ETHEREUM
Restaking trên Mainnet của EigenLayer
#
Marketing
5 phút đọc
18/08/2023
1
0
0

icon-menu

Rất ít dự án crypto được hype ngay lần triển khai đầu tiên như EigenLayer. Nền tảng mới cho phép một thứ gọi là restaking, mà chúng tôi đề cập trước đây.

Hôm nay, chúng tôi giới thiệu cách bạn có thể tham gia vào giao thức vừa mở rộng triển khai mainnet.

EigenLayer đã và đang tạo nên làn sóng trong không gian DeFi với cách tiếp cận độc đáo để “restaking”.

Sau khi ra mắt được bảo vệ vào tháng 6, giao thức hiện đã sẵn sàng mở rộng cơ hội restaking bằng cách tăng giới hạn ký gửi từ 3.200 lên 15.000 token cho mỗi tài sản liquid staking derivative (LSD) ETH được hỗ trợ của nó. Điều này có nghĩa là giờ đây nhiều người trong chúng ta có thể tham gia đặt lại trên EigenLayer mainnet, vì vậy hãy bắt đầu!

EigenLayer là gì?

EigenLayer là giao thức dựa trên Ethereum duy nhất giúp tăng cường chức năng của các nhà sản xuất ETH.

Bằng cách chọn tham gia EigenLayer, stakers có thể xác thực một loạt các mô-đun phần mềm, từ giao thức đồng thuận đến mạng oracle và bất kỳ thứ gì ở giữa, do đó mở rộng tính bảo mật của Ethereum trên các hệ thống này.

Cách tiếp cận “restaking” này không chỉ tăng cường tính bảo mật của các ứng dụng dựa trên các mô-đun này mà còn mở ra các luồng doanh thu mới cho chủ sở hữu ETH thông qua phí xác thực bổ sung. Bằng cách này, giao thức cho phép các nhà phát triển tận dụng tính bảo mật và phân cấp của các trình khôi phục ETH thông qua EigenLayer, thay vì xây dựng mạng tin cậy của riêng họ. Khá tiện lợi, phải không?

Có gì mới với EigenLayer

Sau giai đoạn testnet thành công, giao thức đã hoạt động trực tiếp trên mạng chính vào tháng 6 năm 2023, ban đầu hỗ trợ stETH, rETH và cbETH. Lần ra mắt này là một lần "được bảo vệ", với giới hạn 3.200 token cho mỗi tài sản để đảm bảo tính an toàn và bảo mật của giao thức.

Tua nhanh đến tháng 7 này và EigenLayer đã sẵn sàng thực hiện bước tiến lớn tiếp theo. Giao thức được đặt thành tăng giới hạn tiền ký gửi lên 15.000 token cho mỗi tài sản, với thay đổi dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào khoảng thời gian nào đó trong tuần này vào ngày 10 tháng 7 sau khi hoàn thành quy trình cập nhật có khóa thời gian của dự án.

Sau khi giới hạn được nâng lên, restaking sẽ tiếp tục cho đến khi tổng số tiền ký gửi cho các LSD được hỗ trợ đạt 30.000 token – tại thời điểm đó, tiền ký gửi sẽ lại bị tạm dừng. Phương pháp mở theo giai đoạn này đảm bảo nhiều người dùng có thể tham gia đặt lại trong khi vẫn duy trì tính bảo mật và phân cấp của mạng ban đầu.

Restake trên EigenLayer

Bây giờ chúng tôi đã đề cập đến các bản cập nhật mới nhất, hãy đi sâu vào quy trình từng bước khôi phục triển khai mainnet của EigenLayer.

Nếu bạn đọc được “How to Try EigenLayer Early” vào tháng 5 năm 2023, xin lưu ý rằng quy trình ở đây hoàn toàn giống với ngoại lệ là chúng tôi đang restaking Ethereum bây giờ trái ngược với trên Goerli testnet như trước đây. Điều đó nói rằng, nếu bạn quyết định thực hiện bước nhảy vọt, bạn có thể làm theo các bước sau:

1. 🪙 Chuẩn bị LSD mà bạn lựa chọn — Hãy nhớ rằng, EigenLayer hiện hỗ trợ Lido Staked ETH (stETH), Rocket Pool ETH (rETH) và Coinbase Wrapped Staked ETH (cbETH). Mua một số nếu bạn chưa có hoặc chuyển vào ví ưa thích của bạn trước khi tiếp tục.

2. 📱 Truy cập ứng dụng EigenLayer — Truy cập app.eigenlayer.xyz và kết nối ví của bạn, sau đó nhấp vào tài sản mà bạn muốn bắt đầu restaking để tiếp tục.

3. ✅ Hoàn thành khoản tiền ký gửi của bạn — Trong giao diện được cung cấp, hãy nhập số tiền bạn muốn gửi vào EigenLayer, sau đó hoàn tất giao dịch phê duyệt + giao dịch ủy quyền cuối cùng để chính thức bắt đầu đặt lại! Đó là tất cả những gì nó cần!

Về sau, bạn có thể theo dõi tất cả các khoản tiền gửi của mình và các điểm được restaked từ trang ứng dụng EigenLayer chính. Bạn cũng có thể rút tiền tùy thích bằng cách sử dụng nút “Unstake” trong giao diện ký gửi tiền, chỉ cần lưu ý rằng EigenLayer thực thi trì hoãn rút tiền trong 7 ngày nên sẽ mất một tuần để tiền của bạn đến được ví của bạn khi mọi thứ ổn định.

Kết thúc

Với việc tăng giới hạn tiền gửi, EigenLayer đang mở ra cơ hội mới cho người dùng tham gia restaking. Khi giao thức tiếp tục phát triển và lớn dần, chúng ta có thể mong đợi được thấy nhiều sự phát triển thú vị hơn — và thậm chí có thể là các đợt airdrop — sắp xảy ra. Vì vậy, hãy theo dõi và vui vẻ restaking! 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Restaking on EigenLayer Mainnet" của tác giả William M. Peaster với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Ethereum
#HOW TOS
ic-comment-blueBình luận
#