Infrastructure
Connext đi cùng những ý tưởng tuyệt vời tại Web3 Hackathon
#
Marketing
7 phút đọc
18/10/2022
2
0
0

Web3 Hackathons là một nơi tuyệt vời để thử nghiệm một công nghệ mới, xây dựng các kỳ lân trong tương lai và gặp gỡ những nhà phát triển tuyệt vời. Dưới đây là một số mẹo về những gì mà bạn có thể xây dựng.Web3 Hackathon 

Web3 Hackathon hoạt động như thế nào?

  • Các giao thức thiết lập nhóm giải thưởng cho các hạng mục khác nhau. Đây là những cái từ EthOnline:

 

 

  • Bạn bao gồm giao thức X và thực hiện một điều gì đó như “Người được thưởng Bounty muốn gì” trong sản phẩm của bạn.
  • Bạn có đầy đủ hackathon để BUIDL sản phẩm.
  • Cuối cùng, dự án của bạn được đánh giá dựa trên mức độ ban đầu và chức năng của nó hiện tại cũng như tiềm năng trong tương lai.
  • Cả nhóm chính thức hackathon (EthGlobal, Ethereum Foundation,…) và các nhóm giao thức sẽ xem xét các dự án có ý nghĩa để tiếp tục được xây dựng và có thể được biến thành một dApp hợp pháp hoặc tại các bản demo sáng tạo về công nghệ của họ.

Hack hackathon…Và một số mẹo

Sử dụng các đội devrel

Kiểm tra sớm với giao thức dành cho nhà phát triển và nhờ họ hỗ trợ bạn trong việc xây dựng giải pháp. Điều này không chỉ giúp bạn xây dựng, mà họ sẽ thành thật cho bạn biết họ nghĩ đâu là đóng góp để giành giải thưởng tốt và đâu là không. Các nhóm devrel tồn tại vì mục đích này, nên: hãy sử dụng họ!

Hãy cởi mở, sẵn sàng xoay sở sau những gợi ý/nếu có cơ hội.

Sử dụng sức mạnh của blockchain

Các giao thức có thể được kết hợp với nhau! Bao gồm nhiều giao thức nhất có thể, đưa vào giải pháp của bạn để tối đa hóa số tiền thưởng bạn có thể nhận được. Ví dụ: bạn có thể triển khai trên một chuỗi / L2 cụ thể (giả sử là Optimism), xây dựng trên giao thức mong muốn của bạn (Superfluid, Lens?), Sau đó cho phép đăng nhập/truy cập bằng một ví cụ thể (WalletConnect,…) và sau đó thực hiện crosschain với Connext.

Keep it simple

Tốt hơn để có một chiếc MPV hoạt động đầy đủ hơn là thiết kế của một dApp siêu phức tạp nhưng vô hình.

Cố gắng trình bày một giao diện người dùng hoạt động đầy đủ (điều này có thể khó về chất lượng code và giao diện người dùng – Frontend, nhưng nó cần phải hoàn thành, tối ưu công việc), tích hợp hoạt động backend đầy đủ nếu bạn có và hợp đồng thông minh hoạt động đầy đủ nếu một phần giải pháp của bạn hoạt động.

Tận dụng mã (code) hiện có

Thông thường, các giao thức sẽ có bộ công cụ khởi động hoặc các kho lưu trữ mã có thể phân nhánh (fork) khác mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu phát triển. Sử dụng những điều này làm lợi thế của bạn, tiết kiệm thời gian và công sức nhiều hơn khi bạn bắt đầu xây dựng. Tham khảo các dự án mã nguồn mở khác đã xây dựng trên các giao thức này là một cách tuyệt vời khác để làm quen và tìm cảm hứng.

Mục tiêu của bạn là gì?

Thiết lập sớm những gì bạn muốn từ cuộc thi hackathon. Tìm hiểu cách viết mã trên một stack cụ thể, đặt cơ sở cho một dự án mới mà bạn muốn thực hiện trong dài hạn hoặc kiếm tiền. Điều này sẽ giúp bạn xác định các ưu tiên của mình.

Tìm một đội

Thường có những khoảnh khắc “speed dating” hoặc “team forming” khi bắt đầu, đôi khi chỉ là cuộc gọi, những lúc khác chỉ trong các kênh discord chuyên dụng (đối với EthGlobal, họ mở khóa sau khi bạn staked ETH và được chấp nhận)

Tốt hơn là hợp tác với những người đã từng thực hiện một hoặc hai lần hackathons trước đây và những người chia sẻ sự kết hợp các kỹ năng trên toàn bộ stack.

Hãy chắc chắn rằng tất cả các bạn đều hào hứng với tầm nhìn về những gì bạn muốn xây dựng, vì đó sẽ là một vài ngày căng thẳng để thực hiện.

Vậy xây dựng cái gì? Cách tìm ý tưởng cho dApps tại hackathon

Ý tưởng do tường thuật dẫn dắt

Hãy tìm trên Twitter và Discord để biết những câu chuyện mới nhất hoặc những điểm đau rõ ràng trong ngành. Dưới đây là một số ví dụ:

dApps bảo vệ/tăng quyền riêng tư. Tại ETHNY, các nhà phát triển tài năng đã xây dựng một chuỗi chéo TornadoCash

 

 

  • ​​Các công cụ mới sử dụng zero-knowledge proofs để chứng minh danh tính on-chain. Còn về một dapp trực tuyến ưu tiên quyền riêng tư với Superfluid thì sao?
  • Ứng dụng Crosschain – ứng dụng tương tác trong thế giới multichain một cách an toàn. Ví dụ, bạn có thể phân nhánh một giao thức hiện có và nâng cấp với các chức năng chuỗi chéo. Kiểm tra bộ khởi động mà Connext đã chuẩn bị.
  • Tài chính hóa các NFT: Sử dụng [một số loại NFT] làm tài sản thế chấp để làm [việc khác]. Vay, thuê, tiếp cận một cái gì đó mới.

Chủ đề Evergreen

  • Aggregators: Kết hợp các dự án song song để tăng hiệu quả.
  • GameFi: Phát minh ra một động lực cơ bản trong đó người chơi cần tương tác trên chuỗi để cạnh tranh với nhau và làm cho nó trở nên thú vị.
  • Sustainability/positive impac: Nhà phát triển này đã xây dựng một công cụ Gamification cho Carbon Credits được sử dụng để trồng cây trong Metaverse.

 

  • Danh tính (Identity): các công cụ mới để quản lý danh tính độc lập, tự sở hữu cho phép trao đổi dữ liệu đáng tin cậy

 

 

  • Public goods: Các dự án mang lại lợi ích cho cộng đồng một cách rộng rãi và những có xu hướng hoạt động tốt. Giảm bớt rào cản tham gia (với một công cụ trợ cấp phí, giảm độ phức tạp).
  • DAO Tools: Các DAO đã trở thành cường quốc, hãy xây dựng các công cụ giúp đơn giản hóa cách họ quản lý Treasure, Governance (quản trị chuỗi chéo, bất kỳ ai?) và với các thành viên.
  • Research-backed application: Bất kỳ thử nghiệm nào để áp dụng nghiên cứu lý thuyết (ví dụ: erkle trees, danksharding,…). Điều này phức tạp hơn nhưng luôn khiến sự chú ý.

Chuyển sang một chuỗi mới / L2

Bất kỳ Domain nào cũng cần có DEX, Giao thức cho vay (Lending Protocol) và các nguyên tắc khác. Bạn có thể phân nhánh các giao thức khác và triển khai chúng vào một chuỗi mới.

Tìm thêm cảm hứng

Kiểm tra những người chiến thắng trong các cuộc hackathons trước đó! Đây là những cái từ EthMexico

 

Và những người được Connext khen thưởng tại EthAmsterdam

Đăng hackathon

Bạn đã xây dựng một cái gì đó hữu ích? Điều gì khiến bạn phấn khích? Đừng dừng lại ngay bây giờ!

Tất cả các giao thức lớn nhất đều cung cấp tài trợ dài hạn cho những người muốn tiếp tục phát triển sau hackathon.

Hackathon rất hữu ích để tạo phiên bản cơ bản cho sản phẩm của bạn, nhưng nếu bạn muốn tạo một dự án hàng tỷ USD, cách duy nhất để làm điều đó là…Tiếp tục xây dựng!

Connext sẽ hỗ trợ bạn theo nguyện vọng chuỗi chéo (crosschain) của bạn bằng cách giúp bạn về mặt kỹ thuật và cũng bằng cách giới thiệu bạn với các nhà đầu tư, các đối tác khác và cộng đồng lớn của chúng tôi (những người dùng đầu tiên của bạn!). Chưa kể, chúng tôi thích làm nổi bật các dự án cùng xây dựng với chúng tôi – đây có thể là một cách dễ dàng để khởi động khả năng tầm nhìn và thúc đẩy sự tham gia ban đầu của người dùng cho các dự án cấp cơ sở!

Nếu bạn quan tâm đến việc xây dựng tương lai của dApps – xApps – hãy xem tài liệu của chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn

Về EthGlobal

ETHGlobal giúp khởi chạy hackathons trên toàn thế giới. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành nền tảng tốt nhất cho cộng đồng Ethereum toàn cầu. Công việc của chúng tôi được hỗ trợ bởi Ethereum Foundation và nhiều nhà tài trợ đã giúp các sự kiện của chúng tôi trở thành hiện thực.

Giới thiệu về Connext

Connext là một mạng kết nối tốc độ cao, giảm thiểu sự tin cậy giữa các Chain và Rollups. Đây là hệ thống tương tác duy nhất thực hiện điều này với chi phí rẻ và nhanh chóng mà không đưa ra bất kỳ minh chứng tin cậy mới nào. Connext hướng đến các nhà phát triển đang tìm cách xây dựng cầu nối và các ứng dụng chuỗi chéo nguyên bản khác. Cho đến nay, hơn 1,5 tỷ đô la trong các giao dịch đã vượt qua mạng lưới. 

 

#Web3
#Infrastructure
ic-comment-blueBình luận
#