DeFi
Trường hợp Base
#
Marketing
6 phút đọc
06/09/2023
8
0
0

icon-menu

Mặc dù thiếu giao diện bridging, người dùng bán lẻ vẫn chuyển Ether trị giá hơn 50 triệu đô la vào Coinbase’s Layer 2, Base, trong vòng 24 giờ cuối tuần này.

Nguyên nhân do đâu? Memecoin.

Và, nếu bạn vẫn tồn tại trong thị trường gấu, bạn có thực sự ngạc nhiên đến thế không?

$BALD dẫn đầu khoản phí, đạt đỉnh ở mức vốn hóa thị trường ngụ ý gần 100 triệu đô la trước khi thanh khoản bị nhà triển khai rút ngay lập tức và giá giảm 99%.

Đúng vậy, đã có một số kết luận thú vị được rút ra về danh tính của người triển khai $BALD bí ẩn, nhưng chúng tôi sẽ để việc đó cho bộ óc toàn năng của Crypto Twitter điều tra.

Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét mọi chuyện đã xảy ra ở đâu – Base. Sự cường điệu đến từ đâu và nó có được bảo đảm không? Hãy đi sâu vào.

Đánh giá trường hợp

Secret Master Plan™ của Coinbase (không, thực sự, đó là cách họ gọi nó) đã vạch ra chiến lược công ty kể từ năm 2016, với mục tiêu rõ ràng là xây dựng một hệ thống tài chính mở cho thế giới. Và để mang lại hàng tỷ người dùng onchain tiếp theo, Coinbase đã vạch ra kế hoạch của họ theo bốn bước đơn giản dưới đây, mỗi bước đều đạt được bước nhảy vọt lớn khác trong adoption.

Coinbase hiện đang ở bước cuối cùng trong việc xây dựng dApp cho hệ thống tài chính toàn cầu. Thế giới tài chính phi tập trung có nghĩa là cho phép người dùng tương tác permissionless với các giao thức giao dịch, cho vay, vay, chuyển nhượng, đòn bẩy (và hơn thế nữa). Tất cả trong khi trả mức phí thấp hơn, truy cập từ bất kỳ thiết bị nào và chỉ tin tưởng vào code. Mặc dù một số nền tảng đã được đặt sẵn, Coinbase khẳng định rằng Base đang dẫn đầu nỗ lực hoàn thành Step 4.

Superpowers

Base được xây dựng trên OP Stack mã nguồn mở của Optimism, được thiết kế để giúp người dùng mang trải nghiệm của họ lên chuỗi dễ dàng nhất có thể. Nhưng giữa biển Layer 2s, điều gì khiến Base trở nên khác biệt? Nói một cách ngắn gọn là “frictionlessness”.

Siêu năng lực của Coinbase là việc dỡ bỏ một cách có hệ thống các rào cản đang cản trở người dùng nhỏ lẻ chuyển từ CeFi sang DeFi.

Tại sao những sản phẩm này lại được ưa chuộng đến vậy? Coinbase giúp người dùng bán lẻ hiện tại của họ dễ dàng áp dụng những công nghệ mới này.

Hy vọng là Coinbase có thể sử dụng các tích hợp đã được thiết lập và khả năng thâm nhập thị trường của mình để đưa nhóm người dùng hoàn toàn mới này onchain. Với tài sản trị giá khoảng 130 tỷ USD trên Coinbase, liệu việc tích hợp này có thể giúp thu hút vốn mới vào các ứng dụng Ethereum không?

Builders đang xây dựng

Vừa ra mắt mainnet dành cho các nhà xây dựng, Base đang cho thấy một số dấu hiệu ban đầu về hoạt động mạng. Tuyên bố của Coinbase hơn một triệu ví đã triển khai hợp đồng thông minh vào đợt triển khai mới, trùng với thời điểm ra mắt mainnet của họ và cơn sốt thu thập của các nhà xây dựng NFT của Genesis Builder.

Quả thực, hoạt động này cao đến mức đã trải qua một số sự chậm lại.

Trong một môi trường ngành tiếp tục chứng kiến ​​​​sự suy giảm đều đặn của hoạt động của nhà phát triển, mức độ phấn khích đối với hệ sinh thái mới này là điều rất đáng khích lệ.

Luận đề OP Stack Superchain

Mặc dù theo sau Arbitrum về TVL, Optimism có được chỗ đứng trong các số liệu quan trọng khác như doanh thu mạng và giao dịch của người dùng, tận dụng đà phát triển thông báo “Superchain thesis".

Tầm nhìn tương lai của Optimism về DeFi là một mạng lưới các Ethereum Rollups được kết nối với nhau, được xây dựng trên OP Stack và có thể tương tác liền mạch với nhau. Quá trình khởi chạy mạng OP Stack của riêng bạn là permissionless và các nhà xây dựng đóng góp cho cơ sở mã nguồn mở có đủ điều kiện để phần thưởng retroactive  – một động cơ hấp dẫn đối với hầu hết mọi người.

Base là nhóm Core Dev thứ hai làm việc trên stack, nhưng họ không đơn độc. Ethereum L2 của Binance opBNB ra mắt testnet của họ vào mùa hè này, hệ sinh thái L2 của Mantle đang xây dựng các dApps OP Stack và nhiều ứng dụng - cụ thể dây chuyền hởi đầu pop up

Cùng với Optimism, các L2 khác đang định vị lộ trình của họ cho tương lai tương tự. Polygon, với thông báo về tokenomics mới của họ, tiết lộ rằng Polygon 2.0 sẽ là một tập hợp các rollups được kết nối với nhau được gọi là Supernets. Không chịu thua kém, zkSync phát hành ZK Stack - một khuôn khổ để xây dựng các ứng dụng cuộn tùy chỉnh được gọi là Hyperchains.

Thật vậy, quỹ đạo của Ethereum L2 dường như đang va chạm với quỹ đạo luận án appchain của Cosmos. Quyền tự do được cấp cho các nhà xây dựng bởi các chuỗi dành riêng cho ứng dụng là vô song khi so sánh với bối cảnh cơ sở hạ tầng Layer 1 ngày nay. Sẽ rất thú vị khi xem mức độ thành công của OP Stack so với hệ sinh thái Cosmos.

Liệu việc cùng chọn phạm vi tiếp cận rộng rãi của Ethereum có đóng vai trò là chất xúc tác cho Base, Optimism và OP Stack không? Chúng tôi nghĩ rằng có một cơ hội tốt.

Bất chấp điều đó, Base còn có nhiều thứ hơn là chỉ đặt giá thầu tối đa cho memecoin mới nhất. Coinbase đã hết lần này đến lần khác chứng minh giá trị của họ trong ngành công nghiệp crypto và lần này chúng ta sẽ không trở thành những người đặt cược chống lại họ. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "The Base Case" của Bankless với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#DeFi
#Layer-2
ic-comment-blueBình luận
#