Projects
Stepn là gì? Ứng dụng NFT 'Move-to-Earn' trả crypto để bạn vận động
#
Marketing
7 phút đọc
05/12/2022
4
0
0

Stepn cho phép người dùng kiếm crypto thông qua tập thể dục — mang lại cho họ lợi nhuận thực sự khi đi bộ, chạy bộ hoặc chạy đua. Nhưng lối chơi rất phức tạp.

Tóm tắt

  • Ứng dụng "Move-to-earn" Stepn cho phép người dùng kiếm crypto cho việc đi bộ, chạy bộ hoặc chạy đua.

  • Người dùng phải mua giày thể thao NFT có lợi nhuận khác nhau trong khi tập thể dục; một số đôi đã được bán với giá hàng nghìn USD.

Stepn là sự phát triển của hai khái niệm đã được thu hút trong vài năm nay: trò chơi Thực tế Tăng cường (AR) và trò chơi play-to-earn.

Các trò chơi AR thường có thế giới ảo phủ lên thế giới thực. Ý tưởng này đã chính thức thành công vào năm 2015 với Pokemon Go, trò chơi này phân tán các Pokemon ảo trên bản đồ đời thực của thế giới và cho phép người dùng theo dõi và thu thập chúng qua GPS.

Stepn đã lấy yếu tố đó — tích lũy điểm dựa trên tiến trình đạt được qua GPS — và thêm vào đó mô hình play-to-earn mới hơn được tiên phong bởi các trò chơi crypto như Axie Infinity, thưởng cho người chơi crypto tokens. 

Kết luận: Một trò chơi theo dõi bài tập IRL của người dùng và tích lũy điểm cho họ dưới dạng crypto.

Do đó, play-to-earn sẽ trở thành "move-to-earn" được theo dõi bằng GPS: Hãy xem nó giống như Fitbit gặp Pokemon Go gặp Axie Infinity.

Stepn là gì?

Được xây dựng dựa trên đối thủ cạnh tranh của EthereumSolana và được tạo ra bởi nhà phát triển ứng dụng FindSatoshi Lab, Stepn là một ứng dụng dành cho điện thoại thông minh cho phép người dùng kiếm tiền bằng cách đi bộ, chạy bộ hoặc chạy trong một khoảng thời gian xác định và làm mới sau mỗi 24 giờ.

Phần thưởng đến bằng cryptocurrency gốc của Stepn, Green Satoshi Token hoặc GST và được ghi vào bên có của ví được tạo trong trò chơi hoặc từ bên ngoài. Người chơi phải bắt đầu bằng cách mua một đôi giày thể thao NFT để chơi trò chơi, sau đó có thể tăng số GST kiếm được mỗi phiên bằng cách nâng cấp giày thể thao của họ. Giày thể thao, là loại token không thể thay thế và có thể được giao dịch trên thị trường thứ cấp, đã có giá cao, dao động từ $400 đến $100.000.

Stepn hoạt động như thế nào?

Hai tính năng rất quan trọng trong việc hiểu cách thức hoạt động của Stepn. Đầu tiên là giày thể thao, có ảnh hưởng sâu sắc đến số tiền mà một người chơi có thể kiếm được và giải thích tại sao một số NFT trong số này lại thu về số tiền khủng khiếp như vậy.

Giống như một trò chơi nhập vai tiêu chuẩn, nơi bạn có thể nâng cấp áo giáp của mình để chống lại một số cuộc tấn công.

Bạn nâng cấp giày thể thao của mình để tối đa hóa một hoặc nhiều hơn trong năm đặc tính khác nhau: Khả năng đàn hồi (Resilience), làm chậm sự hao mòn (và giảm dần lợi nhuận); May mắn (Luck), làm tăng cơ hội nhận được các giải thưởng ngẫu nhiên trong một phiên; Êm ái (Comfort), làm tăng lượng tiêu thụ một loại token khác được gọi là GMT liên quan đến quản trị; và Độ êm ái (Efficiency), làm tăng lượng GST thực hiện được trên mỗi “năng lượng” tiêu hao.

Điều đó đưa chúng ta đến một tính năng chính khác: Năng lượng (Energy). Ở Stepn, Energy là đơn vị thời gian được phân bổ cho người chơi trong một phiên move-to-earn; một đơn vị đại diện cho năm phút.

Mỗi người chơi bắt đầu với chỉ hai đơn vị năng lượng bổ sung sau mỗi 24 giờ, có nghĩa là người mới chỉ được 10 phút mỗi ngày mà trong đó họ có thể kiếm được GST (ứng dụng cũng sẽ đảm bảo rằng bạn đang di chuyển ở tốc độ cần thiết so với loại hình giày thể thao của bạn).

STEPN | Giai đoạn thử nghiệm công khai Phase V

@Stepnofficial

Để có thêm năng lượng, bạn cần phải mua thêm giày thể thao, điều này rất tốn kém và người chơi phải khéo léo cân đối chi phí cho việc mua các năng lượng mới với lợi nhuận tiềm năng có được khi có các phiên kiếm tiền dài hơn. (Họ cũng phải tính đến sự biến động — giá của GST dao động từ 52 cents đến $2,30 trong thời gian tồn tại ngắn ngủi.)

Nhưng một sự kết hợp chiến thắng là có thể xảy ra: Các báo cáo đã được đăng tải về những người chơi xếp hạng trong $400 một ngày; bắt đầu từ khoảng $5.

Ai đang làm việc với Stepn?

  • 💱Alchemy Pay - một nhà phát triển thanh toán crypto-fiat gần đây đã thêm chức năng cho GMT.

  • 👟ASICS - thương hiệu thể thao lớn gần đây đã thêm bộ sưu tập giày thể thao NFT của riêng mình vào danh mục của Stepn.

Token của Stepn là gì?

Cần có ba token để thành thạo Stepn: SOL, token gốc của mạng lưới Solana, được sử dụng để mua giày thể thao mới (điều này có thể được thực hiện với Binance Coin, nhưng giày thể thao NFT là trên Solana); GST, token kiếm được thông qua việc đi bộ, chạy bộ hoặc chạy được sử dụng để mua các bản nâng cấp mới; và GMT, token quản trị của Stepn cho phép chủ sở hữu bỏ phiếu về tương lai của nền tảng.

GST có nguồn cung không giới hạn, trong khi nguồn cung của GMT được giới hạn ở mức 6 tỷ và chỉ được trao cho những người dùng đã nâng cấp giày thể thao của họ qua cấp 30.

Mua token của Stepn ở đâu

Cả hai token của Stepn, GMT và GST, đều có sẵn trên sàn giao dịch như Binance, OKX, Bybit, CoinTiger và FTX.

Tương lai của Stepn

Mặc dù Stepn đã đạt được thành công ban đầu rất lớn, nhưng đã gặp rắc rối ở Trung Quốc do hậu quả của cuộc hỗn loạn thị trường crypto vào năm 2022.

Sự suy thoái trên toàn ngành công nghiệp — cùng với luật dữ liệu của Trung Quốc đó là cấm lưu trữ dữ liệu GPS của công dân — đã làm dấy lên những nghi ngờ của các cơ quan quản lý đất nước, buộc Stepn phải chặn người dùng Trung Quốc. Tùy thuộc vào luật bảo vệ dữ liệu của họ — và thái độ của họ đối với crypto — các quốc gia khác có thể tuân theo.

Nền tảng này cũng đã phải hứng chịu một loạt các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) phân tán trong những tháng sau khi ra mắt, buộc Stepn phải cảnh báo người dùng rằng “các bài luyện tập có thể không được ghi lại đúng cách” trong thời gian bảo trì.

Nếu Stepn có thể vượt qua những rào cản ban đầu này, "move-to-earn" cũng có thể trở thành một lĩnh vực phát triển mạnh mẽ của không gian crypto. Và nếu các ưu đãi kinh tế của nó khiến một vài người đứng lên và đi giày chạy bộ của họ, đó chắc chắn không có gì là xấu.

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "What Is Stepn? The ‘Move-to-Earn’ NFT App That Pays You Crypto to Exercise" của tác giả Ben Munster với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#GameFi
#Stepn
ic-comment-blueBình luận
#