GameFi
SIPHER - MOBA blockchain game trong trào lưu Cyberpunk
#
Marketing
9 phút đọc
19/12/2022
5
0
0

SIPHER là gì ?

SIPHER là một dự án game MOBA được xây dựng trên blockchain với tham vọng tạo nên một thế giới metaverse bằng cách kết hợp Nhân vật thay thế (Surrogate) và trào lưu Cyberpunk. Các NFT được xây dựng theo tiêu chuẩn ERC-721 và ERC-1155 của Ethereum, bộ sưu tập gồm 10.000 nhân vật đầu tiên (cụ thể là Sipherian Surge).

Thông tin truyền thông của dự án

Website: https://sipher.xyz/

Telegram: https://t.me/sipherxyz

Twitter: https://twitter.com/SIPHERxyz

Discord: https://discord.com/SIPHERxyz

Medium: https://medium.com/SIPHERxyz

Opensea: https://opensea.io/collection/SipherianSurge

Morenews: https://sipherhq.notion.site/sipherhq/Public-Sipher-Game-Diary-d9c878ebb5dc4bdba2bf4eccdb52f25c

Đội ngũ Sipher gồm những ai?

Tin Nguyen – Founder Anh không mấy xa lạ với giới kinh doanh và khởi nghiệp. Từng là Giám đốc điều hành Tập đoàn Trung Thủy và liên doanh thành công với nhiều công ty khởi nghiệp như DreamPlex, FreshHouse & ZoneStartups Accelerator. Ngoài ra anh còn được đề cử Forbes Việt Nam U30 vì có nhiều thành tích trong lĩnh vực kinh doanh.

Loi Luu – Co-Founding Advisor Loi Luu là Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của Kyber Network. Anh có danh mục đầu tư ấn tượng với các khoản đầu tư đáng chú ý vào 1inch, Serum, Mercurial Finance, Krystal Wallet, v.v.

 Victor Tran – Co-Founding Advisor Victor Tran là Đồng sáng lập kiêm CTO của Kyber Network, anh đã tham gia vào phát triển blockchain và tiền điện tử từ đầu năm 2016. Vu đã tham gia Sipher để thúc đẩy sự phát triển của Sipher thông qua kinh nghiệm đã được chứng minh của mình trong lĩnh vực blockchain.

GAME PLAY

Người chơi sẽ tham gia vào vũ trụ Sipher Metaverse thông qua các SIPHER được kết hợp từ gen CRISPR và các nhân tố ethereal. Những sinh vật này sẽ là hình đại diện của người chơi trong vũ trụ meta.

Trong tổng cộng 10.000 Sipher được tạo ra dưới dạng NFT, mỗi nhận vật có phong cách khác nhau do các nghệ sĩ 2D và 3D tạo ra, với bộ sưu tập Sipherian Surge. Trong 10k Sipher, 3000 đặc điểm chủng tộc cực kỳ hiếm sẽ được đảm bảo giới hạn vĩnh viễn, bao gồm 1500 BioZ, 1000 Cyborg và 500 Cosmic. Mỗi đặc điểm phụ mang những khả năng riêng biệt sẽ tác động đến lối chơi và phần thưởng.

SIPHER tồn tại dưới dạng NFT SIPHER tồn tại dưới dạng NFT

Tổng quan gameplay

PvP thông thường

Người chơi điều khiển tối đa 3 anh hùng có thể hoán đổi lẫn nhau (tương tự Genshin Impact, Punishing Grey Raven, Smash Legend) để thách đấu với những người chơi khác. Nếu người chơi đang chơi SOLO, họ sẽ đấu với những người chơi SOLO khác. Ba anh hùng sẽ có thể hoán đổi trong trận chiến.

PvP xếp hạng 

Người chơi tham gia các trận đấu ở chế độ xếp hạng để kiếm phần thưởng và hoàn thành daily quest để nhận phần thưởng kép.

PvE 

Live-Control Actions Phong cách MOBA trong đó một đội gồm 3 người chơi sẽ tham gia cùng nhau để truy tìm và chiến đấu chống lại các Boss và Quái vật trong Dungeon nhằm kiếm các vật liệu và item quý hiếm dưới dạng NFT mà người chơi có thể sử dụng cho mình để bán trên thị trường.

Các cuộc thám hiểm PvE 

Cho phép nuôi vật phẩm và tài nguyên. Người chơi có thể cử nhân vật của mình tham gia Expedition để thu thập tài nguyên nhằm tăng cấp cho nhân vật, thiết bị; thu thập vật liệu cần thiết để xây dựng các tòa nhà trong Ô đất thuộc sở hữu hoặc bán vật liệu cho những người chơi khác trên thị trường.

Cần có các cấp độ cao hơn để mở khóa các Expedition khó hơn. Người chơi có thể sử dụng ATHER, được farm từ PvE, PvP và Expeditions Mechanic để nâng cấp nhân vật. Bằng cách lên cấp, các thuộc tính cơ bản sẽ tự động tăng lên.

Bang hội (GUILD)

Hệ thống Bang hội là nơi mà các thành viên trong Bang hội được trao các Đặc quyền và Quyền năng định kỳ.

Các bang hội đạt đến quy mô nhất định dựa theo tổng số thành viên. Các cấp độ cũng sẽ mở khóa các đấu trường, các khu vực, chiến trường mới để khám phá và thử thách.

Giống như ngoài đời, các Bang hội cũng có thể thu thuế, được đóng góp từ các thành viên trong Bang hội của mình. Guild Master và Guild Quản trị thiết lập chính sách. 

Bản đồ trên Sipher 

Các bản đồ được chọn ngẫu nhiên và sẽ có các chướng ngại vật địa hình. Mỗi anh hùng sẽ được tăng và giảm sức mạnh khác nhau dựa trên lớp nhân vật và trang bị mà họ mang vào bản đồ. Bản đồ diễn ra trên “Tiles”. Các Tiles khác nhau sẽ được tạo ra theo thời gian để tăng tính đa dạng cho lối chơi. Bản đồ cũng sẽ có các kích thước và khoảng thời gian khác nhau.

 Gameplay có các chế độ nổi bật sau:

  • PvE and PvP Game modes
  • Lên cấp và chiến đầu cùng các Sipher. Thu thập và tăng level các nhân vật với sức mạnh kỹ năng khác nhau
  • Có chế độ Breeding
  • Tham gia các battle rank để nhận phần thưởng kép $SIPHER $ATHER
  • Tạo GUILD và tham gia các trận chiến, chế tạo…
  • Sử dụng $ATHER để chế tạo, hợp nhất, và sở hữu các item và pets.

Trong Ranking battle, thì đội thắng ngoài tăng thứ hạng còn có thể nhận được các box:

  1. Cosmetic Clothing Fragments - thu thập và nhận Cosmetic Clothing
  2. Genesis Node Fragments - thu thập và tạo Sovereign Token
  3. New Weapons Fragments
  4. New Weapon Cosmetic Fragments
  5. ATHER Gems
  6. INU Cores Fragments - use to create new INUs
  7. New Cores of unreleased Characters
  8. Trophies

Đội thua sẽ bị trừ điểm rank và nhận dc các box:

  1. Cosmetic Clothing Fragments
  2. New Weapon Cosmetic Fragments
  3. ATHER Shards

Các loại Token trong game

$SIPHER

Token chính quản trị trong game, dùng để staking, quản trị, transaction fee,

$ATHER

Token sử dụng trong game, chế tạo, thăng cấp nhân vật và trang bị, mở khóa kỹ năng mới và xây dựng các công trình. Là token phần thưởng trong game khi tham gia các hoạt động battle PvP, PvE

Các loại NFT trong game

*SHIPHER INU

Nhân vật trong game, theo nhà phát triển thì số lượng SIPHER INU không giới hạn. Chia thành các chủng: Canis, Cyborg, Infected and Cosmic và được phát hành ban đầu với 10.000 SHIPHER. Các SHIPHER sau chỉ được tạo ra trong phòng thí nghiệm Breeding bằng cách kết hợp SHIPHER với Vessel Core (nhặt được trong các trận chiến) và tạo ra SHIPHER mới mang đặc điểm gần với SHIPHER gốc.

Canis 100% tạo ra new Canis
Infected 10% tạo ra Infected và 90% new Canis
Cyborg 5% tạo ra Cyborg và 95% new Canis
Cosmic 1% tạo ta Cosmic và 99% new Canis

Một số tạo hình trong game SIPHER

*Vessel Core

Vật phẩm cần thiết trong breeding SHIPHER. Có thể thu hoạch qua:

  • Tham gia các sự kiện cộng đồng, airdrop
  • Staking $SHIPHER
  • PvE Quest, PvP battles

Economic

Trong game thì $SHIPHER là token quản trị, biểu quyết và staking. Có thể nhận được thêm $SHIPHER thông qua các event cuộc thi. Ngoài ra staking $SHIPHER nhận được Vessel Core – để breeding tạo ra SHIPHER mới.

Tham gia các battle trong game để nhận được $ATHER, các item. $ATHER được sử dụng như tiền tệ trong game để mua các item, phí chế tạo, nâng cấp level. Ngoài ra có thể bán mọi thứ tại Sipherian Bazaar: Vessel Core, item, SHIPHER INU.

Tokenomic

$SHIPHER

Trên ERC-20, tổng cung: 1.000.000.000 token. Phát hành: Seed, private, public sale.

Thời gian dự kiến là tháng 12,2021.

$ATHER

Tổng cung: 10.000.000.000 Token (Lạm phát bắt đầu sau năm 4 ở mức 2,5% để duy trì hệ sinh thái).

Các phương pháp kiếm: Một số $ATHER sẽ có sẵn thông qua các đợt bán hàng khác nhau, trước khi khởi chạy trò chơi đầy đủ. Sau đó, bạn chỉ có thể kiếm được $ATHER thông qua các hoạt động trong trò chơi.

Lộ trình phát triển

Sipher’s Roadmap

 Tháng 8/2021 

  • Tạo ra những Nhà thám hiểm đầu tiên của Sipheria, SIPHER INU 
  • Ra mắt Phòng thí nghiệm Sipherian 
  • Ra mắt kênh Sipherian Discord dành cho cộng đồng trò chơi Sipher 
  • Phát hành trò chơi Sipher Litepaper
  • Phát hành Sipher Roadmap trong 18 tháng tới

 Tháng 9/2021

  • Nâng cấp Phòng thí nghiệm Sipherian 
  • Ra mắt Học viện Sipherian 
  • Phát hành Concept Arts cho 3 chủng tộc mới:, NEKO, TORI & BURU 

Tháng 10/2021 

  • Ra mắt Sipherian Mercenary Outpost
  • Nhân giống (Phân nhánh, Giải trình tự, Nhân bản) INU 
  • Doanh thu của cuộc đua mới – NEKOs – Cat) 

Tháng 11/2021 

  • Ra mắt Sipherian Bazaar (Cửa hàng quà tặng hàng hóa) 
  • Video giới thiệu trò chơi

 Tháng 12/2021 

  • Khởi chạy mã token $SIPHER 
  • Ra mắt pool Staking $SIPHER. 

Quý 1/2022 

  • Ra mắt bản Beta có thể chơi được 
  • Bán đất của BLOCK GENESIS 

Quý 2/2022 

  • Ra mắt Gameplay – Phiên bản 1.0 (PvE) 
  • Ra mắt Block Genesis có thể chơi được và có thể chinh phục được đặt tên là Thế giới thứ nhất, đây là Thế giới trò chơi đầu tiên mà tất cả người Sipherian sẽ tham gia. 

Quý 3/2022 

  • Ra mắt Cuộc đua thứ 5 mới – Tokage hoặc Doragon – Thằn lằn hoặc Rồng

BACKER

SIPHER đã hoàn thành vòng gọi vốn với 6.8M. Vòng Seed Round của SIPHER được dẫn đầu bởi Arrington Capital, Hashed và Konvoy Ventures. Các Backer chiến lược có thể kể đến Alameda Research, Kyber Network, Coin98 Ventures, và YGG.

KẾT LUẬN

Đây là một game có tiềm năng trong tương lai, với concept game 3D MOBA xây dựng thế giới metaverse bằng cách kết hợp Nhân vật thay thế (Surrogate) và trào lưu Cyberpunk. Thiết kế của các Sipher được xem trọng và có sự sáng tạo. Gameplay hấp dẫn là một điểm cộng cho game, PvE, PvP thú vị và Breeding sẽ tạo ra bất ngờ khi sở hữu các NFT đặc biệt giúp người chơi gia tăng nhận phần thưởng trong game.
Đồ họa bắt mắt, mang màu sắc cyberpunk của thế giới tương lai sẽ giúp cho các game thủ hòa mình vào thế giới tương lai đầy màu sắc này.

Đội ngũ phát triển là những người có kinh nghiệm trong ngành blockchain, với từng bước đi có sự chuẩn bị kỹ càng chau chuốt cho sản phẩm. Việc các quỹ đầu tư lớn có uy tín đầu tư vào dự án, phần nào cho thấy sự phát triển đường dài của sản phẩm. Dự án có tiềm năng thành công trong thời gian sắp tới, là điểm sáng cho Việt Nam trong thị trường blockchain.

Bài viết được FXCE biên tập với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#NFTs
#GameFi
ic-comment-blueBình luận
#