Decentralized Exchanges
Tổng quan Coinbase Q4 - Bright và Shiny
#
Marketing
10 phút đọc
06/03/2024
5
0
0

icon-menu

Tiêu điểm chính

  • Coinbase công bố kết quả quý 4 năm 2023 vào ngày hôm qua. Như chúng tôi ước tính, nó vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích đồng thuận. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này được dẫn dắt bởi sự tăng trưởng về khối lượng giao dịch bán lẻ.

  • Coinbase cung cấp quyền giám sát cho 90% tài sản ETF giao ngay Bitcoin. Nó đang kiếm tiền từ các quỹ ETF ngoài quyền giám hộ bằng giao dịch và tài trợ. Coinbase cũng là đối tác lưu ký cho 5 trong số 8 ứng dụng ETF giao ngay của Ethereum.

  • Sự đột phá gần đây của sàn giao dịch vào lĩnh vực phái sinh đang bắt đầu phát triển. Coinbase International phá kỷ lục khối lượng giao dịch hàng ngày là 700 triệu USD.

  • Ban quản lý chia sẻ sự hào hứng của họ về các lĩnh vực mới trong crypto, bao gồm thanh toán, mạng xã hội phi tập trung và restaking.

Coinbase công bố thu nhập quý 4 năm 2023 vào ngày hôm qua, báo cáo doanh thu ròng là 905 triệu USD. Đây là một nhịp đập lớn kỳ vọng tổng doanh thu là 824 triệu USD và thậm chí còn cao hơn mức của chúng tôi ước tính doanh thu thuần trị giá 866 triệu đô la.


Tổng quan kết quả Quý 4

Hiệu suất vượt trội nhất quán của Coinbase so với kỳ vọng trên thị trường vào năm 2023 chứng tỏ khả năng thực thi đáng kinh ngạc của nó bất kể điều kiện thị trường. Doanh thu thuần quý 4 năm 2023 của nó là cao nhất kể từ quý 1 năm 2022, khi khối lượng giao dịch cao gấp đôi. Sự tăng trưởng doanh thu đáng kinh ngạc này được thúc đẩy bởi hai yếu tố.

  • Đầu tiên, Coinbase đã kiếm tiền từ khối lượng giao dịch của mình tốt hơn. Nó có tỷ lệ người dùng bán lẻ “Simple Trade” có mức phí cao ngày càng tăng và giảm giá chiết khấu cho người dùng tổ chức vào năm 2023.

  • Thứ hai, nó tăng trưởng doanh thu phí giao dịch một cách có ý nghĩa nhờ lợi suất USDC cao hơn và nhu cầu đối với hoạt động kinh doanh staking tăng lên.


Điểm nổi bật và bất ngờ đối với chúng tôi là sự tăng trưởng về khối lượng bán lẻ. Khối lượng bán lẻ là yếu tố đóng góp chính vào doanh thu giao dịch và mặc dù có một số khoản phí compression, nhưng sự bất ngờ về khối lượng tăng lên nhiều hơn là bù đắp.

Chúng tôi đã cập nhật báo cáo mô hình số lượng.

Điểm nổi bật từ thu nhập và cuộc gọi của nhà phân tích

Bitcoin và Ethereum ETF giao ngay

Việc phê duyệt và niêm yết các quỹ ETF Bitcoin giao ngay là một chất xúc tác mạnh mẽ. Đã có gần 5 tỷ USD dòng vốn ròng vào các sản phẩm này.

  • Bitcoin hiện là mặt hàng ETF lớn thứ hai ở Hoa Kỳ, vượt qua bạc.

  • Các nhà phân tích Phố Wall đã kỳ vọng các quỹ ETF giao ngay sẽ chiếm lĩnh khối lượng giao dịch của Coinbase nhờ tính dễ thực hiện và phí giao dịch thấp hơn. Tuy nhiên, ban quản lý báo cáo rằng họ chưa quan sát thấy bất kỳ tác động nào như vậy. Tiền gửi tổ chức và bán lẻ đã tăng trong Quý 1 cho đến năm 2024.

  • Trên thực tế, ban quản lý coi ETF giao ngay như một chất phụ gia ròng cho hoạt động kinh doanh của mình. Coinbase là đơn vị giám sát của 8 trong số 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay được phê duyệt và cung cấp quyền giám sát 90% trong tổng số tài sản ETF trị giá 36 tỷ đô la. Ngoài việc lưu ký, Coinbase còn phục vụ hoạt động kinh doanh ETF bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch và tài trợ.

  • Coinbase được chọn làm nơi giám sát ở 5 trong số 8 đơn đăng ký quỹ ETF Ethereum giao ngay.

Thanh toán và Base Layer-2

Coinbase tin rằng thanh toán bằng stablecoin đại diện cho một cơ hội lớn. Họ có kế hoạch giải quyết vấn đề này thông qua hai sản phẩm on-chain chính của mình là USDC và Base.

  • Coinbase ra mắt thanh toán USDC miễn phí trên Base vào tháng 12 năm 2023.

  • Coinbase tin rằng có nhiều cơ hội kiếm tiền từ các khoản thanh toán thông qua Base và USDC.

  • Farcaster là ngôi nhà của Frames, hiện tượng lan truyền gần đây nhất trong lĩnh vực crypto. Nó được xây dựng bởi Dan Romero, cựu thành viên Coinbase và được triển khai trên Optimism Mainnet, cùng nền tảng với Base. Coinbase thông báo họ sẽ tiếp tục hỗ trợ các nhà xây dựng trên Frames, Farcaster và Base.

Các khoản đầu tư mới khác

Các khoản đầu tư ban đầu của Coinbase vào stablecoin và staking được đền đáp xứng đáng. Khoản đầu tư lớn tiếp theo đạt được thành công lớn, là Base. Beyond Base, Coinbase đã có hai lần ra mắt sản phẩm mới vào năm 2023.

  • Coinbase đã tạo ra Coinbase Asset Management từ việc mua lại của One River Digital Asset Management. Sản phẩm này cho phép Coinbase đưa ra các chiến lược đầu tư cho khách hàng tổ chức. Các sản phẩm hiện tại bao gồm các chiến lược và chỉ số dài hạn dựa trên BTC và ETH bao gồm BTC, ETH và SOL.

  • Coinbase ra mắt hai sàn giao dịch phái sinh vào năm 2023.

    • Coinbase International, ra mắt vào quý 2 năm 2023, phục vụ khách hàng không ở Hoa Kỳ. Nó đã tạo điều kiện cho khối lượng danh nghĩa đạt 16 tỷ đô la Mỹ trong quý 4 năm 2023 và đạt mức khối lượng hàng ngày cao nhất là 700 triệu đô la.

    • Coinbase Financial Markets ra mắt vào quý 4 năm 2023, cung cấp quyền truy cập được quy định vào giao dịch hợp đồng tương lai cho khách hàng ở Hoa Kỳ.

Tương lai Crypto

Ban quản lý đưa ra bình luận về tầm nhìn của họ về tương lai của crypto và lĩnh vực nào khiến họ hứng thú.

  • Brian Armstrong, người sáng lập và CEO của Coinbase, kỳ vọng crypto sẽ trải qua ba giai đoạn tăng trưởng.

    • Đầu tiên là loại tài sản mà mọi người muốn giao dịch. Sự rõ ràng hơn về quy định và các sản phẩm tốt hơn là con đường cho sự tăng trưởng. Vai trò của Coinbase trong các quỹ ETF giao ngay và việc ra mắt các sàn giao dịch phái sinh đã tạo điều kiện thuận lợi cho chặng đường tăng trưởng này.

    • Thứ hai là thông qua việc chuyển đổi các dịch vụ tài chính. Khoản đầu tư của Coinbase vào cơ sở hạ tầng thanh toán và tăng trưởng stablecoin tạo điều kiện thuận lợi cho giai đoạn này.

    • Cuối cùng, giai đoạn thứ ba là tái phân cấp các ứng dụng internet. Tiền, danh tính, tin nhắn, nội dung và các ứng dụng khác của Internet đều thuộc sở hữu của một số gã khổng lồ công nghệ. Crypto có thể giúp phân cấp chúng. Wallet chain và Base của Coinbase là những nỗ lực hướng tới mục tiêu này.

  • COO của Coinbase, Emilie Choi, nhận xét về một số lĩnh vực crypto mà Coinbase rất hào hứng.

    • Nền kinh tế sáng tạo và các sản phẩm xã hội phi tập trung như Paragraph, XMTP, và Farcaster.

    • Ứng dụng tiêu dùng Onchain , bao gồm gaming, xã hội, truyền tin và truyền thông.

    • Sự phát triển của giao thức như restaking.

Chartbook

Khối lượng giao dịch và doanh thu giao dịch


Khối lượng bán lẻ tăng 164% trong quý, cao hơn nhiều so với khối lượng tổ chức ở mức 92%. Sự tăng trưởng khối lượng bán lẻ này là lý do chính giúp Coinbase vượt trội so với doanh thu ước tính của chúng tôi. Bán lẻ đóng góp 19% vào khối lượng giao dịch trong Quý 4, so với 14% trong Quý 3. Tăng trưởng bán lẻ có thể là do sự tăng giá của các tài sản tập trung vào bán lẻ hơn như Lớp 1 trẻ hơn như SOL và AVAX và các đồng tiền meme như BONK.


Trong khi khối lượng bán lẻ tăng mạnh thì mức phí bán lẻ hỗn hợp lại giảm. Ban quản lý cho rằng điều này là do tỷ lệ người dùng "Simple Trade" thấp hơn so với người dùng "Advanced Trade". Kết quả này là phản trực giác vì chúng ta thường mong đợi những người mua memecoin hưng phấn sẽ trả mức phí cao hơn so với các nhà đầu tư lạnh lùng và có tính toán trên thị trường gấu. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ xem Coinbase có thể giữ phí ở mức cao trong thị trường tăng giá hay không, đây có thể là động lực chính cho doanh thu của nó.


Xu hướng ngược lại đối với người dùng tổ chức. Trong cuộc gọi, ban quản lý nhắc lại rằng họ không thực hiện thay đổi về giá và sự thay đổi về mức phí thực tế là do tỷ lệ người dùng Coinbase Prime trả phí cao hơn so với người dùng Coinbase Markets. Coinbase Prime là một doanh nghiệp có điểm tiếp xúc cao hơn bao gồm một bộ dịch vụ đầy đủ, bao gồm Lưu ký, Giao dịch và Tài trợ, do đó phí sẽ cao hơn. Người dùng Coinbase Markets chủ yếu là các nhà tạo lập thị trường và nhà cung cấp thanh khoản trả phí dựa trên mức khối lượng của họ.


Phần cuối cùng của câu đố giao dịch là thành phần tài sản giao dịch. Sự đóng góp của các tài sản crypto ngoài BTC và ETH đã tăng lên đáng kể trong năm qua. Các tài sản crypto khác (bao gồm $USDT) đóng góp tới 54% khối lượng giao dịch trong quý 4 năm 2023, tăng từ 43% trong quý trước và 33% vào năm ngoái. Họ đã đóng góp vào tỷ lệ doanh thu giao dịch thậm chí còn cao hơn ở mức 58%. Với doanh thu giao dịch cao hơn, chúng tôi có thể suy ra rằng, không có gì đáng ngạc nhiên khi có tỷ lệ người dùng bán lẻ đối với các tài sản crypto khác cao hơn so với Bitcoin và Ethereum.

Lưu ký


Coinbase là một trong những sàn giao dịch crypto lâu đời nhất và tuân thủ quy định nhất. Hiện tại, nó cung cấp quyền giám sát tài sản trị giá gần 200 tỷ đô la cho người dùng, gấp 3,5 lần tổng TVL crypto onchain. Hoạt động kinh doanh lưu ký của nó sẵn sàng tiếp tục phát triển vì đây là đối tác lưu ký ưa thích cho các quỹ ETF Bitcoin và Ethereum giao ngay. Tỷ lệ lấy tổng hợp cho Coinbase Custody vẫn tương đối ổn định ở mức 1,3 bps. Kết quả quý tới sẽ làm sáng tỏ khả năng kiếm tiền từ hoạt động kinh doanh lưu ký ETF của mình. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Coinbase Q4 Review - Bright and Shiny" của tác giả Kunal Goel với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Centralized Exchanges
ic-comment-blueBình luận
#