NFTs
The Sandbox ($SAND) trong Q4 năm 2021
#
Marketing
14 phút đọc
19/10/2022
1
0
0

The Sandbox ($SAND) trong Q4 năm 2021

Tiêu điểm chính

  • Trong khi doanh số bán sơ cấp không đổi, doanh số bán thứ cấp tăng 1,685% so với quý 3. Lưu ý rằng báo cáo này chỉ bao gồm Doanh số Sandbox từ OpenSea.
  • Số lượng người mua active đã tăng ~ 37% so với quý 3 và tăng theo từng quý năm 2021.
  • Sandbox gameplay đã ra mắt phiên bản Alpha giới hạn vào tháng 11/2021, thu hút hàng nghìn người chơi.
  • Các LAND được giao dịch nhiều nhất của thế giới ảo Sandbox nằm trong góc phần tư phía dưới bên trái của bản đồ game.

The Sandbox ($SAND) trong Q4 năm 2021

Giới thiệu về The Sandbox

Sandbox là một không gian thế giới ảo – Gaming Metaverse – nơi người chơi (player) và người sáng tạo (creator) có thể tạo ra tài sản và trải nghiệm game 3D mà có thể kiếm được tiền thông qua NFT.

Hệ sinh thái Sandbox tận dụng nhiều tính năng Gaming được mã hoá bao gồm:

  • SAND – Token in-game được sử dụng để mua hàng, kiếm tiền và tạo tài sản
  • LAND – Vùng đất kỹ thuật số có thể sở hữu trong thế giới ảo Sandbox.
  • ESTATE – Bất động sản số – Sự kết hợp của LAND để tạo ra những lô đất lớn hơn.
  • GAME – Một tập hợp các tài sản và logic kịch bản để tạo ra trải nghiệm và tương tác
  • ASSETS – Hình ảnh tài sản ảo 3D được tạo ra bởi người chơi
  • GEMS – Tokens burnt để cung cấp thuộc tính cho tài sản
  • CATALYSTS – Tokens burnt để tạo ra ASSETS

The Sandbox ($SAND) trong Q4 năm 2021Sandbox cung cấp lối chơi kiểu Mindcraft với quyền sở hữu kỹ thuật số và tính kinh tế trong game mạnh mẽ hơn do tính chất có thể giao dịch của $SAND và các tài sản khác trong thế giới ảo Sandbox.

Ngoài ra, Sandbox cung cấp nhiều loại in-game NFT cũng như NFT do người dùng tạo ra. Trình tạo VoxEdit NFT được sử dụng để tạo ra các đối tượng 3D (ASSETS) như ảnh đại diện, sinh vật, toà nhà và các công cụ khác.

Tổng quan chung

LANDS là tokens được hỗ trợ bởi blockchain Ethereum (sử dụng tiêu chuẩn ERC-721 – loại token không thể thay thế hay còn được gọi là NFT) đại diện cho các mảnh đất vật lý của The Sandbox Metaverse. Số lượng Sandbox LAND là hữu hạn với 166.464 mảnh đất trong đó 62% đã được phân phối.

Các mảnh đất mới được phát hành để đấu giá hoặc bán theo các mức giá cụ thể. Năm 2021, The Sandbox ghi nhận hơn $350 triệu doanh số bán hàng LAND.

The Sandbox ($SAND) trong Q4 năm 2021

Đáng chú ý, 80% tổng lượng LAND của The Sandbox bán ra trong quý cuối cùng với doanh số bán thứ cấp chiếm gần như toàn bộ doanh số của quý IV. Trong khi doanh số bán sơ cấp không đổi, doanh số bán thứ cấp tăng 1,685% so với quý 3.

The Sandbox ($SAND) trong Q4 năm 2021

Từ khi The Sandbox phát hành bản Alpha giới hạn người chơi, việc theo dõi người dùng active hàng ngày hoặc hàng tháng không còn hữu ích tại thời điểm này. Tuy nhiên, số lượng người mua active đã tăng ~ 37% so với quý trước và tăng theo từng quý năm 2021.

The Sandbox ($SAND) trong Q4 năm 2021

Thú vị hơn, sự gia tăng doanh số bán thứ cấp và sự tăng trưởng số lượng người mua dẫn đến lượng doanh thu 25% trong tổng tài sản LAND.

The Sandbox ($SAND) trong Q4 năm 2021

Với 26.000 lượt bán LAND ở thị trường thứ cấp và khoảng 15.000 người mua duy nhất (unique buyer), có khả năng là các chủ sở hữu lớn đang bán một số nguồn cung LAND của họ và một bộ phận nhỏ những người mua đang tích cực giao dịch LAND kỹ thuật số.

Tổng quan về Sandbox Micro – Phân tích về LAND

The Sandbox ($SAND) trong Q4 năm 2021

Giá trung bình của Sandbox LAND đã tăng từ $1.308 vào cuối Q3 lên mức giá trung bình là $11.364 vào cuối Q4. Mức tăng gần 10 lần của giá trung bình này một phần là do xu hướng ngày càng tăng của metaverse và sự mở rộng liên tục của Sandbox. Vào thời điểm công bố khoản vốn gọi Series B, giá Sandbox LAND đã đạt đỉnh vào tháng 12/2021.

The Sandbox ($SAND) trong Q4 năm 2021

Bản đồ Sandbox LAND

Bằng cách phân tích thế giới ảo The Sandbox theo tổng khối lượng LAND trên mỗi lô, chúng ta có thể xác định LANDs được giao dịch nhiều nhất. Các lô trong Sandbox được tách thành các lô theo tỷ lệ 1×1, 3×3, 6×6, 12×12 và 24×24.

Bản đồ cho thấy các lô đã đạt ​​tổng khối lượng giao dịch cao nhất trên thị trường thứ cấp. Điều này giúp xác định được những LAND được yêu thích nhất (đã được bán).

Các ô màu đỏ hơn – cho biết khối lượng giao dịch nhiều hơn – chủ yếu được gom lại trong góc phần tư ở phía dưới bên trái của The Sandbox. Một lời giải thích có tiềm năng là khi The Sandbox được mở rộng, các nhà giao dịch đã bị thu hút theo hướng mở rộng các khu vực trên bản đồ.

The Sandbox ($SAND) trong Q4 năm 2021

Xem xét sâu hơn, mảnh đất 12×12 có màu đỏ nhất nằm (được viền màu đỏ) liền kề với Yield Guild Games ESTATE và sở hữu nhiều LAND để bán trên OpenSea (được biểu thị bằng các hộp màu trắng). Có thể ở gần YGG hoặc Stakefish (Doge dog ESTATE) làm cho vùng đất liền kề trở nên có giá trị hơn.

The Sandbox ($SAND) trong Q4 năm 2021

Lô đất được đầu cơ nhiều thứ hai (được tô màu đỏ) gần lô đất được giao dịch nhiều nhất đầu tiên 12×12 và có chung biên giới với Atari, Ludena Protocol, và gần với hai ESTATES thuộc sở hữu của Sandbox. Tuy nhiên, không giống như lô đất trước, lô đất này hiện có ít niêm yết trên OpenSea hơn.

The Sandbox ($SAND) trong Q4 năm 2021

Đáng chú ý, nhiều ESTATES lớn nhất (24×24), đặc biệt là trong trung tâm, có tổng khối lượng giao dịch thấp. Có một vài giải thích tiềm năng cho hiệu ứng này. 

Đầu tiên, một số mảnh được “thèm muốn” có khả năng không giao dịch thường xuyên và nhiều ESTATES lớn thuộc sở hữu của The Sandbox hoặc các đối tác IP của họ, những mảnh này tập trung vào việc xây dựng trong thế giới ảo. 

Thứ hai, ngay cả những mảnh riêng lẻ cao nhất cũng chỉ được bán với giá từ $100k- $245k, thấp hơn mức thứ hai của bản đồ. Cuối cùng, có thể các chủ sở hữu lớn không thực sự quan tâm đến việc kiếm lợi nhuận nhỏ trên LAND và đang tìm cách giữ LAND trong một khoảng thời gian dài hơn.

Điều thú vị là, 400 lô đất hàng đầu lại chiếm 32,5% tổng khối lượng trong tổng số hơn 16.000 khu đất đã được giao dịch ít nhất một lần.

The Sandbox ($SAND) trong Q4 năm 2021

Có một sự tập trung rõ ràng trong 100 LAND hàng đầu, chiếm gần 17% tổng khối lượng tổng hợp, cho thấy rằng vùng đất trên cùng trong Sandbox metaverse có khối lượng đáng kể.

Một lý do tiềm ẩn cho sự tập trung khối lượng tương đối cao này là nhiều LAND đã không tham gia vào thị trường bán thứ cấp với chủ sở hữu ban đầu trên các lô đất hoặc ESTATES của họ.

Chủ sở hữu LAND hàng đầu

Các chủ sở hữu LAND hàng đầu chủ yếu là các nhà đầu tư trong The Sandbox (Binance, Galaxy Interactive, các cộng đồng NFT (như Whale, MetaKovan, Kongz) hoặc các công ty lớn tập trung vào crypto đã cam kết xây dựng trong The Sandbox Metaverse.

The Sandbox ($SAND) trong Q4 năm 2021

5 chủ sở hữu LAND hàng đầu – một trong số đó là The Sandbox – sở hữu 11% tổng nguồn cung LAND. Đánh giá tỷ lệ sở hữu trong thế giới kỹ thuật số là điều mới lạ để đảm bảo rằng 1) Số lượng sở hữu của bất kỳ thực thể nào cũng đều giảm dần theo thời gian, do đó tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc kinh doanh trong thế giới ảo này và 2) Giám sát chủ sở hữu LAND đang tích cực phát triển trên các lô đất của họ cho mục đích đầu cơ.

Bất động sản ảo giá cao

Lưu ý rằng Sandbox Heatmap ở trên nhóm các lô đất 12×12 để xem tổng khối lượng giao dịch LAND và do đó, các thửa đất riêng lẻ được đầu cơ nhiều nhất (khối lượng tổng hợp cao nhất) không nhất thiết phải nằm trong nhóm 12×12 có khối lượng giao dịch cao nhất. Có 5 giao dịch mua hàng đầu – mức giá cao nhất được trả cho một lô đất LAND – đều vượt quá $100.000.

The Sandbox ($SAND) trong Q4 năm 2021

Cayson.eth, đã trả $245.000 cho một thửa đất. Người mua – đồng thời sở hữu BAYC 8435 – đã mua 35 lô đất xung quanh với tổng số tiền $547.119 ($15.632 mỗi lô) và lô đất cuối cùng để tạo ESTATES 6×6 (36 lô).

Olikars.eth nắm giữ các giao dịch mua LAND lớn thứ hai, thứ mười và thứ mười bốn, chi tiêu tổng cộng 80 ETH ($343.000) để mua tất cả ba lô đất. 

Tài khoản ngay lập tức chuyển tài sản đến 0x2793999444f916254ea15b41403c111e9b610465 và sau đó chuyển đến 0x64596df940be25aa5186b095c326dcca4660562d. 

Một trong những mảnh đất được mua nhiều nhất thì liền kề với trò chơi Walking Dead trong tương lai. Hai mảnh đất còn lại tiếp giáp với Atari RollerCoasterTycoon World và Atari XL ESTATES.

Người dùng Sandbox Ksaffy – và chủ sở hữu BAYC # 2765 – giữ danh hiệu cho giao dịch lớn thứ ba, người này mua một lô gần The Sandbox Central Hub nơi mà tất cả người chơi đều xuất hiện ở trong Game.

Giao dịch lớn thứ tư – $101.883 – là của người dùng CryptoSue cho một mảnh đất nằm liền kề với mảnh đất Snoop Dog ESTATE và Weedbits. Cuối cùng, Club9.eth xếp thứ năm cho lô giao dịch mua lớn nhất 55816 với giá 24 ETH ($101.760) vào tháng 11/2021 và sau đó đã bán một lô tương tự vào tháng 1/2021 với giá 3,5 ETH – một khoản lỗ đáng kể. Lô đất này đã được bán lại vài ngày sau đó với giá 4,67 ETH cho một ví không xác định.

Thông thường, các giao dịch mua hàng đầu thường là các chủ sở hữu LAND đang cố gắng mua các lô đất cụ thể cho dù nó ở bên cạnh ESTATES, trải nghiệm người dùng (ví dụ: trò chơi, buổi hòa nhạc) hoặc các địa điểm quan trọng (ví dụ: gần spawn-point) mà người mua có thể tin rằng sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập vào mảnh đất của họ.

Hệ sinh thái Sandbox: Quản trị và các sự kiện đáng chú ý

Sự kiện gây quỹ và chi tiêu vốn

Sandbox đã hoàn thành vòng gọi vốn Series B trị giá $93 triệu vào tháng 11 do Softbank dẫn đầu. Sandbox đã thực hiện một cách tiếp cận khác biệt đối với nội dung in-game, hợp tác với nhiều thương hiệu khác nhau và cấp phép quyền sở hữu trí tuệ cho hàng chục công ty. Trong một thông cáo báo chí, The Sandbox nói rằng nguồn vốn mới cũng sẽ được sử dụng để mở rộng các nỗ lực cấp phép IP và phát triển thế giới ảo.

Sau đó, vào tháng 12, The Sandbox đã hoàn tất một cuộc đàm phán với doanh nhân Adrian Cheng ở Hồng Kông để mua một ESTATE trong The Sandbox. Lô đất được mua từ ”Mega City” của The Sandbox, một địa điểm được thiết lập để mô phỏng Hồng Kông với quyền sở hữu của nhiều công ty và cá nhân nổi bật ở Hồng Kông.

Sandbox bản Alpha

Vào tháng 11/2021, The Sandbox ra mắt phiên bản Alpha được chờ đợi từ lâu của thế giới ảo cho phép người dùng tương tác với những người chơi khác và khám phá “Main Hub” của Sandbox Universe. Là một phần của Sandbox Alpha, Sandbox đã phát hành 4 bộ sưu tập hình đại diện NFT – Agora, Gearbox, Ducks và Faction. Sandbox Alpha được giới hạn ở 5.000 lượt và có hàng nghìn NFT được phân phối cho người chơi. Bởi vì Sandbox hướng tới việc phát triển cơ sở người dùng, mùa tiếp theo của Alpha được dự tính là vào ngày 01/05/2022.

Tích hợp Polygon

Sand đã duy trì một nhóm thanh khoản trên Uniswap với phí gas Ethereum khiến việc chơi game trên layer cơ sở của Ethereum không thể thực hiện được, The Sandbox đã thông báo ý định tích hợp với Polygon, bắt đầu bằng một staking pool mSAND <> MATIC trên Quickswap. Tất cả các giao dịch Sandbox đều phải chịu phí 5%, trong đó 2,5% được phân bổ cho các staking pool khác nhau.

Vì có nhiều loại giao dịch được yêu cầu tương tác với thế giới ảo The Sandbox (thị trường, tạo NFT, v.v.), Polygon sẽ cho phép nhiều tương tác hơn giữa các tokens. Sandbox và Polygon team hiện đang làm việc trên một cầu nối tùy chỉnh (custom bridge) nhằm cung cấp tất cả các token trong The Sandbox có mặt trên Polygon.

SAND Foundation

The Sandbox team đã thành lập SAND Foundation để hỗ trợ hệ sinh thái và phân bổ tài trợ cho các nghệ sĩ, nhà phát triển trò chơi và các cá nhân sản xuất nội dung trong trò chơi. Hiện tại, tất cả các giao dịch $SAND đều phải chịu phí giao dịch 2,5% được phân bổ cho Foundation Fund.

Doanh số bán hàng sơ cấp của LAND – chuyển làm doanh thu cho The Sandbox (một công ty con của Animoca Brands – tạo ra $12 triệu trong Q4’21). Trong khi đó, cả công ty The Sandbox và The Sandbox Foundation đều chiếm 2,5% doanh thu bán hàng thứ cấp, với $7 triệu doanh thu trong Q4 cho mỗi tổ chức. Doanh thu bán hàng sơ cấp cuối cùng sẽ kết thúc khi tất cả LAND được bán hết, làm cho doanh thu thu được từ tiền bản quyền bán hàng thứ cấp (trên LAND và ASSETS) trở thành nguồn doanh thu chính cho SAND Foundation.

Lộ trình

Ở quý đầu tiên của năm 2022, The Sandbox có một số phát triển đáng chú ý.

Sandbox DAO 

Trong khi chưa được triển khai, Sandbox DAO dự kiến sẽ có thể bỏ phiếu về các khoản tài trợ của Foundation cũng như đưa ra quyết định về các thông số nhất định của trò chơi. Sandbox DAO – được thiết lập để ra mắt vào quý 1 năm 2022 – sẽ được điều chỉnh bởi cả chủ sở hữu $SAND và chủ sở hữu tài sản (ví dụ: LAND).

Tiếp tục phân phối LAND

Việc phân phối LAND sẽ được tiếp tục tiến hành dần dần trong quý đầu tiên của năm 2022. Việc này cùng với nhiều địa điểm hơn trong The Sandbox Metaverse, mở màn với nhiều trải nghiệm khác nhau dành cho người chơi.

Ra mắt công khai các Trải nghiệm In-game 

Trải nghiệm trong trò chơi – các hoạt động dành cho người chơi – là cốt lõi để phát triển cơ sở người dùng The Sandbox. Trong suốt hai quý tiếp theo, Sandbox đã lên kế hoạch cho ra nhiều trải nghiệm bao gồm các buổi hòa nhạc ảo – từ các chủ sở hữu LAND như Snoop Dogg và Deadmau5 – cũng như ra mắt các trò chơi dựa trên tài sản trí tuệ được cấp phép như The Walking Dead.

Tổng kết

Sandbox đã ghi nhận một quý kỷ lục về doanh số bán LAND thứ cấp và doanh thu của Foundation. Ngoài ra, dự án đã mở rộng cơ sở người mua của mình (buyer base) và phát hành số lượng đáng kể các lô đất mới để giao dịch trên thị trường mở. The Sandbox vẫn khá tập trung vào quyền sở hữu LAND, nhưng với 38% tổng số mảnh LAND chưa được phân phối, The Sandbox hy vọng sẽ mở rộng dân số sở hữu LAND khi công ty tiếp tục đấu giá dần các LAND.

Quan trọng nhất, The Sandbox đã tung ra phiên bản Alpha cho hàng nghìn người chơi cùng với vô số NFT mới bao gồm cả bộ sưu tập hình đại diện NFT. Vì The Sandbox nỗ lực tạo ra một thế giới ảo với nhiều người chơi và nhiều trải nghiệm, nên team đã lên kế hoạch cho nhiều sự kiện in-world vào Q1 cũng như sự ra mắt sắp tới của The Sandbox DAO.

Bài viết được Ellie Nguyễn biên tập từ “The State of The Sandbox Q4 2021” bởi tác giả Mason Nystrom; với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

—————————————————
👉 Theo dõi FXCE Ventures
Group Chat | Research Hub | FXCE Spotlight | Tổng hợp airdrop | FXCE Pool Coin

#NFTs
ic-comment-blueBình luận
#