ART
The Memes by 6529
#
Marketing
8 phút đọc
23/06/2023
2
0
0

icon-menu

Dự án The Memes by 6529


Meme không chỉ là hình ảnh được hiểu một cách hài hước khiến mọi người cười. Meme có khả năng ảnh hưởng đến câu chuyện, thay đổi cách mọi người suy nghĩ và thúc đẩy họ hành động. Đặc biệt là trong hệ tư tưởng crypto, các meme đóng vai trò là ngôn ngữ chung gắn kết mọi người với nhau. Đó có thể là một bài học quan trọng trong cuộc sống chẳng hạn như 'not your keys, not your coins' hoặc chỉ là một 'gm' đơn giản từ tài khoản Twitter của wassie.

The Memes by 6529 là một dự án NFT nhiều giai đoạn nhằm cố gắng tận dụng vai trò này của các meme trong crypto. Mỗi giai đoạn, các nghệ sĩ tạo ra các hình ảnh đại diện cho lời nhắc do dự án đưa ra, chẳng hạn như ‘‘Freedom To Transact’ hoặc ‘Open Metaverse’. Mỗi phần bao gồm tám lời nhắc meme và có từ hai đến mười một thẻ meme cho mỗi lời nhắc. Các thẻ meme là các NFT phiên bản giới hạn có các biểu tượng trực quan.

Dự án được dẫn dắt bởi Punk6529, một nhà lãnh đạo tư tưởng nổi bật về web3. Ban đầu xuất hiện trên Twitter crypto vào tháng 7 năm 2021 với tư cách là nhà sưu tập NFT, Punk6529 đã chuyển đổi thành một nhà xây dựng theo sứ mệnh thông qua nhiều triết lý của chủ đề tweet. Bộ sưu tập Memes NFT nhằm thúc đẩy các nguyên tắc của 6529 về siêu dữ liệu mở, chẳng hạn như phân cấp, cộng đồng, tự chủ, v.v.

Mặc dù nhiều NFT trong bộ sưu tập được thiết kế bởi 6529 và 6529er, dự án mời các nghệ sĩ cộng tác và từ đó đã phát triển để bao gồm các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ lớn như XCOPY. Tất cả các tác phẩm nghệ thuật đã phát hành đều được lưu trữ trên Arweave và được đặt trong phạm vi công cộng. Về cơ bản, 6529 và nhóm của họ chuẩn bị lời nhắc meme, kiểm tra các nghệ sĩ quan tâm đến thẻ meme và sắp xếp tác phẩm nghệ thuật được chọn để phát hành. Khía cạnh giám tuyển này cũng có mặt trong các dự án NFT phổ biến khác, chẳng hạn như Art Blocks. Cấp bộ sưu tập Art Blocks được tuyển chọn bao gồm các dự án đã vượt qua quy trình xác thực và minh họa cho tầm nhìn của Art Blocks team.

NFT nổi bật là của artists 6529Arsonic.


Bộ sưu tập NFT đã trải qua một đợt tăng giá lớn trong ba tháng qua. Tổng vốn hóa thị trường của tất cả các NFT đã tăng hơn 17 lần từ 2,7 nghìn ETH vào tháng 11 năm 2022 lên gần 50 nghìn hiện nay. Vốn hóa thị trường kết hợp đạt mức cao nhất mọi thời đại là 71,8 nghìn ETH vào ngày 23 tháng 1 năm 2023. Bên cạnh đó, số lượng ví duy nhất chứa NFT cũng đã tăng 76% từ 3,5 nghìn lên 6,2 nghìn trong cùng thời kỳ.

Bộ sưu tập đầy đủ là ví bao gồm một NFT từ tất cả các phiên bản được phát hành cho đến nay. Hiện tại, có 95 ví là bộ sưu tập đầy đủ. Trong những tuần sau khi khởi động dự án, đã có tới 618 người sưu tập trọn bộ nhưng con số đó có xu hướng giảm khi nhiều NFT được phát hành hơn và chi phí để có được một bộ đầy đủ tăng lên. Vào ngày 19 tháng 1 năm 2023, một bộ sưu tập đầy đủ được trao đổi cho CryptoPunk NFT. Hiện tại, một bộ đầy đủ có giá 101 ETH và bao gồm 60 NFT do dự án phát hành cho đến nay.

Dự án nhằm mục đích phát hành NFT với quy mô nguồn cung lớn và giá thấp để khuyến khích phân phối rộng rãi. Hiện tại, 21% bộ sưu tập có quy mô nguồn cung cao hơn 900 NFT. Hơn nữa, 21% bộ sưu tập cũng được nắm giữ bởi hơn 700 chiếc ví độc đáo. Chi phí đúc luôn là 0,06529 ETH mỗi NFT với 50% doanh thu được chia sẻ với nghệ sĩ gốc. Bộ sưu tập cũng có phí tác giả là 6,9%.

Dự án thực hiện một mô hình mint tiêu chuẩn, theo đó mỗi lần phát hành có nguồn cung cấp cố định và chi phí cố định trong quá trình mint. Quá trình mint bắt đầu với một danh sách cho phép hạn chế thường bao gồm chủ sở hữu tác phẩm trước đây của nghệ sĩ và chủ sở hữu NFT thẻ meme trước đó. Danh sách cho phép được theo sau bởi một bản mint công khai. Tuy nhiên, người dùng có thể gặp khó khăn trong việc mint các ấn bản do các nghệ sĩ nổi tiếng phát hành hoặc những ấn bản có quy mô nguồn cung thấp do nhu cầu cao và thay vào đó có thể phải mua từ thị trường thứ cấp.


Giá bán trung bình trên OpenSea đã tăng 300% từ 0,1609 ETH vào tháng 11 năm 2022 lên 0,6535 ETH hiện nay. Tuy nhiên, giá có thể thay đổi rất nhiều từ thẻ này sang thẻ khác, tùy thuộc vào nghệ sĩ và quy mô cung cấp. Hiện tại, danh sách rẻ nhất là FirstGM với giá 0,3529 ETH (quy mô nguồn cung cao nhất là 2.434) trong khi niêm yết đắt nhất là NakamotoFreedom với giá 27 ETH (quy mô nguồn cung cấp thấp nhất là 222).

Dự án hiện đang phát hành NFT từ Season 2. Người dùng có thể tiếp tục cập nhật các đợt giảm giá mới bằng cách làm theo hướng dẫn của Tài khoản Twitter 6529 Collections.

📅 Tuần này tại Delphi Research

Nhìn lại các nguyên tắc cơ bản năm 2022 của Aave

Aave là một trong những DeFi layer cốt lõi cho toàn bộ hệ sinh thái. Nhưng nếu chúng ta coi Aave là một doanh nghiệp, thì nó hoạt động như thế nào? Những chủ sở hữu token có quản lý tốt quỹ DAO không? Chi tiêu có phù hợp với doanh thu không? Doanh thu của Aave có phù hợp với phần còn lại của thị trường không? Trong lần nghiên cứu chuyên sâu này, Aaron cố gắng trả lời những câu hỏi này bằng cách xem xét các nguyên tắc cơ bản của Aave.

Wallet Wars - Cuộc chiến ví

Trong phần phải đọc này, Ceteris xem xét thị trường ví crypto và phân chia các giải pháp có sẵn thành ba loại: ví tiêu chuẩn, ví hợp đồng thông minh và ví MPC. Ông phân tích tất cả các tùy chọn chính và kết luận rằng ví trong tương lai sẽ không còn là cách để người dùng kết nối với dApps mà sẽ cần cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn hơn để duy trì tính cạnh tranh.

SOL Surges và Stalls

Sau sự sụp đổ của FTX, nhiều người dùng đã coi Solana là một L1 được thổi phồng khác nhưng sự hồi sinh gần đây của SOL khiến họ không nói nên lời. Trong lưu ý thị trường này, Priyansh đào sâu vào dữ liệu kỹ thuật để xây dựng chế độ xem từ trên xuống của thị trường SOL và chỉ ra các mức kháng cự và hỗ trợ chính trong các khung thời gian khác nhau.

The Great Reset: Hướng dẫn về Web3 Game năm 2023

Năm 2022 là một năm tàn khốc đối với web3 gaming khi việc tập trung rộng rãi vào thu nhập của người chơi đã tỏ ra không bền vững và câu chuyện chơi để kiếm tiền đã không còn sáng tỏ. Năm 2023 sẽ mang lại điều gì? 

📖 Delphi Reads

Như chúng tôi đã đề cập trong ấn bản Delphi Digest gần đây nhất, các cuộc chiến phái sinh liquid staking chiếm vị trí trung tâm vào năm 2023. Substack của TJ đã xuất bản một bài đăng xem xét bối cảnh hiện tại và dự đoán dòng ETH sau bản nâng cấp Shanghai quan trọng. Bài đăng kết luận rằng Lido vẫn sẽ là người chơi lớn nhất mặc dù thị phần đang giảm dần trong khi Coinbase chiếm vị trí thứ hai. 

Một khám phá gần đây đã tiết lộ rằng bạn có thể lưu trữ NFT trên Bitcoin bằng cách ghi một tệp vào các satoshi riêng lẻ trên Bitcoin blockchain. Trong một chủ đề tweet khác, Trust Machines phá vỡ các chi tiết kỹ thuật đằng sau phát hiện này. Mặc dù tiện ích gia tăng có thể thúc đẩy nhiều giao dịch và phí hơn trên Bitcoin, nhưng nó cũng dẫn đến lo ngại rằng các giao dịch phi tài chính có thể kết thúc bằng thư rác trên mạng. 

Sudoswap, AMM cho giao dịch NFT, đã công bố ra mắt mô-đun quản trị cùng với SUDO airdrop. Token sẽ cho phép chủ sở hữu điều chỉnh chuyển đổi phí, thêm bộ định tuyến mới, đưa vào whitelist các hợp đồng bên ngoài, thêm các đường cong liên kết mới, v.v. Những chủ sở hữu sudoAMM LP sớm và 0xmons NFT đủ điều kiện nhận airdrop, trong khi những người nắm giữ XMON có thể khóa token để nhận SUDO. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "The Memes by 6529" của tác giả Amey Dandawate và Cryptunez với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#ART
ic-comment-blueBình luận
#