DeFi
Tuần lễ chính sách crypto: Crypto CFT/AML Bills
#
Marketing
12 phút đọc
08/11/2023
3
0
0

icon-menu

Tiêu điểm chính

  • Cuộc chiến ở Israel có thể nâng cao các đề xuất chính sách nhằm giải quyết các mối lo ngại về tài chính bất hợp pháp như chống tài trợ cho khủng bố ("combatting the financing of terrorism - CFT").

  • Các đề xuất chính sách liên quan đến crypto được đưa ra cho đến nay có tầm quan trọng khác nhau, nhưng hai dự luật có nhiều khả năng thu hút được sự chú ý nhất chủ yếu tập trung vào việc đánh giá mức độ mà crypto có thể được sử dụng cho mục đích bất hợp pháp và phát triển các khuyến nghị về cách giảm thiểu rủi ro liên quan.

Đề xuất lập pháp giải quyết CFT/AML

Quá trình

Đầu tuần này, Tạp chí Phố Wall đưa tin rằng các ví được kết nối với Palestinian Islamic Jihad nhận được 93 triệu đô la crypto và Hamas đã nhận được khoảng 41 triệu đô la crypto từ năm 2021 đến năm 2023.

Báo cáo đã khơi dậy cuộc tranh luận xung quanh việc các nhà hoạch định chính sách nên giải quyết việc sử dụng crypto của những kẻ xấu như thế nào. Ví dụ, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren (D-MA) đăng lại bài báo trong khi quảng cáo hóa đơn của mình, Đạo luật chống rửa tiền tài sản kỹ thuật số (được tóm tắt bên dưới).

Về bối cảnh, Hamas đã kêu gọi những người ủng hộ Tháng Tư năm nay ngừng gửi tiền quyên góp bằng bitcoin vì tính chất minh bạch của blockchain giúp cơ quan thực thi pháp luật dễ dàng theo dõi nguồn tiền đến từ đâu. Dựa theo Chainalysis, một công ty phân tích blockchain, hoạt động crypto liên quan đến hoạt động bất hợp pháp chiếm 0,24% tổng khối lượng giao dịch crypto vào năm 2022, tăng từ 0,12% vào năm 2021.

So sánh crypto với tiền pháp định, Bộ Tài chính Hoa Kỳ Đánh giá rủi ro rửa tiền quốc gia năm 2022 kết luận:

  • “Mặc dù việc sử dụng tài sản ảo để rửa tiền vẫn thấp hơn nhiều so với tiền fiat và các phương pháp truyền thống hơn… Các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ phát hiện ra sự gia tăng trong việc sử dụng tài sản ảo để thanh toán cho ma túy trực tuyến hoặc rửa tiền thu được từ ma túy. buôn bán, lừa đảo và tội phạm mạng, bao gồm cả các cuộc tấn công bằng ransomware...cũng như các hoạt động tội phạm khác, bao gồm cả việc trốn tránh các lệnh trừng phạt." Báo cáo ở số 45.

Đề xuất Pháp lý

Tại Đại hội lần thứ 118, nhiều đề xuất liên quan đến crypto đã được đưa ra nhằm giải quyết các mối lo ngại về tài chính bất hợp pháp - từ việc thực hiện các nghiên cứu về máy trộn crypto đến áp dụng Đạo luật Bảo mật Ngân hàng cho hầu như bất kỳ ai cung cấp dịch vụ liên quan đến blockchain.

Dưới đây là những tóm tắt ngắn gọn về các đề xuất lập pháp có thể nhận được nhiều sự quan tâm hơn trong những tuần tới.

Sửa đổi NDAA được Thượng viện thông qua

Báo cáo chi tiết.

Bối cảnh thủ tục: Việc sửa đổi đã được Thượng viện thông qua như một phần của Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng ("National Defense Authorization Act - NDAA") vào ngày 27 tháng 7.

Các nhà tài trợ sửa đổi: Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis (R-WY), Kirsten Gillibrand (D-NY), Elizabeth Warren (D-MA) và Roger Marshall (R-KS).

Tóm tắt: Bản sửa đổi NDAA được Thượng viện thông qua sẽ chỉ đạo Bộ trưởng Tài chính áp dụng các quy trình kiểm tra tính hiệu quả của các tổ chức tài chính trong việc xác định việc sử dụng tài sản crypto để rửa tiền và tài trợ khủng bố S. Amdt. 1000 §1.

Nó cũng sẽ chỉ đạo Bộ Tài chính đánh giá và báo cáo trước Quốc hội về “các công nghệ hoặc dịch vụ nâng cao tính ẩn danh được sử dụng liên quan đến tài sản crypto” (ví dụ: Tornado Cash). Cụ thể, nghiên cứu sẽ tập trung vào mức độ mà công nghệ nâng cao quyền riêng tư có thể trực tiếp hoặc gián tiếp tạo điều kiện cho hoạt động tài chính bất hợp pháp.Xem S. Amdt. 1000 § 2.

Các bước tiếp theo: Hạ viện và Thượng viện vẫn cần giải quyết những khác biệt giữa các phiên bản NDAA đã được thông qua ở mỗi viện, vì vậy không rõ liệu nó có được đưa vào dự luật cuối cùng hay không. Nhưng vì NDAA được coi là đạo luật phải thông qua và Bản sửa đổi đã được một viện thông qua, nên nó có thể có cơ hội tốt nhất để trở thành luật trong số các dự luật được liệt kê ở đây.

Đạo luật bảo vệ công nghệ tài chính năm 2023

Báo cáo chi tiết.

Cơ sở thủ tục: HR 2969 đã thông qua Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện với số phiếu 50-0 vào ngày 26 tháng 7 năm 2023. S. 1340, đạo luật đồng hành được đưa ra tại Thượng viện, đang chờ hành động tiếp theo tại Ủy ban Ngân hàng Thượng viện.

Nhà tài trợ:

  • HR 2969: Dân biểu Zachary Nunn (R-IA), Jim Himes (D-CT), Warren Davidson (R-OH), Michael Lawler (R-NY) và William Timmons (R-SC).

  • S. 134o: Thượng nghị sĩ Ted Budd (R-NC) và Kirsten Gillibrand (D-NY).

Tóm tắt:

Dự luật sẽ thành lập một "Nhóm công tác công nghệ tài chính độc lập để chống khủng bố và tài trợ bất hợp pháp" ("Nhóm công tác"). § 2(a).

  • Nhóm làm việc sẽ bao gồm các thành viên từ Kho bạc, DOJ, DHS, Bộ Ngoại giao, CIA, các công ty fintech, công ty tình báo blockchain, tổ chức tài chính và các tổ chức dựa trên nghiên cứu. Id.

Nhóm công tác sẽ được yêu cầu nghiên cứu cách sử dụng các công nghệ tài chính mới, bao gồm cả tài sản kỹ thuật số, để tài trợ cho khủng bố và các hoạt động bất hợp pháp khác, đồng thời phát triển các đề xuất chính sách nhằm giảm thiểu việc sử dụng đó. § 2(b).

Các khuyến nghị chính sách sẽ được đưa ra trong vòng 1 năm kể từ khi dự luật được ban hành. §2(c).

Hơn nữa, dự luật chỉ đạo Chính quyền nộp báo cáo lên Quốc hội về khả năng sử dụng tài sản kỹ thuật số và các công nghệ mới nổi có liên quan khác để trốn tránh các lệnh trừng phạt, tài trợ cho khủng bố, rửa tiền hoặc đe dọa an ninh quốc gia Hoa Kỳ. § 3. Cơ quan quản lý cũng sẽ phải phát triển một chiến lược giải quyết vấn đề tài chính bất hợp pháp trong crypto và các công nghệ mới nổi có liên quan khác. Id.

Bước tiếp theo:

Với sự bỏ phiếu nhất trí thông qua trong Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, dự luật có thể là ứng cử viên hàng đầu để được thêm vào dự luật phải thông qua như NDAA hoặc dự luật tài trợ của chính phủ vào cuối năm nay. Việc có luật đồng hành do Thượng nghị sĩ Ted Budd (R-NC) và Kirsten Gillibrand (D-NY) lãnh đạo sẽ hữu ích trong việc thúc đẩy dự luật thông qua Thượng viện.

Đạo luật thực thi và tăng cường an ninh quốc gia về tài sản crypto năm 2023 ("Đạo luật CANSEE")

Báo cáo chi tiết.

Bối cảnh thủ tục: Được giới thiệu vào ngày 18 tháng 7, dự luật đã được chuyển đến Ủy ban Ngân hàng Thượng viện.

Các nhà tài trợ: Thượng nghị sĩ Jack Reed (D-RI), Mike Rounds (R-SD), Mark Warner (D-VA) và Mitt Romney (R-UT).

Tóm tắt:

Nói tóm lại, dự luật sẽ áp dụng các quy tắc xử phạt hiện có và các yêu cầu của Đạo luật Bảo mật Ngân hàng (“Bank Secrecy Act - BSA”) đối với một số nhà phát triển và nhà đầu tư DeFi nhất định. Cụ thể, dự luật sẽ yêu cầu bất cứ ai (a) "controls" giao thức DeFi hoặc (b) cung cấp một ứng dụng hỗ trợ các giao dịch trên giao thức DeFi (gọi chung là "người hỗ trợ giao dịch tài sản kỹ thuật số"), để đảm bảo các giao dịch được thực hiện thông qua giao thức phi tập trung tuân thủ các lệnh trừng phạt của OFAC. § 2. Mặt khác, kỹ thuật số người hỗ trợ giao dịch tài sản có thể phải đối mặt với các hình phạt dân sự và/hoặc hình sự.

Điều quan trọng là "control" được định nghĩa bao gồm quyền trực tiếp hoặc gián tiếp thay đổi code máy tính hoặc các điều khoản chi phối hoạt động của giao thức — "theo quyết định của Bộ trưởng [Kho bạc]."

Nếu không ai "controls" giao thức thì bất kỳ ai đầu tư từ 25.000.000 USD trở lên vào giao thức ("người ủng hộ giao thức tài sản kỹ thuật số") nơi xảy ra vi phạm xử phạt, có thể bị phạt thay thế. Xem § 2.

Dự luật cũng sẽ áp dụng các quy tắc chống rửa tiền khác nhau của Đạo luật Bảo mật Ngân hàng cho những người hỗ trợ giao dịch tài sản kỹ thuật số và những người ủng hộ giao thức. Xem § 2(c). Nhưng Bộ trưởng Tài chính có thể miễn trừ những người ủng hộ giao thức tài sản kỹ thuật số khỏi các yêu cầu của BSA nếu phát hiện có ai đó kiểm soát giao thức DeFi và đã phải tuân theo các yêu cầu đó. § 2(c)(3).

Các bước tiếp theo: Mặc dù các nhà tài trợ của dự luật thường được coi là có tiếng nói chu đáo, ôn hòa tại Thượng viện, nhưng dự luật vấp phải sự phản đối gay gắt từ ngành công nghiệp và những người ủng hộ crypto, những người lo ngại dự luật sẽ giết chết DeFi ở Hoa Kỳ một cách hiệu quả bằng cách yêu cầu các giao thức phi tập trung tuân thủ các quy tắc được viết cho các tổ chức tài chính tập trung.

Đạo luật chống rửa tiền tài sản kỹ thuật số năm 2023 ("DAAMLA")

Báo cáo chi tiết.

Bối cảnh thủ tục: Dự luật được giới thiệu tại Thượng viện vào ngày 27 tháng 7 và đã được chuyển đến Ủy ban Ngân hàng Thượng viện.

Các nhà tài trợ: Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren* (D-MA), Roger Marshall* (R-KS), Joe Manchin* (D-WV) và Lindsey Graham* (R-SC), Dick Durbin (D-IL), Robert Casey (D-PA), Jeanne Shaheen (D-NH), Michael Bennet (D-CO), Gary Peters (D-MI), Richard Blumenthal (D-CT), Angus King (I-ME), Catherine Cortez Masto ( D-NV), Tina Smith (D-MN), Sheldon Whitehouse (D-RI), John Fetterman (D-PA) và Ben Ray Lujan (D-NM). (* = người đồng tài trợ ban đầu).

Tóm tắt:

Dự luật sẽ mở rộng định nghĩa của BSA về "tổ chức tài chính" để bao gồm:

  • Nhà cung cấp ví không được lưu trữ, công cụ khai thác, trình xác thực,Và "bất kỳ người nào khác tạo điều kiện hoặc cung cấp dịch vụ liên quan đến trao đổi, bán, lưu ký hoặc cho vay tài sản kỹ thuật số mà Bộ trưởng sẽ quy định theo quy định." DAAMLA § 3.

Do đó, tất cả những người phù hợp theo định nghĩa mở rộng này sẽ phải tuân theo các yêu cầu chống rửa tiền của BSA, bao gồm: thiết lập các chương trình chống rửa tiền nội bộ, báo cáo hoạt động tài chính đáng ngờ, tiến hành kiểm tra nhận biết khách hàng của bạn, v.v.

Dự luật cũng sẽ:

  • Chỉ đạo FinCEN hoàn thiện quy tắc đề xuất yêu cầu các ngân hàng và doanh nghiệp dịch vụ tiền tệ xác minh ID khách hàng và báo cáo các giao dịch crypto liên quan đến ví tự lưu trữ. § 3(b).

  • Chỉ đạo Bộ Tài chính ban hành các quy tắc yêu cầu các tổ chức tài chính giảm thiểu rủi ro do các tài sản kỹ thuật số nâng cao quyền riêng tư và các giao dịch liên quan đến công nghệ nâng cao quyền riêng tư gây ra. § 3(e).

  • Chỉ đạo FinCEN yêu cầu chủ sở hữu và nhà điều hành ki-ốt crypto xác minh ID khách hàng thông qua ID do chính phủ cấp, đồng thời thu thập tên và địa chỉ của các đối tác giao dịch. § 5.

  • Chỉ đạo DEA đưa ra các khuyến nghị về cách giảm buôn bán ma túy và rửa tiền liên quan đến các ki-ốt crypto. § 5(c)(2).

Các bước tiếp theo: Số lượng người đồng tài trợ dự luật tiếp tục tăng, nhưng dự luật có thể sẽ vấp phải sự phản đối gay gắt từ các Thành viên ủng hộ crypto, đặc biệt là từ phía Hạ viện. Hơn nữa, ngay cả Chủ tịch Ngân hàng Thượng viện Sherrod Brown (D-OH) gần đây cũng đã dội một gáo nước lạnh vào dự luật, nói rằng ông ấy không nghĩ điều đó sẽ xảy ra giải quyết những khoảng trống pháp lý hiện có.

Tương lai phía trước

  • Thượng viện trở lại họp vào thứ Hai, ngày 16 tháng 10; Hạ viện dự kiến ​​​​sẽ trở lại phiên họp vào thứ Ba, ngày 17 tháng 10, nhưng họ vẫn cần bầu Chủ tịch.

  • Theo Politico, HFSC có thể cố gắng tổ chức một phiên điều trần về lệnh trừng phạt Iran vào thứ Năm, ngày 19 tháng 10.

  • Hạn chót tài trợ của chính phủ là ngày 17 tháng 11.

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "The Week in Crypto Policy: Crypto CFT/AML Bills" của tác giả George Leonardo với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#DeFi
ic-comment-blueBình luận
#