Stablecoins
Paypal ra mắt Stablecoin
#
Marketing
3 phút đọc
15/09/2023
1
0
0

Stablecoin đã trở thành thành phần cốt lõi của mô hình kinh doanh DeFi. Ví dụ: Aave và Curve gần đây đều ra mắt stablecoin tương ứng của riêng mình bằng cách sử dụng hệ thống trạng thái nợ thế chấp (CDP). Tether và Circle phát hành stablecoin của họ (USDT và USDC) để lấy tiền gửi của khách hàng. Doanh thu lãi được tạo ra từ việc phát hành stablecoin của riêng một người sẽ chảy trực tiếp trở lại giao thức hoặc chính công ty, thay vì chia tách nó với các nhà cung cấp thanh khoản. PayPal, gã khổng lồ thanh toán, công bố hiện tại nó đã tham gia vào miền phát hành stablecoin với stablecoin PayPal USD ($PYUSD).

PayPal sẽ sử dụng Paxos với tư cách là nhà phát hành và là công ty tài chính hoặc thanh toán lớn đầu tiên của Hoa Kỳ phát hành stablecoin của riêng mình. Tương tự như cả hai mô hình Tether và Circle, PYUSD “được hỗ trợ hoàn toàn bằng tiền gửi bằng đô la Mỹ, kho bạc ngắn hạn của Hoa Kỳ và các khoản tương đương tiền mặt tương tự,” theo tới thông cáo báo chí của họ. PYUSD có mặt trên Ethereum Mainnet dưới dạng ERC-20 token. Hỗ trợ cho stablecoin vẫn chưa được triển khai cho người dùng PayPal, mặc dù dự kiến ​​​​sẽ được triển khai trong vài tuần tới cho người dùng ở Hoa Kỳ.

Phát hành stablecoin theo cách này là một mô hình sinh lợi, đặc biệt khi trái phiếu kho bạc ngắn hạn của Hoa Kỳ có thể mang lại lợi suất 5% hoặc cao hơn. Kết hợp những lợi suất đó với nguồn cung USDT và USDC lần lượt là 83 tỷ USD và 26 tỷ USD, có thể hiểu được tại sao PayPal lại gia nhập hàng ngũ.

Sẽ có những yếu tố thúc đẩy nhu cầu hạn chế ngay từ đầu đối với PYUSD. Bước tiếp theo của PayPal sẽ biến lần ra mắt này thành nhu cầu thực tế đối với chính stablecoin. Với sự tích hợp hiện có của nó ở cả phía người bán và người tiêu dùng, các kênh phân phối đã sẵn sàng cho PYUSD. Nhưng người bán phải thoải mái chấp nhận và nắm giữ PYUSD. Nếu PayPal có thể định vị PYUSD để giảm phí người bán (khác nhau từ 1,5% đến 3,5%) tại hệ thống PoS hoặc khuyến khích người tiêu dùng nắm giữ và chi tiêu PYUSD, khi đó nền kinh tế có thể bắt đầu có ý nghĩa, do mức phí cao mà nhiều nhà bán lẻ hiện phải đối mặt. Nhưng do sự không chắc chắn về quy định vẫn tồn tại ở Hoa Kỳ đối với DeFi và stablecoin, có thể sẽ mất thời gian để PYUSD tìm thấy nhu cầu. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Paypal Launches a Stablecoin" của tác giả Seth Bloomberg và Patryk Krasnicki với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Stablecoins
ic-comment-blueBình luận
#