Quarterly Reports
Tổng quan quy mô thị trường Crypto 2022  
#
Marketing
4 phút đọc
14/02/2023
1
0
0
icon-menu

Một số tóm tắt

  • Chủ sở hữu các ví tiền mã hoá trên toàn cầu đã tăng 39% vào năm 2022, tăng từ 306 triệu từ tháng 1 lên 425 triệu vào tháng 12.

  • Chủ sở hữu các ví Bitcoin (BTC) đã tăng 20% từ 283 triệu ví trong tháng 1 lên 219 triệu ví trong 12, chiếm tổng 52% tổng số chủ sở hữu toàn cầu;

  • Chủ sở hữu các ví Ethereum (ETH) đã tăng 263% từ 24 triệu vào tháng 1 lên 87 triệu ví vào tháng 12, chiếm 20% tổng số chủ sở hữu ví toàn cầu. 

  • Chất xúc tác chính đằng sau tốc độ tăng trưởng với sự chấp nhận cao của Ethereum là The Merge, đánh dấu sự hoàn thành quá trình chuyển đổi của mạng từ thuật toán đồng thuận Proof of Work sang Proof of Stake. Sự quan tâm từ các nhà đầu tư tổ chức và sự phổ biến của việc Liquid Staking ETH cũng góp phần vào việc chấp nhận Ethereum.

Giải thích: 

r BTC deposit: ​​Tỷ lệ người dùng gửi BTC từ sàn giao dịch này sang sàn giao dịch khác

r ETH deposit: Tỷ lệ người dùng gửi ETH từ sàn giao dịch này sang sàn giao dịch khác

r BTC&ETH: Tỷ lệ chủ sở hữu BTC cũng sở hữu ETH

r—- BTC&ETH: Tỷ lệ người dùng không sở hữu BTC hay ETH

Các Sàn giao dịch phục vụ cho công việc khai thác dữ liệu trên chuỗi là:

Các bảng sau liệt kê kết quả tính toán chính về tỷ lệ chấp thuận Bitcoin và Ethereum kể từ tháng 12 năm 20.

Xu hướng

Xuất bản vào ngày 19 tháng 1 năm 2023

Trong phần này, chúng ta phân tích xu hướng của dân số tiền mã hoá vào năm 2022. Nhìn chung, chủ sở hữu tiền mã hoá toàn cầu đã tăng 39% từ 306 triệu lên 425 triệu trong năm. Tháng 8 và tháng 9 chứng kiến tốc độ tăng trưởng hàng tháng đặc biệt mạnh mẽ lần lượt là 5% và 8,1%. Điều này trùng hợp với The Merge của Ethereum vào ngày 15 tháng 9 năm 2022.

Có một số quan sát thú vị khi dữ liệu được chia thành các chủ sở hữu Bitcoin và Ethereum. Chủ sở hữu bitcoin đã tăng 20% từ 183 triệu vào tháng 1 lên 219 triệu vào tháng 12, trong khi chủ sở hữu Ethereum tăng gấp ba lần (3,6 lần) từ 24 triệu lên 87 triệu trong cùng kỳ. Ngoài ra, tốc độ tăng trưởng hàng tháng của Ethereum cao hơn so với Bitcoin trong cả năm trừ tháng Tư.

Sự tăng trưởng đặc biệt của Ethereum trong tháng 5 có thể được thúc đẩy bởi động lực của NFT; chẳng hạn, Yuga Labs đã kiếm được 300 triệu đô la khi bán Otherside NFT và Meta đã bắt đầu thử nghiệm NFT trên Instagram. Vào tháng 8 và tháng 9, sự tăng trưởng của họ được thúc đẩy bởi The Merge.

Đối với Bitcoin, mức tăng trưởng mạnh nhất vào năm 2022 diễn ra vào tháng 4 khi Cộng hòa Trung Phi trở thành quốc gia thứ hai chấp nhận BTC làm đấu thầu hợp pháp sau khi EI Salvador và Goldman Sachs đưa ra khoản vay đầu tiên được hỗ trợ bằng BTC, cho thấy thêm dấu hiệu về sự quan tâm ngày càng tăng đối với tiền mã hoá từ các tổ chức ở Phố Wall.

Việc chấp nhận Bitcoin có xu hướng song song với sự phát triển của các địa chỉ Bitcoin toàn cầu. Ngoài ra, đã có sự gia tăng đột biến trong việc sử dụng BTC vào tháng 11 trong thời gian diễn ra Giải vô địch bóng đá thế giới Qatar 2022™. Là công ty tiền mã hoá đầu tiên hợp tác với FIFA World Cup™, Crypto.com đã giúp nâng cao nhận thức đáng kể về tiền điện tử và Web3 thông qua việc hiển thị thương hiệu tại sự kiện. Đồng thời, ngày càng có nhiều tổ chức tài chính ra mắt dịch vụ tiền mã hoá cho khách hàng của họ trong cùng thời kỳ, bao gồm cả Fidelity, UnionBank của Philippines, và MoneyGram.

Khi phân tích thành phần của chủ sở hữu tiền điện tử, chúng ta có thể thấy rằng tỷ lệ chấp nhận Ethereum đã tăng từ 8% lên 20% trong năm, với mức tăng trưởng lớn nhất diễn ra vào tháng 8 và tháng 9 (những tháng dẫn đến The Merge). Mặc dù Bitcoin đã được chú ý vào tháng 4, với tỷ lệ chấp nhận là 62%, nhưng nó đã giảm dần xuống 52% vào tháng 12.

Lực kéo giảm dần của BTC cũng được phản ánh bởi sự thống trị trì trệ của nó. Ngược lại, Ethereum đã đạt được sức hút trong nửa cuối năm, điều này có thể đã góp phần vào việc áp dụng thể chế và sự phổ biến của Liquid Staking.

 

Bài viết được Nhật thuộc FXCE Crypto biên tập từ “Crypto Market Sizing Report 2022”; Với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Bitcoin
#Ethereum
ic-comment-blueBình luận
#