Cross-chain
Sự Hồi sinh của THORChain 2022
#
Marketing
21 phút đọc
19/10/2022
1
0
0

Sự Hồi sinh của THORChain 2022

Tiêu điểm chính

  • Khối lượng giao dịch & TVL của THORChain đã đạt ATH lần lượt là 162 triệu USD và 549 triệu USD với 3 yếu tố đóng góp chính là (i) THORSynth Activation (Kích hoạt THORSynth), (ii) Terra Integration (Tích hợp Terra) và (iii) Cap Removal (Loại bỏ giới hạn vốn).
  • Một USD THORSynth đã tạo ra khối lượng giao dịch gấp 12 lần so với một USD LP thông thường. THORSynths là hình thức vốn hiệu quả nhất trên tất cả các AMM bao gồm cả UNI-V3.
  • Tất cả những điều khác đều quân bình, pool có 16,5% synths có khả năng tăng APY LP lên tới 1,8 lần so với pool không có synths. Mức tăng trung bình trở nên cao hơn nếu RUNE hoạt động tốt hơn tài sản và ngược lại.
  • Kể từ đầu năm, số lượng nút đã tăng từ 57 lên 100, cho phép mạng lưới loại bỏ các soft cap (số token tối thiểu) một cách an toàn (#RAISETHECAPS). Kể từ đây trở đi, vốn hiệu quả đối với các pool là hard cap (số token tối đa) (bonded > pooled). Kích thước pool hiện tại ở mức 40% giới hạn hard cap (số token tối đa).
  • Chỉ trong hai tuần kể từ khi được tích hợp, Terra đã kiếm được 90 triệu USD thanh khoản trên THORChain và hiện tạo thành 17,5% tổng thanh khoản pool. Tính đến thời điểm hiện tại, phí thanh khoản đã chiếm 15% tổng doanh thu giao thức (doanh thu bonder & LP), vượt qua tất cả các layer 1 chính liên quan đến việc tạo phí chưa thanh toán (<1-5%).
  • APY trung bình từ đầu năm đến nay trên các pool BTC, ETH, BUSD lần lượt là 16%, 18% và 35%.

Sự Hồi sinh của THORChain 2022

Hoạt động trên THORChain vào 2022 đã tăng trưởng đột biến. Đến cuối tháng, cả khối lượng giao dịch và TVL đều đạt mức ATH mới lần lượt là 162 triệu USD và 549 triệu USD. Trong bài viết này, sẽ phân tích ba mốc quan trọng gần đây đã đặt nền tảng cho lực kéo của THORChain. Cụ thể, là: kích hoạt THORSynths, tích hợp với Terra và loại bỏ giới hạn vốn. Không phải nói nhiều, hãy bắt tay ngay vào.

Hành trình của MCCN

Sự Hồi sinh của THORChain 2022

Hãy cùng tìm hiểu sơ lược về hành trình MCCN của THORChain. MCCN đề cập đến “Multi-Chain Chaosnet” có trước Mainnet. Như tên cho thấy, sự lặp lại này đã trải qua thời kỳ hỗn loạn.

Kể từ khi ra mắt vào Tháng 4, THORChain đã bị nhiều lần khai thác, từ đó nó đã phục hồi mạnh mẽ hơn bao giờ hết. THORChain LP đã được bù đắp cho khoản lỗ thông qua tiền trong ngân quỹ, nhưng cũng liên tục được hưởng lợi tức hấp dẫn (lucrative yields).

Sự Hồi sinh của THORChain 2022

APY trung bình từ đầu năm đến nay trên các pool BTC, ETH và BUSD lần lượt là 16%, 18% và 35% – khá mạnh đối với các tài sản tiền mã hóa chất lượng cao.

Sự Hồi sinh của THORChain 2022

Bây giờ, hãy xem phân tích doanh thu của THORChains. Trung bình, 15% doanh thu bắt nguồn từ phí thanh khoản được tạo ra thông qua cross-chain swap và phần còn lại được tạo thành từ block reward.

Hầu hết các mạng L1 thường có phí không phải trả tiền chiếm <1-5% tổng doanh thu, đặt THORChain ở một vị trí khá tốt. Quan trọng hơn, tỷ lệ phí thanh khoản nhất quán trong tổng doanh thu chống kiểm duyệt (censorship-resistant) do nhu cầu về cross-chain swap có nhu cầu không thay đổi.

Điều mới mẻ trên Synths

Synths là một sản phẩm mới sử dụng các tính năng độc đáo của THORChain một cách hiệu quả. Đối với những người không quen thuộc với synths, các bạn nên lướt qua các bài viết trước đây.

Như một nhân tố mới, synths là IOU cung cấp khả năng hiển thị giá one-sided cho tài sản non-RUNE trong pool. Ví dụ: 1 sBTC = 1 BTC – được hỗ trợ bởi tính thanh khoản trong các pool THORChain. Chúng chỉ có thể được đúc bằng cách gửi RUNE vào pool; synths cũng bị đốt để rút RUNE khỏi pool. Khi hoán đổi sBTC thành sETH, sBTC bị đốt. Sau đó, RUNE được rút từ pool BTC sau đó được gửi vào pool ETH để đúc sETH.

Do đó, cũng giống như native swap, synth swap (hoặc mint & burns) phải chịu trượt giá và tạo ra phí thanh khoản.

Lưu ý rằng synths và tài sản gốc chia sẻ cùng một pool thanh khoản. Trong các pool được tải bằng synth, một phần thanh khoản trong pool được đánh dấu là tài sản thế chấp hỗ trợ synth và là nợ của những người nắm giữ synth. Phần còn lại của thanh khoản được quy cho các LP thông thường. Bảng phân tích này dao động dựa trên giá của RUNE so với các cặp tài sản.

Khi một synth được đốt để RUNE, số lượng RUNE có thể đổi được không nhất thiết phải bằng số lượng đã gửi để đúc synth đó ngay từ đầu. Thay vào đó, tại bất kỳ thời điểm nào, synth có thể được đổi lấy số RUNE tương đương với giá trị USD của tài sản synth đó – 1 sBTC luôn có thể được đổi lấy RUNE trị giá 1 BTC.

Nếu trong vòng đời của một synth, giá của RUNE cao hơn nội dung không phải RUNE trong pool, thì pool (và do đó LP) nợ người nắm giữ synth ít RUNE hơn so với người nắm giữ synth ban đầu được gửi vào pool và ngược lại.

Khi một pool nợ ít RUNE cho người nắm giữ tổng hợp hơn khoản tiền gửi ban đầu, RUNE thặng dư sẽ bị thu giữ bởi LP, điều này sẽ khuếch đại APY. Khi ngược lại, khoản thâm hụt do người nắm giữ tổng hợp ban đầu được lấy ra từ thu nhập tích lũy của LP.

Nếu thâm hụt cao hơn thu nhập của LP, khoản dự trữ sẽ ngăn chặn khoản lỗ và bù đắp thâm hụt. Trong trường hợp xấu nhất, LP có thể mất thu nhập tích lũy (0% APY). Tuy nhiên, sẽ không bao giờ bị lỗ tiền gốc và luôn có thể rút toàn bộ số tiền gửi ban đầu cho các token LP.

Tóm lại, trong một pool được tải đầy synth, LP không còn hiển thị 50% -50% đối với RUNE và cặp tài sản. Thay vào đó, có sự mất quân bình với RUNE. Chúng phơi bày hoàn toàn mặt phải nhưng chỉ một phần mặt trái.

Cuối cùng và quan trọng nhất, chủ sở hữu synth từ bỏ quyền đối với các khoản phí được tạo ra trên tài sản thế chấp trong pool. Các khoản phí mà chủ sở hữu synth bỏ qua được tích lũy vào LP, điều này làm khuếch đại APY bất kể tất cả các yếu tố khác. Chúng tôi sẽ đánh giá tầm quan trọng của điều ngay sau đây trong bài đăng này.

Ở lần ra mắt đầu tiên, số lượng tài sản thế chấp tổng hợp trong một pool cụ thể được giới hạn ở mức 2,5% tổng thanh khoản của pool. Dựa trên điều này, nếu RUNE nợ người nắm giữ synth chiếm hơn 2,5% RUNE trong pool, thì việc đúc synth sẽ bị tạm dừng.

Từ Tháng 4. 2022, vốn hóa synth đã tăng lên 7.5%.

Có Synths, RUNE trở nên Năng suất hơn bao giờ hết

Trước trải nghiệm, người ta có thể nghĩ về THORChain như một sàn giao dịch nơi người dùng buộc phải gửi tiền, hoán đổi và rút tài sản, chịu chi phí gas mỗi khi muốn thực hiện giao dịch. Với synths, người dùng có tùy chọn gửi và thực hiện nhiều giao dịch như mong muốn, đồng thời vẫn giữ tùy chọn có thể rút các token gốc về chuỗi được chọn. Đây là một phương thức hoạt động rẻ hơn nhiều và cho đến nay đã tạo được một lực hút đáng kể.

Dưới đây, là cái nhìn tổng thể về tất cả các pool và hiển thị bao nhiêu phần trăm thanh khoản và khối lượng giao dịch của pool theo đóng góp của synths.

Sự Hồi sinh của THORChain 2022

Mặc dù vốn hóa chỉ 2,5%, giao dịch hoán đổi tổng hợp (mint & burns) chiếm 30% tổng khối lượng trên tất cả các pool. Nói cách khác, synths đã có năng suất cao hơn 12 lần về khối lượng giao dịch tạo ra so với LP thông thường.

Điều này có thể xảy ra bởi vì, không giống như các bản sao gốc tồn tại trên các chuỗi bên ngoài chậm và đắt tiền, các synths tồn tại trên chuỗi THORChain dành riêng cho ứng dụng và do đó có thể được huy động thường xuyên (ví dụ: thời gian khối 5 giây trên THORChain so với 10 phút trên Bitcoin) và phí rẻ.

Dưới đây, là sự so sánh hiệu quả sử dụng vốn của các AMM một cách toàn diện. THORChain là AMM tiết kiệm vốn thứ hai sau Uniswap v3. Và THORSynths là số vốn hiệu quả nhất trong tất cả các AMM.

Sự Hồi sinh của THORChain 2022

Tiếp theo, hãy nhìn vào các khoản phí. Với synths, các pool không chỉ tạo ra phí thanh khoản từ các swap gốc mà còn cả synth swap (mint & burns). Dưới đây, chúng tôi xem tổng số phí thanh khoản được tạo ra trong pool bắt nguồn từ synth swap.

Chúng tôi chia con số này theo tài sản thế chấp của synth trong các pool để so sánh hiệu quả sử dụng vốn của synth với LP thông thường. Một USD synths cho đến nay đã quản lý để tạo ra phí thanh khoản cao hơn ~4 lần so với một USD vốn LP; một đơn vị đo lường được đặt ra là “hệ số năng suất – productivity multiplier”.

Sự Hồi sinh của THORChain 2022

Lưu ý rằng độ trượt trên synth swap được giảm một nửa bằng cách tăng gấp đôi độ sâu ảo của pool. Mặc dù tham số hóa này góp phần vào tỷ lệ sử dụng cao (khối lượng giao dịch/TVL), nhưng dẫn đến phí thấp hơn cho mỗi khối lượng giao dịch, điều này giải thích tại sao synths tạo ra nhiều hơn ~4 lần phí, trong khi khối lượng tăng hơn ~12 lần.

Giới hạn của Synth được lên kế hoạch nâng dần lên và cuối cùng được giữ cố định ở mức 16,6%. Giả sử hệ số năng suất là 4x, pool có tổng số 16,6% sẽ tạo ra (= 16,6% * 4 + 1-16,6%) phí nhiều hơn 1,5 lần so với pool không có hệ số tổng hợp.

Điều quan trọng, LP sẽ thu * tất cả – all * các khoản phí này (chủ sở hữu synth từ bỏ quyền đối với phí) mặc dù chỉ đóng góp vào (1-16,6%) = 83% TVL của pool. Tất cả những thứ khác đều bằng nhau, điều này sẽ khuếch đại APY lên (1,5 / 0,83) 1,8 lần.

Nếu trong thời gian lưu trữ LP trong pool, RUNE tốt hơn so với cặp tài sản về giá, pool sẽ nợ RUNE cho người nắm giữ synth ít hơn so với số tiền đã ký gửi ban đầu. Do đó * ngoài ra, thu nhập được khuếch đại * lên 1,8 lần, LP cũng sẽ nhận được một phần của RUNE được gửi làm synth thế chấp – nếu cao hơn IL, sẽ tiếp tục tăng lợi suất (yield).

Sự Hồi sinh của THORChain 2022

Tất cả những điều này có thể được hình dung trên biểu đồ trên, nơi so sánh APY của một pool được tải với 16,5% synths với một pool không có synth. Trục X hiển thị sự thay đổi giá của RUNE so với cặp tài sản trong pool. Vì đơn giản, theo giả thuyết, pool có thể là một pool RUNE <> BUSD. Để minh họa, chúng tôi cũng giả định rằng tất cả synth đang đúcvà tiền gửi LP xảy ra cùng một lúc và chưa được rút ra kể từ đó.

Nếu pool không có synths có 15% APY (mức trung bình của THORChain theo năm tính đến thời điểm hiện tại), thì pool có 16,5% synths sẽ khuếch đại APY này lên 1,8 lần để tăng 27%. Ngoài ra, LP trong các pool được tải tổng hợp không còn đối xứng (50% Rune-50% Tài sản) mà thay vào đó có một vị thế dài có đòn bẩy trên RUNE.

Do đó, nếu Rune tăng giá 1,5 lần, các LP cũng sẽ tăng giá trị LP của họ vì thặng dư RUNE mà họ thu được trên tài sản thế chấp tổng hợp sẽ vượt quá IL do phân kỳ giá. Điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy APY lên gần 30%. Đây là điều làm cho synths trở nên đặc biệt.

Các nguyên tắc cơ bản được hỗ trợ bởi Price Action

Sự ra mắt synth đã bắt đầu một đợt tăng giá cho RUNE. Kể từ lần đầu ra mắt synths vào ngày 9 Tháng 3, giá RUNE đã tăng 2,8 lần. Hiệu suất giá này hoàn toàn khớp với giá RUNE đã xác định, cũng đã tăng 2,8 lần trong cùng thời kỳ.

Sự Hồi sinh của THORChain 2022

Để làm mới, giá xác định (3 * tài sản Non-RUNE trong pool/nguồn cung luân chuyển của RUNE) đo lường giá trị “fair” của RUNE dựa trên các nguyên tắc cơ bản, tức là mức tăng trưởng pool.

Bằng cách chia giá thị trường bằng giá xác định, người ta có thể tính được “hệ số đầu cơ – speculative multiplier” của RUNE.

Vì giá thị trường và giá xác định đều tăng 2,8 lần, nên vào cuối đợt tăng giá ba tuần, hệ số đầu cơ quay trở lại giá trị ban đầu là 5x. Điều này cho thấy rằng hành động giá của RUNE không hoàn toàn là cường điệu mà còn phản ánh các nguyên tắc cơ bản.

Sự Hồi sinh của THORChain 2022

Thật vậy, ở mức 5x, hệ số đầu cơ (speculative multiplier) ở mức thấp nhất mọi thời đại. Dựa trên thước đo này, RUNE có vẻ như bị định giá thấp hơn bất chấp đợt tăng giá gần đây.

Sự thật thú vị: Hệ số năng suất (productivity multiplier) nói trên làm giảm hệ số đầu cơ (speculative multiplier) xuống thấp hơn nữa và có thể được tính đến trong các tính toán trong tương lai.

Bên cạnh synth, hai yếu tố chính đã góp phần vào tăng trưởng pool và do đó khiến hệ số đầu cơ (speculative multiplier) giảm xuống: sự tích hợp của Terra và việc loại bỏ vốn hóa pool.

THORChain trở thành Vĩnh cửu #RAISEDTHECAPS

Vào ngày tích hợp Terra, các giới hạn thanh khoản quá hạn đã được loại bỏ hoàn toàn, đánh dấu một cột mốc mới cho THORChain.

Sự Hồi sinh của THORChain 2022

Dựa trên mô hình an ninh kinh tế của THORChain, các nút THORChain phải liên kết với giá trị cao hơn giá trị đang bảo mật trong các pool. Đây là hard cap (số token tối đa) được đưa vào nền tảng mã của THORChain.

Lưu ý rằng khi hard cap (số token tối đa) đạt đến giới hạn, các khoản tiền gửi mới vào pool sẽ bị tạm dừng. Tuy nhiên, cơ chế này không thể và không giải quyết được trường hợp có khả năng các trái phiếu (bond) phát triển nhanh hơn do biến động giá của RUNE so với các tài sản non-RUNE.

Vì pool luôn có 50% RUNE và 50% tài sản và trái phiếu (bond) là 100% RUNE, nếu RUNE hoạt động kém hiệu quả hơn các tài sản non-RUNE, giá trị pool có thể vượt quá giá trị bond, ngay cả khi khoản tiền gửi vào pool bị tạm dừng. Tương tự, hard cap (số token tối đa) không giải quyết trường hợp khác của những node hủy liên kết các khối RUNE lớn trong một khoảng thời gian ngắn dù với bất kỳ lý do gì.

Những trường hợp này được giải quyết bằng Incentive Pendulum phân chia phần thưởng và phí khối giữa các bonder và pool. Khi pool phát triển nhanh hơn bond, pendulum hướng phần thưởng đến các khuyến khích liên kết trong RUNE nhiều hơn và ngược lại.

Tuy nhiên, cuối cùng thì cơ chế khen thưởng này có hiệu quả trong phạm vi mà các tác nhân thị trường hành động dựa trên nó. Quan trọng là, mặc dù bất kỳ ai cũng có thể đóng góp cho các pool, nhưng chỉ những cá nhân am hiểu công nghệ, có giá trị ròng cao mới có thể chạy các nút.

Do đó, tăng trưởng trái phiếu (bond) thông qua các biện pháp khuyến khích luôn là một quá trình chậm hơn so với việc tăng trưởng của pool. Bằng cách hoàn toàn dựa vào Pendulum và hard cap (số token tối đa), THORChain đôi khi có thể tạm thời hoạt động ở trạng thái không an toàn (Bonded RUNE <Pooled RUNE) cho đến khi lực lượng thị trường đẩy nó trở lại trạng thái tối ưu hoặc quá mức (Bonded RUNE> = Pooled RUNE).

Đặc biệt trong giai đoạn đầu, đây là một thách thức nghiêm trọng. Đây là lý do tại sao, để phòng ngừa ngoài hard cap (số token tối đa), các nhà phát triển THORChain đã giới hạn các pool bằng soft cap (số token tối thiểu) (ngụ ý trong #RAISETHECAPS).

Soft cap (số token tối thiểu) cho phép các nhà phát triển nhanh chóng đặt giới hạn về tốc độ tăng trưởng pool nhằm cung cấp cho các nút có đủ thời gian để tăng liên kết. Nhược điểm rõ ràng của soft cap (số token tối thiểu) là chúng hầu như luôn luôn trở thành một lực cản chống lại sự phát triển của organic pool. Điều này có thể được nhìn thấy ở biểu đồ trên.

Kể từ đầu năm, các bước quan trọng đã được thực hiện để giảm bớt các rủi ro đã đề cập và đặt nền tảng cho một mạng lưới lành mạnh, nơi các soft cap (số token tối thiểu) sẽ không còn cần thiết nữa.

Đầu tiên, các nhà đầu tư ban đầu của RUNE đã đồng ý xoay các nút mới để đổi lấy việc nhận được RUNE sớm hơn. Tiếp theo là “Cơ chế Pooled Nodes” đã được kích hoạt gần đây.

Trong các Pooled Node, một nhóm bạn bè không đủ khả năng chi trả yêu cầu trái phiếu RUNE tối thiểu có thể nhóm lại với nhau và điều hành nút THORChain. Các Pooled node hiện chiếm 25% tổng số nút trong mạng lưới. Cả hai cải tiến này đều mở ra sự tham gia của nút THORChain cho nhiều đối tượng hơn.

Kể từ đầu năm, số lượng nút đã tăng từ 57 lên 100. Với 100 nút, mạng lưới đang ở vị trí tốt hơn nhiều vì các trái phiếu (bond) có thể phát triển khá nhanh để tăng đột biến trong tăng trưởng pool thông qua cạnh tranh thị trường rộng lớn hơn.Sự Hồi sinh của THORChain 2022

Các bước này đã cho phép THORChain thoải mái loại bỏ soft cap (số token tối thiểu) trên pool.

Với việc loại bỏ các soft cap (số token tối thiểu), mạng lưới hiện đang hoạt động tự nhiên và tiềm năng phát triển được giải phóng hoàn toàn!

Quan trọng hơn, bên cạnh việc cải thiện tính bảo mật của mạng lưới, nhiều nút hơn tạo ra áp lực tăng lên giá khi loại bỏ RUNE ra khỏi nguồn cung cấp thả nổi tự do để liên kết.

Productive vs Speculative Rune 

Với suy nghĩ đó, bây giờ đã có một cái nhìn tổng thể về nguồn cung RUNE.

Sự Hồi sinh của THORChain 2022

RUNE có giới hạn tối đa là 500 triệu token. 40% tổng nguồn cung cấp này (200 triệu RUNE) là không lưu thông (non-circulating) – được hình thành từ vested seed/phân bổ và dự trữ của đội nhóm.

Như một phần bổ sung, khoản dự trữ phát ra phần thưởng khối, các khoản thanh toán ILP và trong trường hợp cực đoan, có thể bù đắp cho những người tham gia mạng lưới vì những tổn thất. Hiện tại, quỹ dự trữ đang ở một vị trí vững chắc khi nắm giữ các token trị giá 2 tỷ USD.

30% nguồn cung lưu hành tự nguyện bị khóa trong các bond & pool. RUNE bond & pool hoạt động hiệu quả vì được sử dụng cho các giao dịch swap và bảo mật tương ứng. Khi RUNE bị khóa trong các pool và/hoặc bond, nó tạo ra sự khan hiếm trong nguồn cung cấp thả nổi tự do.

Phần còn lại là RUNE thả nổi tự do. Ở đây, 115 triệu token được hình thành từ RUNE là non-native (BEP2, ERC20). Do những token này không thể tham gia vào các bond và/hoặc pool, chúng không thể cung cấp công việc hữu ích cho mạng THORChain. Có thể được coi là phần đầu cơ nhiều nhất của RUNE. BEP và ERC20 RUNE có thể được tự nguyện nâng cấp thành RUNE gốc. Sau khi nâng cấp, không thể được chuyển đổi trở lại.

Do đó, tỷ lệ nâng cấp cao là một dấu hiệu tốt báo hiệu sự cam kết và khả năng tăng năng suất.

Tuy nhiên, tốc độ nâng cấp có phần chậm hơn dự kiến, đặc biệt là khi xem xét các mốc quan trọng như ra mắt THORSynth, tích hợp Terra và loại bỏ soft cap (số token tối thiểu).

Sự Hồi sinh của THORChain 2022

Đáng ngạc nhiên là BEP RUNE trên Binance giao dịch với mức phí cao hơn so với RUNE gốc, điều này không khuyến khích nâng cấp. Có hai lý do chính dẫn đến điều này.

  1. Không giống như Binance CEX, THORChain buộc người dùng sử dụng ví được tích hợp với THORChain. Phải thừa nhận rằng điều này làm cho THORChain ít tiếp cận hơn đối với người dùng bình thường so với Binance CEX, cung cấp trải nghiệm người dùng dễ dàng hơn nhiều để tham gia. Điều này sẽ được cải thiện khi nhiều ví được tích hợp vào THORChain.
  2. Sau khi bị tấn công, blockchain THORChain tạm dừng trong một thời gian đáng kể. Ngay cả sau khi blockchain hoạt động trở lại, giao dịch trên chuỗi vẫn bị tạm dừng một phần/hoàn toàn trong nhiều tuần/tháng.

Đợt tấn công gây ra hiệu ứng không mong muốn khi những người nắm giữ RUNE bản địa không thể di chuyển RUNE trong khi những người nắm giữ BEP/ERC RUNE có thể nhanh chóng bán RUNE trên các thị trường bên ngoài và phòng ngừa rủi ro theo ý muốn. Tính di động này đóng góp vào phí bảo hiểm mà BEP RUNE giao dịch.

Những điều Cần Lưu ý ở THORChain 2022

Lộ trình 2022 của THORChain không thiếu các tính năng và sự kiện quan trọng mới. Dưới đây là một bản tóm tắt ngắn về những cải tiến thú vị mà EOY dự kiến sẽ thực hiện.

  • Nhiều chuỗi hơn: Haven (chuỗi stablecoin bảo mật), Monero, Cosmos Hub, Avalanche, L2s và nhiều chuỗi khác nằm trong số các chuỗi sẽ được tích hợp trong tương lai gần. Với mỗi lần tích hợp chuỗi, sẽ thấy số lượng RUNE trong các pool tăng lên cùng với giá RUNE.
  • Nhiều ví hơn: Để tương tác với THORChain, người ta phải sử dụng ví/giao diện người dùng đã được tích hợp vào THORChain. Do đó, tích hợp ví là điều kiện tiên quyết quan trọng cho sự thành công của THORChain. Tích hợp ví sẽ là ưu tiên hàng đầu của các nhà phát triển vào năm 2022 và hy vọng tất cả các ví lớn cuối cùng sẽ tích hợp với THORChain.
  • Trình tổng hợp DEX: Tích hợp với trình tổng hợp DEX sẽ định tuyến các swap thông qua THORChain cho phép người dùng swap exotic token trên chuỗi chéo: ex.ERC20Token -> ETH -> RUNE -> LUNA -> token exotic CRW-20. Với những tích hợp này, THORChain sẽ tận dụng không chỉ nội dung cấp cao nhất mà còn cả nội dung dài hạn, điều này có thể làm tăng khối lượng giao dịch đáng kể.
  • THORFi: Cột mốc quan trọng nhất tiếp theo trong hành trình của THORChain là THORFi sẽ giới thiệu một số sản phẩm mới bao gồm vay/cho vay (lending/borrowing) không thanh lý và lợi tức cố định một phía (tức là kiếm BTC trên BTC). Thiết kế của THORFi nằm ngoài phạm vi của báo cáo này nhưng những người quan tâm có thể xem trước tại đây. Thật thú vị khi các sản phẩm THORFi hiện đang được nghiên cứu.

Khi nhiều chuỗi, ví và sản phẩm được thêm vào, THORChain sẽ phát triển mạnh mẽ hơn và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn bao giờ hết cho việc ra mắt Mainnet.

Bài viết được Đào Quốc Bình biên tập từ “The Resurrection of THORChain” của Can Gurel; với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

—————————————————
👉 Theo dõi FXCE Ventures
Group Chat | Research Hub | FXCE Spotlight | Tổng hợp airdrop | FXCE Pool Coin

#Cross-chain
ic-comment-blueBình luận
#