News
Metaverse Money Pit
#
Marketing
4 phút đọc
11/09/2023
2
0
0

icon-menu

1. Metaverse Money Pit

Meta công bố thu nhập hàng quý của mình trong tuần này và metaverse tiếp tục là một nguồn tiền khá lớn cho công ty – ngay cả khi vận may của họ được cải thiện ở những nơi khác.

Kể từ đầu năm 2022, Meta tăng 21 tỷ đô la Mỹ trong những tổn thất liên quan đến metaverse. Con số đó gần bằng tổng số tiền huy động được bởi các crypto VC trong suốt khoảng thời gian đó. Giờ đây, rất nhiều khoản đầu tư của Meta nằm ở khía cạnh phần cứng/kính VR, rõ ràng là khá tốn nhiều vốn, nhưng ngay cả khoản đầu tư đó cũng là phương tiện để nắm bắt cơ hội metaverse đa nền tảng.

Và chắc chắn, chúng tôi thực sự không muốn một gã khổng lồ công nghệ tập trung như Meta sở hữu cơ sở hạ tầng của metaverse, nhưng chứng kiến ​​khoảng thời gian khó khăn mà họ đang gặp phải khi đi theo xu hướng chủ đạo với nguồn lực vô hạn hiệu quả cho thấy đây có thể là một thách thức đối với các công ty web3 cố gắng tiếp cận khán giả đại chúng.

Trong giới crypto, metaverse cũng đang gặp phải một giai đoạn khó khăn khi các token metaverse giảm xuống gần mức thấp nhất mọi thời đại khi khối lượng NFT tiếp tục giảm xuống mức giữa năm 2021. Chỉ còn vài ngày nữa là hết tháng, OpenSea đã đạt được 117 triệu đô la Mỹ khối lượng NFT trong tháng 7 😔


Thông tin bởi Dune

2. Sự cường điệu và tranh cãi của Worldcoin

Tin tức lớn nhất về crypto trong tuần này có lẽ là sự ra mắt dự án crypto của người sáng lập OpenAI Sam Altman Worldcoin, nhằm mục đích xây dựng một mạng lưới gồm những người đã được xác minh bằng cách quét võng mạc của mọi người 👀

Chúng tôi đã phỏng vấn những người sáng lập Worldcoin để nghe trực tiếp ý kiến ​​của họ.

Chúng tôi cũng ghi lại nhiều lời chỉ trích xung quanh dự án tại đây.

3. Các công tố viên muốn SBF vào tù trước khi xét xử

Các công tố viên dạo này khá bực tức với Sam Bankman-Fried và họ không hài lòng với việc anh ta bị quản thúc tại gia, họ muốn anh ta vào tù.

Các công tố viên cho biết SBF đang cố gắng đe dọa các nhân chứng và gây ảnh hưởng đến lời khai của họ sau khi anh ta nói chuyện với các nhà báo và chia sẻ tài liệu với một phóng viên NYT, người đã đăng chúng trong câu chuyện. Bên trong những bài viết chuyên sâu của Caroline Ellison, Star Witness trong Sự kiện FTX, nơi Ellison thảo luận rằng cô ấy cảm thấy mình đang gặp khó khăn ở Alameda.

Luật sư của SBF cho rằng anh có quyền bào chữa công khai, hãy xem thẩm phán sẽ nói gì…

4. Flashbots gây quỹ $$$

Ngày nay, các vòng đầu tư mạo hiểm lớn ngày càng hiếm hoi mặc dù có rất nhiều nguồn vốn nhàn rỗi dành cho các nhà đầu tư mạo hiểm. Tuần này, một đợt tăng lương lớn và thú vị đã được công bố từ Flashbot – một công ty khởi nghiệp nghiên cứu được cộng đồng Ethereum tin cậy nhiều hơn nhờ khả năng giải quyết các sản phẩm MEV.

Vòng 60 triệu USD huy động được từ Paradigm sẽ giúp công ty tiếp tục mở rộng quy mô cung cấp sản phẩm bao gồm nền tảng SUAVE cho "các ứng dụng intra-block".

5. Quantstamp nhận trát từ SEC

SEC có một tháng 7 yên tĩnh hơn sau tháng 6 đầy ồn ào khi họ nêu tên một số token lớn là chứng khoán, trong khi kiện cả Binance và Coinbase. Họ vừa đưa ra một phán quyết dàn xếp khác, lần này với Quantstamp trong đợt ICO năm 2017 đã huy động được 28 triệu đô la. 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "The Metaverse Money Pit" của tác giả Bankless với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#News
ic-comment-blueBình luận
#