Metaverses
Liệu Star Atlas có là bước phát triển blockchain gaming trong 2022?
#
Marketing
22 phút đọc
18/10/2022
5
0
0

Dù có yêu hay ghét thì việc Mark Zuckerberg đổi thương hiệu Facebook thành Meta đã tạo nên bước ngoặt quan trọng nhất cho cuộc cách mạng Metaverse. Với định giá thị trường metaverse ngày càng tăng và sự thành công gần đây của các trò chơi play-to-earn trên blockchain, bài viết này nghiên cứu về trạng thái hiện tại của Star Atlas và vị trí của nó trong hệ sinh thái blockchain gaming.

Hiện tượng Play-To-Earn (chơi để kiếm tiền)

Trước khi chúng ta đi sâu vào Star Atlas, trước tiên hãy cùng khám phá cách công nghệ blockchain tác động đáng kể đến ngành công nghiệp gaming, tạo ra sự thay đổi cơ bản trong cách người chơi tương tác với các trò chơi yêu thích của mình và suy nghĩ về giá trị và tiện ích của các vật phẩm trong trò chơi.

Thường với nhiều trò chơi miễn phí (tức là Fortnite, Roblox), tài sản và tiền tệ trong trò chơi trở thành một trong những cách chính để các trò chơi kiếm tiền và kiếm được phần lớn doanh thu từ việc bán những tài sản này. Các trò chơi như Fortnite đi tiên phong về mô hình chơi miễn phí và tạo ra doanh thu đáng kể chủ yếu từ việc bán các cosmetic item trong ứng dụng (các mặt hàng có ít chức năng trong trò chơi).

Tuy nhiên, trong khi các nhà phát triển và nhà phát hành của những trò chơi này đang tạo ra doanh thu đáng kể từ khối lượng vật phẩm trong trò chơi được bán ra, giá trị này không được chia sẻ với người dùng / người chơi. Giá trị tiền tệ của các vật phẩm trong trò chơi bị khóa vì những vật phẩm này thường không thể được bán hoặc trao đổi trong hoặc ngoài trò chơi.

In-Game-Economics đang thay đổi

Việc token hóa (tokenization) các tài sản trên blockchain tạo ra mô hình thay thế cho nền kinh tế trong trò chơi hiện có bằng cách lần đầu tiên cho phép người chơi sở hữu tài sản trong trò chơi của mình.

Đây là một bước đi làm thay đổi ngành gaming thực sự, vì mọi người không chỉ có được niềm vui khi chơi trên một số trò chơi blockchain còn kiếm được phần thưởng trong trò chơi. Hơn nữa, các vật phẩm trong trò chơi được phát hành dưới dạng NFT trên blockchain có cơ hội tích hợp với DeFi, cho phép người chơi đổi các phần thưởng trong trò chơi thành tiền pháp định (fiat currencies).

Các game play-to-earn trên blockchain đang bắt đầu đạt được sự xác thực của thị trường và dần được chấp nhận rộng rãi, dẫn đến việc nhận được nhiều khoản đầu tư hơn từ các tổ chức nổi tiếng và các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Một ví dụ rõ ràng đó là thành công gần đây của Axie Infinity.

Khái niệm play-to-earn mới mẻ này đã trở thành vào xu hướng chủ đạo, dẫn đến lượng người dùng tăng theo hình parabol, tăng từ 10.500 người dùng trung bình hàng tháng vào tháng 1 năm 2020 lên hơn 2,2 triệu vào tháng 11 năm 2021 (tăng 21,145%). Sky Marvis, nhà phát triển của Axie Infinity, gần đây đã huy động khoản vốn $152 triệu với mức định giá $3 tỷ.

Star Atlas là gì?

Star Atlas hướng tới mục tiêu trở thành gaming metaverse thế hệ tiếp theo nổi lên nhờ tích hợp chuỗi khối, đồ họa real-time, trò chơi điện tử nhiều người chơi và công nghệ tài chính phi tập trung.

Star Atlas mong muốn trở thành trò chơi trực tuyến nhiều người chơi khổng lồ (MMO) Triple A (AAA) trên blockchain đầu tiên. Giống như cái tên của mình, MMO lấy bối cảnh vào năm 2620 khi con vũ trụ đã có người định cư cũng như được chia cắt lãnh thổ, và người chơi phải thực hiện các nhiệm vụ không gian. 

Người chơi có thể kiếm tiền trong trò chơi (token ATLAS và POLIS, tìm hiểu thêm ở bên dưới), mua phi thuyền, trạm vũ trụ đến đất đai trên hành tinh, và hoàn thành các nhiệm vụ.

Sử dụng các công nghệ DeFi để củng cố cho Metaverse

Mặc dù nghe có vẻ giống như nhiều trò chơi không gian khoa học viễn tưởng đã có trên thị trường nhưng trò chơi này có một điểm khác biệt cơ bản – Star Atlas tận dụng những ưu thế độc đáo của mạng lưới blockchain. 

Đầu tiên, trò chơi sử dụng các hợp đồng thông minh trên blockchain Solana để thực hiện các kịch bản gaming. Ngoài việc sử dụng blockchain Solana, Star Atlas có tính năng tích hợp trực tiếp với Serum – sàn giao dịch phi tập trung lớn nhất của Solana. Trong số các nền tảng Solana DeFi khác, Serum sẽ cho phép người chơi giao dịch tài sản trong trò chơi trên chuỗi một cách minh bạch thông qua marketplace của trò chơi. 

Tương tự như Axie Infinity, những người chơi Star Atlas sẽ thực sự sở hữu những gì họ nhận và mua trong trò chơi. Nếu một người chơi quyết định rời khỏi vũ trụ Star Atlas, họ có thể bán tài sản đó (NFT) và hy vọng kiếm được lợi nhuận hoặc ít nhất là thu lại một phần đầu tư ban đầu đã bỏ ra để chơi trò chơi.

Star Atlas hoạt động như thế nào?

Bước đầu tiên để khám phá trò chơi trải nghiệm khoa học viễn tưởng tương lai này là ủng hộ một trong ba phe phái. Bằng cách đóng góp cho các phe phái này thông qua trò chơi (tức là khám phá không gian ngoài vũ trụ, khai thác tài nguyên, xây dựng công trình, chiến đấu, v.v.), người chơi có thể kiếm được phần thưởng cho những đóng góp của mình để nâng cao gameplay. Ba phe phái trong trò chơi là:

  • The ONI Region – bị chiếm đóng bởi một nhóm các chủng tộc người ngoài hành tinh
  • The MUD Territory – bị chiếm đóng và kiểm soát bởi con người
  • The Ustur Sector – nằm dưới sự kiểm soát của những người máy có tri giác

Star Atlas lên kế hoạch đưa ra nhiều chế độ chơi trò chơi khác nhau và kết hợp nhiều thể loại trò chơi để cung cấp một môi trường gaming linh hoạt và nhập vai. Với tư cách là người chơi, bạn có thể chọn trở thành một nhà chiến lược và chiến đấu trong các cuộc chiến giữa các phe phái, phiêu lưu như một nhà thám hiểm ngoài vũ trụ hoặc sống một cuộc sống yên bình và tận hưởng hàng giờ trong sự mô phỏng việc bay ngoài không gian.

Cụ thể hơn, mỗi loại trò chơi mang đến trải nghiệm khác nhau cho nhiều người chơi, bao gồm:

  • Grand Strategy (Chiến lược lớn) – Thể loại Grand Strategy khuyến khích người chơi stake để xây dựng và mở rộng đế chế, cài đặt các tuyến đường giao thương và tham gia vào các trận chiến chiến thuật mà người chơi có thể xem trên các khu vực khác nhau trong bản đồ.
  • Exploration (Khám phá) – Người chơi sẽ có thể khám phá không gian vũ trụ để quét và phát hiện các tài sản trên mặt đất và thiên thể. Người chơi có thể xác nhận quyền sở hữu đối với các tài sản đã phát hiện và khai thác chúng. Những tài sản này sẽ được tinh chế và giao dịch thông qua Star Atlas Marketplace.
  • Role-Playing Game – RPG (Trò chơi nhập vai) – Nguyên tắc đầu tiên thúc đẩy toàn bộ nền kinh tế của Star Atlas là lối chơi mining. Bằng cách mine các vật liệu thô và tinh chế chúng thành các thành phần và vật phẩm trong trò chơi khác nhau, người chơi có thể tạo dựng một “nghề nghiệp” (career). Con đường sự nghiệp mà người chơi chọn sẽ xác định chuyên môn mà họ theo đuổi để tạo ra các dòng doanh thu.
  • Space Flight Simulation (Mô phỏng chuyến bay không gian) – Chế độ mô phỏng chuyến bay trong không gian của Star Atlas cung cấp hình ảnh người chơi ngồi trên tàu vũ trụ khi nó di chuyển qua không gian vũ trụ. Phi thuyền có thể được điều khiển theo cách thủ công hoặc người chơi có thể chỉ huy tàu của mình, tham gia vào các trận chiến và tận dụng cơ chế trò chơi nhập vai cụ thể. 
  • Star Atlas sẽ cung cấp “khu vực tham gia nhiều tầng”, nơi người chơi có thể chọn mức độ rủi ro mà họ muốn thực hiện trong các tình huống gaming khác nhau. Những người chấp nhận rủi ro cao sẽ có thể tham gia vào các trận chiến khiến phi thuyền của họ có nguy cơ bị phá hủy. Người chiến thắng trận chiến có thể lấy lại một số tài sản nhất định (NFT) do đối thủ của họ bỏ lại. Trong môi trường này, việc phá hủy tài sản có thể phá hủy vĩnh viễn các tài sản thông qua cơ chế burn token.
 

Để giảm bớt sự mệt mỏi cho người chơi trong thời gian dài, Star Atlas sẽ sử dụng hệ thống cây kỹ năng, nơi người chơi có thể phân bổ thời gian và tài nguyên cho các hoạt động phù hợp với mục tiêu cá nhân của họ hoặc những hoạt động được xác định bởi phe phái hoặc nghề nghiệp trong trò chơi mà họ chọn.

Quá trình phát triển cây kỹ năng cho phép người chơi mở khóa tiền thưởng và các phần thưởng có thể được mua bằng cách sử dụng native token ATLAS.

Nền kinh tế Star Atlas

Nền kinh tế Star Atlas hướng đến mục đích phản ánh sự phong phú của nền kinh tế thế giới thực của chúng ta, nơi đất đai có giá trị, hàng hóa được mã hóa khan hiếm và thực sự có chính sách tiền tệ và quản trị cộng đồng. Nền kinh tế trong trò chơi cho phép người chơi xây dựng đế chế giữa các thiên hà bằng cách thách thức những người chơi khác và tham gia các liên minh để tổ chức, xây dựng và chiến đấu ở các vùng lãnh thổ không xác định.

Người chơi có thể kiếm ATLAS (đơn vị tiền tệ trong trò chơi) bằng cách thực hiện các hoạt động khác nhau, như mine quặng và bán nó trên thị trường trong trò chơi, thí điểm (chiến đấu và thăm dò) hoặc thậm chí bán tài sản của mình. Trên thực tế, mọi tài sản trong Star Atlas, từ tàu vũ trụ, đất đai cho đến các tòa nhà đều là một NFT.

Bài báo kinh tế học Star Atlas phác thảo cách thức hoạt động của nền kinh tế dài 38 trang, minh họa việc các nền kinh tế kỹ thuật số trực tuyến mới này sẽ trở nên phức tạp và mang nhiều sắc thái như thế nào.

Để tạo điều kiện cho nền kinh tế này, Star Atlas có hai token có thể thay thế (fungible token):

  • POLIS là token quản trị được sử dụng ở mỗi cấp quản trị, đại diện cho cổ phần tài chính trong trò chơi, quyền biểu quyết trong các DAO (các tổ chức tự trị phi tập trung) nơi nó được stake và có thể kiểm soát ngân khố. Tổng nguồn cung POLIS token là 360 triệu.
  • ATLAS là token thanh toán được sử dụng làm phương tiện trao đổi. ATLAS token có tính lạm phát, nhằm mục đích phù hợp với sự tăng trưởng của nền kinh tế trong trò chơi và cung cấp cơ sở tiền tệ vững chắc cho các tương tác kinh tế trong trò chơi và on-ramp để tham gia trò chơi. Tổng nguồn cung ATLAS token là 36 tỷ.

POLIS và ATLAS là tài sản tiền tệ trong nền kinh tế, nhưng chúng chỉ là trụ cột đầu tiên trong bốn trụ cột chính của nền kinh tế. Ba thành phần cốt lõi khác là:

  • Sự sở hữu đất (của NFT)
  • Các vật phẩm trong trò chơi như phi thuyền, phi hành đoàn, thiết bị, thành phần, tòa nhà, v.v. (của NFT)
  • Tài nguyên trong trò chơi (tài sản có thể thay thế được tạo ra bởi những người khai thác và được tiêu thụ bởi quá trình sản xuất)
  • Hình ảnh về cách tích lũy giá trị cho tất cả các bên liên quan (chủ sở hữu token, vốn chủ sở hữu và người chơi) như được nhắc đến bên dưới:

Nguồn: Star Atlas – white paper

Chủ sở hữu vốn cổ phần là các cổ đông trong Star Atlas – một công ty vì lợi nhuận phát triển trò chơi Star Atlas. Công ty ban đầu được tài trợ thông qua hai vòng gọi vốn tư nhân huy động được là $10 triệu từ Megala Ventures và PetRock Capital, hai vòng gọi vốn diễn ra lần lượt vào tháng 2 và tháng 6 năm 2021, trước đợt bán token đầu tiên vào tháng 8 năm 2021.

Với vai trò là một tài sản, POLIS token không nhận được bất kỳ khoản tích lũy giá trị trực tiếp nào (tức là không có phí tích lũy), nó có thể được xem như một kho lưu trữ giá trị dài hạn, tốc độ thấp, khuyến khích việc quản lý nền kinh tế ATLAS cho việc sản xuất lâu dài

Phân bổ token Star Atlas

Token quản trị POLIS hiện đang rất tập trung trong tay đội ngũ và những người nắm giữ token thông qua private sale (nắm giữ tổng cộng 52,5%). Theo thời gian, khi POLIS token được phân phối, nhóm có kế hoạch từ bỏ phần lớn cổ phần của mình và cho phép công chúng thực hiện các thay đổi thông số cụ thể trong trò chơi để tạo ra một metaverse hướng tới cộng đồng.

Sự phát triển & thu hút của Star Atlas

Star Atlas là một trong những bản phát hành token rất được mong đợi (vào tháng 8 năm 2021) trong hệ sinh thái trò chơi Solana do có tham vọng lớn. Đáng chú ý, trò chơi vẫn chưa được phát hành và có thể mất nhiều năm để phát triển.

Tuy nhiên, sự phấn khích gần đây đối với toàn bộ không gian trò chơi blockchain hay sự quan tâm ngày càng tăng đối với metaverse đã mang lại lợi ích cho Star Atlas. Trong các đợt initial exchange offering (IEO), ATLAS và POLIS đã đạt tỷ lệ đăng ký vượt mức là 5.000% trong FTX IEO, 1.600% trong đợt chào bán Apollo X DEX và 3.400% trên Raydium.

Kể từ đầu tháng 1 năm 2022, Star Atlas xây dựng một cộng đồng lớn với:

  • Twitter – 290,200 người theo dõi
  • Discord – 146,000 thành viên
  • 81,910 người chơi đã đăng ký trò chơi phiên bản mini trên trình duyệt

Lộ trình tương lai

Mặc dù nhóm Star Atlas thông báo công khai về ngày ra mắt sản phẩm cuối cùng nhưng họ đã đạt được các mốc quan trọng như bản phát hành NFT đầu tiên (tìm hiểu thêm về điều này bên dưới) và trò chơi phiên bản mini trên trình duyệt. 

Cho đến nay, minigame không bao gồm bất kỳ sample cho trò chơi trực tiếp nào; tuy nhiên, vào ngày 16 tháng 12 năm 2021, Star Atlas chính thức ra mắt SCORE (Các nhiệm vụ phi thuyền trên Remote Expeditions), đây là trò chơi on-chain đầu tiên. SCORE cho phép người chơi sử dụng tàu vũ trụ đã mua của mình (NFT) cho một phe và bắt đầu kiếm phần thưởng staking trong ATLAS (token tiền tệ trong trò chơi).

Nhóm đã đáp lại phản hồi của cộng đồng và tăng tính minh bạch bằng cách phát hành một tài liệu trực tiếp (tại đây) là phiên bản tóm tắt của lộ trình chính thức của họ.

Lộ trình bán tài sản

Để hỗ trợ sự phát triển liên tục của trò chơi, Star Atlas đã lên kế hoạch phát hành xen kẽ năm bản phát hành nội dung riêng biệt để bán các vật phẩm NFT trong trò chơi cho những người chơi tương lai. Điều này sẽ cho phép người chơi làm quen với các tính năng cốt lõi của trò chơi trong khi phát triển vòng lặp cuối cùng. Thông tin chi tiết được trình bày bên dưới:

  • Giai đoạn 1: Cung cấp tài sản thiên hà (hoàn thành) – đợt tài sản trong trò chơi đầu tiên đã được phát hành trên marketplace Star Atlas vào quý 3 năm 2021. Những tài sản này không sử dụng được cho đến Giai đoạn 2, mặc dù vẫn có sẵn giao dịch mở với những người chơi và nhà giao dịch khác.
  • Giai đoạn 2: Trò chơi mini trên trình duyệt (hoàn thành một phần) – đây là nơi phiên bản đầy đủ khả dụng tối thiểu của Star Atlas sẽ được tạo thành một trò chơi trên trình duyệt để thử nghiệm ban đầu. Không có trò chơi trực tiếp nào trong phiên bản hiện tại nhưng người chơi có thể mua và giao dịch tài sản trong trò chơi (NFT), tham gia một phe và đưa phi thuyền của mình vào một hạm đội và bắt đầu nhận phần thưởng stake.
  • Giai đoạn 3: Bán mô-đun chức năng Shipyard (đang tiến hành) – sau khi ra mắt thành trò chơi mini trên trình duyệt, Star Atlas sẽ chuyển đổi hoàn toàn sang Unreal Engine 5. Cột mốc đầu tiên sẽ là Mô-đun chức năng Shipyard, nơi người chơi có thể xem tài sản trong trò chơi của mình (chẳng hạn như tàu bè, các bộ phận hoặc thành viên phi hành đoàn) trong khu vực shipyard được kiểm soát. Cũng sẽ có một loạt tài sản khác được niêm yết để bán công khai.
  • Giai đoạn 4: Pre-Sale phiên bản Beta (đang tiến hành) – trước khi Star Atlas hoàn toàn ra mắt công chúng, người chơi có thể chọn chơi ở trạng thái beta đang phát triển và tất cả các tài sản còn lại trước khi phát hành sẽ được bán.
  • Giai đoạn 5: Tiếp tục bán hàng (đang tiến hành) – sau khi Star Atlas ra mắt phiên bản đầy đủ, các vật phẩm mới vẫn có thể được giải ngân và bán trên thị trường trong trò chơi, cũng như phần Salvage Wars tùy chọn của trò chơi – nơi người chơi có thể đấu giá và mua các thùng chứa tài sản trong trò chơi (một cơ chế giống như loot box).
 

Việc bán tài sản trong trò chơi cho đến nay

Kể từ bán tài sản trong trò chơi Giai đoạn 1, bức tranh kinh tế của ba phe đã phát triển. Như vào ngày 10 tháng 1 năm 2022, những người chơi hoặc guild (bang hội) (tức là Yield Guild Games) đã mua tài sản trong trò chơi trị giá khoảng $65 triệu và giao chúng cho các phe phái.

Cho đến nay, các tài sản chính trong trò chơi được bán ra là các phi thuyền, với sự đa dạng (về cả giá cả và độ khan hiếm). Loại hiếm nhất là chiếc Pearce C11, với giá thị trường $85.985 và số lượng hạn chế là 126 chiếc, cho đến con tàu phổ biến nhất là Opal Jet ($18 và số lượng cung cấp là 129.592 chiếc).

Cơ hội Blockchain Gaming

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử truyền thống hiện đang trải qua một giai đoạn phát triển vượt bậc. Ngày nay, ngành công nghiệp này được định giá khoảng $168 tỷ và dự kiến ​​sẽ tăng lên $287 tỷ trong vòng 5 năm tới. Thị trường game toàn cầu dự kiến ​​sẽ vượt quá ba tỷ vào năm 2022, với hơn một nửa là những người dùng PC.

Mặc dù có vẻ như Star Atlas sẽ chỉ nhắm mục tiêu đến người dùng có PC / máy tính xách tay nhưng việc họ ra mắt sớm trò mini trên trình duyệt có nghĩa là có tiềm năng họ sẽ thu hút người dùng trên thị trường điện thoại di động / máy tính bảng, tùy thuộc vào các trình duyệt được hỗ trợ (chẳng hạn như Brave có tích hợp Solana). Với những khuyến khích về kinh tế, những người dùng này sau đó có thể được onboard trên phiên bản PC cuối cùng.

Giả sử các trò chơi play-to-earn trên blockchain có thể tiếp tục cải thiện trải nghiệm người dùng và duy trì sự cân bằng hợp lý của các chính sách khuyến khích về kinh tế trong trò chơi. Trong trường hợp đó, chúng có khả năng cao sẽ chiếm được một phần thị trường gaming chính thống.

Trong một cuộc phỏng vấn với Real Vision, Gabby Dizon, CEO và Co-Founder của Yield Guild Games ước tính nhờ vào các chính sách khuyến khích kinh tế, có tiềm năng là 1-2 tỷ game thủ sẽ có thể tham gia chơi để kiếm tiền, với một nhóm lớn trong số đó là những người lần đầu chơi game.

Mặc dù khó có thể biết được tỷ lệ gamer truyền thống chuyển đổi qua nhưng cơ sở người tiêu dùng với tiềm năng hơn một tỷ người vẫn là một cơ hội thị trường lớn.

Chạm đến những vì sao: Đánh giá Rủi ro

Nhóm Star Atlas đã cam kết thực hiện một dự án đầy tham vọng với nhiều sản phẩm mới lạ lần đầu tiên xuất hiện. Câu hỏi quan trọng là liệu nhóm có thể mang lại trải nghiệm chơi game tuyệt vời và cân bằng các động lực kinh tế hay không. Một số yếu tố cần quan tâm là không có bản phát hành công khai nào cho các thử nghiệm trò chơi từ góc độ phân phối sản phẩm.

Ngoài ra, không có cam kết về ngày phát hành (mặc dù nhóm nghiên cứu thông báo về điều này như đã lưu ý ở trên).

Tuy nhiên, vấn đề hệ trọng là các công ty trò chơi truyền thống đã có lợi thế đáng kể về thành tích phát triển sản phẩm thành công, khả năng tiếp cận thị trường thông qua các kênh đã được thiết lập, tài năng của nhà phát triển trò chơi và quyền sở hữu IP và mô hình nhượng quyền thương mại hiện có.

Sam Bankman-Fried đã nói: “Tôi nghĩ bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn giữa các công ty crypto đang cố gắng tạo ra một trò chơi với các công ty trò chơi đang cố gắng kết hợp crypto. Thành thật mà nói, thật khó để tạo ra một trò chơi điện tử hấp dẫn. ”

Để giảm thiểu phần nào những rủi ro này, vào tháng 11 năm 2021, Star Atlas đã công bố hợp tác với Sperasoft một Keywords studio – để hỗ trợ sự phát triển của Star Atlas. Sự hợp tác với Sperasoft sẽ tăng cường số lượng kỹ sư, nghệ sĩ và những nhà thiết kế cần thiết để phát triển trò chơi.

Bối cảnh cạnh tranh

White paper của Star Atlas cho thấy có 13 trò chơi khác cũng cạnh tranh trong thể loại này và sẽ sớm được ra mắt; ba trong số đó là trò chơi dựa trên blockchain.

Mặc dù white paper đưa ra một so sánh tiêu biểu nhưng cần lưu ý là một số trò chơi play-to-earn đáng chú ý trên blockchain ở các giai đoạn phát triển khác nhau không được đề cập trong trong đợt scan thị trường này. Với sự đầu tư ngày càng tăng vào trò chơi play-to-earn, nhiều đối thủ cạnh tranh nổi bật hơn có thể sẽ xuất hiện.

Hình dưới tóm tắt các tính năng chính của các trò chơi blockchain nổi bật hiện nay:

Ngoài những tính năng trên, các tính năng phổ biến được chia sẻ bởi nhóm trò chơi dựa trên blockchain này bao gồm:

  • Native token
  • Phần thưởng staking
  • Marketplace và các sàn giao dịch
  • Số vốn huy động được thông qua sự kết hợp giữa đầu tư VC, IDO / IEO / ICO và bán NFT

Đến nay, Star Atlas có tất cả các tính năng này và có thể được coi là táo bạo hơn về phạm vi và quy mô của vũ trụ và nền kinh tế gaming, nhằm trở thành trò chơi MMO dựa trên blockchain.

Trong trường hợp Star Atlas không có gameplay trực tiếp và vốn hóa thị trường bị pha loãng hoàn toàn (POLIS và ATLAS) tính đến ngày 10 tháng 1 năm 2022 là $4,6 tỷ, điều này cho thấy một phần đáng kể của tiềm năng tăng trưởng tương lai đang được nhiều nhà đầu tư định giá.

Lời cuối

Sự giao thoa giữa công nghệ blockchain và gaming tạo ra một thực tế mới cho các gamer. Các trò chơi và mô hình blockchain như play-to-earn có thể sẽ thay đổi thị trường gaming khi các cơ hội kinh tế mới mở ra.

Các trò chơi như Star Atlas đặt ra các mô hình kinh doanh và kiếm tiền mới cho ngành công nghiệp gaming và có tiềm năng trở thành chất xúc tác cho một làn sóng trò chơi mới với chất lượng và độ phức tạp tương tự như các trò chơi trong thị trường trò chơi truyền thống. 

Trong khi trò chơi vẫn chưa chuyển sang metaverse, Star Atlas vẫn được đánh giá là vô cùng hứa hẹn. Thành công của Star Atlas cuối cùng sẽ phụ thuộc vào khả năng của đội ngũ trong việc mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời và cân bằng các động lực kinh tế để thu hút hàng triệu đến hàng trăm triệu người chơi tiềm năng.

Bài viết được Hiền Lê thuộc FXCE Crypto biên tập từ “Is Star Atlas the next evolution in blockchain gaming?” của tác giả Simon Hawker với mục đích cung cấp thông tin và phi lợi nhuận. Chúng tôi không khuyến nghị đầu tư và không chịu trách nhiệm cho các quyết định đầu tư liên quan đến nội dung bài dịch.

—————————————————
👉 Theo dõi FXCE Ventures
Group Chat | Research Hub | FXCE Spotlight | Tổng hợp airdrop | FXCE Pool Coin

#Metaverses
ic-comment-blueBình luận
#