Web3
Lĩnh vực Consumer - Ngày 18 tháng 9 năm 2023
#
Marketing
8 phút đọc
25/09/2023
4
0
0

icon-menu

Tiêu điểm chính

  • Cyberconnect gần đây đã giới thiệu CYBER token và tiết lộ một loạt tính năng mới, bao gồm bản cập nhật V3 mở rộng, nhằm nâng cao khả năng của nền tảng.

  • Khối lượng giao dịch NFT trên cả hệ sinh thái Ethereum và Solana tiếp tục giảm.

  • Friend.tech đã chứng kiến ​​​​sự gia tăng trong hoạt động giao dịch vào tuần trước, trong khi Farcaster có sự tăng trưởng liên tục về cơ sở người dùng, được thúc đẩy bởi các lần ra mắt sản phẩm và lần ra mắt gần đây của Optimism.

Trình sàng lọc hệ sinh thái


Trong tháng qua, phần lớn các token ứng dụng dành cho người tiêu dùng đã chứng kiến ​​một xu hướng giảm, ngoài những diễn biến đáng chú ý từ CyberconnectGalxe. Cyberconnect, nền tảng DeSoc, gần đây ra mắt CYBER token của nó và bản cập nhật V3 quan trọng. Bản cập nhật này không chỉ tạo điều kiện mở rộng trên nhiều chuỗi khác nhau, bao gồm Polygon và Arbitrum, mà còn cải tiến cơ sở hạ tầng cốt lõi với việc giới thiệu các phần tử như CyberAccount, CyberGraph và CyberNetwork. Những cải tiến này được thiết kế để đơn giản hóa tương tác của người dùng trên các chuỗi khác nhau và nâng cao hiệu quả giao dịch, mặc dù chi tiết toàn diện vẫn chưa được tiết lộ.


Hơn nữa, Cyberconnect khởi động CyberTrek, một chương trình khuyến khích được tuyển chọn cho phép người dùng tích lũy điểm thông qua việc tham gia tích cực, điều này có thể khiến họ đủ điều kiện nhận được các đợt airdrop tiềm năng. Hiện tại, sáng kiến ​​này đã chứng kiến ​​sự triển khai hơn 500.000 CyberAccounts trên các nền tảng như Polygon và Optimism, cho thấy sự đón nhận tích cực từ cộng đồng. Cách tiếp cận hợp lý này dự kiến ​​sẽ thúc đẩy sự tham gia của người dùng bằng cách giảm bớt những rắc rối liên quan đến chuyển mạch mạng và quản lý gas tokens, từ đó tạo điều kiện cho những cá nhân mới tham gia vào không gian crypto có thể tham gia suôn sẻ hơn.

Tương tự, Galxe đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao chiến lược thu hút người dùng cho các hệ sinh thái mới nổi, đặc biệt là trong lĩnh vực môi trường Layer-2 mới. Galxe tạo điều kiện cho việc tạo ra các hướng dẫn thân thiện với người dùng được thiết kế để hỗ trợ các cá nhân điều hướng và hiểu rõ hơn về các hệ sinh thái mới này, tất cả để đổi lấy NFT.

Tăng trưởng chính


Giao thức Story - 54 triệu đô la Mỹ

Giao thức câu chuyện đã được nhận 54 triệu đô la Mỹ trong vòng cấp vốn gần đây với sự hỗ trợ của các nhà đầu tư đáng chú ý, bao gồm cả crypto a16z. Công ty tập trung vào việc thiết lập cơ sở hạ tầng sở hữu trí tuệ mở nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân phối và phối lại liền mạch các tác phẩm sáng tạo trực tuyến. Mục tiêu của họ là hợp lý hóa quy trình tạo và chia sẻ nội dung kỹ thuật số, với nhiều thông tin hơn có sẵn trên trang web và trang Phương tiện của họ.

Zeebu - 25 triệu đô la Mỹ

Zeebu, một nền tảng thanh toán dựa trên blockchain cho ngành viễn thông, đã huy động được 25 triệu đô la trong vòng cấp vốn bán trước, vượt mục tiêu 15 triệu đô la Mỹ, với sự hỗ trợ đáng kể từ Bankai Ventures, cùng các nhà đầu tư khác. Công ty đặt mục tiêu hiện đại hóa lĩnh vực viễn thông với nền tảng thanh toán hóa đơn trực tuyến và token khách hàng thân thiết, hứa hẹn hợp lý hóa các giao dịch và nâng cao hiệu quả hoạt động bằng cách tránh các kênh ngân hàng truyền thống.

Mocaverase - 20 triệu đô la Mỹ

Animoca Brands được bảo đảm 20 triệu USD để phát triển hơn nữa dự án Mocaverse, một nền tảng Web3 nhằm mục đích trở thành trung tâm trò chơi, văn hóa và giải trí. Vòng cấp vốn, do CMCC Global dẫn đầu và có sự tham gia của các nhà đầu tư nổi bật khác, sẽ chuyển vốn vào phát triển sản phẩm và mở rộng quan hệ đối tác trong danh mục đầu tư vốn đã mở rộng của Animoca Brands trong lĩnh vực Web3. Sự ra mắt sắp tới của Moca ID, một bộ sưu tập NFT không thể chuyển nhượng, nhằm mục đích cung cấp cho người dùng một danh tính kỹ thuật số duy nhất, thúc đẩy sự tham gia tích cực trong môi trường Web3.

Pahdo Labs - 15 triệu đô la Mỹ

Pahdo Labs đã bảo đảm 15 triệu đô la Mỹ trong vòng tài trợ do Andreessen Horowitz dẫn đầu để phát triển Halcyon Zero, một trò chơi nhập vai theo phong cách anime và nền tảng nội dung do người dùng tạo. Công ty có trụ sở tại New York, do Daniel Zou thành lập, dự định cho phép người chơi tạo môi trường ảo của riêng họ với sự hỗ trợ của AI và các công cụ tạo quy trình. Trò chơi được phát triển trên Godot Engine, sẽ cung cấp cơ chế chiến đấu năng động và một loạt nhân vật lấy cảm hứng từ anime. Công ty đã tận dụng TikTok để kết nối với người dùng tiềm năng và chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về quá trình phát triển. Vòng tài trợ này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng nhóm và giai đoạn đầu của dự án, với kế hoạch thử nghiệm rộng hơn trong vài năm tới.

Anytype - 13,4 triệu đô la Mỹ

Nhóm Anytype gần đây đã được bảo mật 13,4 triệu đô la Mỹ được tài trợ bởi Balderton Capital, với sự đóng góp của một số nhà đầu tư khác và những nhân vật nổi bật trong không gian web3. Được khởi xướng hơn bốn năm trước, Anytype đặt mục tiêu tạo ra một nền tảng Internet nơi người dùng có thể tham gia và sáng tạo mà không phải hy sinh quyền riêng tư hoặc quyền sở hữu dữ liệu. Khoản đầu tư này đến vào thời điểm quan trọng khi các vấn đề về quyền riêng tư và bảo mật kỹ thuật số đang trở thành mối quan tâm chính. Số tiền này sẽ được sử dụng để nâng cao các tính năng của sản phẩm, bao gồm giao diện người dùng được cải thiện và các chức năng nhiều người chơi mở rộng, thúc đẩy bối cảnh kỹ thuật số an toàn hơn và lấy người dùng làm trung tâm hơn. Colin Hanna từ Balderton sẽ tham gia hội đồng quản trị của công ty để cung cấp kiến ​​thức chuyên môn của mình.

Biểu đồ tiêu dùng

Thị trường Ethereum NFT


Trong tháng qua, hoạt động giao dịch trên các thị trường dựa trên Ethereum giảm mạnh xuống mức thấp hàng năm. Trên thực tế, ứng dụng xã hội dành cho người tiêu dùng, Friend.tech, vượt xa giao dịch tích lũy khối lượng trên tất cả các thị trường NFT. Sự gia tăng này có thể là do sự kết hợp giữa mức độ phổ biến của ứng dụng và sự quan tâm ngày càng giảm đối với giao dịch ảnh hồ sơ (PFP).


Hơn nữa, không chỉ hoạt động giao dịch suy giảm mà giá sàn của các bộ sưu tập hàng đầu dựa trên Ethereum cũng liên tục giảm. Quỹ đạo đi xuống này có thể là do các yếu tố như dự án định hướng sai và sự nhiệt tình chung đối với giao dịch PFP đang suy giảm. So với tháng 1, hầu hết các bộ sưu tập này đều giảm giá sàn đáng kể ít nhất 30%.

Thị trường Solana NFT


Tương tự như Ethereum, khối lượng giao dịch NFT của Solana đã giảm đáng kể hơn 75% kể từ đầu năm. Đáng chú ý, một phần đáng kể khối lượng giao dịch này tập trung ở hai nền tảng nổi bật là Magic Eden và Tensorswap. Điều thú vị là Tensorswap đã dần dần vươn lên vị trí dẫn đầu thị trường, phần lớn nhờ vào chiến dịch khuyến khích được thực hiện tốt, cho phép nó thiết lập sự hiện diện mạnh mẽ trong hệ sinh thái Solana NFT.

Ứng dụng tiêu dùng


Trong tuần qua, Friend Tech chứng kiến ​​hoạt động giao dịch tăng vọt chưa từng có, đánh dấu mức cao nhất mọi thời đại của nền tảng này. Sự gia tăng hoạt động này có thể là do việc triển khai các tính năng mới và ứng dụng mới được xây dựng trên giao diện của nó.


Xét về các nền tảng xã hội Web3 truyền thống hơn, Farcaster dẫn đầu về tăng trưởng cơ sở người dùng. Sự tăng trưởng này có thể là do nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm việc giới thiệu các sản phẩm mới, sự ra mắt gần đây của nó trên Optimism mainnet và việc phát hành công khai sắp tới. 

 

Bài viết được FXCE Crypto biên tập từ "Consumer Sector Brief - September 18th, 2023" của tác giả Ally Zach với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

#Web3
ic-comment-blueBình luận
#