NFTs
Lĩnh vực tiêu dùng: ngày 11 tháng 12 năm 2023
#
Marketing
6 phút đọc
02/01/2024
1
0
0

icon-menu

Tiêu điểm chính

  • Thị trường PFP NFT đang trải qua sự hồi sinh, với giá sàn tăng trong các bộ sưu tập hàng đầu và hoạt động giao dịch gia tăng trên các thị trường Ethereum và Solana NFT.

  • Bất chấp sự gia tăng đột biến trong lĩnh vực DeFi của Solana, các ứng dụng tiêu dùng có mức độ tương tác với người dùng chậm hơn, trái ngược với hoạt động ổn định của người dùng Farcaster.

Trình sàng lọc hệ sinh thái


Trong tháng qua, các token của lĩnh vực tiêu dùng di chuyển song song với xu hướng thị trường rộng lớn hơn, chủ yếu cho thấy động lực tích cực. Trong số này, Worldcoin và DeSo nổi bật là những đồng tiền có thành tích đáng chú ý nhất. Một yếu tố tiềm năng góp phần vào sự chuyển động của Worldcoin là sự ra mắt chương trình của đồng tiền mới tài trợ gần đây.

Gây quỹ sàng lọc


Dust Identity - 40 triệu đô la Mỹ

Dust Identity, một công ty chuyên về công nghệ xác thực đối tượng có trụ sở tại Boston, nhận được 40 triệu đô la trong khoản tài trợ Series B do Castle Island Ventures dẫn đầu và được hỗ trợ bởi nhiều nhà đầu tư khác nhau bao gồm Amex Ventures và Kleiner Perkins. Công ty, do Giám đốc điều hành Ophir Gaathon đứng đầu, nhằm mục đích sử dụng quỹ để tăng cường kết nối hàng hóa đích thực với người hâm mộ.

AnotherBall - 12,7 triệu đô la Mỹ

AnotherBall, một công ty giải trí có trụ sở tại Singapore, nhận được 12,7 triệu đô la trong vòng tài trợ hạt giống, nâng tổng số tiền tài trợ lên khoảng 14,8 triệu USD. Vòng này được dẫn dắt bởi ANRI và Hashed, với sự đóng góp của nhiều nhà đầu tư khác nhau, bao gồm cả người sáng lập Crunchyroll Kun Gao. Công ty, dưới sự điều hành của Giám đốc điều hành Shunsuke Oyu, có kế hoạch sử dụng số vốn này để phát triển IZUMO, một nền tảng nhằm cho phép người sáng tạo kết nối với người hâm mộ và kiếm tiền từ nội dung trong lĩnh vực giải trí ảo. Phiên bản beta của nền tảng này dự kiến ​​​​vào đầu năm 2024.

Mocaverse - 11,9 triệu đô la

Animoca Brands huy động được thêm $11,888,888 cho dự án Mocaverse của mình, bổ sung vào khoản đầu tư 20 triệu USD trước đó. Nguồn tài trợ, liên quan đến các nhà đầu tư như Block1 và Polygon Ventures, được mua lại thông qua đợt phát hành cổ phiếu mới với giá 4,50 USD mỗi cổ phiếu. Khoản đầu tư này hỗ trợ phát triển Chương trình người chơi thường xuyên Web3 của Mocaverse, tập trung vào việc tạo ra hệ thống khách hàng thân thiết Web3, nơi người dùng có thể kiếm và chi tiêu Realm Points. Dự án nhằm mục đích thúc đẩy nhận dạng kỹ thuật số và sự tương tác trong không gian Web3, với ID Moca của Mocaverse đóng vai trò là hộ chiếu kỹ thuật số để tiếp cận các lợi ích khác nhau của hệ sinh thái.

Matr1x - 10 triệu đô la

Matr1x, một công ty trò chơi NFT có trụ sở tại Singapore, đã huy động được thêm 10 triệu đô la Mỹ, với tổng vốn đầu tư mạo hiểm là 20 triệu đô la cho các dự án chơi game trên thiết bị di động của mình. Vòng cấp vốn mới nhất được dẫn dắt bởi Folius Ventures và SevenX, với sự đóng góp của các nhà đầu tư khác như ABCDE Capital. Dự án chính của công ty, Matr1x Fire, là một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất trên thiết bị di động, có nét tương đồng về mặt thẩm mỹ với Valorant của Riot Games. Matr1x đang phát triển bối cảnh thể thao điện tử cho trò chơi và đã phát hành hai bộ sưu tập NFT, với kế hoạch cho bộ sưu tập thứ ba. Mặc dù bị so sánh với các trò chơi khác, Matr1x nhấn mạnh lối chơi độc đáo tập trung vào lối chơi đấu súng khéo léo. Họ cũng đang tạo ra một cốt truyện chi tiết cho vũ trụ của trò chơi.

Bean - 10 triệu đô la

Azuki DAO, hiện được đổi tên thành “Bean”, hủy bỏ vụ kiện chống lại người sáng lập Zagabond và chuyển sang dự án memecoin trong hệ sinh thái Ethereum Layer-2 Blast. Bean bảo mật thành công 10 triệu đô la từ các nhà đầu tư cho sự phát triển của nó. Việc đổi thương hiệu và tài trợ xảy ra sau những tranh cãi xung quanh bộ sưu tập Azuki NFT, dẫn đến tình trạng bất ổn trong cộng đồng và một vụ kiện được đề xuất.

Chartbook

Thị trường Ethereum NFT


Giao dịch NFT đang có dấu hiệu hồi sinh. Kể từ đầu tháng 11, trùng với đợt airdrop mới nhất từ ​​thị trường Blur, khối lượng giao dịch NFT hàng tuần trên thị trường Ethereum đã tăng lên đáng chú ý. Mặc dù các mức này chưa đạt đến mức cao nhất như trước đó nhưng khối lượng giao dịch đã tăng dần và ổn định trở lại trong quý 2 năm nay.


Tương tự, các bộ sưu tập PFP chọn lọc trên Ethereum đang có đà hồi sinh. Đáng chú ý, CryptoPunks và Pudgy Penguins nổi bật, đã ghi nhận mức tăng giá sàn đáng kể nhất trong tháng qua trong số các bộ sưu tập hàng đầu.

Thị trường Solana NFT


Các thị trường Solana NFT đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng hoạt động đáng chú ý trong tháng qua. Tensorswap chứng kiến ​​khối lượng tăng gần gấp 4 lần, một phần có thể là do hoạt động canh tác airdrop trên mạng.


Trong tháng qua, giá sàn cho các bộ sưu tập dựa trên Solana đã tăng đáng kể. Bộ sưu tập Tensorians của Tensorswap và Mad Lads đang đi đầu trong đợt tăng đột biến này, cả hai đều có mức tăng hơn bốn lần. Xu hướng này cho thấy các dự án Solana cung cấp thêm tiện ích ngoài giá trị nghệ thuật đơn thuần đang tạo được tiếng vang đặc biệt trên thị trường.

Ứng dụng tiêu dùng


Các ứng dụng dành cho người tiêu dùng trên Solana vẫn chưa lấy lại được mức độ tương tác của người dùng ở mức cao nhất mà họ đã trải qua vào đầu năm nay. Trong khi lĩnh vực Solana DeFi hiện đang có sự đột biến, phần lớn là do dự đoán về mùa airdrop sắp tới, thì kịch bản lại khác đối với hầu hết các ứng dụng hướng đến người tiêu dùng bên ngoài thị trường NFT. Các ứng dụng này đã chứng kiến ​​mức độ sử dụng giảm đáng kể, giảm hơn 80% so với mức cao nhất hồi đầu năm.


Farcaster, một nền tảng xã hội phi tập trung, đã giữ được động lực tích lũy trong suốt năm qua. Nó hiện đang duy trì hơn 4.000 người dùng hoạt động hàng tuần và đã tích lũy được gần 30.000 tài khoản duy nhất. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Consumer Sector Brief: December 11, 2023" của Messari với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#NFTs
#Web3
ic-comment-blueBình luận
#