Tech Guides
Simple Agreement for Future Tokens – Thỏa thuận Đơn giản cho Token trong Tương lai (SAFT) là gì?
#
Marketing
5 phút đọc
02/12/2022
145
0
0

 

ICOs đã bị chỉ trích vì là chứng khoán chưa đăng ký. Giờ đây, một mô hình mới đã được thiết kế để giải quyết vấn đề này. Có phải như vậy không?

Trong thế giới crypto, ICOs là những khoản tiền lớn. Tổng cộng, chúng đã mang về khoản tài trợ 20 tỷ USD. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư Mỹ đóng cửa vì SEC đã gọi chúng là chứng khoán, đây là một tin xấu. Để giải quyết vấn đề này, một loạt các mô hình tài trợ mới đã được tạo ra. Một trong số đó là SAFT, chúng ta sẽ xem xét chi tiết hơn ở bên dưới.

SAFT là gì?

SAFT là viết tắt của Simple Agreement for Future Tokens.

Đó là một lời hứa cho các token trong tương lai. Sự khác biệt chính là các token không được phân phối ngay lập tức, giống như trong hầu hết các ICO.

Có thể bạn chưa biết 

Có hơn 60 công ty đã huy động được hơn 564 triệu đô la bằng phương pháp này.

Tại sao nó tốt hơn?

SAFT cung cấp một số lợi ích:

  • Trì trệ ra mắt Token – Nó làm giảm kỳ vọng về giá trị trong tương lai, một khía cạnh quan trọng của bất kỳ chứng khoán nào.

  • Gây quỹ – Vẫn cho phép thu tiền rộng rãi.

  • Thị trường mở – Cho phép huy động vốn từ các nhà đầu tư Hoa Kỳ.

Nhưng trước khi đạt được điều đó, trước tiên chúng ta cần giải thích chứng khoán là gì và tại sao chúng lại liên quan đến việc gây quỹ bằng tiền điện tử.

Có thể bạn chưa biết 

Intangible Labs đã huy động được 125 triệu USD thông qua SAFT từ 225 nhà đầu tư vào tháng 3 và tháng 4 năm 2018. Điều này nhằm tài trợ cho một stablecoin mới được gọi là Basis.

Chứng khoán là gì?

Để được coi là một chứng khoán, token phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Phải có một khoản đầu tư bằng tiền.

  • Có kỳ vọng về lợi nhuận từ khoản đầu tư.

  • Tiền được gộp lại với nhau.

  • Lợi nhuận đến từ nỗ lực của bên thứ ba.

Chủ tịch SEC Jay Clayton đã gọi tất cả các ICO là chứng khoán. SEC đã làm rõ rằng Bitcoin không phải là một chứng khoán và Ethereum không phải là một chứng khoán, mặc dù nó đã có một ICO. Điều này là do chúng phi tập trung.

Có thể bạn chưa biết 

SEC đã thiết lập một trang web giả mạo cung cấp  “Howey coins” chỉ để thông báo cho các nhà đầu tư rằng họ nên nghiên cứu thêm trước khi đầu tư. Cái tên liên quan đến "Howey test", được sử dụng để xác định xem thứ gì đó có phải là chứng khoán hay không.

Tại sao ICO được xem là chứng khoán?

ICO rõ ràng đáp ứng được hai trong số những điểm chính, vì đã có một khoản tiền đầu tư được gộp lại với nhau. Cũng có khả năng rất nhiều người tham gia đang hy vọng kiếm tiền từ việc mua coin.

Điểm thứ tư gây tranh cãi nhất. ICO thường được tạo ra và quản lý bởi các tổ chức phi tập trung. Điều này có nghĩa là không có một cá nhân hoặc công ty nào chịu trách nhiệm quảng bá token. Tuy nhiên, những lo ngại đã được đưa ra đối với XRP, một token đã có ICO và được quảng bá bởi một công ty tư nhân có tên Ripple.

Tôi tin rằng một token từng được cung cấp trong một đợt chào bán chứng khoán, tùy thuộc vào từng trường hợp, sau này có thể được cung cấp trong một giao dịch không phải chứng khoán,” ủy viên SEC William Hinman.

Tại sao SAFT không phải là câu trả lời?

Có một số mối quan tâm liên quan đến SAFT:

  • Một lời hứa – Token có thể không bao giờ được phân phối, trong khi trong ICO, chúng thường được nhận ngay lập tức.

  • Điều chưa biết – SEC vẫn có thể phân loại chúng là chứng khoán. Việc thực hiện một chương trình ở Mỹ và các nước khác vẫn chưa được kiểm soát và có nhiều rủi ro.

Có những lựa chọn thay thế nào?

  • STO – Cung cấp token chứng khoán. Đây là một ICO được quy định tuân thủ theo SEC và các quy định chứng khoán. Nó đưa ra một số yêu cầu lớn đối với việc phát hành coin.

  • Airdrop – Cung cấp các token miễn phí. Vấn đề là, điều này sẽ không làm tăng nhiều tiền.

  • Không có ICO – Có thể an toàn hơn khi tìm kiếm nguồn vốn thông thường và tránh rủi ro khi chạy ICO. Cả Bitcoin hay Litecoin đều không có ICO và chúng đang hoạt động khá tốt.

  Chúng tôi đã thực hiện toàn bộ hướng dẫn về thay thế cơ chế tài trợ thay thế.

”Tham gia Cung cấp token chứng khoán rất giống với việc tham gia vào một ICO. Bạn có thể mua token trong đợt chào bán mà sau đó có thể giao dịch, bán hoặc giữ, ”Polymath.

Tương lai

ICO và các cách huy động tiền liên quan đến cryptocurrencies đang gây tranh cãi vì chúng hoạt động ở những vùng đất hợp pháp chưa được khám phá. SEC có thể bắt đầu cung cấp các hướng dẫn sẽ đi một chặng đường dài để làm nổi bật cách phù hợp để huy động vốn. Cho đến lúc đó, SAFT tuyên bố là một cách huy động vốn an toàn hơn. Nhưng nó đã tiến hành chưa? Không hẳn là vậy.

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "What is a Simple Agreement for Future Tokens (SAFT)?" của tác giả Matt Hussey với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Token Economics
ic-comment-blueBình luận
#