Tech Guides
Lockdrop là gì?
#
Marketing
6 phút đọc
29/11/2022
4
0
0

Lockdrop là một phương pháp mới phân phối token mà không cần huy động vốn. Nó tương tự như airdrop, nhưng khuyến khích sự tham gia trên mạng lưới.

Crypto là một lĩnh vực và ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng. Mọi thứ thay đổi từ cơ sở hạ tầng cốt lõi đến phương thức gây quỹ cho đến các quy định. Những phương thức mới để phân phối token sẽ được giới thiệu sau đây.

ICO, đối với tất cả các lỗi, là một phương pháp được nhiều người bến đến bởi cả việc huy động vốn và phân phối token. Nhưng một số dự án có thể không thích triển khai ICO vì những lý do rõ ràng.

Thay vào đó, một dự án có thể chỉ muốn đưa token của họ đến với càng nhiều người càng tốt để tạo ra một cộng đồng và cơ sở người dùng mạnh mẽ ngay từ đầu. Lockdrop là một phương pháp mới để phân phối token mà không cần huy động vốn.

Lockdrop là gì?

Mục đích của lockdrop là phân phối token của mạng lưới mới cho nhiều người nắm giữ hoặc người tham gia. Để làm được điều này, chủ sở hữu token của một mạng, chẳng hạn như Ethereum, sẽ cần phải khóa Ether của họ thành một hợp đồng thông minh trong một khoảng thời gian nhất định để nhận token từ mạng mới.

Thông thường, các token hiện tại bị khóa trong hợp đồng thông minh đó càng lâu, thì chủ sở hữu sẽ nhận được càng nhiều token trong mạng lưới mới. Sau khi khoảng thời gian đó kết thúc, các token ban đầu được trả lại cho chủ sở hữu.

Ai đã phát minh ra Lockdrop?

Commonwealth Labs là công ty đầu tiên đưa ra khái niệm về lockdrops. Công ty là một công ty khởi nghiệp tập trung vào quản trị được thành lập bởi Dillon Chen, Raymond Zhong và Drew Stone. Lockup đầu tiên của Commonwealth Lab đã diễn ra trên mạng lưới Edgeware, là một nền tảng hợp đồng thông minh tự nâng cấp trên Polkadot.

Có thể bạn chưa biết 

Edgeware tuyên bố đã cho đi hơn 90% số token EDG của họ thông qua lockdrop diễn ra vào mùa hè năm 2019.

Điểm đặc biệt

Lockdrop phải được so sánh với airdrop, đó là phương pháp đầu tiên để phân phối rộng rãi tài sản crypto mà không cần huy động bất kỳ khoản tiền nào. Về cơ bản, airdrop đã gửi token đến các địa chỉ ngẫu nhiên miễn phí với hy vọng rằng nếu có nhiều người nắm giữ token hơn, thì sẽ có nhiều người quan tâm đến nó và dự án hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết các token được airdrop đều được bán nhanh chóng hoặc nằm trong ví mà không được báo trước.

Lockdrop có thể được coi là một phiên bản sửa đổi của airdrop với một hành động hoặc chi phí phi tiền tệ được yêu cầu, đó là chi phí cơ hội của việc tạm thời khóa tài sản crypto của bạn. Mặc dù tài sản crypto không được chi tiêu hoặc burn, bạn không thể sử dụng chúng trong một khoảng thời gian cho thấy ít nhất một mức độ cam kết đối với dự án. Lý tưởng nhất, điều này sẽ dẫn đến việc những người nắm giữ token mới tích cực hơn và quan tâm đến dự án ngay từ đầu.

Tại sao lại drop?

Cơ sở người dùng chất lượng là điều quan trọng đối với bất kỳ công ty nào, nhưng nó đặc biệt quan trọng đối với mạng lưới phi tập trung. Một cộng đồng mạnh mẽ thực sự quan tâm đến dự án sẽ dẫn đến sự hỗ trợ có hệ thống hơn cho mạng lưới, điều này sẽ dẫn đến một mạng lưới lớn hơn và mạnh hơn. Điều này trái ngược với việc chủ sở hữu token chủ yếu quan tâm đến giá trị tiền tệ của token và không quan tâm đến sức khỏe lâu dài của dự án, điều luôn có khả năng xảy ra trong thế giới giao dịch tài sản crypto.

Một cộng đồng nắm giữ token mạnh mẽ trở nên cực kỳ quan trọng khi những người nắm giữ token đó có các quyền đặc biệt, chẳng hạn như khả năng đưa ra các quyết định quản trị. Ví dụ: chủ sở hữu token có thể quyết định cách thức giao thức được thay đổi hoặc nâng cấp bằng cách bỏ phiếu bằng token của họ. Token cũng có thể được sử dụng như một cách để bảo mật một mạng lưới sử dụng proof-of-stake. Cuối cùng, nhiều người nắm giữ có nghĩa là mạng lưới sẽ phi tập trung hơn và ít có khả năng bị kiểm soát hoặc thao túng bởi một vài bên nhỏ.

Lockdrops được sản xuất như thế nào?

Lockdrops được tạo thông qua một hợp đồng thông minh, hợp đồng này đào tiền bạc hoặc tạo ra một token mới để đổi lại việc có một token khác bị khóa trong đó. Sau một khoảng thời gian nhất định, chủ sở hữu có thể yêu cầu cả token bị khóa và mới.

Bạn có thể làm gì với Lockdrop?

Với tư cách là một nhóm dự án, các lockdrop có thể được sử dụng để phân phối token cho nhiều stakeholders. Khi ai đó tò mò về một mạng lưới mới, lockdrop là một cách tốt để tham gia và trở thành một stakeholder sớm mà gần như miễn phí.

Tương lai

Khi lockdrop đầu tiên diễn ra với mạng lưới Edgeware vào giữa năm 2019, cho đến nay không có dự án lớn nào khác có kế hoạch phân phối token ban đầu của họ theo cách này. Nếu thành công trong việc tạo ra một cộng đồng lành mạnh và đa dạng của các stakeholder, thì chúng ta có thể thấy lockdrop được sử dụng lại lần nữa.

Crypto là một ngành công nghiệp của những người khám phá trên biên giới của sự đổi mới. Họ chấp nhận rủi ro và chạy thử nghiệm và phần lớn những gì đang xảy ra là thử nghiệm để xem liệu nó có hoạt động hay không. Nhưng nếu nó được chứng minh là thành công, thì nhiều người khác sẽ làm theo.

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "What is a Lockdrop?" của Ki Chong Tran với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

# blockchain
ic-comment-blueBình luận
#