Policy
Tuần lễ chính sách Crypto: CFTC và các phiên điều trần giám sát của Fed
#
Marketing
11 phút đọc
13/03/2024
1
0
0

icon-menu

Tiêu điểm chính

  • Chủ tịch CFTC Behnam kêu gọi Quốc hội thu hẹp khoảng cách pháp lý trên thị trường hàng hóa crypto giao ngay và tái khẳng định quan điểm của CFTC rằng ETH là hàng hóa.

  • Chủ tịch Fed Jerome Powell nói với các thành viên Ủy ban Ngân hàng Thượng viện rằng Fed sẽ không bao giờ phát hành CBDC trực tiếp cho các cá nhân, chỉ thông qua các ngân hàng và sẽ chỉ làm như vậy khi có sự cho phép rõ ràng của Quốc hội.

  • Cơ quan Thông tin Năng lượng đồng ý ngừng thu thập dữ liệu "khẩn cấp" từ các công ty khai thác crypto thương mại, hủy dữ liệu thu thập và giờ đây sẽ tuân theo quy trình thông báo và bình luận công khai truyền thống.

House Ag tổ chức phiên điều trần giám sát CFTC

Vào thứ Tư, Ủy ban Ag Hạ viện đã tổ chức một phiên điều trần giám sát CFTC với Chủ tịch Rostin Behnam. Các thành viên ủy ban đề cập đến những tác động xuôi dòng của Basel III đối với nông dân, AI, khi nhân viên CFTC sẽ quay lại văn phòng toàn thời gian và hơn thế nữa.

Đối với chính sách crypto, đây là những điểm nổi bật.

Điểm chính:

  • Chủ tịch Behnam ủng hộ việc cấp quyền giám sát và quản lý CFTC cho thị trường giao ngay hàng hóa crypto.

  • Ông tái khẳng định quan điểm của CFTC rằng Ether là một loại hàng hóa.

Giải quyết những khoảng trống về quy định / FIT 21

Chủ tịch CFTC Behnam ngừng xác nhận rõ ràng về FIT 21 - nhưng ông nói rằng ông được khuyến khích bởi những gì FIT 21 mong muốn đạt được trong việc thu hẹp các khoảng trống pháp lý. Trích dẫn cuộc biểu tình gần đây của thị trường crypto, ông thường xuyên nhấn mạnh rằng crypto sẽ tiếp tục tồn tại. Vì vậy, bất kể người ta nghĩ gì về giá trị của từng tài sản, ông tin rằng Quốc hội và các cơ quan quản lý nên hành động để bảo vệ những người tham gia thị trường.

Ví dụ, khi Dân biểu John Duarte (R-CA) bày tỏ lo ngại rằng luật pháp sẽ mang lại uy tín cho thị trường mà nó không xứng đáng, Chủ tịch Behnem nhấn mạnh việc giải quyết các lỗ hổng trên thị trường là để bảo vệ các nhà đầu tư và khách hàng, chứ không phải ủng hộ hay lên án loại tài sản này.

Theo Chủ tịch Behnam, các trường hợp về tài sản kỹ thuật số chiếm 49% trong sổ thực thi CFTC - cần có luật về dấu hiệu để bảo vệ những người tham gia thị trường ở mặt trước. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo CFTC có đủ nguồn lực để thực hiện và thực thi FIT 21.

Để trả lời câu hỏi của Dân biểu Nikki Budzinski (D-IL) về khung đăng ký tạm thời của FIT 21, Chủ tịch Behnam ước tính CFTC sẽ có thể hoàn thiện các quy định thực hiện trong vòng 12 tháng nếu được cấp đủ vốn.

Dân biểu Greg Casar (D-TX) đặt câu hỏi liệu luật về cấu trúc thị trường có còn sớm hay không, do thiếu sự đồng thuận xung quanh điều gì tạo nên “sự phân cấp” thực sự, một khái niệm cốt lõi trong tiêu chuẩn của FIT 21 để xác định khi nào tài sản kỹ thuật số là chứng khoán hay hàng hóa kỹ thuật số. Chủ tịch CFTC Behnam cho biết ông đánh giá cao mối quan ngại này, nhưng ông vẫn tin rằng đã đến lúc thu hẹp khoảng cách pháp lý.

Ether là hàng hóa

Chủ tịch Behnam giữ vững quan điểm của CFTC rằng Ether là một loại hàng hóa.

Tại sao? Lý do chính mà Behnam chỉ ra là các hợp đồng tương lai được giao dịch trên Ether (tham khảo Định nghĩa về hàng hóa của CEA, bao gồm "tất cả các dịch vụ, quyền và lợi ích trong hợp đồng giao hàng trong tương lai được giải quyết ở hiện tại hoặc trong tương lai.").

Theo Chủ tịch Behnam, bất kỳ hành động nào của SEC cho thấy ETH là chứng khoán sẽ làm tăng các vấn đề về tính toàn vẹn và tuân thủ của thị trường, đặc biệt đối với các sàn giao dịch đã đăng ký CFTC đã niêm yết các hợp đồng tương lai ETH trong nhiều năm.

Dân biểu Zach Nunn (R-IA) nhấn mạnh sự nhầm lẫn xung quanh tình trạng pháp lý của ETH bắt nguồn từ Prometheum - Đại lý môi giới mục đích đặc biệt được SEC phê duyệt. Prometheum gần đây tuyên bố sẽ lưu ký ETH cho khách hàng. Chủ tịch Behnam nhấn mạnh rằng đây chỉ là quyết định nội bộ của công ty - không phải tuyên bố của SEC, đồng thời nói thêm rằng nhân viên CFTC và SEC đang làm việc cùng nhau để đảm bảo mọi hành động thực hiện đối với việc phân loại ETH đều có chủ ý.

Khả năng cạnh tranh của Hoa Kỳ

Dân biểu Nick Langworthy (R-NY) được hỏi liệu các công ty crypto có đang chuyển ra nước ngoài do sự thiếu rõ ràng về quy định ở Hoa Kỳ hay không. Behnam đồng ý rằng có sự mơ hồ xung quanh cách các doanh nghiệp crypto nên hoạt động ở Hoa Kỳ. Điều này, kết hợp với những tiến bộ về quy định về crypto ở EU, Anh, Trung Đông và Châu Á , đã khiến các doanh nhân chuyển sang các khu vực pháp lý nước ngoài.

DeFi

Chủ tịch Hạ viện Glenn Thompson (R-PA) và Dân biểu Kat Cammack (R-FL) đã hỏi về DeFi, nó khác với tài chính tập trung như thế nào và cơ quan này đang làm gì trong lĩnh vực này.

Chủ tịch Behnam cho biết ông ủng hộ cách tiếp cận tập trung vào hành vi. Vì vậy, nếu một giao thức cung cấp dịch vụ vi phạm pháp luật (ví dụ: tạo điều kiện cho giao dịch phái sinh mà không cần đăng ký), CFTC sẽ can thiệp – ngay cả khi không có trung gian tập trung. Ông cũng cho biết cơ quan này đang hợp tác với các bên liên quan trong ngành để đảm bảo các quy định của cơ quan phản ánh vị trí của công nghệ. Hạ nghị sĩ Cammack kêu gọi Chủ tịch không dập tắt sự đổi mới thông qua việc quản lý quá mức.

Phiên điều trần giám sát của Fed - CBDC

Chủ tịch Fed Jerome Powell điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện và Ngân hàng Thượng viện. Tại cả hai phiên điều trần, các thành viên ủy ban đều tập trung vào lạm phát, lãi suất và nhà ở chứ không phải crypto.

Nhưng CBDC được đưa ra trong phiên điều trần của Ngân hàng Thượng viện.

Thượng nghị sĩ Kevin Cramer (R-ND) yêu cầu Fed Powell giải thích lý do tại sao các cử tri của ông không nên lo lắng về CBDC.

Chủ tịch Fed Powell nhấn mạnh rằng CBDC còn rất xa vời. Ông cũng nhấn mạnh Hoa Kỳ sẽ không đề xuất CBDC bán lẻ, giống như Trung Quốc, nơi chính phủ có thể xem các giao dịch tài chính của cá nhân. Thay vào đó, nếu có, Fed sẽ phát hành CBDC thông qua các ngân hàng.

  • “Chúng tôi gần như không đề xuất, chứ đừng nói đến việc áp dụng, Tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương dưới mọi hình thức.”

  • “Điều cuối cùng mà chúng tôi muốn, Cục Dự trữ Liên bang, là có tài khoản cá nhân cho tất cả người Mỹ hoặc bất kỳ người Mỹ nào về vấn đề đó.”

Sau đó, trả lời câu hỏi Thượng nghị sĩ Cynthia Lummis (R-WY), Chủ tịch Powell làm rõ rằng Fed sẽ không phát hành CBDC nếu không có sự chấp thuận rõ ràng của Quốc hội.

Thêm sự mơ hồ về quy định theo Luật Chứng khoán

Vào thứ ba, Eleanor Terret của Fox Business đã báo cáo một ví dụ khác về sự mơ hồ về quy định trong thị trường crypto theo luật chứng khoán hiện hành.


SIPA & SIPC

Là nền tảng sâu hơn, Đạo luật bảo vệ nhà đầu tư chứng khoán năm 1970 (Securities Investor Protection Act - GIRL) thành lập Công ty cổ phần bảo vệ nhà đầu tư chứng khoán (Securities Investor Protection Corporation - SIPC) với tư cách là một tập đoàn chính phủ được thành viên tài trợ, phi lợi nhuận, được liên bang ủy quyền.

Mục đích chính của SIPC là bảo vệ khách hàng của các nhà môi giới và đại lý chứng khoán đã đăng ký nếu công ty môi giới của họ phá sản (tương tự như cách FDIC bảo đảm cho khách hàng của ngân hàng khỏi bị mất tiền gửi trong trường hợp ngân hàng phá sản).

Cụ thể hơn, SIPC giám sát việc thanh lý các đại lý môi giới đang gặp khó khăn về tài chính và sẽ hoàn trả cho khách hàng số tiền lên tới 500.000 USD đối với chứng khoán và tiền mặt do một công ty thành viên nắm giữ. Xem SIPA § 9. Nhìn chung, các nhà môi giới và đại lý chứng khoán đã đăng ký theo Đạo luật Giao dịch Chứng khoán năm 1934 phải trở thành thành viên của SIPC. Xem id. § 3(a)(2).

Điều quan trọng là định nghĩa về chứng khoán theo Đạo luật bảo vệ nhà đầu tư chứng khoán cung cấp trong phần có liên quan:

  • "Trừ khi được quy định cụ thể ở trên, thuật ngữ ''chứng khoán'' không bao gồm bất kỳ loại tiền tệ nào, hoặc bất kỳ hàng hóa hoặc hợp đồng liên quan hoặc hợp đồng tương lai nào, hoặc bất kỳ bảo đảm hoặc quyền đăng ký hoặc mua hoặc bán bất kỳ thứ nào ở trên." Xem SIPA § 16(14) để biết định nghĩa đầy đủ về bảo mật (nhấn mạnh thêm).

Trang web của Prometheum bao gồm thông tin tiết lộ liên quan đến SIPC sau:


Vậy thì sao?

Terret kết luận:


Tương lai gần

Phiên điều trần

Quick Hits

Mining

  • Trong một thỏa thuận được tòa án phê chuẩn, EIA đã đồng ý dừng việc thu thập dữ liệu "khẩn cấp" từ các thợ mỏ và hủy mọi dữ liệu được thu thập cho đến thời điểm này. EIA sẽ rút lại thông báo trước đó trong Đăng ký Liên bang và đưa ra thông báo mới với thời gian lấy ý kiến ​​công chúng là 60 ngày kể từ ngày công bố.

    • Hiệp định.

    • Thượng nghị sĩ Lummis hoan nghênh thỏa thuận:


SEC

  • SEC giải quyết bằng Shape Shift về các cáo buộc vi phạm đăng ký đại lý; Shape Shift sẽ phải nộp phạt 275.000 USD.

    • Order.

    • Nhưng hãy lưu ý: Shape Shift tiếp tục hoạt động ở Hoa Kỳ, như lệnh áp dụng khi nó hoạt động như một nền tảng tập trung, nhưng kể từ đó nó phi tập trung.

    • Các ủy viên Hester Peirce và Mark Uyeda không đồng tình, đưa ra một kịch bản mô phỏng về các doanh nhân crypto tham gia với SEC:


CFTC

  • Ủy ban cố vấn CFTC bỏ phiếu để nâng cao phân loại tài sản kỹ thuật số để cơ quan xem xét; nhằm mục đích cung cấp các điều khoản nhất quán cho tài sản kỹ thuật số, stablecoin, v.v.

2024

Hội nghị

  • Dân biểu Mike Flood (R-NE) chia sẻ suy nghĩ về SAB 121, giáo dục thành viên, tầm quan trọng của nhân viên Quốc hội, đề xuất ví kỹ thuật số của CFPB và triển vọng của Đại hội lần thứ 119.

Điều chỉnh

  • Báo cáo Chính sách crypto tuần trước đã báo cáo cuộc bỏ phiếu về nghị quyết CRA hủy bỏ SAB 121 với tỷ lệ 31-20. Theo phiếu bầu chính thức, tỷ số chính xác là 31-19.

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "The Week in Crypto Policy: CFTC and Fed Oversight Hearings" của tác giả George Leonardo với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Policy
ic-comment-blueBình luận
#