GUIDES
Những điều bạn cần biết về Blur
#
Marketing
4 phút đọc
16/08/2023
2
0
0

icon-menu

Blur là một công cụ tổng hợp thị trường NFT cho phép người dùng truy cập vào nhiều thị trường NFT từ một nền tảng duy nhất.

Nó đơn giản hóa quá trình mua và bán NFT bằng cách cung cấp một giao diện thống nhất cho các thị trường khác nhau. Điều này có nghĩa là người dùng có thể duyệt, mua, bán và giao dịch NFT từ các nền tảng khác nhau mà không cần phải điều hướng qua nhiều trang web hoặc giao diện.

Blur hoạt động như thế nào

Blur hoạt động bằng cách tích hợp với các thị trường NFT khác nhau. Nó lấy dữ liệu từ các nền tảng này và trình bày nó trong một giao diện thống nhất. Điều này cho phép người dùng duyệt và giao dịch NFT từ các nền tảng khác nhau ở một nơi. Nền tảng này cũng vừa công bố hệ thống V2, mang lại những lợi thế mới như giao dịch rẻ hơn và khả năng đặt giá thầu trên NFT với các đặc điểm cụ thể.


Blur cũng cung cấp các tính năng bổ sung như Blend, một loại giao thức cho vay NFT mới. Cho phép người dùng vay ETH bằng NFT, Blend không phụ thuộc vào oracle và không hết hạn, nghĩa là các vị thế vay vẫn mở vô thời hạn cho đến khi được hoàn trả hoặc thanh khoản, với lãi suất do thị trường xác định.

BLUR Token


Airdrop cho người dùng Blur vào tháng 2 năm 2023, BLUR Token được sử dụng để hỗ trợ quản trị thị trường Blur và giao thức cho vay của nó, Blend.

Chủ sở hữu token có thể ảnh hưởng đến các tham số chính của các giao thức này, bao gồm thiết lập thị trường và tỷ lệ phí giao thức cho vay, cấp các khoản trợ cấp kho bạc và thực hiện các chức năng onchain khác nhau. Quyền biểu quyết tỷ lệ thuận với số lượng token BLUR mà người dùng sở hữu hoặc được ủy quyền.

Tổng cộng có 3 tỷ token BLUR đã được minted từ khi thành lập, với kế hoạch phân phối kéo dài từ 4 đến 5 năm. Khoản phân bổ bao gồm 51% cho các thành viên cộng đồng Blur, 29% cho những người đóng góp cốt lõi trong quá khứ và tương lai với thời hạn 4 năm, 19% cho các nhà đầu tư với thời hạn 4 năm và 1% cho cố vấn với thời hạn 4 đến 5 năm.

Cách sử dụng Blur


Nếu bạn muốn mua NFT trên Blur, trước tiên hãy kết nối ví của bạn trên nền tảng và điều hướng đến Collections page, sau đó duyệt hoặc tìm kiếm bộ sưu tập mà bạn quan tâm. Từ đó, bạn có thể 1) sử dụng tùy chọn “Buy Floor” để mua NFT rẻ nhất hiện có, 2) sử dụng chức năng Quét để mua nhiều NFT từ sàn hoặc 3) tạo một giỏ gồm các phần khác nhau mà bạn muốn mua.

Mặc dù bạn có thể mua NFT được liệt kê hoặc tổng hợp trên Blur trực tiếp bằng ETH bạn có trong ví của mình, nhưng bạn phải gửi ETH vào địa chỉ Nhóm đặt giá thầu của Blur để đặt giá thầu cho các bộ sưu tập. Sau giao dịch gửi tiền ban đầu vào Bidding Pool, hệ thống này cho phép bạn đặt giá thầu tiết kiệm gas để bạn không phải trả phí giao dịch ETH mỗi khi bạn quyết định thực hiện một số giá thầu.

Đối với việc bán NFT, hãy đến với nền tảng Portfolio page và chọn NFT hoặc NFT bạn muốn liệt kê từ bộ sưu tập của mình. Tùy thuộc vào dự án, bạn có thể chọn liệt kê các mặt hàng để bán, chấp nhận các ưu đãi bộ sưu tập hiện có hoặc vay ETH thông qua Blend. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "The Bankless Guide to Blur" của tác giả Bankless với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#GUIDES
ic-comment-blueBình luận
#