cấm sơ bộ để dừng cuộc khảo sát. Khiếu nại cáo buộc cuộc khảo sát là bất hợp pháp vì sự chấp thuận khẩn cấp của OMB đã vi phạm Đạo luật Giảm bớt Thủ tục Giấy tờ và Đạo luật Thủ tục Hành chính.

Tương lai gần

  • Sắp đến thời hạn tài trợ của chính phủ:

    •  Ngày 1 tháng 3 - Dự luật tài trợ cho Nông nghiệp; MilCon-VA; Vận tải-HUD; và Năng lượng và Nước sạch hết hạn.

    • Ngày 8 Tháng 3 - Dự luật tài trợ cho Thương mại, Tư pháp, Khoa học; Phòng thủ; Dịch vụ Fin và Chính phủ chung; An ninh Nội địa; Nội vụ, Môi trường và các cơ quan liên quan; Lao động, Y tế và Giáo dục; Chi nhánh lập pháp; Hoạt động của Nhà nước và Nước ngoài hết hạn.

Quick Hits

CBDC/Appropriations

  • Dân biểu Warren Davidson (R-OH) kêu gọi Hạ viện tiến tới luật chống CBDC - bao gồm cả điều khoản nhằm hủy bỏ các nỗ lực của CBDC trong dự luật phân bổ ngân sách của Hạ viện.


DAAMLA & CANSEE

  • Hạ nghị sĩ Byron Donalds (R-FL) đã nêu ra sự phản đối của ông đối với Đạo luật chống rửa tiền tài sản kỹ thuật số ("DAAMLA") và Đạo luật thực thi và tăng cường an ninh quốc gia về tài sản kỹ thuật số ("CANSEE") trong op-ed cho Blockworks​.

    • TLDR: Dân biểu Donalds nói rằng ông phản đối​ ​DAAMLA​​ ​CANSEE​ bởi vì họ sẽ đè bẹp sự đổi mới của thị trường tự do ở Hoa Kỳ bằng cách áp đặt các quy tắc không khả thi, không hiệu quả đối với các nhà mining blockchain, đồng thời chà đạp quyền riêng tư của cá nhân và có khả năng mở đường cho CBDC của Hoa Kỳ.

DeFi


Châu Âu & Bitcoin

  • Trong một bài viết trên blog, Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã công bố một tác phẩm đình đám về Bitcoin.

    • Những trích dẫn đáng chú ý:

      • “Bitcoin đã thất bại trong lời hứa trở thành một loại tiền kỹ thuật số phi tập trung toàn cầu và vẫn hầu như không được sử dụng để chuyển tiền hợp pháp."

      • “Chúng tôi… nhắc lại rằng giá trị hợp lý của Bitcoin vẫn bằng 0.”

      • “[Tôi] có vẻ không sai khi Bitcoin không phải chịu sự can thiệp mạnh mẽ của cơ quan quản lý, thậm chí là cấm nó.”

      • “Mạng Bitcoin có cấu trúc quản trị trong đó vai trò được giao cho các cá nhân được xác định. Các nhà chức trách có thể quyết định rằng những người này nên bị truy tố do có quy mô lớn các khoản thanh toán bất hợp pháp sử dụng Bitcoin.”

    • Tweet của ECB và ghi chú của cộng đồng.

2024

  • Luật sư và doanh nhân crypto nổi tiếng, John Deaton, đưa ra nỗ lực thách thức Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren (D-MA).

    • Deaton công bố nền tảng chính sách chạy và xem trước trong video mới

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "The Week in Crypto Policy: Two New Lawsuits & A Bitcoin Mining Letter" của tác giả George Leonardo với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Policy
ic-comment-blueBình luận
#