News
Thời gian dành cho CZ sắp hết?
#
Marketing
5 phút đọc
07/09/2023
7
0
0


icon-menu

📅 Tóm tắt hàng tuần

1. Binance nằm trong tầm ngắm của DOJ?

Có rất nhiều điều khủng khiếp đã xảy ra trong tuần này, nhưng một trong những câu chuyện đáng lo ngại hơn là một báo cáo cho rằng DOJ đang xem xét việc nộp đơn cáo buộc gian lận hình sự đối với Binance nhưng lo ngại rằng làm như vậy có thể "gây ra tình trạng tháo chạy trên sàn giao dịch".

Binance bị SEC và CFTC kiện, nhưng cáo buộc hình sự từ Bộ Tư pháp chắc chắn sẽ leo thang. Trong trường hợp không có cáo buộc gian lận, DOJ cũng đang xem xét "các khoản tiền phạt và các thỏa thuận hoãn truy tố hoặc không truy tố".

DOJ "restraint" ở đây nếu đúng thì thật kỳ lạ, nếu chỉ để gợi ý rằng chính phủ đang thể hiện một số mối quan ngại thực sự đối với người dùng crypto ở Hoa Kỳ, ngay cả những người truy cập dịch vụ của Binance bằng VPN.

2. Gensler chuyển hướng sang AI

Có lẽ, trong một dấu hiệu khác cho thấy sự thù địch của cơ quan quản lý đang giảm bớt đối với crypto, Gary Gensler của SEC về cơ bản đã nói rằng ông ấy đang chuyển hướng sang AI trong một hồ sơ được công bố trên Bloomberg.

Sau tổn thất lớn trong vụ kiện chống lại Ripple, Gary đột nhiên quyết định rằng crypto dù sao cũng chưa bao giờ đặc biệt đến thế và ông thực sự muốn tập trung vào AI.

Không giống như digital coins và NFT, theo người điều hành hàng đầu của Wall Street, AI xứng đáng với sự phấn khích. "Đây là công nghệ biến đổi nhất của thế hệ này", Gensler nói. "Có một 'điều gì đó' ở đây - chúng ta có thể nói về crypto sau..."

Nếu Gary cũng thể hiện điều quan tâm tương tự và chú ý để điều chỉnh AI mà anh ấy có đối với crypto, tôi sẽ lo ngại hơn một chút nếu tôi là một nhà đầu tư AI vừa mới chuyển sang đầu tư vào crypto. Tuy nhiên, những gì có vẻ là một hồ sơ được sắp xếp cẩn thận về sự thay đổi trọng tâm chắc chắn cho thấy chúng ta có thể thấy ít hành động pháp lý hơn đối với các công ty crypto từ cơ quan này.

3. SEC kiện Richard Heart

Một vài ngày trước khi hồ sơ trên được xuất bản, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã tiến hành cuộc tấn công vào một trong những nhân vật... hơi... gây tranh cãi hơn trong lĩnh vực crypto, đưa ra một loạt các cáo buộc dân sự đối với Richard Heart, người sáng lập các dự án Hex, PulseChain và PulseX.

Có một số cáo buộc hấp dẫn:

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) cũng đã buộc tội Heart và PulseChain về việc lừa đảo khi sử dụng ít nhất 12 triệu đô la từ việc huy động vốn để mua hàng xa xỉ bao gồm xe thể thao, đồng hồ và viên kim cương đen 555 carat được biết đến với tên gọi 'The Enigma' - được cho là viên kim cương đen lớn nhất trên thế giới.

Thông báo về hành động này đã khiến $HEX token giảm mạnh, giảm 42% trong tuần qua. Sau thông báo của SEC, Uniswap xóa giao dịch token HEX khỏi giao diện người dùng của họ.

Token hiện đang giao dịch ở mức 0,005 đô la, giảm khoảng 99% so với ATH là 0,55 đô la vào cuối năm 2021 khi vốn hóa thị trường của nó ở mức đáng kinh ngạc là 80 tỷ đô la.

4. Cơn sốt Base memecoin 

Cuối tuần vừa qua, Base đã gây sốt với $BALD.

Mặc dù Coinbase L2 non trẻ thậm chí còn không có giao diện người dùng bắc cầu, nhưng các degen đã gửi hàng chục triệu đến mạng lưới để mua memecoin, bao gồm cả token $BALD đã tăng vọt lên ATH kỳ diệu trước khi rơi xuống đất sau khi bị rug pull.

Cộng đồng Crypto trên Twitter đã trải qua những ngày tiếp theo đau đớn và cố gắng chứng minh rằng người triển khai của memecoin thực tế là chính Sam Bankman-Fried 🤔

5. Người sáng lập Curve chạy nước rút để giao thức tránh thất bại 

Người sáng lập của Curve Finance, Michael Egorov, đã làm việc chăm chỉ suốt tuần này để đảm bảo rằng cơ cấu quá đòi nợ của ông không sụp đổ, gây suy yếu cho token gốc của dự án của ông và gánh nợ xấu cho các dự án cho vay DeFi đã cho ông vay tiền.

Egorov thực hiện một số hoạt động được gọi là bán OTC đối với nguồn cung cấp token CRV đáng kể của mình, huy động tiền mặt để trả các khoản vay bằng cách bán lượng lớn token cho người mua cá nhân với mức chiết khấu đáng kể. Anh ấy đã bán được khoảng 106 triệu token CRV và huy động được một số tiền 42 triệu đô la khổng lồ.

Kết hợp với sự may mắn trong việc tránh bị thanh khoản do kích hoạt các DAO DeFi đang tìm cách tránh trở thành người còn lại cầm túi; tình hình cũng đã được hưởng lợi từ một hacker, người ở một khía cạnh nào đó lại không muốn chứng kiến ​​​​thế giới crypto bùng cháy. Hacker đã trả lại khoảng 10 triệu USD cho JPEG'd DAO với 10% tiền thưởng.

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Is CZ Running Out of Time?" của Bankless với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#News
ic-comment-blueBình luận
#